[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện Tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2023 Vol 7

Trạng thái
Thớt đang đóng

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
26,296
Động cơ
689,229 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bảo vệ yếu nhân nó có những nguyên tắc bất di bất dịch cụ ạ. Đơn cử ông H bảo vệ cụ Hun với em thì không lạ gì nhau. Nhưng khi em đến đưa giấy mời cụ Hun dự chiêu đãi thì cũng phải đứng yên cho ông H sờ nắn khắp người rồi mới được vào phòng thư ký đưa. Nhờ đưa ông ấy gửi cho thư ký cũng ko được. Quái thai thế cơ.😫
Cụ ý sờ xem cụ có mang thuốc lá với bật lửa không để xin điếu thôi mà ạ :D
 

phuctapboiphan

Xe tải
Biển số
OF-843664
Ngày cấp bằng
18/11/23
Số km
350
Động cơ
50,302 Mã lực
Tuổi
37
Em chờ mục bưởi của mợ phuctapboiphan ạ.
Cháu xin lỗi ạ, cháu đã viết xong rồi và rất tâm đắc nhưng cháu nghĩ đây là chuyện riêng của người khác vui có buồn có, tất cả hạnh phúc bắt nguồn từ hương hoa bưởi, bất hạnh cũng từ hương hoa bưởi của một người đáng kính nên cháu thôi không pốt lên đây nữa.Nó là câu chuyện tình yêu và nhậy cảm vậy cháu sẽ viết lại chỉ giữ yếu tố tâm linh thôi . Mong mợ thông cảm. Đây là mạng xã hội nhiều người đọc, người đọc họ có trình độ để đánh giá và nhận xét tất cả các bài viết của mình, biết đâu có cả nhân vật cháu viết sẽ đọc và như vậy viết về đời tư của người khác khi không được phép là khiếm nhã ạ. Một lần nữa cháu xin lỗi ạ.
 

phuctapboiphan

Xe tải
Biển số
OF-843664
Ngày cấp bằng
18/11/23
Số km
350
Động cơ
50,302 Mã lực
Tuổi
37
À..ý là dỗi hả..thì em dịch phuctapboiphan là Phức tạp bội phần...mà.
Thôi . Ko dỗi nữa..em xóa còm đc chưa.😂
Cụ đừng xóa còm mà, viết thì cũng viết rồi, chỉ là lần sau không viết nữa thôi.Cụ ngủ ngon nhé cháu đi ngủ trước ạ.
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,121
Động cơ
552,334 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Cháu xin lỗi ạ, cháu đã viết xong rồi và rất tâm đắc nhưng cháu nghĩ đây là chuyện riêng của người khác vui có buồn có, tất cả hạnh phúc bắt nguồn từ hương hoa bưởi, bất hạnh cũng từ hương hoa bưởi của một người đáng kính nên cháu thôi không pốt lên đây nữa.Nó là câu chuyện tình yêu và nhậy cảm vậy cháu sẽ viết lại chỉ giữ yếu tố tâm linh thôi . Mong mợ thông cảm. Đây là mạng xã hội nhiều người đọc, người đọc họ có trình độ để đánh giá và nhận xét tất cả các bài viết của mình, biết đâu có cả nhân vật cháu viết sẽ đọc và như vậy viết về đời tư của người khác khi không được phép là khiếm nhã ạ. Một lần nữa cháu xin lỗi ạ.
Nếu họ đọc thì có lợi nhiều hơn có hại cụ. Như cái thớt em kể về cuộc chiến Tây Nam đó. Rất nhiều người đọc và bản thân họ, người nhà họ đọc và nhận ra bố mẹ mình ở trong đó. Nhờ vậy em gặp lại được gần chục người quen tưởng sẽ rất khó gặp lại.
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,121
Động cơ
552,334 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Cụ New chắc bị Gấu cấm túc rồi. Tối qua không thấy kể tiếp, hay gấu bắt " Búp tha" rồi ngủ luôn. 😂😂😂
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,949
Động cơ
867,609 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Cụ New chắc bị Gấu cấm túc rồi. Tối qua không thấy kể tiếp, hay gấu bắt " Búp tha" rồi ngủ luôn. 😂😂😂
Khả năng cao là Cụ ấy muốn xử lý nhanh, chơi chú hiểm xong bị phản phệ ... Chậc

Em fun tí Cụ anh Phỗng new
 

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,974
Động cơ
336,697 Mã lực
Trà cháo xong xuôi, em xin biên tiếp mạch chuyện.
Việc tập luyện múa may bên ngoài mục đích là để các môn sinh làm quen và tập hòa hợp với tha lực, qua thời gian thì đến độ hợp nhất về phản xạ, đòn thế cũng như rèn luyện ngoại công, gân cốt...các kiểu. Ngoài các bài tập nội công thì sẽ còn những bài tập tĩnh công, những bài chú tụng trước ban thờ để tập nội công cũng như các "thuật" đặc dị khác nếu người tập có duyên và đủ tố chất. Thế nhưng rất ít người chịu tập tĩnh công, kể cả các "thầy".

