[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện Tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2021

Trạng thái
Thớt đang đóng

longcorel

Xe hơi
Biển số
OF-185144
Ngày cấp bằng
13/3/13
Số km
156
Động cơ
335,707 Mã lực
Nơi ở
24
Đường Hoàng Hoa Thám vs Đường Thuỵ Khuê!

Các bác chọn đường nào?
E sống ngót nghét hơn 20 năm trên cái HHT gần dốc tam đa!
Đương HHT thì trước e chỉ sợ cướp dật mặc dù đã có lần đèo thằng bạn tầm 11h mà đến gần đoạn dốc lapho nó giật mình bảo có đứa nào thò đâu tư bụi cây nhìn tao! Mình đèo minh bào tao thấy gì đâu hai thằng cãi nhau thi quay mia lại nhung ko có ai cả nhưng nó vẫn nhất định bảo tao chắc chắn làm nhiều khi đi một mình cũng run ngày đấy các bác biết con đường đấy nó tối lạnh như nào! Nhưng bao năm đi khuya e vẫn chọn nó!
Còn cảm nhận về đương Thuỵ Khuê này thì mặc nhiên e co cảm giác ko thoải mái và đặc biệt đường này để ý từ đầu đường cva đến cuối rất nhiều tại nạn chết người mà me sư bao năm nó ko sửa đi nay tưng tưng, co lần ko hiểu sao đi vào đấy vừa qua cổng cva chút thì cả cái dây điện thoai dơi xuông ko kịp né quàng ngay vao cổ mình may là đi châm phanh kịp thi cũng điếng người sau lần đây ko bao gio đi đêm đường đấy!
CỤ NÀO Ơ ĐÂY THÔNG THẠO THI THÔNG NÃO CHO E THÊM! Mà giờ đương nó sáng sủa nhưng đi coa đoạn vẫn lạnh gáy tự nhiên

Góp vui chờ các cụ upp bài
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,254
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường Hoàng Hoa Thám vs Đường Thuỵ Khuê!

Các bác chọn đường nào?
E sống ngót nghét hơn 20 năm trên cái HHT gần dốc tam đa!
Đương HHT thì trước e chỉ sợ cướp dật mặc dù đã có lần đèo thằng bạn tầm 11h mà đến gần đoạn dốc lapho nó giật mình bảo có đứa nào thò đâu tư bụi cây nhìn tao! Mình đèo minh bào tao thấy gì đâu hai thằng cãi nhau thi quay mia lại nhung ko có ai cả nhưng nó vẫn nhất định bảo tao chắc chắn làm nhiều khi đi một mình cũng run ngày đấy các bác biết con đường đấy nó tối lạnh như nào! Nhưng bao năm đi khuya e vẫn chọn nó!
Còn cảm nhận về đương Thuỵ Khuê này thì mặc nhiên e co cảm giác ko thoải mái và đặc biệt đường này để ý từ đầu đường cva đến cuối rất nhiều tại nạn chết người mà me sư bao năm nó ko sửa đi nay tưng tưng, co lần ko hiểu sao đi vào đấy vừa qua cổng cva chút thì cả cái dây điện thoai dơi xuông ko kịp né quàng ngay vao cổ mình may là đi châm phanh kịp thi cũng điếng người sau lần đây ko bao gio đi đêm đường đấy!
CỤ NÀO Ơ ĐÂY THÔNG THẠO THI THÔNG NÃO CHO E THÊM! Mà giờ đương nó sáng sủa nhưng đi coa đoạn vẫn lạnh gáy tự nhiên

Góp vui chờ các cụ upp bài
Có thể là cụ nhạy cảm hơn em. Em đi cả 2 đường thì ko thấy vấn đề gì, vì bản thân luồng xe và người lưu thông với lưu lượng lớn đã khiến dương khí rất vượng (kể cả về đêm ít người đi lại cũng vậy).

