[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện Tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2023 Vol 7

Trạng thái
Thớt đang đóng

prado2012

Xe điện
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
3,899
Động cơ
359,962 Mã lực
Cụ lội nước viết hay quá mà em hết rượu mời cụ. Khuya mà cụ lọ mọ thớt, góp ý thẳng thắn, lại kể chuyện cho cả làng sáng ra có cái rửa mắt tỉnh người. Ưng cái bụng lắm í. Công đức vô lượng :x
Mình hết rượu tặng mợ rồi. Vodka mợ
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
5,978
Động cơ
315,867 Mã lực
Em thấy mợ rất đáng phê bình. 15 năm thi thoảng mở ra vẫn thấy lá bùa có nghĩa mợ không quên tí nào. Vậy mà mợ không 1 lần quay lại trả cụ thày như lời dặn, ng ta gì thì cũng là người làm phúc nhưng mợ đã không giữ lòng tin. 15 năm không thể không bố trí đc 1 chuyến đi trả bùa trả nghĩa là quá không ổn. Giả sử hôn nhân viên mãn, thăng hoa thì em chắc mợ sẽ không bao giờ nhắc tới lá bùa và ông thày cao tay đó.
Em cũng từng bị gia đình lôi đi làm thủ tục đó nhưng cụ bà thày ko có bùa , không dặn quay lại và không có hiệu lực mạnh đến vậy..thực ra nó công lực trong khoảng 3 hay 5 tuần rồi nguội..nên em không áy náy gì.
Nếu mợ chấp nhận lời phê bình, tôn trọng và cầu thị thì em khuyên ..ngay và luôn sau tết này tìm đến, xin lỗi và cám ơn người ta. HN - MT chỉ là chuyến sáng đi chiều về .. nếu họ không còn sống mà cho mợ trả thì thật khó xử lý .
Nhìn nhau tuy khó , mở lời chắc cũng khó..nhưng được nhiều hơn . Đc lớn nhất là trong lòng thanh thản...đc nữa là gột bỏ sự buồn về thói đời trong suy nghĩ của ông thày..và có khi con cái đc thêm vì mẫu mực của mẹ.
Lời nói này của em là ..mức nặng chưa từng có từ ngày em tham gia diễn đàn đối với 1 op nữ. Nhưng em không ác ý gì với mợ, ko biết mợ là ai. Nghe , bỏ hay thế nào là tùy mợ .

Chuyện đây thì em kể : em có đứa em HX sát bên. Nó từng kể rằng cụ sinh ra nó học đc bùa phép chữa mẹo cho cả người và trâu bò 1 số thứ bệnh ngoài da, hoặc tai nạn thương tích nhẹ.. nhưng đến khi mất cụ không dám bày lại cho con cháu .. lý do : khi kẻ đc giúp mà không quay lại cám ơn thày 1 lời và kèm theo chỉ 1 lạng trà hay gói kẹo là đc thì thày sau bao lâu đó nhất định sẽ dính 1 tai ương .

Cũng tiện đây em kể . Ngày em lớn rồi mà em nhát lắm..cái nhát của em nó cũng lạ. E tự tin bình thường khi đi lv gì ở các cqnn, cty hay nơi công cộng nơi không ai biết ai..em cũng không sợ đêm hôm 1 mình trên đường vắng dù đó là cánh đồng hay đi qua nghĩa địa ( trừ miếu hay nhà xác ). Em cũng không ngán trộm cướp trên đường . Sếp cũ luôn yc đi cùng anh khi phải đi những chuyến 1,2 h đêm qua các vùng hưu quạnh. Có lần 2 ae ăn phở đêm trên đường thì 1 bọn đầu trâu mặt ngựa kéo vào vừa gọi đồ đập bàn vừa chửi chủ văng tục kinh dị và nghe qua là biết chúng vừa đàn áp nhóm nào đó về..chúng nói đến cả vũ khí nóng ( chó lửa ) ..có đứa lòi cán dao ra ngoài cạp quần , khách khứa ngừng ồn ào lặng lẽ chuồn sạch.. nhưng em kệ mịa chúng nó , cứ ngồi bình thường dạng chân ăn hết bát phở , gọi thêm bát nữa xong bê bát húp hết nc mới ra xe , mặc cho Sếp hoảng bỏ nửa bát ra xe ngồi sẵn . ...nhưng cứ đứng trước các chị em là em im như thóc, nói năng lập bập như không có trí tuệ...hoặc phát ngôn rất ngô nghê, vô cảm , vô duyên..nói chung là kém tắm phọt phẹt . Vì khi lv hoặc ra nơi công cộng em cũng bình thường như mọi người nên các cô bác các ông bà em không thể tin là em khó có bạn gái...quá vô lý. Vậy là em đc triệu tập về quê ,hôm sau các bà các bác gái yc và đưa em đi cắt tiền duyên. Em rời mâm với các anh họ lên đường ..đến nơi cụ bà thày hơn 85 tuổi, mắt hơi lòa, nhà có điện thờ đơn sơ . Em ra ngoài chờ đợi. các cụ làm thủ tục em tò mò ăn trầu rồi rít thử mấy phát thuốc lào..em bị say rượu + say trầu + say thuốc lào đồng thời..đứng không đc, nằm ko xong, đi cũng khó..em nhằm cây duối cố lao trúng nó , em ôm trầm lấy nó không sao nói đc, mặt đất chao đảo chưa từng thấy..các cụ tưởng em bị Nhập bu sau lưng khấn xin xỏ ..em biết nhưng không thể buông cây Duối mà giải thích và cũng chưa bao giờ giải thích. 1 hồi không lâu em bt trở lại, mồ hôi ướt đầm..hoàn toàn tỉnh táo.

Em bước vào..cụ thày sau khi lễ rồi quay ra trước mặt em ..cụ cầm bó nhang khua khua trước mặt, lầm rầm gì đó rồi cắm cả bó nhang đang cháy đỏ vào 1 cái bát trắng tinh , trong bát là 1 loại dầu..khói bay lên mù mịt. Khi khói chưa tan cụ ko nhìn vào bát mà đưa bát bảo em nhìn vào thấy gì...?
Em thấy vết khói bám in những nét như mây loằng ngoằng..1 chỗ tạo ra hình vẽ 1 cô gái..cô ấy không quá cao đậm người , mập khỏe như pn Nam Mỹ và mái tóc hơi quăn bồng bềnh qua vai.. bức tranh tự hình thành nhưng em nghĩ nó cũng là hiện tượng như tranh siêu tưởng mà thôi..biết đâu người khác nếu nhìn lại tưởng tượng ra 1 hình gì khác.
Nghĩ như thế nên em nói :
- cháu chẳng thấy gì . Chỉ có khói ám vào bát đen sì.
- có 1 cô gái.. cô ấy đẹp lắm, tóc quăn dài quá cả vai và giống như nhuộm màu nâu , da trằng hồng hào và dáng đậm . ( em bắt đầu thấy ko ổn nên rất để ý lời cụ ).
- cách đây chừng trên 1 năm đến dưới 3 năm cháu có bơi ở 1 bờ biển( khoảng 1,5 năm)..từ đó đến nay chưa đến đấy thêm lần nào . Cô ấy mất do đuối nc ở vùng biển đó và cô ấy hợp cháu mà theo bên cháu , cô ngăn không cho ai đến và cháu không đến đc với ai.. có thể cháu từng thấy cô ấy trong giấc mơ..
- em mắt nhìn tai nghe và tay âm thầm lau dò vết trong lòng bát...chiếc bát do TQ sx , nó nhẵn bóng, lau đâu sạch đó không hề có gợn gì..
Em thay đổi thái độ từ đi cho chiều lòng các bà các bác đến bắt đầu nghi hoặc về sự liêu trai này. Chiều hôm đó em về tp và hôm sau đi làm, đi chơi như bt, nhưng không khỏi suy nghĩ về chuyện này..
- bức tranh tạo thành từ khói in lên thành bát ..cụ thày không nhìn thấy và em đã ngầm xóa.
- không hiểu sao trong tư duy tiềm ẩn em rất có cảm tình với những cô gái có ngoại hình như cụ thày tả..điều này khác hẳn mọi người bạn thời đó..họ thích các cô gái mảnh mai, dáng gầy.
- lần đầu tiên trong đời em nhìn thấy biển và đc bơi ở biển đúng là thời gian cụ thày nói..và từ sau chuyến đi biển này tới thời điểm gặp cụ em chưa ra biển thêm lần nào...chuyến đi biển đó là do 1 anh bạn ở HP mời mấy ae xuống..anh cho em đi tắm , ăn hải sản , uống bia trên bãi biển Đồ Sơn.. khi về còn tặng em 1 chiếc kính của cs ÚC.. anh nói em đeo đẹp dù em trước và sau đó em ko hề đeo kính. Rất tiếc sau này em bị ăn trộm cả cặp máy tính ở Hào Nam.. cái kính em để ở cặp này chứ cũng ko đeo .
Công Lực Phát Tác :