Ngoài ra, môn phái sẽ có "thực phẩm chức năng", đó là các loại bùa. Để vẽ được bùa thì đòi hỏi phải là level "sư" đai đỏ trở lên, nhưng phải là đai đỏ chính hiệu. Bùa cũng sẽ có nhiều loại: "thực phẩm chức năng" hay ngày đó bọn em gọi là "thức ăn", tức là loại mà thầy sẽ vẽ riêng cho từng người để uống vào giúp gia tăng nội lực hoặc đả thông kinh mạch gì đó; bùa dùng để chữa bệnh, bùa dùng để trấn yểm, trừ tà, cầu an...Ngay như ông "thầy" của em cũng ko có năng lực vẽ bùa, thi thoảng ông ý phải lên tận Phú Thọ xin bùa của sư phụ ổng về phát cho ae "ăn", như vậy có thể hiểu là bùa này chỉ là hàng đại trà, ko phải hàng thửa.

Sơ sơ như vậy thì có thể thấy, để tu luyện đúng nghĩa theo đúng chuẩn là không hề dễ, đòi hỏi rất nhiều tâm sức, thời gian cũng như phải có duyên gặp được "minh sư" đúng nghĩa. Ngay như việc tập luyện ngoại công cũng thế thôi, việc cảm nhận và hòa hợp với tha lực sao cho song kiếm hợp bích cũng đòi hỏi rất nhiều thời gian và tố chất của từng người. Có những người tập mãi mà vẫn lảo đảo, đòn thế loạn xạ; không có nội lực nên đòn luôn thiếu lực. Khi đánh nhau chỉ cậy vào khả năng chịu đòn và dùng chú hiểm, như vậy là hoàn toàn ko chuẩn. Cái khả năng chịu đòn và hồi phục trấn thương nhanh là để dành cho tập luyện, chứ không phải dành cho các ông chưa đủ căn cốt dùng để đi đấu đá bừa phứa.

Quay lại việc thi đấu, môn phái không cấm việc giao lưu lành mạnh. Có cả các lời tụng báo cáo để xin cho việc thi đấu, bao gồm đấu với đồng môn và đấu với môn phái khác. Khi xin đấu, quyền sẽ dẫn user theo cách khác hẳn so với tập luyện bình thường. Những đòn thế hoa mỹ hàng ngày sẽ không ra nữa mà thay vào đó tính "thực chiến" sẽ rất cao. Những đòn thế dù mang tính thực chiến nhưng không hề có tính triệt hạ, trừ khi ông user có ác tâm theo kiểu gián tiếp hoặc trực tiếp. Ví dụ thế này: khi đối thủ đá vòng cầu thì xu hướng sẽ là tránh trước phản đòn sau. Việc tránh thì cũng tùy theo level, tùy theo quyền dẫn mà ông thì sẽ hụp xuống kết hợp hạ trọng tâm quét trụ, ông thì lăn vào nhập nội theo chân của đối phương sau đó kết hợp lực hông để đẩy đối thủ ngã văng ra xa. Thế nhưng có những người ác tâm, thay vì dùng hông đẩy đối thủ thì lại dùng đòn chỏ cắm oánh thẳng vào chân đá của đối sau đó dùng tiếp chỏ lật oánh vào ngực hoặc mặt của người ta, như vậy là triệt hạ, vi phạm đến triết lý của môn phái, và đây là ác tâm trực tiếp. Còn gián tiếp là gì, là ông niệm chú hiểm, khi kích hoạt tình huống này thì đương nhiên quyền sẽ dẫn ông ra đòn triệt hạ đối phương.

Như em đã kể ở post trước, tỷ lệ các ngựa non háu đá TSTQ đang ở giai đoạn làm quen với tha lực đã đi giao đấu rất lớn, và hầu hết khi bị thua hoặc chưa vừa ý với kết quả giao đấu nên đã về cạy cục xin luyện chú hiểm, rồi áp dụng bừa bãi. Cùng với đó là cũng rất nhiều ông ở level bắt đầu cao ác tâm, hiếu chiến oánh triệt hạ khi giao đấu. Tất cả những điều đó đã dẫn đến nhiều tiếng xấu, sự thù hằn, biến những buổi giao lưu lành mạnh thành những vụ hỗn chiến, trả thù kéo dài. Có cả những vụ đổ máu do hung khí gây ra, rồi có cả những trường hợp tìm cao thủ cổ quái đến để trả thù trên sàn đấu, một trong những case đó em sẽ kể ở post tiếp theo: giao đấu với TSTQ phake, he he.
Tối qua cơm nước xong mắt cứ díp lại nên em đi khò sớm các cụ angkorwat DurexXL:)) .Giờ làm cữ trà, ăn điếu thuốc xong xuôi em mổ cò tiếp nhé.