Riêng ngã tư cắt với Văn Cao thì từ khi mở đường Văn Cao, em có cảm nhận dương khí khu vực này đặc biệt vượng. Đường Văn Cao có vai trò đặc biệt về phong thủy của Thủ Đô vì nó nối trục Đại Lộ Thăng Long - Nguyễn Chí Thanh qua Hồ Tây chiếu thẳng vào phủ Tây Hồ, đi lên vùng Đông Bắc. Đại địa mạch của quốc gia mà.

Còn nếu đi vào các con ngõ, tĩnh tâm 1 chút thì đúng là em cũng cảm nhận thấy nhiều địa điểm có oán khí nặng nề.

Dốc La Pho ngày xưa đúng là nghiện nhiều. Nhưng 5 năm trước em có sống ở dốc La Pho, toàn về nhà sau 12 giờ đêm thì ko thấy gì, hỏi chuyện bà hàng nước thì bà bảo: bọn nghiện chết hết rồi.
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
15,679
Động cơ
325,513 Mã lực
Đường Hoàng Hoa Thám vs Đường Thuỵ Khuê!

Các bác chọn đường nào?
E sống ngót nghét hơn 20 năm trên cái HHT gần dốc tam đa!
Đương HHT thì trước e chỉ sợ cướp dật mặc dù đã có lần đèo thằng bạn tầm 11h mà đến gần đoạn dốc lapho nó giật mình bảo có đứa nào thò đâu tư bụi cây nhìn tao! Mình đèo minh bào tao thấy gì đâu hai thằng cãi nhau thi quay mia lại nhung ko có ai cả nhưng nó vẫn nhất định bảo tao chắc chắn làm nhiều khi đi một mình cũng run ngày đấy các bác biết con đường đấy nó tối lạnh như nào! Nhưng bao năm đi khuya e vẫn chọn nó!
Còn cảm nhận về đương Thuỵ Khuê này thì mặc nhiên e co cảm giác ko thoải mái và đặc biệt đường này để ý từ đầu đường cva đến cuối rất nhiều tại nạn chết người mà me sư bao năm nó ko sửa đi nay tưng tưng, co lần ko hiểu sao đi vào đấy vừa qua cổng cva chút thì cả cái dây điện thoai dơi xuông ko kịp né quàng ngay vao cổ mình may là đi châm phanh kịp thi cũng điếng người sau lần đây ko bao gio đi đêm đường đấy!
CỤ NÀO Ơ ĐÂY THÔNG THẠO THI THÔNG NÃO CHO E THÊM! Mà giờ đương nó sáng sủa nhưng đi coa đoạn vẫn lạnh gáy tự nhiên

Góp vui chờ các cụ upp bài
Cụ thần nọ nát thần kia rồi. Em ở Thuỵ Khuê từ hồi 5 tuổi đến khi học đại học năm thứ 3 thì chuyển về HHT chả thấy gì cả. Tối tối hẹn hò ny đi dạo suốt dốc Tam đa, Đốc Ngữ, La pho...Em ở đến khi đẻ đứa đầu mới chuyển đi.
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,656
Động cơ
376,508 Mã lực
Vâng e nghĩ trẻ con nhìn thấy là thật ạ. Có thằng cu con nhà bạn thân em cũng hay nhìn thấy cụ cố mất từ trước khi nó sinh ra mà nó vẫn tả hình dáng cụ cố rất chuẩn ạ
Trẻ con có mắt thứ 3 như kiểu giác quan thứ 6, càng lớn dần thì mắt thứ 3 giảm dần. Vì thế mà người lớn rất ít người còn.
Em đọc đâu đó nói là trẻ em nó thánh thiện, chưa vương bụi trần lên có con mắt thứ 3. Theo logic này thì những người tu luyện thoát khỏi bụi trần thì có thể họ sẽ lại có mắt thứ 3.
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,625
Động cơ
291,081 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Nhìn dưới cả góc độ phong thủy và cả về y tế thì cụ nên vứt bỏ tất cả đồ dùng của chủ cũ đi.

Nhiều người cẩn thận còn cạo bỏ lớp vữa trát tường và sơn tường của chủ cũ đi, làm lại mới.