Sau khoảng 1 tuần mọi chuyện quên đi thì em vẫn đi cf 1 mình như mọi khi. Nhưng tình hình thay đổi. Mọi chuyện như kéo đến.
1- em vẫn ngồi đúng góc mình thích ở 1 quán cf đông người vừa phải, xem báo linh tinh , hết nửa buổi sáng thì về . Tự dưng hôm đó chưa gọi thì lúc sau bé phục vụ đặt trước mặt 1 phin cf ..em hơi ngạc nhiên vì con bé này. Em hay dùng đen thì nó lại mang nâu..đang định thắc mắc thì bàn bên có 2 cô gái nhìn ăn mặc sành điệu , 1 cô tươi tắn lịch sự .
- uống hộ em nhé.. em gọi nhầm..cô vừa nói vừa cười
- Ừ ..rồi cúi mặt tiếp tục đọc.
- sao anh hay 1 mình thế ?
- Lại ngửa mặt : anh ...chẳng biết tại sao nữa .nhưng em đã nhớ . 2 bạn này cũng hay ngồi đó vào sáng cuối tuần ..
- sang bên bọn em cho vui..ko cần đọc đâu. Muốn biết tin gì em kể cho mà nghe...lại cười.
Rồi cách nhật vài hôm em lại " uống hộ vì gọi nhầm " ..thêm mấy lần nữa. Nhưng chẳng biết nói gì ngoài 1 câu duy nhất : Cám Ơn.. người gọi nhầm vẫn là cô gái ấy ( sau này em mới biết 1 bạn là con gái 1 bác thợ may có tiếng chỗ em và 1 bạn là con gái 1 gia đình bán sách ngay gần quán )..em biết chuyện gì nhưng ko biết phải làm sao dù rất muốn cho qh ấm hơn.. nếu cô ấy đặt nhầm cf thành phòng rồi kéo em đi thì hồi ấy chắc em cũng vứt pố cái xe ở đấy im tịt mà chấp hành...
2- em biết 1 bạn ..bạn này là con duy nhất của 1 trung tá, chú vốn là phi công tiêm kích..và cô con gái của ông có ngoại hình như 1 phi cơ cường kích.. đc chiều và giàu có nên cô ấy ăn mặc và phong cách rất mạnh mẽ .. hồi học đh em đôi 3 lần bị bạn ấy đi sau rồi vượt trước lúc xuống cthang, đến chiếu nghỉ bất ngờ quay ngoắt nhìn thẳng vào mắt em..em ngượng quá nên toàn cụp pha hoặc vờ nhìn đâu đó. Chuyện đó bt chẳng có gì đáng để nói cho tới 1 hôm tự nhiên 1 cô em học cùng alo.
- alo..anh à.
- chào em ..anh nghe đây.
- anh biết L không , lớp...
- mang máng thôi ( nói phét, chứ em biết ). Có chuyện gì em ?
- nó nhờ em mời anh qua dự khai trương vp ở..
- em khó nghĩ quá. Thì cô bạn tiếp: em cho nó số đc ko , nó xin số anh . Nó bảo anh nhát nên em nói trước..chỉ có mấy ae thôi.
- em ngại , ngượng và nhát nên nói dối : anh không về đc, anh ở tỉnh xa em đừng cho, anh khó xử..dù thực tế em đang ngồi trà đá khu Nam Thành Công..đến giờ em cũng không rõ mình có tưởng bở hay không..nhưng em có cảm nhận gì đó..em và cô cường kích xinh đẹp chưa bao giờ nói chuyện với nhau 1 lời.. kể cả đến nay. Thật sự em không đủ tự tin..
3- các cô bác làm cùng cq mẹ em tự dưng lôi đến nhà 1 đồng nghiệp trẻ măng và gán ghép, cô ấy rất vui vẻ tự nhiên..em chẳng biết phải ứng xử ra sao , nói gì..nên ng ta chán...3 năm sau gặp lại cô đã có con..gặp nhau ở cq mẹ em cô ấy nhìn em có vẻ rất khó chịu. Em biết thân nên cũng tránh tiếp xúc. Em mà lấy đc cô này giờ em là địa chủ số má ở địa phương đấy cc ạ .
4- mẹ em bán nhà cho 1 đôi mới cưới. Khách mua thì chồng xem nhà vợ xem em..khi biết em chưa gđ cô ấy thẳng thắn và dứt khoát mời đi ăn nhẹ..cô ấy nói đi đi..em giới thiệu chị em cho .vc cô ấy mang đến 1 chị họ kém em 3 tuổi .
- đây..là chị con bác ruột em , chị em dạy ở ĐH...
Em không biết chui đâu.. khi nhận ra cô giáo từng hỏi thi em 1 môn năm cuối.. hôm ấy cô cho em 5 điểm vấn đáp..và em bất giác đã dám hỏi lại cô ấy 1 câu trước khi rời bàn : cô giáo..cô có nhận lời không nếu lát em mời cô 1 trà dimad ở căng tin ..?
- bạn có chuyện gì không , có thể nói tại đây ?
- không có gì. Chỉ là muốn mời cô 1 ly trà dimad thôi..
- tôi bận..cám ơn . Và nhìn em như thể em vừa xúc phạm cô ghê gớm..E ko nói thêm lời nào , bước ra khỏi phòng thi. Cô ấy khi đó có thể mới là trợ giảng.

Cô giáo hỏi thi nhận ra em rất nhanh.. khi em nhắc lại chuyện cũ , nhưng cô vui vẻ .
Mấy hôm sau bạn vợ mua nhà hối giục. Anh ra đi, em đưa vài lần , chị em nói chị là gái ko vô duyên hẹn anh trước đc..nhưng nói em đưa anh ra nhà ..nhưng trong bụng em không muốn nữa và em biết em sẽ chẳng biết nói gì cho có duyên nên càng không muốn đi nữa...
5- ...

