[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện Tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2023 Vol 7

Trạng thái
Thớt đang đóng

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,777
Động cơ
630,137 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội

chilatamthoi

Xe tải
Biển số
OF-507732
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
359
Động cơ
192,992 Mã lực
Vâng..giờ em đã thấy. Lấy vợ và chọn nghề có lẽ thuộc top đầu các việc khó...
Em định nói thêm 1 vấn đề theo em là quan trọng nhưng nói to nó ngại..nên xóa.
Lấy vợ "hay nói cách khác là sai lầm khi chọn bạn đời" xếp thứ 15 trong 31 nguyên nhân dẫn đến thất bại của mỗi cá nhân. Theo ông NAPOLEON HILL đấy cụ ạ.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
12,506
Động cơ
868,720 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
1 tiếng thì nhiều quá cụ ah. Gặp em thì đo 5 phút là xong
Chậc, cũng tùy cái tay đo dư lào

Gặp phải gã nào bản lĩnh kém, run tay, kém mắt, cứ cầm thước lên lại tuột thì cũng đo tới 2 tiếng, lại có khi phải đo đến 2 lần mới xong, Mợ hầy

Khụ
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,764
Động cơ
290,961 Mã lực
Cccm chú ý giữ sk ở tuổi này.. nhân nói về chuyện sức khỏe em chia xẻ việc coi thường sk nó nguy hiểm như nào..
Năm kia trong 1 lần em đi làm ..nhìn mấy em công nhân đã trưa muộn bê mấy bao bột bả lên xe vất vả ..thế là em quẳng cái cặp ra. 2 tay tóm 1 bao quăng lên cái công nông chở vlxd.. thấy vẫn làm đc em lại tiếp tục quăng tiếp vài bao . Cậu cai tôn thép đứng cạnh gàn lại nói : Anh thôi, cẩn thận sống lưng.. em không thấy gì nên kệ cứ làm hộ đỡ các em thợ.
Về cũng ko thấy gì...nhưng vài tuần sau thì thấy ..đau 2 cơ lưng đến mức ngồi không thẳng đc.. may hồi đó em đưa bà mẹ đi châm cứu thì bà bảo cô bs làm cho..cô bs bảo em nằm sấp , em kéo áo lên thì cô ấy bôi cái gì vào lưng làm lưng em nóng ran lên..xong cô kéo quần nhảy lên lưng em dùng đầu gối , cùi tay ấn xoáy kiểu gì nhột kinh ..
Làm vài buổi thì đỡ nhưng từ hồi ấy em không dám bê cái gì nặng nữa..
Tuổi lớn rồi , ko cẩu thả đc cccm ạ.
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,210
Động cơ
551,836 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Cccm chú ý giữ sk ở tuổi này.. nhân nói về chuyện sức khỏe em chia xẻ việc coi thường sk nó nguy hiểm như nào..
Năm kia trong 1 lần em đi làm ..nhìn mấy em công nhân đã trưa muộn bê mấy bao bột bả lên xe vất vả ..thế là em quẳng cái cặp ra. 2 tay tóm 1 bao quăng lên cái công nông chở vlxd.. thấy vẫn làm đc em lại tiếp tục quăng tiếp vài bao . Cậu cai tôn thép đứng cạnh gàn lại nói : Anh thôi, cẩn thận sống lưng.. em không thấy gì nên kệ cứ làm hộ đỡ các em thợ.
Về cũng ko thấy gì...nhưng vài tuần sau thì thấy ..đau 2 cơ lưng đến mức ngồi không thẳng đc.. may hồi đó em đưa bà mẹ đi châm cứu thì bà bảo cô bs làm cho..cô bs bảo em nằm sấp , em kéo áo lên thì cô ấy bôi cái gì vào lưng làm lưng em nóng ran lên..xong cô kéo quần nhảy lên lưng em dùng đầu gối , cùi tay ấn xoáy kiểu gì nhột kinh ..
Làm vài buổi thì đỡ nhưng từ hồi ấy em không dám bê cái gì nặng nữa..
Tuổi lớn rồi , ko cẩu thả đc cccm ạ.
Em cũng sai động tác một lần, đau lưng lưng. Cô Bs mặc váy, chẳng bôi gì lên lưng, cứ vậy ngồi lên lưng một lúc hết đau. Lại đi đứng hiên ngang, ăn nói như đài 😂😂😂
 