Giai đoạn TSTQ ngoài Bắc và HN rầm rộ, thì có vẻ phía Bắc cũng có hiện tượng như kiểu "loạn âm" thì phải. Ngồi quán nước chè, trà dư tửu hậu...đâu đâu cũng thấy thì thầm to nhỏ các tình huống "giao lưu" giữa người và "ma". Ngay trong nhà em bên đàng ngoại, các dì các cậu nhà em suốt ngày bị các "cụ" nhập vào, người thì ăn trầu bỏm bẻm uống rượu thùm thụp, người thì múa võ hú hét tự nhận là quan hành khiển...

Ngay trong các buổi tập và giao lưu của TSTQ cũng có dấu hiệu "khách lạ" đến tham gia. Bản thân em cho đến nay chưa gặp "ma" bao giờ, cả trong đời thường lẫn trong khi tập TSTQ. Thế nhưng đồng môn xung quanh, cả từ những ông lâu nhâu trình thấp đến những ông trình cao, khá nhiều ông đã tường thuật lại việc giao lưu với "ma" trong khi quyền nhập, kể cả khi đi lễ và tập luyện trên chùa. Em xin mở ngoặc là thời đó vì nhiều yếu tố, nên phần lớn các buổi tập và giao lưu đều diễn ra vào buổi tối. Việc có nhiều "tha lực" không mời mà đến có lẽ cũng là một lý do quan trọng để những người mới nhập môn rất cần sự có mặt của thầy hoặc các huynh trưởng level cao tại các buổi tập luyện.

Quay lại việc giao đấu, như đã đề cập ở post gần nhất, ngoài danh tiếng, TSTQ đã để lại khá nhiều thù hằn trong giới "võ lâm".Thời đó điện thoại rất ít, mạng mẽo thì không, chỉ bằng con đường truyền miệng thôi, rồi đi lại cũng khó khăn đâu như bây giờ. Thế mà chả hiểu sao các bố hẹn hò fix được lịch giao lưu với nhau, từ lân cận HN đến các tỉnh xa. Các tỉnh về HN, rồi HN đi các tỉnh. Em được biết có lần các bố thành lập đoàn đông lắm, đi vào tận Huế để giao lưu. À mà Huế là một địa điểm được cho là cội nguồn của nhánh TSTQ ngoài HN bấy giờ, với cụ sư tổ tên là cụ Cảo, sau này em được biết họ tên đầy đủ là cụ Nguyễn Văn Cảo.

Thế rồi một hôm, tin trong "ngành" là tối nay có đoàn TSTQ từ Thanh Hóa đến giao lưu tại khu nhà mình. Nói thêm, Thanh Hóa ngày đó và bây giờ phong trào tập TSTQ cũng như các môn "anh em" của nó rất cao, và được truyền miệng rằng tỉnh này có nhiều cao thủ. Buổi giao lưu này được set ở chế độ khá "cao cấp" nên ngoài HN và lân cận sẽ có nhiều "anh già" đến dự, nhẽ ra lâu nhâu như em ko được dự đâu, nhưng xin gãy lưỡi nên được linh động. Từ chiều thấy các anh lớn đi đón rồi có nhậu sơ giao lưu "Vạn Lực lượng" trước thì phải. Tối mới giao lưu chuyên môn. Trẻ trâu bọn em háo hức lắm, cơm nước tắm rửa sớm ra bãi ngồi hóng.

Đoàn bên kia hơn chục người, bọn em nhìn ngưỡng mộ lắm. Chắc có thỏa thuận từ chiều rồi nên bên TSTQ ông tên Th. người Bình Đà thì phải (ông này ko ở khu nhà em, chỉ là hay vào la cà chơi bời giao lưu) ra "khởi động": bái tổ, xin phép thi đấu...cái này là như thông lệ rồi nên ko tả kỹ. Bên kia lễ "khởi động" trông "là lạ": 1 thằng nom khá còm nhom cởi áo đeo mấy cái gì vào người (đầu tiên cũng ko thấy lạ đâu, tưởng là nó đeo đai của môn phái giống như bên mình - đeo đai vào cổ xong choàng qua nách), 4-5 thằng khác xì xụp vái như bổ củi xung quanh, hương khói nghi ngút.

Ông Th. bên này đã xong, đang đứng ở tư thế chào đối thủ. Thằng còm nhom kia vào bãi, lúc này mới nhìn rõ là nó đeo mấy cái bùa chứ ko phải đai của môn phái, nó vuốt mặt xong thì từ mồm nó phát ra một thứ âm thanh khó tả: kiểu như tiếng "khà", nhưng nó dài và trầm đục, lành lạnh thê lương rùng rợn lắm. Cùng với tiếng "khà" thì thoắt cái, hai cánh tay của nó đưa cứng đơ ra phía trước với 2 bàn tay hình thành kiểu ngũ trảo, toàn bộ thân hình của nó cứng đơ đơ, chuyển động lật khật, lật khật lừ lừ "lướt" đến chỗ ông Th. Tả lại thật khó, sau này xem phim thì thấy tư thế và cử động của nó giống mấy con zombie trong phim Mỹ, nhưng chuyển động của thằng này giật cục mà lại "lướt" tới khá nhanh.