Bởi vì uế khí, sát khí thường lưu lại trên các vật dụng trong nhà, và cả trên tường. Còn nói theo cách của nghành y tế thì vi khuẩn gây bệnh hay lưu lại trên bề mặt đồ dùng và tường nhà cụ ạ.
Chuẩn quá.nhiều khi phải kiểm tra cẩn thận phía sau cái gương hay bức tranh họ để lại là gì vì bức tranh hay cái gương là thứ che đi cái họ k muốn mọi người biết
 

LÃO CANH NÔNG

Xe điện
Biển số
OF-701798
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
2,253
Động cơ
129,813 Mã lực
Cảm ơn Cụ, Cụ chia sẻ đi ạ

Em xin tặng Cụ một bài hát về những người đi biển mà em rất thích ạ
câu chuyện của em đơn giản chỉ là sự hồi tưởng về 1 cậu bạn thân (tên H), người đã nằm sâu dưới 5000m nước tính đến nay sắp tròn 10 năm.
kể từ cái ngày định mệnh ấy thì em "gặp lại" H đúng 3 lần, H "về" gặp em thông qua những giấc mơ. lạ lùng ở chỗ, khi chắp nối những sự việc xảy ra sau đó, thì cả 3 giấc mơ này đều khớp với sự thật diễn ra, em cho rằng đó là điềm báo của chiêm mộng !

mọi cty tàu biển đa phần đều phân ra làm 2 khối, khối phòng ban (trên bờ, như khai thác thương vụ, pháp chế, kỹ thuật, quản lý thuyền viên...) và khối đi biển (thuyền viên, thủy thủ đoàn...). Em thuộc về bên khai thác thương vụ, còn H thì thuộc bên đi biển.
chiều hè oi ả hôm đó, em đang cắm mặt vào máy để Cntr - Nego nhằm chốt sớm hợp đồng với bên Hy Lạp thì H cùng vợ sắp cưới (định đi 1 chập 10 tháng rồi sẽ lên bờ tổ chức cưới) lên vp để nhận quyết định nhập tàu. H đến sau lưng em rồi nhỏ to câu chuyện, H báo em ngày kia sẽ bay sang Kr để nhập tàu, kêu tối anh em ngồi với nhau trước khi H đi.
quả thực lúc đó em ko thể dứt ra được, H biết tính chất công việc nên cũng thông cảm. H đang chuẩn bị ra về thì em gọi giật lại kêu ra ngoài cổng cơ quan, uống chén nước chè, đôi ba câu chuyện nhắc nhở rồi hẹn nhau khi về anh em sẽ đoàn tụ.
cái bắt tay thật chặt !
câu nói "uh thôi, ông vào làm tiếp đi, tôi về rồi anh em gặp nhau" !
ánh mắt có nét buồn u uẩn lúc đó !
khi em đứng lên trước để vào lại vp, thì ko biết rằng những điều đó, lại là những điều cuối cùng, lần cuối cùng bọn em còn...thấy nhau bằng xương bằng thịt.
những điều cuối cùng ấy (cái bắt tay cuối cùng, câu nói cuối cùng....) luôn để lại trong em sự day dứt tới tận bây giờ.

6 tháng sau khi H đi, tầm cuối năm, tờ mờ sáng, có đt của cty báo là tàu đang trong trạng thái nguy hiểm, mọi người đều hiểu được vấn đề nên ở trong trạng thái nín thở chờ đợi. đến sáng, khi liên lạc tàu-bờ mất hoàn toàn, thì mọi người đều biết điều gì đã xảy ra, tất cả đều sững sờ trong im lặng !
nhưng tất cả vẫn duy trì việc tìm kiếm và cứu nạn, mặc dụ thực tâm mọi người trong nghề đều biết, sẽ chẳng có hy vọng gì.