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,242
Động cơ
692,697 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng sai động tác một lần, đau lưng lưng. Cô Bs mặc váy, chẳng bôi gì lên lưng, cứ vậy ngồi lên lưng một lúc hết đau. Lại đi đứng hiên ngang, ăn nói như đài 😂😂😂
Em dự chuẩn bị một loạt các cụ không đau lưng cũng sẽ phi vào hỏi địa chỉ bác sĩ 😂
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,777
Động cơ
630,137 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cccm chú ý giữ sk ở tuổi này.. nhân nói về chuyện sức khỏe em chia xẻ việc coi thường sk nó nguy hiểm như nào..
Năm kia trong 1 lần em đi làm ..nhìn mấy em công nhân đã trưa muộn bê mấy bao bột bả lên xe vất vả ..thế là em quẳng cái cặp ra. 2 tay tóm 1 bao quăng lên cái công nông chở vlxd.. thấy vẫn làm đc em lại tiếp tục quăng tiếp vài bao . Cậu cai tôn thép đứng cạnh gàn lại nói : Anh thôi, cẩn thận sống lưng.. em không thấy gì nên kệ cứ làm hộ đỡ các em thợ.
Về cũng ko thấy gì...nhưng vài tuần sau thì thấy ..đau 2 cơ lưng đến mức ngồi không thẳng đc.. may hồi đó em đưa bà mẹ đi châm cứu thì bà bảo cô bs làm cho..cô bs bảo em nằm sấp , em kéo áo lên thì cô ấy bôi cái gì vào lưng làm lưng em nóng ran lên..xong cô kéo quần nhảy lên lưng em dùng đầu gối , cùi tay ấn xoáy kiểu gì nhột kinh ..
Làm vài buổi thì đỡ nhưng từ hồi ấy em không dám bê cái gì nặng nữa..
Tuổi lớn rồi , ko cẩu thả đc cccm ạ.
Đấy là hiện tượng bị co cơ lưng đấy. Cái gì lâu không dùng đến sẽ bị gỉ 🙄
 

chilatamthoi

Xe tải
Biển số
OF-507732
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
359
Động cơ
192,992 Mã lực
Cụ kể thứ tự đi
ĐÂY CỤ
1/ Những yếu tố di truyền bất lợi.

2 /Thiếu một mục đích rõ rang trong cuộc sống.

3/ Thiếu tham vọng lớn lao vượt trên những mơ ước tầm thường.

4/ Không được giáo dục đầy đủ.

5/ Thiếu sự nghiêm khắc với bản thân.

6/ Sức khỏe kém.

7/ Có một tuổi thơ không lành mạnh.

8/ Sự do dự.

8/ Thiếu kiên trì.

10/ Tính cách tiêu cực.

11/ Không kiểm soát được những ham muốn tình dục.

12/ Khát khao không kiểm soát được nhằm “đạt được cái gì đó mà không phải trả giá”.

13/ Thiếu sự quyết định rõ rang.

14/ Một hay nhiều hơn sáu nỗi sợ hãi căn bản.

15/Sai lầm khi chọn bạn đời.

16 /Sự thận trọng quá mức.

17/ Lựa chọn sai đối tác kinh doanh.

18/ Sự mê tín và định kiến.

19/ Chọn sai nghề.

20/ Thiếu tập trung nỗ lực.

21/ Thói quen tiêu xài bừa bãi.

22/ Thiếu nhiệt tình.

23/ Sự hẹp hòi.

24/ Không điều độ

25/ Không có khả năng hợp tác với mọi người.

26/ Việc sở hữu những tiềm lực mà không nhờ vào nỗ lực cá nhân.
 

chilatamthoi

Xe tải
Biển số
OF-507732
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
359
Động cơ
192,992 Mã lực
ĐÂY CỤ
1/ Những yếu tố di truyền bất lợi.

2 /Thiếu một mục đích rõ rang trong cuộc sống.

3/ Thiếu tham vọng lớn lao vượt trên những mơ ước tầm thường.