"Hộ thân, trừ tà" đi. Một tiếng quát lớn từ góc các anh già. Và rất nhanh, ko ai bảo ai 3-4 anh già thổi phù phù vào bãi, đồng thời một ông phi vào giữa 2 đấu thủ, tay vẽ loằng ngoằng vào không khí. Xin nhắc lại và giải thích thêm, tập lâu rồi thì chỉ cần nghĩ đến câu chú trong đầu là chức năng của câu chú sẽ được kích hoạt. User có thể mix các loại câu chú với công năng khác nhau, trạng thái quyền nhập nó sẽ như cơ chế của Windows mà trên đó người dùng có thể chạy cùng lúc nhiều phần mềm. Lời nhắc "Hộ thân, trừ tà" đi là để ông Th. bật cùng lúc 2 phần mềm: hộ thân và trừ tà.

Quay lại với tình huống, chắc nó chỉ diễn ra trong vòng 1 phút. Ông phi vào bãi với tay vẽ bùa trong không khí kia đã chặn được cái con zombie đang lướt đến. Đồng thời bên ngoài, TSTQ hô to "dừng đấu". Phía bên này dừng đấu nghĩa là xin thua, tất cả đám lâu nhâu bên chủ nhà bị đuổi về. Chỉ còn các anh già ở lại.

Trên đường đi về, trong đám lâu nhâu cũng đã có comment rằng: gặp võ tà rồi, chứ éo phải TSTQ đâu. Cả đám tự nhiên người ngợm lạnh toát, đi như chạy về nhà thắp hương niệm chú cầu an. Buổi hậu giao lưu thế nào về sau cũng chỉ được nghe kể lại trong những buổi ngồi bàn tán về cuộc giao lưu rùng rợn hôm đó.

Rất may cho ông Th. kia là tại buổi hôm đó có những anh già từng trải, lịch duyệt giang hồ và có đủ công lực. Nguyên nhân của việc đám võ ma tà đó mò đến giao đấu được cho là trả thù, bởi vì ông Th. này giao đấu đánh khá ác, có lần đã đánh chấn thương khá nặng 1 ông sinh viên Tổng hợp học Thiếu Lâm người HTQ.

Các anh lớn về sau có nói thêm về võ ma/tà, đại loại là cũng dùng tha lực nhưng tha lực đến từ những lực lượng hắc ám, và hội này bùa với ngải của chúng nó thì kinh dị. Những bùa ngải hắc ám hại người được dùng bởi ma quỷ thì độ tàn khốc của chúng chắc chắn là rất khủng khiếp. Ông Th. kia mà không được cứu kịp thời thì sẽ có thể dính cả đòn âm lẫn đòn dương với sự hỗ trợ của bùa ngải được chuẩn bị trước, có thể nhẹ thì tàn phế mà nặng thì die, tất nhiên là một thời gian dài sau mới đi mà không rõ nguyên nhân.

Thời đó và kể cả sau này, TSTQ vẫn bị nhiều người hiểu nhầm/cho rằng nó là một môn võ ma, đây cũng chính là một lý do mà TSTQ phải đi vào hoạt động "bí mật" hơn.
 

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,974
Động cơ
336,697 Mã lực
Cụ Fd79, rất có thể ông anh cụ tập một môn võ ma/tà nào đó như em tả ở post trên, nhưng lại tưởng mình đang tập TSTQ.
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,121
Động cơ
552,334 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Tối qua cơm nước xong mắt cứ díp lại nên em đi khò sớm các cụ angkorwat DurexXL:)) .Giờ làm cữ trà, ăn điếu thuốc xong xuôi em mổ cò tiếp nhé.

Giai đoạn TSTQ ngoài Bắc và HN rầm rộ, thì có vẻ phía Bắc cũng có hiện tượng như kiểu "loạn âm" thì phải. Ngồi quán nước chè, trà dư tửu hậu...đâu đâu cũng thấy thì thầm to nhỏ các tình huống "giao lưu" giữa người và "ma". Ngay trong nhà em bên đàng ngoại, các dì các cậu nhà em suốt ngày bị các "cụ" nhập vào, người thì ăn trầu bỏm bẻm uống rượu thùm thụp, người thì múa võ hú hét tự nhận là quan hành khiển...

Ngay trong các buổi tập và giao lưu của TSTQ cũng có dấu hiệu "khách lạ" đến tham gia. Bản thân em cho đến nay chưa gặp "ma" bao giờ, cả trong đời thường lẫn trong khi tập TSTQ. Thế nhưng đồng môn xung quanh, cả từ những ông lâu nhâu trình thấp đến những ông trình cao, khá nhiều ông đã tường thuật lại việc giao lưu với "ma" trong khi quyền nhập, kể cả khi đi lễ và tập luyện trên chùa. Em xin mở ngoặc là thời đó vì nhiều yếu tố, nên phần lớn các buổi tập và giao lưu đều diễn ra vào buổi tối. Việc có nhiều "tha lực" không mời mà đến có lẽ cũng là một lý do quan trọng để những người mới nhập môn rất cần sự có mặt của thầy hoặc các huynh trưởng level cao tại các buổi tập luyện.