Đấy..ít nhất là từng ấy thứ diễn ra dồn dập trong 4,5 tuần rồi lại rơi vài im lặng..
Nghĩ về mấy tuần ấy giờ em vẫn thấy lạ . Lễ cắt tiền duyên chẳng nhẽ là có thật.
Cái vụ cắt tiền duyên này em cũng nghe nhiều nhưng chưa chứng kiến nên chẳng biết mô tê gì.
Em cũng chớm đầu 3 mới bị úp sọt :D
Em lấy vợ muộn vì tính hám chơi là chính. Em tính ít nói nhưng cũng không nhát gái lắm, lúc cao hứng cũng chém tía lia được. Nhiều nàng thích em lắm nhưng em cứ kệ, chẳng đi đến đâu cả. Thời trai trỏe, mấy thằng bạn cùng lứa thì tối thứ 7, rồi ngày nọ ngày kia tíu tít lo quà tặng cho bạn gái, me kệ mọe, chỉ khoái rủ mấy thằng em đi nhậu.
Mấy cô em thích em thì bóng gió trách móc lọ chai, em cũng mặc kệ, coi như điếc. Mẹ em thì cứ sùng sục lên muốn em lấy vợ - em là con cả nên càng sốt ruột.
Đến mức bà còn tuyên bố dắt bất kể đứa nào về tao cũng cưới :))
Thế mà đến lúc cái duyên cái số nó vồ nhau thật. Hôm đấy thứ 7 em nhậu cùng mấy ae cty từ trưa - vì bọn em chỉ làm buổi sáng. Đến chiều thì em cũng tây tây rồi, tự nhiên em khách hàng gọi cấp cứu máy tính ở văn phòng em ấy. Thế là em ngật ngưỡng đi cứu hộ.
Đang ngồi cài đặt máy thì Mẹ em gọi điện bảo hôm nay giỗ em trai em, tối về sớm ăn cơm. Bà lại còn chêm câu có bạn thì mời về luôn cho vui.
Em nghĩ giờ này rủ đc éo ai, thế là vui mồm rủ " khách hàng" về nhà anh chơi. Em ấy gật ngay mới đểu :))
Úi giời, về thì khỏi nói, Mẹ em xoắn xuýt tít mù, em thì cứ ngơ ra, chẳng nghĩ ngợi gì nhiều.
Tưởng xong rồi thôi, ai dè sau đấy tuần nào cũng bắt em mời bạn về nhà. Em thì vùng vằng vì cuối tuần hay bận nhậu.
Mọi việc cứ trôi theo sự hò hét của mẹ em, thế rồi loanh quanh khoảng gần 1 năm sau thì chính thức em bị úp sọt :((
Giờ thỉnh thoảng em vẫn trêu Gấu, túm lại ngày xưa đứa nào lừa đứa nào nhể? :))
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
7,921
Động cơ
192,923 Mã lực
Tuổi
49
Đấy..ít nhất là từng ấy thứ diễn ra dồn dập trong 4,5 tuần rồi lại rơi vài im lặng..
Nghĩ về mấy tuần ấy giờ em vẫn thấy lạ . Lễ cắt tiền duyên chẳng nhẽ là có thật.
Em đọc còm của Cụ cảm thấy rất đồng cảm vì có những chuyện em cũng bị rất là giống. Kể ra thì dài lắm. Đại loại từ lúc học cấp 2 đến trước khi lấy chồng, em cũng có khá nhiều "mối" để ý đến em. Cơ mà các bạn cùng tuổi thì em lại tỏ ra lạnh nhạt, dù có trường hợp cũng cảm thấy rung rinh nhưng mình lại tự tạo ra rào cản. Các anh hơn tuổi thì đều là có người dẫn dắt, làm mối nhưng hầu như đều bị sự cố gì đó. Đến chồng em bây giờ cũng là tình huống khá lạ, mà suýt toang vì nhà trai mang lễ dạm ngõ đến nói chuyện rồi nhưng hôm sau mẹ em lại phi sang trả lễ.

Em cũng khá là tự lập và vất vả, công việc đã từng phải đi xa, đi nhiều nơi (có vẻ tốt hơn ở gần như hiện tại). Và giai đoạn em chỉ biết công việc, cày như điên hình như mẹ em cũng làm lễ cắt tiền duyên cho em vài lần (không thông báo cho em) :D.

Chúc Cụ và gia đình luôn mạnh khỏe, bình an, mọi việc thuận lợi như ý.
 

Citronella

Xe buýt
Biển số
OF-528268
Ngày cấp bằng
23/8/17
Số km
908
Động cơ
225,134 Mã lực
Tuổi
47
Không mợ . Em không có duyên lại nhát quá nên bỏ nhiều cơ hội..có trường hợp tại em có cái định kiến lệch lạc về nghề nghiệp ng ta gây ra nữa..sai lầm nối gót sai lầm quá nhiều.
Chưa đến duyên thôi cụ ạ :) chứ cụ viết rành mạch, dễ hiểu, logic thế kia thì không thể vô duyên được ạ. Cái chính là ông trời chưa se duyên thì cũng đành chịu ạ.

Em yêu nhiều, qua bao mối tưởng lấy nhau đến nơi hai gia đình đã đi lại với nhau rồi tự buông tay nhau, có mối tình còn chưa nói được lời chia tay gặp mặt cho đúng nghĩa thế mà gặp ông bố của thằng con em thì dù khóc như mưa khi biết là sẽ lấy ông ấy là khổ nhưng biết là phải "trả nợ trần ai" nên vẫn bước tiếp để thôi trả sớm còn hơn trả muộn, không muốn lây dây sang cả kiếp sau.
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
25,929
Động cơ
682,708 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái vụ cắt tiền duyên này em cũng nghe nhiều nhưng chưa chứng kiến nên chẳng biết mô tê gì.
Em cũng chớm đầu 3 mới bị úp sọt :D
Em lấy vợ muộn vì tính hám chơi là chính. Em tính ít nói nhưng cũng không nhát gái lắm, lúc cao hứng cũng chém tía lia được. Nhiều nàng thích em lắm nhưng em cứ kệ, chẳng đi đến đâu cả. Thời trai trỏe, mấy thằng bạn cùng lứa thì tối thứ 7, rồi ngày nọ ngày kia tíu tít lo quà tặng cho bạn gái, me kệ mọe, chỉ khoái rủ mấy thằng em đi nhậu.
Mấy cô em thích em thì bóng gió trách móc lọ chai, em cũng mặc kệ, coi như điếc. Mẹ em thì cứ sùng sục lên muốn em lấy vợ - em là con cả nên càng sốt ruột.
Đến mức bà còn tuyên bố dắt bất kể đứa nào về tao cũng cưới :))
Thế mà đến lúc cái duyên cái số nó vồ nhau thật. Hôm đấy thứ 7 em nhậu cùng mấy ae cty từ trưa - vì bọn em chỉ làm buổi sáng. Đến chiều thì em cũng tây tây rồi, tự nhiên em khách hàng gọi cấp cứu máy tính ở văn phòng em ấy. Thế là em ngật ngưỡng đi cứu hộ.
Đang ngồi cài đặt máy thì Mẹ em gọi điện bảo hôm nay giỗ em trai em, tối về sớm ăn cơm. Bà lại còn chêm câu có bạn thì mời về luôn cho vui.
Em nghĩ giờ này rủ đc éo ai, thế là vui mồm rủ " khách hàng" về nhà anh chơi. Em ấy gật ngay mới đểu :))
Úi giời, về thì khỏi nói, Mẹ em xoắn xuýt tít mù, em thì cứ ngơ ra, chẳng nghĩ ngợi gì nhiều.
Tưởng xong rồi thôi, ai dè sau đấy tuần nào cũng bắt em mời bạn về nhà. Em thì vùng vằng vì cuối tuần hay bận nhậu.
Mọi việc cứ trôi theo sự hò hét của mẹ em, thế rồi loanh quanh khoảng gần 1 năm sau thì chính thức em bị úp sọt :((
Giờ thỉnh thoảng em vẫn trêu Gấu, túm lại ngày xưa đứa nào lừa đứa nào nhể? :))
Em nghe có mùi cụ bị úp sọt :))
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
25,929
Động cơ
682,708 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không mợ . Em không có duyên lại nhát quá nên bỏ nhiều cơ hội..có trường hợp tại em có cái định kiến lệch lạc về nghề nghiệp ng ta gây ra nữa..sai lầm nối gót sai lầm quá nhiều.
Em cho rằng cuộc sống là những sự lựa chọn. Mỗi người chúng ta gặp trong cuộc đời đều là 1 cái duyên (tất nhiên có duyên tốt, duyên xấu; duyên dài, duyên ngắn, thậm chí là cục nợ 🤣). Cụ cứ liên tục nhận mình không có duyên, nhát và sai lầm rồi dằn vặt - mấy thằng ku ngồi cùng chuyến xe khách với em hồi trẻ, xin contact em không được mà cũng dằn vặt như cụ thì chắc em thành phù thủy xấu xa mất 🤣. Thậm chí có ku còn xách đồ lẽo đẽo chạy theo em giữa trời mưa khi em phải sang xe nối tuyến - kể ra em cũng hơi ác thật.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,791
Động cơ
61,397 Mã lực
Em thấy mợ rất đáng phê bình. 15 năm thi thoảng mở ra vẫn thấy lá bùa có nghĩa mợ không quên tí nào. Vậy mà mợ không 1 lần quay lại trả cụ thày như lời dặn, ng ta gì thì cũng là người làm phúc nhưng mợ đã không giữ lòng tin. 15 năm không thể không bố trí đc 1 chuyến đi trả bùa trả nghĩa là quá không ổn. Giả sử hôn nhân viên mãn, thăng hoa thì em chắc mợ sẽ không bao giờ nhắc tới lá bùa và ông thày cao tay đó.
Em cũng từng bị gia đình lôi đi làm thủ tục đó nhưng cụ bà thày ko có bùa , không dặn quay lại và không có hiệu lực mạnh đến vậy..thực ra nó công lực trong khoảng 3 hay 5 tuần rồi nguội..nên em không áy náy gì.
Nếu mợ chấp nhận lời phê bình, tôn trọng và cầu thị thì em khuyên ..ngay và luôn sau tết này tìm đến, xin lỗi và cám ơn người ta. HN - MT chỉ là chuyến sáng đi chiều về .. nếu họ không còn sống mà cho mợ trả thì thật khó xử lý .
Nhìn nhau tuy khó , mở lời chắc cũng khó..nhưng được nhiều hơn . Đc lớn nhất là trong lòng thanh thản...đc nữa là gột bỏ sự buồn về thói đời trong suy nghĩ của ông thày..và có khi con cái đc thêm vì mẫu mực của mẹ.
Lời nói này của em là ..mức nặng chưa từng có từ ngày em tham gia diễn đàn đối với 1 op nữ. Nhưng em không ác ý gì với mợ, ko biết mợ là ai. Nghe , bỏ hay thế nào là tùy mợ .