4/ Không được giáo dục đầy đủ.

5/ Thiếu sự nghiêm khắc với bản thân.

6/ Sức khỏe kém.

7/ Có một tuổi thơ không lành mạnh.

8/ Sự do dự.

8/ Thiếu kiên trì.

10/ Tính cách tiêu cực.

11/ Không kiểm soát được những ham muốn tình dục.

12/ Khát khao không kiểm soát được nhằm “đạt được cái gì đó mà không phải trả giá”.

13/ Thiếu sự quyết định rõ rang.

14/ Một hay nhiều hơn sáu nỗi sợ hãi căn bản.

15/Sai lầm khi chọn bạn đời.

16 /Sự thận trọng quá mức.

17/ Lựa chọn sai đối tác kinh doanh.

18/ Sự mê tín và định kiến.

19/ Chọn sai nghề.

20/ Thiếu tập trung nỗ lực.

21/ Thói quen tiêu xài bừa bãi.

22/ Thiếu nhiệt tình.

23/ Sự hẹp hòi.

24/ Không điều độ

25/ Không có khả năng hợp tác với mọi người.

26/ Việc sở hữu những tiềm lực mà không nhờ vào nỗ lực cá nhân.
27/ Không trung thực một cách chú ý.

28/ Tính tự cao tự đại.

29/ Đoán mò thay vì suy nghĩ.

30/ Thiếu vốn.

31/ Những nguyên nhân cá biệt làm bạn thất bại nhưng không có trong danh sách trên.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,764
Động cơ
290,961 Mã lực
Đấy là hiện tượng bị co cơ lưng đấy. Cái gì lâu không dùng đến sẽ bị gỉ 🙄
Hồi đầu em lo bị cột sống..may quá ko sao.
Mấy tháng trước em lâu ko tập tành gì ..hôm đó hứng chí dạy cu con ..em chụm 2 chân nhảy bật vươn ngưòi lên rồi hạ xuống trong tư thế ngồi ghế...bật mạnh 30 cái thôi mà tuần sau đau khớp. May đi chụp chỉ là cơ..do lâu lười vận động..thế mà 2,3 tuần mới tự khỏi .
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,764
Động cơ
290,961 Mã lực
Em cũng sai động tác một lần, đau lưng lưng. Cô Bs mặc váy, chẳng bôi gì lên lưng, cứ vậy ngồi lên lưng một lúc hết đau. Lại đi đứng hiên ngang, ăn nói như đài 😂😂😂
Cụ bình tĩnh đc em cho là giỏi..mà số cụ may thế, vớ cô đã mặc váy lại ngồi lên lưng.

Em thì vớ phải cô đã mặc cuần lại còn cứ gối, khuỷu tay cô ấy ấn ấn xoay xoay..buồn nhột lắm..cong ngửa cả cổ 😆😆
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
12,506
Động cơ
868,720 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Em cũng sai động tác một lần, đau lưng lưng. Cô Bs mặc váy, chẳng bôi gì lên lưng, cứ vậy ngồi lên lưng một lúc hết đau. Lại đi đứng hiên ngang, ăn nói như đài 😂😂😂
Hức, Bsy làm ăn quá nguy hiểm Cụ Anh ơi

Chuyên môn ở đâu?
Kỹ thuật ở đâu?
Y học ở đâu?
Nghiệp vụ ở đâu?
.........