Quay lại việc giao đấu, như đã đề cập ở post gần nhất, ngoài danh tiếng, TSTQ đã để lại khá nhiều thù hằn trong giới "võ lâm".Thời đó điện thoại rất ít, mạng mẽo thì không, chỉ bằng con đường truyền miệng thôi, rồi đi lại cũng khó khăn đâu như bây giờ. Thế mà chả hiểu sao các bố hẹn hò fix được lịch giao lưu với nhau, từ lân cận HN đến các tỉnh xa. Các tỉnh về HN, rồi HN đi các tỉnh. Em được biết có lần các bố thành lập đoàn đông lắm, đi vào tận Huế để giao lưu. À mà Huế là một địa điểm được cho là cội nguồn của nhánh TSTQ ngoài HN bấy giờ, với cụ sư tổ tên là cụ Cảo, sau này em được biết họ tên đầy đủ là cụ Nguyễn Văn Cảo.

Thế rồi một hôm, tin trong "ngành" là tối nay có đoàn TSTQ từ Thanh Hóa đến giao lưu tại khu nhà mình. Nói thêm, Thanh Hóa ngày đó và bây giờ phong trào tập TSTQ cũng như các môn "anh em" của nó rất cao, và được truyền miệng rằng tỉnh này có nhiều cao thủ. Buổi giao lưu này được set ở chế độ khá "cao cấp" nên ngoài HN và lân cận sẽ có nhiều "anh già" đến dự, nhẽ ra lâu nhâu như em ko được dự đâu, nhưng xin gãy lưỡi nên được linh động. Từ chiều thấy các anh lớn đi đón rồi có nhậu sơ giao lưu "Vạn Lực lượng" trước thì phải. Tối mới giao lưu chuyên môn. Trẻ trâu bọn em háo hức lắm, cơm nước tắm rửa sớm ra bãi ngồi hóng.

Đoàn bên kia hơn chục người, bọn em nhìn ngưỡng mộ lắm. Chắc có thỏa thuận từ chiều rồi nên bên TSTQ ông tên Th. người Bình Đà thì phải (ông này ko ở khu nhà em, chỉ là hay vào la cà chơi bời giao lưu) ra "khởi động": bái tổ, xin phép thi đấu...cái này là như thông lệ rồi nên ko tả kỹ. Bên kia lễ "khởi động" trông "là lạ": 1 thằng nom khá còm nhom cởi áo đeo mấy cái gì vào người (đầu tiên cũng ko thấy lạ đâu, tưởng là nó đeo đai của môn phái giống như bên mình - đeo đai vào cổ xong choàng qua nách), 4-5 thằng khác xì xụp vái như bổ củi xung quanh, hương khói nghi ngút.

Ông Th. bên này đã xong, đang đứng ở tư thế chào đối thủ. Thằng còm nhom kia vào bãi, lúc này mới nhìn rõ là nó đeo mấy cái bùa chứ ko phải đai của môn phái, nó vuốt mặt xong thì từ mồm nó phát ra một thứ âm thanh khó tả: kiểu như tiếng "khà", nhưng nó dài và trầm đục, lành lạnh thê lương rùng rợn lắm. Cùng với tiếng "khà" thì thoắt cái, hai cánh tay của nó đưa cứng đơ ra phía trước với 2 bàn tay hình thành kiểu ngũ trảo, toàn bộ thân hình của nó cứng đơ đơ, chuyển động lật khật, lật khật lừ lừ "lướt" đến chỗ ông Th. Tả lại thật khó, sau này xem phim thì thấy tư thế và cử động của nó giống mấy con zombie trong phim Mỹ, nhưng chuyển động của thằng này giật cục mà lại "lướt" tới khá nhanh.

"Hộ thân, trừ tà" đi. Một tiếng quát lớn từ góc các anh già. Và rất nhanh, ko ai bảo ai 3-4 anh già thổi phù phù vào bãi, đồng thời một ông phi vào giữa 2 đấu thủ, tay vẽ loằng ngoằng vào không khí. Xin nhắc lại và giải thích thêm, tập lâu rồi thì chỉ cần nghĩ đến câu chú trong đầu là chức năng của câu chú sẽ được kích hoạt. User có thể mix các loại câu chú với công năng khác nhau, trạng thái quyền nhập nó sẽ như cơ chế của Windows mà trên đó người dùng có thể chạy cùng lúc nhiều phần mềm. Lời nhắc "Hộ thân, trừ tà" đi là để ông Th. bật cùng lúc 2 phần mềm: hộ thân và trừ tà.

Quay lại với tình huống, chắc nó chỉ diễn ra trong vòng 1 phút. Ông phi vào bãi với tay vẽ bùa trong không khí kia đã chặn được cái con zombie đang lướt đến. Đồng thời bên ngoài, TSTQ hô to "dừng đấu". Phía bên này dừng đấu nghĩa là xin thua, tất cả đám lâu nhâu bên chủ nhà bị đuổi về. Chỉ còn các anh già ở lại.

