Tối qua cơm nước xong mắt cứ díp lại nên em đi khò sớm các cụ
angkorwat DurexXL ạ
.Giờ làm cữ trà, ăn điếu thuốc xong xuôi em mổ cò tiếp nhé.
Giai đoạn TSTQ ngoài Bắc và HN rầm rộ, thì có vẻ phía Bắc cũng có hiện tượng như kiểu "loạn âm" thì phải. Ngồi quán nước chè, trà dư tửu hậu...đâu đâu cũng thấy thì thầm to nhỏ các tình huống "giao lưu" giữa người và "ma". Ngay trong nhà em bên đàng ngoại, các dì các cậu nhà em suốt ngày bị các "cụ" nhập vào, người thì ăn trầu bỏm bẻm uống rượu thùm thụp, người thì múa võ hú hét tự nhận là quan hành khiển...
Ngay trong các buổi tập và giao lưu của TSTQ cũng có dấu hiệu "khách lạ" đến tham gia. Bản thân em cho đến nay chưa gặp "ma" bao giờ, cả trong đời thường lẫn trong khi tập TSTQ. Thế nhưng đồng môn xung quanh, cả từ những ông lâu nhâu trình thấp đến những ông trình cao, khá nhiều ông đã tường thuật lại việc giao lưu với "ma" trong khi quyền nhập, kể cả khi đi lễ và tập luyện trên chùa. Em xin mở ngoặc là thời đó vì nhiều yếu tố, nên phần lớn các buổi tập và giao lưu đều diễn ra vào buổi tối. Việc có nhiều "tha lực" không mời mà đến có lẽ cũng là một lý do quan trọng để những người mới nhập môn rất cần sự có mặt của thầy hoặc các huynh trưởng level cao tại các buổi tập luyện.
Quay lại việc giao đấu, như đã đề cập ở post gần nhất, ngoài danh tiếng, TSTQ đã để lại khá nhiều thù hằn trong giới "võ lâm".Thời đó điện thoại rất ít, mạng mẽo thì không, chỉ bằng con đường truyền miệng thôi, rồi đi lại cũng khó khăn đâu như bây giờ. Thế mà chả hiểu sao các bố hẹn hò fix được lịch giao lưu với nhau, từ lân cận HN đến các tỉnh xa. Các tỉnh về HN, rồi HN đi các tỉnh. Em được biết có lần các bố thành lập đoàn đông lắm, đi vào tận Huế để giao lưu. À mà Huế là một địa điểm được cho là cội nguồn của nhánh TSTQ ngoài HN bấy giờ, với cụ sư tổ tên là cụ Cảo, sau này em được biết họ tên đầy đủ là cụ Nguyễn Văn Cảo.
Thế rồi một hôm, tin trong "ngành" là tối nay có đoàn TSTQ từ Thanh Hóa đến giao lưu tại khu nhà mình. Nói thêm, Thanh Hóa ngày đó và bây giờ phong trào tập TSTQ cũng như các môn "anh em" của nó rất cao, và được truyền miệng rằng tỉnh này có nhiều cao thủ. Buổi giao lưu này được set ở chế độ khá "cao cấp" nên ngoài HN và lân cận sẽ có nhiều "anh già" đến dự, nhẽ ra lâu nhâu như em ko được dự đâu, nhưng xin gãy lưỡi nên được linh động. Từ chiều thấy các anh lớn đi đón rồi có nhậu sơ giao lưu "Vạn Lực lượng" trước thì phải. Tối mới giao lưu chuyên môn. Trẻ trâu bọn em háo hức lắm, cơm nước tắm rửa sớm ra bãi ngồi hóng.
Đoàn bên kia hơn chục người, bọn em nhìn ngưỡng mộ lắm. Chắc có thỏa thuận từ chiều rồi nên bên TSTQ ông tên Th. người Bình Đà thì phải (ông này ko ở khu nhà em, chỉ là hay vào la cà chơi bời giao lưu) ra "khởi động": bái tổ, xin phép thi đấu...cái này là như thông lệ rồi nên ko tả kỹ. Bên kia lễ "khởi động" trông "là lạ": 1 thằng nom khá còm nhom cởi áo đeo mấy cái gì vào người (đầu tiên cũng ko thấy lạ đâu, tưởng là nó đeo đai của môn phái giống như bên mình - đeo đai vào cổ xong choàng qua nách), 4-5 thằng khác xì xụp vái như bổ củi xung quanh, hương khói nghi ngút.