địa chỉ ở đâu :">


Em lại ngồi ngay ngắn hóng chuyện Nguyên Phong từ Cụ Anh ạ

1000011247.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,210
Động cơ
551,836 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
( Em viết tiếp)
Trời rạng sáng. Ba thằng bọn em lặng lẽ chia nhau sục quanh khu vườn. Khu vườn khá rộng chủ yếu trồng cây ăn quả như xoài, vú sữa, măng cụt... Gần 1h mới chắc chắn trong khu vườn không có ai. Nơi đây đã lâu không có người lui tới. Cỏ dại mọc cao ngay hông. Lúc này em cũng yên tâm và bình tĩnh trở lại. Đêm qua lúc chia tay cô du kích em rất lo và có chút sợ. Lần đầu tiến vào đất nước lạ, sợi dây liên hệ duy nhất với hậu phương đã theo cô du kích biến vào bóng đêm. Giờ đây sống chết của ba thằng sẽ không ai biết. Trời sáng mọi vật rõ ràng, tầm quan sát tốt nên em rất yên tâm. Nhắc hai thằng cảnh giới, em giở bản đồ, xác định vị trí của tổ, đánh dấu khu vườn để còn trở về. Theo nhiệm vụ bọn em phải đi sâu vào 5-7 km sau đó ngược lên phía bắc 12 - 15km lọt ra sau chiến tuyến thứ nhất của Polpot nơi quân khu 203 của địch. Hiện tại bọn em đang cách đường biên hơn một km trong lãnh thổ Campuchia. Có điều lạ là nơi đây khá sát biên, nhưng không có lực lượng nào của địch lai vãng ở đây. Theo bản đồ tác chiến thì vị trí này chỉ cách đường 1 hơn 400m, là con đường huyết mạch chuyên chở binh lính và khí tài phục vụ cho các cuộc hành quân lấn chiếm VN.
Em quyết định dẫn anh em ra sát mép đường 1 rồi tính tiếp. Sau khi xóa hết dấu vết trong khu vườn, bọn em lần mò theo con đường mòn hướng ra con lộ chính. Con lộ nhỏ, chỉ vừa hai xe tải tránh nhau trải cấp phối, một vài đoạn còn sót ít mảng nhựa đường cũ. Tìm một chỗ ẩn nấp kín đáo cách đường 50m bọn em ngồi chờ. Không bao lâu có tiếng động cơ ô tô từ phía Svai Riêng vọng đến, ba thằng đang ngồi nhai lương khô vội nằm dán xuống đất. Mấy phút sau một chiếc xe kiểu như xe Giải phóng chở đầy lính Polpot từ từ chạy qua. Những thằng lính mặc bộ đồ đen, cổ quấn khăn rằn đỏ - trắng vác AK, RPD, B41 đứng lố nhố trên thùng xe đưa mắt láo liên nhìn quanh. 4-5 chiếc xe chở lính nữa đi qua, sau cùng là vài chiếc xe chở những thùng gỗ viết đầy chữ TQ trên thành, có lẽ là xe chở đạn. Đợi bọn chúng đi khuất, bụi đường lắng xuống. Bọn em men theo mép đường bắt đầu tiến sâu về phía Xvai Riêng. Men theo mép đường đi được gần 2km nghe phía trước loáng thoáng tiếng người. Bọn em dừng lại, em bảo thằng Quảng ninh :
- Mày lên phía trước xem tình hình sao ? Cẩn thận nhé.
Một lúc sau nó đã quay lại :
- Có một trạm kiểm soát trên đường anh ạ.
- Có đông không ?
- Khoảng 1 tiểu đội. Trang bị đầy đủ cả trung liên, B41.
Vậy phải vòng tránh chốt này. Không thể đi theo đường này nữa. Em lấy la bàn nhìn hướng và cắt một đường khác. Theo bản đồ thì là đồng ruộng cùng vài con rạch. Đút la bàn vào túi, em nhắc 2 thằng :