Trên đường đi về, trong đám lâu nhâu cũng đã có comment rằng: gặp võ tà rồi, chứ éo phải TSTQ đâu. Cả đám tự nhiên người ngợm lạnh toát, đi như chạy về nhà thắp hương niệm chú cầu an. Buổi hậu giao lưu thế nào về sau cũng chỉ được nghe kể lại trong những buổi ngồi bàn tán về cuộc giao lưu rùng rợn hôm đó.

Rất may cho ông Th. kia là tại buổi hôm đó có những anh già từng trải, lịch duyệt giang hồ và có đủ công lực. Nguyên nhân của việc đám võ ma tà đó mò đến giao đấu được cho là trả thù, bởi vì ông Th. này giao đấu đánh khá ác, có lần đã đánh chấn thương khá nặng 1 ông sinh viên Tổng hợp học Thiếu Lâm người HTQ.

Các anh lớn về sau có nói thêm về võ ma/tà, đại loại là cũng dùng tha lực nhưng tha lực đến từ những lực lượng hắc ám, và hội này bùa với ngải của chúng nó thì kinh dị. Những bùa ngải hắc ám hại người được dùng bởi ma quỷ thì độ tàn khốc của chúng chắc chắn là rất khủng khiếp. Ông Th. kia mà không được cứu kịp thời thì sẽ có thể dính cả đòn âm lẫn đòn dương với sự hỗ trợ của bùa ngải được chuẩn bị trước, có thể nhẹ thì tàn phế mà nặng thì die, tất nhiên là một thời gian dài sau mới đi mà không rõ nguyên nhân.

Thời đó và kể cả sau này, TSTQ vẫn bị nhiều người hiểu nhầm/cho rằng nó là một môn võ ma, đây cũng chính là một lý do mà TSTQ phải đi vào hoạt động "bí mật" hơn.
Nghe ảo tung chảo cụ hầy 😂. Như kiếm hiệp luôn.
 

Fd79

Xe tải
Biển số
OF-592785
Ngày cấp bằng
1/10/18
Số km
435
Động cơ
139,797 Mã lực
Cụ Fd79, rất có thể ông anh cụ tập một môn võ ma/tà nào đó như em tả ở post trên, nhưng lại tưởng mình đang tập TSTQ.
Không dùng bùa kiểu vậy ạ, dưng thày dạy trực tiếp và bắt luyện gian khổ kiểu tìm đến những chỗ hẻo lánh không người qua, không thấy nói vào tập tại chùa
 

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,974
Động cơ
336,697 Mã lực
Không dùng bùa kiểu vậy ạ, dưng thày dạy trực tiếp và bắt luyện gian khổ kiểu tìm đến những chỗ hẻo lánh không người qua, không thấy nói vào tập tại chùa
Em thấy mấy yếu tố trong lời cụ kể thì:
- Tập và ngủ ngoài bãi tha ma
- Lúc đánh nhau ko kiểm soát được, ra đòn rất tàn bạo mặc dù tâm của anh cụ ko hề muốn thế
- Thường xuyên nằm mơ máu me, giết chóc.
Những thứ này thì TSTQ chính tông sẽ ko có. Còn luyện bùa ngải thì cả chính tông lẫn hắc đạo phải tầm level nào đó, căn cơ nào đó mới được học và luyện được.
 

Fd79

Xe tải
Biển số
OF-592785
Ngày cấp bằng
1/10/18
Số km
435
Động cơ
139,797 Mã lực
Em thấy mấy yếu tố trong lời cụ kể thì:
- Tập và ngủ ngoài bãi tha ma
- Lúc đánh nhau ko kiểm soát được, ra đòn rất tàn bạo mặc dù tâm của anh cụ ko hề muốn thế
- Thường xuyên nằm mơ máu me, giết chóc.
Những thứ này thì TSTQ chính tông sẽ ko có. Còn luyện bùa ngải thì cả chính tông lẫn hắc đạo phải tầm level nào đó, căn cơ nào đó mới được học và luyện được.
Vầng, ông anh e cơ duyên học là đi nước ngoài về và sau 37 tuổi bị nhiều bệnh không chữa bằng tây y, và đi kiếm sư phụ học, thời gian học khoảng hơn 4 năm, bắt đầu như cụ nói cũng nhập môn đọc chú trước khi tập, người lăn lộn lảo đảo, đấm đá lung tung, sau đó mới đến giai đoạn tập đối kháng các học trò với nhau và với sư phụ, đặc điểm như ông anh nói đánh nhau không kiêng nể như kiểu chết bỏ, sau đó là ngồi thiền để tĩnh lại. Kết quả ông anh thu lại được theo suy nghĩ chính là do ngồi thiền, cũng trải qua kiệt quệ sức khoẻ sau đó phục hồi thì hết các bệnh tật trước đấy gây cho người dặt dẹo. Và có suy xét khi ngồi với sư phụ nói chuyện cảm giác như hoang tưởng ( lời ông anh nói sư phụ này cũng có tiếng trong giới võ tại Hà nội, vì e không tìm hiểu nên cũng ko hỏi tên). Sau đó có duyên tìm hiểu phật pháp nên bỏ tập võ và học tập phật pháp tự thân, qua kinh sách và trao đổi các lần cơ duyên kỳ ngộ :))
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,949
Động cơ
867,609 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Tối qua cơm nước xong mắt cứ díp lại nên em đi khò sớm các cụ angkorwat DurexXL:)) .Giờ làm cữ trà, ăn điếu thuốc xong xuôi em mổ cò tiếp nhé.