Chuyện đây thì em kể : em có đứa em HX sát bên. Nó từng kể rằng cụ sinh ra nó học đc bùa phép chữa mẹo cho cả người và trâu bò 1 số thứ bệnh ngoài da, hoặc tai nạn thương tích nhẹ.. nhưng đến khi mất cụ không dám bày lại cho con cháu .. lý do : khi kẻ đc giúp mà không quay lại cám ơn thày 1 lời và kèm theo chỉ 1 lạng trà hay gói kẹo là đc thì thày sau bao lâu đó nhất định sẽ dính 1 tai ương .

Cũng tiện đây em kể . Ngày em lớn rồi mà em nhát lắm..cái nhát của em nó cũng lạ. E tự tin bình thường khi đi lv gì ở các cqnn, cty hay nơi công cộng nơi không ai biết ai..em cũng không sợ đêm hôm 1 mình trên đường vắng dù đó là cánh đồng hay đi qua nghĩa địa ( trừ miếu hay nhà xác ). Em cũng không ngán trộm cướp trên đường . Sếp cũ luôn yc đi cùng anh khi phải đi những chuyến 1,2 h đêm qua các vùng hưu quạnh. Có lần 2 ae ăn phở đêm trên đường thì 1 bọn đầu trâu mặt ngựa kéo vào vừa gọi đồ đập bàn vừa chửi chủ văng tục kinh dị và nghe qua là biết chúng vừa đàn áp nhóm nào đó về..chúng nói đến cả vũ khí nóng ( chó lửa ) ..có đứa lòi cán dao ra ngoài cạp quần , khách khứa ngừng ồn ào lặng lẽ chuồn sạch.. nhưng em kệ mịa chúng nó , cứ ngồi bình thường dạng chân ăn hết bát phở , gọi thêm bát nữa xong bê bát húp hết nc mới ra xe , mặc cho Sếp hoảng bỏ nửa bát ra xe ngồi sẵn . ...nhưng cứ đứng trước các chị em là em im như thóc, nói năng lập bập như không có trí tuệ...hoặc phát ngôn rất ngô nghê, vô cảm , vô duyên..nói chung là kém tắm phọt phẹt . Vì khi lv hoặc ra nơi công cộng em cũng bình thường như mọi người nên các cô bác các ông bà em không thể tin là em khó có bạn gái...quá vô lý. Vậy là em đc triệu tập về quê ,hôm sau các bà các bác gái yc và đưa em đi cắt tiền duyên. Em rời mâm với các anh họ lên đường ..đến nơi cụ bà thày hơn 85 tuổi, mắt hơi lòa, nhà có điện thờ đơn sơ . Em ra ngoài chờ đợi. các cụ làm thủ tục em tò mò ăn trầu rồi rít thử mấy phát thuốc lào..em bị say rượu + say trầu + say thuốc lào đồng thời..đứng không đc, nằm ko xong, đi cũng khó..em nhằm cây duối cố lao trúng nó , em ôm trầm lấy nó không sao nói đc, mặt đất chao đảo chưa từng thấy..các cụ tưởng em bị Nhập bu sau lưng khấn xin xỏ ..em biết nhưng không thể buông cây Duối mà giải thích và cũng chưa bao giờ giải thích. 1 hồi không lâu em bt trở lại, mồ hôi ướt đầm..hoàn toàn tỉnh táo.

Em bước vào..cụ thày sau khi lễ rồi quay ra trước mặt em ..cụ cầm bó nhang khua khua trước mặt, lầm rầm gì đó rồi cắm cả bó nhang đang cháy đỏ vào 1 cái bát trắng tinh , trong bát là 1 loại dầu..khói bay lên mù mịt. Khi khói chưa tan cụ ko nhìn vào bát mà đưa bát bảo em nhìn vào thấy gì...?
Em thấy vết khói bám in những nét như mây loằng ngoằng..1 chỗ tạo ra hình vẽ 1 cô gái..cô ấy không quá cao đậm người , mập khỏe như pn Nam Mỹ và mái tóc hơi quăn bồng bềnh qua vai.. bức tranh tự hình thành nhưng em nghĩ nó cũng là hiện tượng như tranh siêu tưởng mà thôi..biết đâu người khác nếu nhìn lại tưởng tượng ra 1 hình gì khác.
Nghĩ như thế nên em nói :
- cháu chẳng thấy gì . Chỉ có khói ám vào bát đen sì.
- có 1 cô gái.. cô ấy đẹp lắm, tóc quăn dài quá cả vai và giống như nhuộm màu nâu , da trằng hồng hào và dáng đậm . ( em bắt đầu thấy ko ổn nên rất để ý lời cụ ).
- cách đây chừng trên 1 năm đến dưới 3 năm cháu có bơi ở 1 bờ biển( khoảng 1,5 năm)..từ đó đến nay chưa đến đấy thêm lần nào . Cô ấy mất do đuối nc ở vùng biển đó và cô ấy hợp cháu mà theo bên cháu , cô ngăn không cho ai đến và cháu không đến đc với ai.. có thể cháu từng thấy cô ấy trong giấc mơ..
- em mắt nhìn tai nghe và tay âm thầm lau dò vết trong lòng bát...chiếc bát do TQ sx , nó nhẵn bóng, lau đâu sạch đó không hề có gợn gì..
Em thay đổi thái độ từ đi cho chiều lòng các bà các bác đến bắt đầu nghi hoặc về sự liêu trai này. Chiều hôm đó em về tp và hôm sau đi làm, đi chơi như bt, nhưng không khỏi suy nghĩ về chuyện này..
- bức tranh tạo thành từ khói in lên thành bát ..cụ thày không nhìn thấy và em đã ngầm xóa.
- không hiểu sao trong tư duy tiềm ẩn em rất có cảm tình với những cô gái có ngoại hình như cụ thày tả..điều này khác hẳn mọi người bạn thời đó..họ thích các cô gái mảnh mai, dáng gầy.
- lần đầu tiên trong đời em nhìn thấy biển và đc bơi ở biển đúng là thời gian cụ thày nói..và từ sau chuyến đi biển này tới thời điểm gặp cụ em chưa ra biển thêm lần nào...chuyến đi biển đó là do 1 anh bạn ở HP mời mấy ae xuống..anh cho em đi tắm , ăn hải sản , uống bia trên bãi biển Đồ Sơn.. khi về còn tặng em 1 chiếc kính của cs ÚC.. anh nói em đeo đẹp dù em trước và sau đó em ko hề đeo kính. Rất tiếc sau này em bị ăn trộm cả cặp máy tính ở Hào Nam.. cái kính em để ở cặp này chứ cũng ko đeo .
Công Lực Phát Tác :