sau đó vài ngày, là lần đầu tiên H "về"
đêm đó đang ngủ, em thấy H về với bộ dạng tàn tạ và rũ rượi, cậu ta cứ đứng phía xa xa, ko nói gì, toàn thân sũng nước đang nhỏ tong tong xuống dưới chân, ánh mắt thấm đẫm u uất. cậu ta cứ đứng đó hướng ánh mắt về phía em và ko nói điều gì cả !
rồi cậu ta quay lưng bước đi, cứ đi...mải miết đi ko thèm ngoái đầu lại nữa.
em choàng tỉnh dậy, em nhớ rõ cảm xúc lúc đó như muốn bật khóc vậy, nhưng em kiềm chế lại. em chạy lên bàn thờ, rồi cầm 1 nắm hương ra ban công. đốt nắm hương đó lên em ngửa mặt lên trời lầm rầm kêu tên H rồi quỳ xuống khấn vái.
đến lúc này thì em chẳng thể kiềm chế nổi nữa, nước mắt từ đâu cứ tuôn ko ngừng, tay em cứ nắm chặt bó hương, mặt ngửa lên trời, chân đi 4 góc sân ban công rồi miệng cứ gào lên "H...ơi, H....về với tao đi H ơi. tao xin lỗi H... ơiiiii, mày ở đâu thì về với tao đi...iiiii, rồi anh em mình lo cho nhau, ko đi biển nữa"
cứ vậy em khóc rồi gào 1 chập đã đời.
gấu mẹ chứng kiến cảnh chồng mình như vậy, cũng đứng rưng rức theo, 1 lúc sau thì gấu mẹ kêu em vào nhà.
em còn ngồi 1 mình ở đó đốt thuốc rồi gần sáng mới vào nhà mà thiếp đi.

sự thật thì cho đến tận bây giờ những lần em khóc chỉ đếm bằng đốt trên 1 ngón tay, ko hiểu sao lần đó khóc ngon lành đến vậy.

sau đó cỡ 2 tuần, mọi công tác tìm kiếm cứu nạn của nước mình và các nước khác chính thức dừng lại.
sáng hôm đó lên cơ quan, gia đình thủy thủ đoàn tập trung đông lắm, và trình lên lãnh đạo 1 bức thư, ghi rõ là "Huyết Tâm Thư" kêu gọi tiếp tục công việc tìm kiếm. nhưng thực sự ngoài việc an ủi trấn an tinh thần ra thì họ cũng chẳng thể làm được gì khác.
sau đó 1 tuần, lần thứ 2 H "về" với em.
lần này, H ko 1 mình, H đi cùng 1 hàng dài những bóng hình mờ ảo khác !
Họ đi trên 1 chiếc cầu - chiếc cầu này nhấp nhô lượn sóng, nối từ biển vào bờ. họ cứ xếp hàng nối tiếp nhau đi trên chiếc cầu đó. rồi H nhìn em, anh mắt cậu ta nhìn chăm chăm vào em mà chân vẫn tiếp bước theo hàng dài bóng hình kia, nhấp nhô + chao đảo trên chiếc cầu đó mà lầm lũi tiến vào bờ.
em choàng tỉnh dậy với cảm giác đầy hoảng sợ.
vài ngày sau, có thông tin là cả cơ quan đi làm lễ cầu siêu cho thủy thủ đoàn. khi em đến ngôi chùa đó, em tách đoàn và đi tham quan 1 vòng. ra đến ven sông, em giật mình khi thấy hình ảnh "chiếc cầu kia" hiển hiện ngay trước mắt.
đó là 1 chiếc cầu dẫn vong từ sông lên bờ.
dải lụa trắng phất phơ lượn sóng trong gió, cứ như thực sự "họ" - những vong hồn chết chìm nơi biển sâu đang chập chờn đi trên đó vậy !
"họ" đang nghe theo lời gọi, lời kêu cầu, mà cùng nhau về tụ họp nơi đây.
nơi kết thúc của chiếc cầu đó, là đàn tràng, trên đó có bày những tấm di ảnh của thủy thủ đoàn, và....em nhìn thấy di ảnh của H, hình như cậu ta đã về đây rồi.
chiếc cầu năm ấy trông hệt như này, nhưng to hơn, bề thế hơn. chiếc cầu trong hình này, cũng là để cầu hồn siêu độ cho 1 Vị tướng ko đầu, thân xác trôi dạt trên sông.