Giai đoạn TSTQ ngoài Bắc và HN rầm rộ, thì có vẻ phía Bắc cũng có hiện tượng như kiểu "loạn âm" thì phải. Ngồi quán nước chè, trà dư tửu hậu...đâu đâu cũng thấy thì thầm to nhỏ các tình huống "giao lưu" giữa người và "ma". Ngay trong nhà em bên đàng ngoại, các dì các cậu nhà em suốt ngày bị các "cụ" nhập vào, người thì ăn trầu bỏm bẻm uống rượu thùm thụp, người thì múa võ hú hét tự nhận là quan hành khiển...

Ngay trong các buổi tập và giao lưu của TSTQ cũng có dấu hiệu "khách lạ" đến tham gia. Bản thân em cho đến nay chưa gặp "ma" bao giờ, cả trong đời thường lẫn trong khi tập TSTQ. Thế nhưng đồng môn xung quanh, cả từ những ông lâu nhâu trình thấp đến những ông trình cao, khá nhiều ông đã tường thuật lại việc giao lưu với "ma" trong khi quyền nhập, kể cả khi đi lễ và tập luyện trên chùa. Em xin mở ngoặc là thời đó vì nhiều yếu tố, nên phần lớn các buổi tập và giao lưu đều diễn ra vào buổi tối. Việc có nhiều "tha lực" không mời mà đến có lẽ cũng là một lý do quan trọng để những người mới nhập môn rất cần sự có mặt của thầy hoặc các huynh trưởng level cao tại các buổi tập luyện.

Quay lại việc giao đấu, như đã đề cập ở post gần nhất, ngoài danh tiếng, TSTQ đã để lại khá nhiều thù hằn trong giới "võ lâm".Thời đó điện thoại rất ít, mạng mẽo thì không, chỉ bằng con đường truyền miệng thôi, rồi đi lại cũng khó khăn đâu như bây giờ. Thế mà chả hiểu sao các bố hẹn hò fix được lịch giao lưu với nhau, từ lân cận HN đến các tỉnh xa. Các tỉnh về HN, rồi HN đi các tỉnh. Em được biết có lần các bố thành lập đoàn đông lắm, đi vào tận Huế để giao lưu. À mà Huế là một địa điểm được cho là cội nguồn của nhánh TSTQ ngoài HN bấy giờ, với cụ sư tổ tên là cụ Cảo, sau này em được biết họ tên đầy đủ là cụ Nguyễn Văn Cảo.

Thế rồi một hôm, tin trong "ngành" là tối nay có đoàn TSTQ từ Thanh Hóa đến giao lưu tại khu nhà mình. Nói thêm, Thanh Hóa ngày đó và bây giờ phong trào tập TSTQ cũng như các môn "anh em" của nó rất cao, và được truyền miệng rằng tỉnh này có nhiều cao thủ. Buổi giao lưu này được set ở chế độ khá "cao cấp" nên ngoài HN và lân cận sẽ có nhiều "anh già" đến dự, nhẽ ra lâu nhâu như em ko được dự đâu, nhưng xin gãy lưỡi nên được linh động. Từ chiều thấy các anh lớn đi đón rồi có nhậu sơ giao lưu "Vạn Lực lượng" trước thì phải. Tối mới giao lưu chuyên môn. Trẻ trâu bọn em háo hức lắm, cơm nước tắm rửa sớm ra bãi ngồi hóng.

Đoàn bên kia hơn chục người, bọn em nhìn ngưỡng mộ lắm. Chắc có thỏa thuận từ chiều rồi nên bên TSTQ ông tên Th. người Bình Đà thì phải (ông này ko ở khu nhà em, chỉ là hay vào la cà chơi bời giao lưu) ra "khởi động": bái tổ, xin phép thi đấu...cái này là như thông lệ rồi nên ko tả kỹ. Bên kia lễ "khởi động" trông "là lạ": 1 thằng nom khá còm nhom cởi áo đeo mấy cái gì vào người (đầu tiên cũng ko thấy lạ đâu, tưởng là nó đeo đai của môn phái giống như bên mình - đeo đai vào cổ xong choàng qua nách), 4-5 thằng khác xì xụp vái như bổ củi xung quanh, hương khói nghi ngút.