Sau khoảng 1 tuần mọi chuyện quên đi thì em vẫn đi cf 1 mình như mọi khi. Nhưng tình hình thay đổi. Mọi chuyện như kéo đến.
1- em vẫn ngồi đúng góc mình thích ở 1 quán cf đông người vừa phải, xem báo linh tinh , hết nửa buổi sáng thì về . Tự dưng hôm đó chưa gọi thì lúc sau bé phục vụ đặt trước mặt 1 phin cf ..em hơi ngạc nhiên vì con bé này. Em hay dùng đen thì nó lại mang nâu..đang định thắc mắc thì bàn bên có 2 cô gái nhìn ăn mặc sành điệu , 1 cô tươi tắn lịch sự .
- uống hộ em nhé.. em gọi nhầm..cô vừa nói vừa cười
- Ừ ..rồi cúi mặt tiếp tục đọc.
- sao anh hay 1 mình thế ?
- Lại ngửa mặt : anh ...chẳng biết tại sao nữa .nhưng em đã nhớ . 2 bạn này cũng hay ngồi đó vào sáng cuối tuần ..
- sang bên bọn em cho vui..ko cần đọc đâu. Muốn biết tin gì em kể cho mà nghe...lại cười.
Rồi cách nhật vài hôm em lại " uống hộ vì gọi nhầm " ..thêm mấy lần nữa. Nhưng chẳng biết nói gì ngoài 1 câu duy nhất : Cám Ơn.. người gọi nhầm vẫn là cô gái ấy ( sau này em mới biết 1 bạn là con gái 1 bác thợ may có tiếng chỗ em và 1 bạn là con gái 1 gia đình bán sách ngay gần quán )..em biết chuyện gì nhưng ko biết phải làm sao dù rất muốn cho qh ấm hơn.. nếu cô ấy đặt nhầm cf thành phòng rồi kéo em đi thì hồi ấy chắc em cũng vứt pố cái xe ở đấy im tịt mà chấp hành...
2- em biết 1 bạn ..bạn này là con duy nhất của 1 trung tá, chú vốn là phi công tiêm kích..và cô con gái của ông có ngoại hình như 1 phi cơ cường kích.. đc chiều và giàu có nên cô ấy ăn mặc và phong cách rất mạnh mẽ .. hồi học đh em đôi 3 lần bị bạn ấy đi sau rồi vượt trước lúc xuống cthang, đến chiếu nghỉ bất ngờ quay ngoắt nhìn thẳng vào mắt em..em ngượng quá nên toàn cụp pha hoặc vờ nhìn đâu đó. Chuyện đó bt chẳng có gì đáng để nói cho tới 1 hôm tự nhiên 1 cô em học cùng alo.
- alo..anh à.
- chào em ..anh nghe đây.
- anh biết L không , lớp...
- mang máng thôi ( nói phét, chứ em biết ). Có chuyện gì em ?
- nó nhờ em mời anh qua dự khai trương vp ở..
- em khó nghĩ quá. Thì cô bạn tiếp: em cho nó số đc ko , nó xin số anh . Nó bảo anh nhát nên em nói trước..chỉ có mấy ae thôi.
- em ngại , ngượng và nhát nên nói dối : anh không về đc, anh ở tỉnh xa em đừng cho, anh khó xử..dù thực tế em đang ngồi trà đá khu Nam Thành Công..đến giờ em cũng không rõ mình có tưởng bở hay không..nhưng em có cảm nhận gì đó..em và cô cường kích xinh đẹp chưa bao giờ nói chuyện với nhau 1 lời.. kể cả đến nay. Thật sự em không đủ tự tin..
3- các cô bác làm cùng cq mẹ em tự dưng lôi đến nhà 1 đồng nghiệp trẻ măng và gán ghép, cô ấy rất vui vẻ tự nhiên..em chẳng biết phải ứng xử ra sao , nói gì..nên ng ta chán...3 năm sau gặp lại cô đã có con..gặp nhau ở cq mẹ em cô ấy nhìn em có vẻ rất khó chịu. Em biết thân nên cũng tránh tiếp xúc. Em mà lấy đc cô này giờ em là địa chủ số má ở địa phương đấy cc ạ .
4- mẹ em bán nhà cho 1 đôi mới cưới. Khách mua thì chồng xem nhà vợ xem em..khi biết em chưa gđ cô ấy thẳng thắn và dứt khoát mời đi ăn nhẹ..cô ấy nói đi đi..em giới thiệu chị em cho .vc cô ấy mang đến 1 chị họ kém em 3 tuổi .
- đây..là chị con bác ruột em , chị em dạy ở ĐH...
Em không biết chui đâu.. khi nhận ra cô giáo từng hỏi thi em 1 môn năm cuối.. hôm ấy cô cho em 5 điểm vấn đáp..và em bất giác đã dám hỏi lại cô ấy 1 câu trước khi rời bàn : cô giáo..cô có nhận lời không nếu lát em mời cô 1 trà dimad ở căng tin ..?
- bạn có chuyện gì không , có thể nói tại đây ?
- không có gì. Chỉ là muốn mời cô 1 ly trà dimad thôi..
- tôi bận..cám ơn . Và nhìn em như thể em vừa xúc phạm cô ghê gớm..E ko nói thêm lời nào , bước ra khỏi phòng thi. Cô ấy khi đó có thể mới là trợ giảng.

Cô giáo hỏi thi nhận ra em rất nhanh.. khi em nhắc lại chuyện cũ , nhưng cô vui vẻ .
Mấy hôm sau bạn vợ mua nhà hối giục. Anh ra đi, em đưa vài lần , chị em nói chị là gái ko vô duyên hẹn anh trước đc..nhưng nói em đưa anh ra nhà ..nhưng trong bụng em không muốn nữa và em biết em sẽ chẳng biết nói gì cho có duyên nên càng không muốn đi nữa...
5- ...

Đấy..ít nhất là từng ấy thứ diễn ra dồn dập trong 4,5 tuần rồi lại rơi vài im lặng..
Nghĩ về mấy tuần ấy giờ em vẫn thấy lạ . Lễ cắt tiền duyên chẳng nhẽ là có thật.
Không rõ lão anh viết hay, hay do câu truyện cuộc đời của lão anh nó cuốn hút, mà đọc lần nào cũng thấy rất cuốn, hóng lão viết nốt phần sau, phần chốt đc gấu của lão anh hiện tại.
Cụ Xe nội lước , bản thân em cũng bị bu em lôi về HY cắt tiền duyên sau vài phát ko đâu vào đâu, chia tay toàn kiểu lãng xẹt. Sau đó 1 thời gian ngắn thì chốt cưới đưoc luôn dù cực kỳ nhiều vấn đề mà em đã từng nghĩ là chẳng đi đến chung cuộc gì cả.

Trước em cũng bán tín bán nghi, phần nghi nhiều hơn kiểu phủ nhận, nhưng từ sau khi đọc Vô thủy vô chung của cụ Trâu, rồi những thớt sau này kiểu Ma bắt mèo, nhất là mạch thớt này thì em ko nghi ngờ gì nữa mà tin là có thật. Duyên phận vợ chồng là do sự sắp đặt của số phận. Hợp tan tại thời điểm nào, ấy là tùy duyên ở được với nhau đến đâu.

Còn việc thày bà nào thì xã hội mà, có người có năng lực thật nhưng cũng có kẻ làm tiền. Cứ hù doạ đủ thứ rồi bắt lễ lạt. Mới tháng 8 âm vừa rồi, mẹ ck em cũng dính lễ lạt giải hạn chục củ đấy. Em với lão ck chở bà đi xem, chứng kiến từ đầu đến cuối, biết đấy nhưng cũng chẳng dám can ngăn. Tặc lưỡi, thôi thì đổi lấy sự bình yên cho bản thân trước mắt, dù sao em cũng mới về, tránh ý kiến.
Em nghiệm ra tất cả những kiểu lễ lạt mà tiền to, toàn chiêu trò lừa tiền cả,
 

ppuyen

Xe đạp
Biển số
OF-580740
Ngày cấp bằng
23/7/18
Số km
32
Động cơ
138,536 Mã lực
Mợ ơi em hỏi một câu hơi vô duyên xíu, rồi sau đó em sẽ hướng dẫn mợ cách xử lý lá bùa kia! Câu hỏi là, Mợ có tin vào lá bùa, có tin vào tác dụng của nó không?
Nói thật là lúc ý em gần đầu ba nhưng vẫn trẻ con vì mới đi học về, nghe bạn bảo thì oki vào nhà nó chơi đi tắm biển là chủ yếu. Chứ em cũng ko thực sự tin lắm. Sau khi em cưới xong em có hỏi để nhờ đứa bạn nó đem trả hộ em, nhưng nó lại bảo Thôi ko sao đâu mi cứ cầm đi. Thế là em cầm và cũng ko nghĩ ngợi gì. Đến năm ngoái em còn vào đó chơi cả tuần mà ko hề nhớ đến. Cho đến gần đây em đọc đc comment của các bác trên này nên em bắt đầu nghĩ đến ạ.
 