Ông Th. bên này đã xong, đang đứng ở tư thế chào đối thủ. Thằng còm nhom kia vào bãi, lúc này mới nhìn rõ là nó đeo mấy cái bùa chứ ko phải đai của môn phái, nó vuốt mặt xong thì từ mồm nó phát ra một thứ âm thanh khó tả: kiểu như tiếng "khà", nhưng nó dài và trầm đục, lành lạnh thê lương rùng rợn lắm. Cùng với tiếng "khà" thì thoắt cái, hai cánh tay của nó đưa cứng đơ ra phía trước với 2 bàn tay hình thành kiểu ngũ trảo, toàn bộ thân hình của nó cứng đơ đơ, chuyển động lật khật, lật khật lừ lừ "lướt" đến chỗ ông Th. Tả lại thật khó, sau này xem phim thì thấy tư thế và cử động của nó giống mấy con zombie trong phim Mỹ, nhưng chuyển động của thằng này giật cục mà lại "lướt" tới khá nhanh.
"Hộ thân, trừ tà" đi. Một tiếng quát lớn từ góc các anh già. Và rất nhanh, ko ai bảo ai 3-4 anh già thổi phù phù vào bãi, đồng thời một ông phi vào giữa 2 đấu thủ, tay vẽ loằng ngoằng vào không khí. Xin nhắc lại và giải thích thêm, tập lâu rồi thì chỉ cần nghĩ đến câu chú trong đầu là chức năng của câu chú sẽ được kích hoạt. User có thể mix các loại câu chú với công năng khác nhau, trạng thái quyền nhập nó sẽ như cơ chế của Windows mà trên đó người dùng có thể chạy cùng lúc nhiều phần mềm. Lời nhắc "Hộ thân, trừ tà" đi là để ông Th. bật cùng lúc 2 phần mềm: hộ thân và trừ tà.
Quay lại với tình huống, chắc nó chỉ diễn ra trong vòng 1 phút. Ông phi vào bãi với tay vẽ bùa trong không khí kia đã chặn được cái con zombie đang lướt đến. Đồng thời bên ngoài, TSTQ hô to "dừng đấu". Phía bên này dừng đấu nghĩa là xin thua, tất cả đám lâu nhâu bên chủ nhà bị đuổi về. Chỉ còn các anh già ở lại.
Trên đường đi về, trong đám lâu nhâu cũng đã có comment rằng: gặp võ tà rồi, chứ éo phải TSTQ đâu. Cả đám tự nhiên người ngợm lạnh toát, đi như chạy về nhà thắp hương niệm chú cầu an. Buổi hậu giao lưu thế nào về sau cũng chỉ được nghe kể lại trong những buổi ngồi bàn tán về cuộc giao lưu rùng rợn hôm đó.
Rất may cho ông Th. kia là tại buổi hôm đó có những anh già từng trải, lịch duyệt giang hồ và có đủ công lực. Nguyên nhân của việc đám võ ma tà đó mò đến giao đấu được cho là trả thù, bởi vì ông Th. này giao đấu đánh khá ác, có lần đã đánh chấn thương khá nặng 1 ông sinh viên Tổng hợp học Thiếu Lâm người HTQ.
Các anh lớn về sau có nói thêm về võ ma/tà, đại loại là cũng dùng tha lực nhưng tha lực đến từ những lực lượng hắc ám, và hội này bùa với ngải của chúng nó thì kinh dị. Những bùa ngải hắc ám hại người được dùng bởi ma quỷ thì độ tàn khốc của chúng chắc chắn là rất khủng khiếp. Ông Th. kia mà không được cứu kịp thời thì sẽ có thể dính cả đòn âm lẫn đòn dương với sự hỗ trợ của bùa ngải được chuẩn bị trước, có thể nhẹ thì tàn phế mà nặng thì die, tất nhiên là một thời gian dài sau mới đi mà không rõ nguyên nhân.
Thời đó và kể cả sau này, TSTQ vẫn bị nhiều người hiểu nhầm/cho rằng nó là một môn võ ma, đây cũng chính là một lý do mà TSTQ phải đi vào hoạt động "bí mật" hơn.