Ông Th. bên này đã xong, đang đứng ở tư thế chào đối thủ. Thằng còm nhom kia vào bãi, lúc này mới nhìn rõ là nó đeo mấy cái bùa chứ ko phải đai của môn phái, nó vuốt mặt xong thì từ mồm nó phát ra một thứ âm thanh khó tả: kiểu như tiếng "khà", nhưng nó dài và trầm đục, lành lạnh thê lương rùng rợn lắm. Cùng với tiếng "khà" thì thoắt cái, hai cánh tay của nó đưa cứng đơ ra phía trước với 2 bàn tay hình thành kiểu ngũ trảo, toàn bộ thân hình của nó cứng đơ đơ, chuyển động lật khật, lật khật lừ lừ "lướt" đến chỗ ông Th. Tả lại thật khó, sau này xem phim thì thấy tư thế và cử động của nó giống mấy con zombie trong phim Mỹ, nhưng chuyển động của thằng này giật cục mà lại "lướt" tới khá nhanh.

"Hộ thân, trừ tà" đi. Một tiếng quát lớn từ góc các anh già. Và rất nhanh, ko ai bảo ai 3-4 anh già thổi phù phù vào bãi, đồng thời một ông phi vào giữa 2 đấu thủ, tay vẽ loằng ngoằng vào không khí. Xin nhắc lại và giải thích thêm, tập lâu rồi thì chỉ cần nghĩ đến câu chú trong đầu là chức năng của câu chú sẽ được kích hoạt. User có thể mix các loại câu chú với công năng khác nhau, trạng thái quyền nhập nó sẽ như cơ chế của Windows mà trên đó người dùng có thể chạy cùng lúc nhiều phần mềm. Lời nhắc "Hộ thân, trừ tà" đi là để ông Th. bật cùng lúc 2 phần mềm: hộ thân và trừ tà.

Quay lại với tình huống, chắc nó chỉ diễn ra trong vòng 1 phút. Ông phi vào bãi với tay vẽ bùa trong không khí kia đã chặn được cái con zombie đang lướt đến. Đồng thời bên ngoài, TSTQ hô to "dừng đấu". Phía bên này dừng đấu nghĩa là xin thua, tất cả đám lâu nhâu bên chủ nhà bị đuổi về. Chỉ còn các anh già ở lại.

Trên đường đi về, trong đám lâu nhâu cũng đã có comment rằng: gặp võ tà rồi, chứ éo phải TSTQ đâu. Cả đám tự nhiên người ngợm lạnh toát, đi như chạy về nhà thắp hương niệm chú cầu an. Buổi hậu giao lưu thế nào về sau cũng chỉ được nghe kể lại trong những buổi ngồi bàn tán về cuộc giao lưu rùng rợn hôm đó.

Rất may cho ông Th. kia là tại buổi hôm đó có những anh già từng trải, lịch duyệt giang hồ và có đủ công lực. Nguyên nhân của việc đám võ ma tà đó mò đến giao đấu được cho là trả thù, bởi vì ông Th. này giao đấu đánh khá ác, có lần đã đánh chấn thương khá nặng 1 ông sinh viên Tổng hợp học Thiếu Lâm người HTQ.

Các anh lớn về sau có nói thêm về võ ma/tà, đại loại là cũng dùng tha lực nhưng tha lực đến từ những lực lượng hắc ám, và hội này bùa với ngải của chúng nó thì kinh dị. Những bùa ngải hắc ám hại người được dùng bởi ma quỷ thì độ tàn khốc của chúng chắc chắn là rất khủng khiếp. Ông Th. kia mà không được cứu kịp thời thì sẽ có thể dính cả đòn âm lẫn đòn dương với sự hỗ trợ của bùa ngải được chuẩn bị trước, có thể nhẹ thì tàn phế mà nặng thì die, tất nhiên là một thời gian dài sau mới đi mà không rõ nguyên nhân.

Thời đó và kể cả sau này, TSTQ vẫn bị nhiều người hiểu nhầm/cho rằng nó là một môn võ ma, đây cũng chính là một lý do mà TSTQ phải đi vào hoạt động "bí mật" hơn.
Động tác Cụ anh mô tả thằng dùng tà quyền kia, em thấy giống với Cương thi của Tàu hơn là Zombi Tây

Việc dính đòn âm mà ốm đau, nặng thì tử mạng là có thật
Ông Cậu em, 1960, kể lại có ông bạn cùng tuổi, ở Lai Châu (ông cậu em có 1 thời gian sống ở đó) không hiểu mâu thuẫn va chạm gì, có đánh nhau, ông này cũng có võ nên không sợ ai
Một thời gian ốm, sau có gặp ông cậu em thì nói: Tao bị đấm hẹn tử, chắc không còn được lâu, chạy chữa mãi rồi
Ông cậu em hỏi kỹ thì ông ấy chỉ nói là do mâu thuẫn, 1 lần bị 1 người chặn lại đánh, chỉ đấm ông ấy trúng đúng 1 cú, là bỏ đi, có nói là sống được 1 năm, cần làm gì lo gì thì làm

Ít lâu sau đó, ông bạn cậu em mất
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top