Biển số
OF-831145
Ngày cấp bằng
22/3/23
Số km
728
Động cơ
35,951 Mã lực
Chưa đến duyên thôi cụ ạ :) chứ cụ viết rành mạch, dễ hiểu, logic thế kia thì không thể vô duyên được ạ. Cái chính là ông trời chưa se duyên thì cũng đành chịu ạ.

Em yêu nhiều, qua bao mối tưởng lấy nhau đến nơi hai gia đình đã đi lại với nhau rồi tự buông tay nhau, có mối tình còn chưa nói được lời chia tay gặp mặt cho đúng nghĩa thế mà gặp ông bố của thằng con em thì dù khóc như mưa khi biết là sẽ lấy ông ấy là khổ nhưng biết là phải "trả nợ trần ai" nên vẫn bước tiếp để thôi trả sớm còn hơn trả muộn, không muốn lây dây sang cả kiếp sau.
Vâng. E cũng luôn nghĩ mọi thứ trên đời đều có chữ duyên, cũng vì duyên nợ ấy mà sáng nay em không cãi lại vợ. 2 bố con định ra đầu ngõ ăn sáng, nhắc khéo gấu là hôm trước 2 bát rồi chưa thanh toán. Ai ngờ, vợ nó gân cổ quát “2 bố con không biết đi quán khác mà ăn à” mà tủi quá. Ba máu sáu cơn, em nóng mặt quá định quạc cho một trận nhưng nó nói đúng, đổi quán dễ hơn đuổi vợ nên 2 bố con đi quán khác ăn.
 

ppuyen

Xe đạp
Biển số
OF-580740
Ngày cấp bằng
23/7/18
Số km
32
Động cơ
138,536 Mã lực
Em thấy mợ rất đáng phê bình. 15 năm thi thoảng mở ra vẫn thấy lá bùa có nghĩa mợ không quên tí nào. Vậy mà mợ không 1 lần quay lại trả cụ thày như lời dặn, ng ta gì thì cũng là người làm phúc nhưng mợ đã không giữ lòng tin. 15 năm không thể không bố trí đc 1 chuyến đi trả bùa trả nghĩa là quá không ổn. Giả sử hôn nhân viên mãn, thăng hoa thì em chắc mợ sẽ không bao giờ nhắc tới lá bùa và ông thày cao tay đó.
Em cũng từng bị gia đình lôi đi làm thủ tục đó nhưng cụ bà thày ko có bùa , không dặn quay lại và không có hiệu lực mạnh đến vậy..thực ra nó công lực trong khoảng 3 hay 5 tuần rồi nguội..nên em không áy náy gì.
Nếu mợ chấp nhận lời phê bình, tôn trọng và cầu thị thì em khuyên ..ngay và luôn sau tết này tìm đến, xin lỗi và cám ơn người ta. HN - MT chỉ là chuyến sáng đi chiều về .. nếu họ không còn sống mà cho mợ trả thì thật khó xử lý .
Nhìn nhau tuy khó , mở lời chắc cũng khó..nhưng được nhiều hơn . Đc lớn nhất là trong lòng thanh thản...đc nữa là gột bỏ sự buồn về thói đời trong suy nghĩ của ông thày..và có khi con cái đc thêm vì mẫu mực của mẹ.
Lời nói này của em là ..mức nặng chưa từng có từ ngày em tham gia diễn đàn đối với 1 op nữ. Nhưng em không ác ý gì với mợ, ko biết mợ là ai. Nghe , bỏ hay thế nào là tùy mợ .

Chuyện đây thì em kể : em có đứa em HX sát bên. Nó từng kể rằng cụ sinh ra nó học đc bùa phép chữa mẹo cho cả người và trâu bò 1 số thứ bệnh ngoài da, hoặc tai nạn thương tích nhẹ.. nhưng đến khi mất cụ không dám bày lại cho con cháu .. lý do : khi kẻ đc giúp mà không quay lại cám ơn thày 1 lời và kèm theo chỉ 1 lạng trà hay gói kẹo là đc thì thày sau bao lâu đó nhất định sẽ dính 1 tai ương .

Cũng tiện đây em kể . Ngày em lớn rồi mà em nhát lắm..cái nhát của em nó cũng lạ. E tự tin bình thường khi đi lv gì ở các cqnn, cty hay nơi công cộng nơi không ai biết ai..em cũng không sợ đêm hôm 1 mình trên đường vắng dù đó là cánh đồng hay đi qua nghĩa địa ( trừ miếu hay nhà xác ). Em cũng không ngán trộm cướp trên đường . Sếp cũ luôn yc đi cùng anh khi phải đi những chuyến 1,2 h đêm qua các vùng hưu quạnh. Có lần 2 ae ăn phở đêm trên đường thì 1 bọn đầu trâu mặt ngựa kéo vào vừa gọi đồ đập bàn vừa chửi chủ văng tục kinh dị và nghe qua là biết chúng vừa đàn áp nhóm nào đó về..chúng nói đến cả vũ khí nóng ( chó lửa ) ..có đứa lòi cán dao ra ngoài cạp quần , khách khứa ngừng ồn ào lặng lẽ chuồn sạch.. nhưng em kệ mịa chúng nó , cứ ngồi bình thường dạng chân ăn hết bát phở , gọi thêm bát nữa xong bê bát húp hết nc mới ra xe , mặc cho Sếp hoảng bỏ nửa bát ra xe ngồi sẵn . ...nhưng cứ đứng trước các chị em là em im như thóc, nói năng lập bập như không có trí tuệ...hoặc phát ngôn rất ngô nghê, vô cảm , vô duyên..nói chung là kém tắm phọt phẹt . Vì khi lv hoặc ra nơi công cộng em cũng bình thường như mọi người nên các cô bác các ông bà em không thể tin là em khó có bạn gái...quá vô lý. Vậy là em đc triệu tập về quê ,hôm sau các bà các bác gái yc và đưa em đi cắt tiền duyên. Em rời mâm với các anh họ lên đường ..đến nơi cụ bà thày hơn 85 tuổi, mắt hơi lòa, nhà có điện thờ đơn sơ . Em ra ngoài chờ đợi. các cụ làm thủ tục em tò mò ăn trầu rồi rít thử mấy phát thuốc lào..em bị say rượu + say trầu + say thuốc lào đồng thời..đứng không đc, nằm ko xong, đi cũng khó..em nhằm cây duối cố lao trúng nó , em ôm trầm lấy nó không sao nói đc, mặt đất chao đảo chưa từng thấy..các cụ tưởng em bị Nhập bu sau lưng khấn xin xỏ ..em biết nhưng không thể buông cây Duối mà giải thích và cũng chưa bao giờ giải thích. 1 hồi không lâu em bt trở lại, mồ hôi ướt đầm..hoàn toàn tỉnh táo.