- Cự ly giãn cách 5m. Bám theo tao, thằng QN đi cuối xóa dấu vết. Bọn em luồn qua khu vực chốt đường với khoảng cách chỉ 100m. Bọn này khá chủ quan. Chắc chúng nghĩ chúng đang sang đánh Duôn. Duôn không dám vào đến tận đây. Qua được chốt bọn em bỏ đường lớn tiếp tục tiến về hướng Svai Riêng. Địa hình bằng phẳng không có núi đồi nên cũng dễ dàng. Những cánh đồng bị bỏ hoang lâu ngày, lau lách mọc cao lút đầu người dễ dàng cho bọn em hành tiến. Vừa quan sát vừa vạch lau lách nên tốc độ bọn em không được nhanh. Khổ cho thằng QN đi sau còn phải dựng lại cây cỏ, xóa những vệt cỏ bị vẹt ra dưới chân. Thi thoảng phải dừng lại chờ nó. Đến gần trưa thì gặp một con đường mòn dẫn đến một phum bị bỏ hoang. Quan sát từ xa thấy 4-5 nóc nhà, nằm chìm trong những mảnh vườn cây um tùm. Thằng NB bảo :
- Vào đó nghỉ chút đi anh. Nắng nóng quá rồi. Mà mình đi chắc cũng được 5-6 km rồi chứ ít gì.
- Uh, thôi vào đó đi. Thằng QN ở ngoài này. Tao với thằng NB vào trước xem sao ?
Hai anh em theo con đường mòn đi vào phum. Con đường lâu không có người qua lại, cỏ phủ gần kín đường. Nên dễ phát hiện những dấu hiệu bất thường. Bỗng cảm thấy một cái gì đó bất ổn, mặc dù không biết là gì. Em vội ngồi thụp xuống. Thằng QN cũng vội ngồi xuống chong súng lên phía trước. Không thấy gì nó lom khom đi lên hỏi :
- Gì đấy anh. Địch trong phum à ?
- Không, không có gì đi tiếp thôi.
Em đứng lên, định tiếp tục đi, thì thằng QN vội kéo xuống :
- Từ từ anh, nhìn kìa.
Nhìn theo tay nó chỉ. Một sợi dây rất mảnh bằng kim loại, bắt ánh mặt trời ánh lên lấp lánh. Một tia chớp lóe lên trong đầu, cả người lạnh toát.
- Đù, mìn KP2. Sao lại có mìn ở đây ?
Nếu có định trong phum thì nó đã bắn từ nãy rồi. Hay nó đợi mình vấp mìn mới ra lượm xác, mà nó gài mìn ở đây thì có lẽ nó theo mình từ sáng rồi.
1phút...2phút...5phút trôi qua không động tĩnh gì. Thằn QN cũng sốt ruột chẳng hiểu chuyện gì cũng bò lên.
- Thằng nào thạo gỡ mìn thì lên đi.
Hai thằng nhìn nhau :
- Bọn em mới chỉ học về nguyên lý. Chưa trực tiếp gỡ bao giờ.
Mấy ông con này chưa chi đã sợ, bắt bọn nó gỡ lóng ngóng thì chết oan.
- Mẹ, quân hèn nhát. Tản ra chú ý cảnh giới hướng trong phum để tao gỡ.
Hạ khẩu AK xuống đất, em rút dao găm ở hông ra nhẹ nhàng tiến về phía sợi dây. Kiểu gài này chắc chắn là KP2, một loại mìn sát thương bộ binh của TQ. Vỏ nhựa màu xanh, kíp nổ có thể chịu cả lực kéo lẫn lực đè. Sau này lính ta gọi là mìn cóc hoặc mìn nhảy. Khi chốt tuột ra mìn được kích nổ sẽ nảy lên khoảng 1m - 1,2 rồi phát nổ. Ông nào cao thì đi đôi chân, ông nào thấp thì nát ổ bụng. Những loại mìn, và cách gỡ là khoa mục được quan tâm nhất của lính trinh sát soi đường.
Đến gần sợi dây. Em ngó nghiêng kỹ xem trái mìn nằm bên nào. Túm chặt một đầu nhẹ nhàng gỡ nó ra khỏi gốc cây cỏ, sợi dây chùng xuống. Thò tay còn lại nhấc quả mìn ra, vặn cái nắp phía trên, dốc ngược quả mìn, kíp nổ tuột ra. An toàn, xong. Lúc này mới để ý mồ hôi túa đầy người, cổ họng khô khốc đắng nghét.
Ba anh em tiếp tục dò dẫm đi vào phum. Chui vào khu vườn mát rượi, mở bi đông nước tu ừng ực. Thèm một điếu thuốc mà không dám hút. Đành ngắt một mấu thuốc nhai chi đỡ thèm.
- Hai thằng chúng mày xem xét mấy căn nhà hoang này xem sao ? Đừng lục lọi cái gì. Tránh để lại dấu vết. Tao ngồi ngoài này cảnh giới cho.
Có lẽ bọn em cũng đã đi khá sâu và đất K rồi. Buổi chiều chắc sẽ ngoặt lên hướng bắc. Khu vực này khá yên tĩnh rồi.
(...)
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top