Em bước vào..cụ thày sau khi lễ rồi quay ra trước mặt em ..cụ cầm bó nhang khua khua trước mặt, lầm rầm gì đó rồi cắm cả bó nhang đang cháy đỏ vào 1 cái bát trắng tinh , trong bát là 1 loại dầu..khói bay lên mù mịt. Khi khói chưa tan cụ ko nhìn vào bát mà đưa bát bảo em nhìn vào thấy gì...?
Em thấy vết khói bám in những nét như mây loằng ngoằng..1 chỗ tạo ra hình vẽ 1 cô gái..cô ấy không quá cao đậm người , mập khỏe như pn Nam Mỹ và mái tóc hơi quăn bồng bềnh qua vai.. bức tranh tự hình thành nhưng em nghĩ nó cũng là hiện tượng như tranh siêu tưởng mà thôi..biết đâu người khác nếu nhìn lại tưởng tượng ra 1 hình gì khác.
Nghĩ như thế nên em nói :
- cháu chẳng thấy gì . Chỉ có khói ám vào bát đen sì.
- có 1 cô gái.. cô ấy đẹp lắm, tóc quăn dài quá cả vai và giống như nhuộm màu nâu , da trằng hồng hào và dáng đậm . ( em bắt đầu thấy ko ổn nên rất để ý lời cụ ).
- cách đây chừng trên 1 năm đến dưới 3 năm cháu có bơi ở 1 bờ biển( khoảng 1,5 năm)..từ đó đến nay chưa đến đấy thêm lần nào . Cô ấy mất do đuối nc ở vùng biển đó và cô ấy hợp cháu mà theo bên cháu , cô ngăn không cho ai đến và cháu không đến đc với ai.. có thể cháu từng thấy cô ấy trong giấc mơ..
- em mắt nhìn tai nghe và tay âm thầm lau dò vết trong lòng bát...chiếc bát do TQ sx , nó nhẵn bóng, lau đâu sạch đó không hề có gợn gì..
Em thay đổi thái độ từ đi cho chiều lòng các bà các bác đến bắt đầu nghi hoặc về sự liêu trai này. Chiều hôm đó em về tp và hôm sau đi làm, đi chơi như bt, nhưng không khỏi suy nghĩ về chuyện này..
- bức tranh tạo thành từ khói in lên thành bát ..cụ thày không nhìn thấy và em đã ngầm xóa.
- không hiểu sao trong tư duy tiềm ẩn em rất có cảm tình với những cô gái có ngoại hình như cụ thày tả..điều này khác hẳn mọi người bạn thời đó..họ thích các cô gái mảnh mai, dáng gầy.
- lần đầu tiên trong đời em nhìn thấy biển và đc bơi ở biển đúng là thời gian cụ thày nói..và từ sau chuyến đi biển này tới thời điểm gặp cụ em chưa ra biển thêm lần nào...chuyến đi biển đó là do 1 anh bạn ở HP mời mấy ae xuống..anh cho em đi tắm , ăn hải sản , uống bia trên bãi biển Đồ Sơn.. khi về còn tặng em 1 chiếc kính của cs ÚC.. anh nói em đeo đẹp dù em trước và sau đó em ko hề đeo kính. Rất tiếc sau này em bị ăn trộm cả cặp máy tính ở Hào Nam.. cái kính em để ở cặp này chứ cũng ko đeo .
Công Lực Phát Tác :

Sau khoảng 1 tuần mọi chuyện quên đi thì em vẫn đi cf 1 mình như mọi khi. Nhưng tình hình thay đổi. Mọi chuyện như kéo đến.
1- em vẫn ngồi đúng góc mình thích ở 1 quán cf đông người vừa phải, xem báo linh tinh , hết nửa buổi sáng thì về . Tự dưng hôm đó chưa gọi thì lúc sau bé phục vụ đặt trước mặt 1 phin cf ..em hơi ngạc nhiên vì con bé này. Em hay dùng đen thì nó lại mang nâu..đang định thắc mắc thì bàn bên có 2 cô gái nhìn ăn mặc sành điệu , 1 cô tươi tắn lịch sự .
- uống hộ em nhé.. em gọi nhầm..cô vừa nói vừa cười
- Ừ ..rồi cúi mặt tiếp tục đọc.
- sao anh hay 1 mình thế ?
- Lại ngửa mặt : anh ...chẳng biết tại sao nữa .nhưng em đã nhớ . 2 bạn này cũng hay ngồi đó vào sáng cuối tuần ..
- sang bên bọn em cho vui..ko cần đọc đâu. Muốn biết tin gì em kể cho mà nghe...lại cười.
Rồi cách nhật vài hôm em lại " uống hộ vì gọi nhầm " ..thêm mấy lần nữa. Nhưng chẳng biết nói gì ngoài 1 câu duy nhất : Cám Ơn.. người gọi nhầm vẫn là cô gái ấy ( sau này em mới biết 1 bạn là con gái 1 bác thợ may có tiếng chỗ em và 1 bạn là con gái 1 gia đình bán sách ngay gần quán )..em biết chuyện gì nhưng ko biết phải làm sao dù rất muốn cho qh ấm hơn.. nếu cô ấy đặt nhầm cf thành phòng rồi kéo em đi thì hồi ấy chắc em cũng vứt pố cái xe ở đấy im tịt mà chấp hành...
2- em biết 1 bạn ..bạn này là con duy nhất của 1 trung tá, chú vốn là phi công tiêm kích..và cô con gái của ông có ngoại hình như 1 phi cơ cường kích.. đc chiều và giàu có nên cô ấy ăn mặc và phong cách rất mạnh mẽ .. hồi học đh em đôi 3 lần bị bạn ấy đi sau rồi vượt trước lúc xuống cthang, đến chiếu nghỉ bất ngờ quay ngoắt nhìn thẳng vào mắt em..em ngượng quá nên toàn cụp pha hoặc vờ nhìn đâu đó. Chuyện đó bt chẳng có gì đáng để nói cho tới 1 hôm tự nhiên 1 cô em học cùng alo.
- alo..anh à.
- chào em ..anh nghe đây.
- anh biết L không , lớp...
- mang máng thôi ( nói phét, chứ em biết ). Có chuyện gì em ?
- nó nhờ em mời anh qua dự khai trương vp ở..
- em khó nghĩ quá. Thì cô bạn tiếp: em cho nó số đc ko , nó xin số anh . Nó bảo anh nhát nên em nói trước..chỉ có mấy ae thôi.
- em ngại , ngượng và nhát nên nói dối : anh không về đc, anh ở tỉnh xa em đừng cho, anh khó xử..dù thực tế em đang ngồi trà đá khu Nam Thành Công..đến giờ em cũng không rõ mình có tưởng bở hay không..nhưng em có cảm nhận gì đó..em và cô cường kích xinh đẹp chưa bao giờ nói chuyện với nhau 1 lời.. kể cả đến nay. Thật sự em không đủ tự tin..
3- các cô bác làm cùng cq mẹ em tự dưng lôi đến nhà 1 đồng nghiệp trẻ măng và gán ghép, cô ấy rất vui vẻ tự nhiên..em chẳng biết phải ứng xử ra sao , nói gì..nên ng ta chán...3 năm sau gặp lại cô đã có con..gặp nhau ở cq mẹ em cô ấy nhìn em có vẻ rất khó chịu. Em biết thân nên cũng tránh tiếp xúc. Em mà lấy đc cô này giờ em là địa chủ số má ở địa phương đấy cc ạ .
4- mẹ em bán nhà cho 1 đôi mới cưới. Khách mua thì chồng xem nhà vợ xem em..khi biết em chưa gđ cô ấy thẳng thắn và dứt khoát mời đi ăn nhẹ..cô ấy nói đi đi..em giới thiệu chị em cho .vc cô ấy mang đến 1 chị họ kém em 3 tuổi .
- đây..là chị con bác ruột em , chị em dạy ở ĐH...
Em không biết chui đâu.. khi nhận ra cô giáo từng hỏi thi em 1 môn năm cuối.. hôm ấy cô cho em 5 điểm vấn đáp..và em bất giác đã dám hỏi lại cô ấy 1 câu trước khi rời bàn : cô giáo..cô có nhận lời không nếu lát em mời cô 1 trà dimad ở căng tin ..?
- bạn có chuyện gì không , có thể nói tại đây ?
- không có gì. Chỉ là muốn mời cô 1 ly trà dimad thôi..
- tôi bận..cám ơn . Và nhìn em như thể em vừa xúc phạm cô ghê gớm..E ko nói thêm lời nào , bước ra khỏi phòng thi. Cô ấy khi đó có thể mới là trợ giảng.

Cô giáo hỏi thi nhận ra em rất nhanh.. khi em nhắc lại chuyện cũ , nhưng cô vui vẻ .
Mấy hôm sau bạn vợ mua nhà hối giục. Anh ra đi, em đưa vài lần , chị em nói chị là gái ko vô duyên hẹn anh trước đc..nhưng nói em đưa anh ra nhà ..nhưng trong bụng em không muốn nữa và em biết em sẽ chẳng biết nói gì cho có duyên nên càng không muốn đi nữa...
5- ...

Đấy..ít nhất là từng ấy thứ diễn ra dồn dập trong 4,5 tuần rồi lại rơi vài im lặng..
Nghĩ về mấy tuần ấy giờ em vẫn thấy lạ . Lễ cắt tiền duyên chẳng nhẽ là có thật.
Vâng trong chuyện này đúng là em có lỗi, vì em cũng vô tâm. Rồi con cái gia đình cứ cuốn em đi. Nhưng em ko hề biết/nghix rằng việc mình ko quay lại có thể gây hại cho người khác.
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,383
Động cơ
501,798 Mã lực
Cụ buicongchuc nhà em hoá chân nhang cuối năm cũng đầy đủ hương lễ báo cáo xin hoá... Khăn sạch, nước ngũ vị hương, rượu gừng... Nhưng em chỉ rút chân nhang, lau ban thờ, bát hương tại vị - tay giữ cố định tay lau chứ không dám xê dịch bát hương. Em không biết lắm nên cứ rón rén lựa lựa mà lau thôi 😎
Bát nhà em to, cắm cả năm được mấy đâu nêu rút chân cũng nhanh, nhà em cũng ko dịch chuyển bát hương, chỉ để nguyên lau chùi bên ngoài thôi.
 

datlui

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-352039
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,021
Động cơ
370,312 Mã lực
Vận 9 là sao em chưa hiểu cụ ạ?
Vận 9 trong Tam Nguyên Cửu Vận cụ ạ, đây là lý thuyết cổ ảnh hướng rất lớn đến các phương pháp xem địa trạch và lý số. Mỗi vận trình như vậy nó sẽ khởi nguyên cho việc phát triển mạnh mẽ các ngành nghề, các mệnh lý của từng người khác nhau... Một vận trình như vậy sẽ khéo dài trong 20 năm...
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
7,921
Động cơ
192,923 Mã lực
Tuổi
49
thế mà gặp ông bố của thằng con em thì dù khóc như mưa khi biết là sẽ lấy ông ấy là khổ nhưng biết là phải "trả nợ trần ai" nên vẫn bước tiếp để thôi trả sớm còn hơn trả muộn, không muốn lây dây sang cả kiếp sau.
Ui lúc nhà em trả lễ nhà trai xong em cũng hơi chán (vì ngán ngẩm) chứ không đau khổ hay buồn mấy đâu ạ vì em lý trí nên xác định rồi. Thế là đứa bạn em rủ đi xem bói, ông thầy bói bài, vừa cầm lên xem ông í bảo có người đang muốn hỏi cưới, nên đồng ý đám này ngay. Và ông ấy còn bảo số em lấy thằng nào cũng chịu vất vả phải gánh vác thôi, chọn thằng nào cũng thế :)). Rồi ông ấy còn bảo nếu mày có ảnh thằng đấy ở đây đưa tao nhìn đảm bảo chuẩn 100%, cơ mà hồi ấy công nghệ kém và em ghét chụp ảnh nên không có ảnh.

Xong chồng em mải đi chơi hát hò nên nhà chồng không gọi điện thoại được, gọi cho em để hỏi xem em có biết không. Em gọi mãi không được cũng lo vì sợ ông ấy bị sốc vụ hủy hôn nên làm liều thì chít em. Hóa ra đang mải uống bia với hát karaoke không nghe đt :))

Chắc có số cả rồi nên tránh không được Mợ ạ. :)
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,758
Động cơ
877,086 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Nhà em mới mua một căn mặt phố, 3 mặt thoáng, 1 mặt tiền vỉa hè lớn đường rộng. Hai mặt bên giáp đường ngõ nhỏ ko có vỉa hè. Nhà em thích các căn nhiều thoáng nên quyết mua. Nhà này đang cho thuê kinh doanh, chủ nhà ở đất khác. Nhưng có điều khiến em suy nghĩ lại thêm đọc còm này của cụ. Nhà chủ có 4 người con 3 gái 1 trai thì 1 trai đã mất trẻ, 1 gái không chồng. Vậy nếu trường hợp mảnh đất phong thuỷ ko đẹp nhưng chủ nhà ở đất khác thì có bị ảnh hưởng ko ạ? Em cám ơn cụ ạ
Cái này em cũng có 1 thời gian quan tâm và cũng trao đổi với các bác trong giới chiêm nghiệm, thì thực ra cũng chưa có thống nhất được Cụ ạ.

Quan điểm 1: Cứ đứng tên chủ (sổ do Triều đình cấp) là có ảnh hưởng từ đất với chủ
Quan điểm 2: Phải có đủ tứ khoái ở đất, có bếp có Thần thì mới tính

Cá nhân em thì thấy quan điểm trung dung hơn:

Nếu mua 1 mảnh đất, ngôi nhà và về ở - cái này khỏi bàn rồi
Nếu mua 1 mảnh đất, ngôi nhà chỉ để lướt sóng, mua xong kể cả có ra sổ vào tên rồi quăng vào tủ, được giá thì bán, thì cũng không ảnh hưởng gì
Nếu mua 1 mảnh đất, cũng để kinh doanh (lướt sóng hoặc khai thác) mà ta có đến động thổ: xây sửa, cải tạo, dù chỉ là cái tường bao cho lô đất, thì sẽ có sự ảnh hưởng Cụ ạ
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,758
Động cơ
877,086 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Ngày tết Táo Công, sáng nay vợ em chuẩn bị mâm cơm và 3 con cá chép vàng rồi đi làm. Em với cu út ở nhà cúng và đi thả cá ở bến Bạc (sông Hồng). Nhà cụ Đại Ba hình như cũng gần khu này.
Em thấy phóng sinh là một phong tục đẹp, nên nhân ngày tết Táo Công đi thả cá cũng là điều tốt đẹp. Kể ra vào ngày nghỉ có thời gian đi chợ mua con cá (tôm, cua, ốc, ...) nào đó còn sống (loại bán để làm thịt) rồi mang đi thả thì đúng nghĩa "phóng sinh" - tức là cứu vớt/giải thoát.

IMG20240202094015.jpg
Cụ Anh chụp được tấm ảnh như tranh thủy mặc, đẹp quá, nếu là cảnh đêm tối, mênh mông sông gió lồng lộng lạnh căm, đầu thuyền treo cái đèn vàng bọc bởi màn đêm đặc quánh, từ xa xăm vẳng vọng lại tiếng chuông chùa xa nữa thì hết sảy:

Nguyệt lạc ô đề sương mạn thiên
Giang phong ngư hỏa đối sầu miên
Cô Tô thành ngoại Hàn Sơn Tự
Dạ bán chung thanh đáo khách thuyền
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
25,929
Động cơ
682,708 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xời hợp cạ mẹ em kinh khủng luôn. Ở nhà em không dám ho he gì với dâu trưởng của bà. Nói nặng lời phát ăn đòn ngay ....nhọ thế chứ :((
=)) =)) Logic thông thường thì không thể rủ 1 phát mà nhận lời về nhà chơi, hơn nữa lại còn nhân dịp ngày giỗ chạp như mợ nhà cụ được. Thôi cá chui vào rọ rồi thì nằm ngoan cụ ạ, ca này trời cứu :)).
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,383
Động cơ
501,798 Mã lực
Mâm đồng, chậu đồng, nồi đồng, tham chí cơi trầu bằng đồng. Những vật dụng này nhà nào mà còn chắc tuổi của chúng cũng trên dưới dăm chục năm rồi.

F1 em lúc tối đọc Doremon, còn hỏi mẹ ơi cái catsette là cái gì :D
Mâm đồng và chậu đồng nhà em chắc chắn là 100 năm trở lên luôn mợ ạ. Nhà thờ họ em xây năm 1915 cũng được hơn trăm năm rồi
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,328
Động cơ
294,850 Mã lực
Em cho rằng cuộc sống là những sự lựa chọn. Mỗi người chúng ta gặp trong cuộc đời đều là 1 cái duyên (tất nhiên có duyên tốt, duyên xấu; duyên dài, duyên ngắn, thậm chí là cục nợ 🤣). Cụ cứ liên tục nhận mình không có duyên, nhát và sai lầm rồi dằn vặt - mấy thằng ku ngồi cùng chuyến xe khách với em hồi trẻ, xin contact em không được mà cũng dằn vặt như cụ thì chắc em thành phù thủy xấu xa mất 🤣. Thậm chí có ku còn xách đồ lẽo đẽo chạy theo em giữa trời mưa khi em phải sang xe nối tuyến - kể ra em cũng hơi ác thật.
Ôi dời..phảng phất như bọn kia thì em tính làm gì...
Em không dằn vặt..mà thấy nhỡ nhàng của mình là 1 sai lầm đáng tiếc xuất phát từ nhát tính như thỏ đế ..
Đc 1/2 cái thằng đi xách đồ kia thì ....🤣🤣
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top