IMG_20210526_194930.jpg


IMG_20210526_194904.jpg


xong đợt đó, rồi mọi chuyện cũng dần dần nguôi ngoai.
em ngẫm ra thì đúng là thời gian luôn làm tốt nhiệm vụ vốn dĩ của nó - ấy là sẽ làm nhạt nhòa và nguôi ngoai tất cả !
sau đó gần 2 năm. em gặp biến cố !
lần biến cố này em cũng tự xác định là "đi dài tập". em nhận được thông báo về kế hoạch sẽ đưa em đi "tránh bão" 1 thời gian.
trước ngày em đi, lại thêm lần nữa H "về" tìm em. và đây là lần duy nhất em nghe được tiếng cậu ta nói.
em mơ thấy em đang chuẩn bị bước vào 1 đường hầm, hình hộp. đường hầm đó sâu thăm thẳm, đặc quánh bóng tối. đứng trước cửa hầm mà cảm nhận được rõ sự ngột ngạt đến tắc thở.
đang chuẩn bị bước chân vào thì ở bên cạnh tai có tiếng "Đừng....ừngggg ! Chết...ếtttt đấy"
em hướng mắt sang bên cạnh thì thấy H đang đứng ở đó từ khi nào.
em chưa kịp cất lời gọi thì H quay lưng và chạy đi, vừa chạy cậu ta vừa nói vang vọng "Đừng...ừnnggg vào...ooo !!! chết...ếtttt đấy...ấy ! Đừng "
và quả thực, ngày hôm triển khai cái kế hoạch "tránh bão" kia, chiếc container sẽ là nơi trú ngụ và sẽ cập bến ở 1 cảng nước ngoài.
Về sau tìm hiểu thì giật mình khi có thông tin nội bộ rằng, chiếc container đó sẽ "vô tình" bị rơi xuống biển trên đường đi.

dường như những người chết sông chết biển, thân xác của họ lênh đênh ko bến bờ, rồi mất xác, thì sẽ được đền bù bằng việc là "họ" sẽ rất thiêng ! cá nhân em nghĩ vậy.
 

Ducphuc

Xe điện
Biển số
OF-128708
Ngày cấp bằng
29/1/12
Số km
2,478
Động cơ
490,854 Mã lực
Nơi ở
Season Avenue Mỗ Lao
Website
www.phucvinh.tech
Kể từ 2012 đến hôm nay ngủ trưa em mơ gặp Bố: bối cảnh là như là lúc cụ sắp lâm chung ( cảnh thì k đúng lắm vì lúc Bố em mất em đang kỳ cuối đại học và cũng là duy nhất trong số 4 người con của cụ có mặt cạnh bên suốt trọn ngày hôm đó) trong mơ thấy cụ muốn nói với em điều gì đó mà khó nói, cựa một hồi rồi nhổm dậy ngồi tựa lưng vào ghế và nói: con cố gắng lên, vất vả nhiều ( câu này na ná như khi cụ mất có nói với em)...
Năm 2012 em có một giấc mơ và sau mọi việc diễn ra em đã vận dụng theo nguyên lý sự việc diễn ra trong mơ mà thực hiện- kết quả tổng quát khá ổn
Các cụ lý giải hộ em với
sorry cụ nếu em có nói sai, cụ tuy vai thứ, nhưng phận lại gánh trưởng.
Đến hôm nay em mới dám vào xác nhận và cảm ơn bác LÃO CANH NÔNG đã cho em lý giải sơ bộ giấc mơ
Sau giấc mơ đó thì có 3 việc
- Sửa sang gian thờ gia tiên nhà mẹ em
- Sửa sang nâng cấp nội thất nhà thờ chi họ nhà em
- Bố vợ em đi mổ thận/ mấy hôm nằm Việt Đức điều trị viêm và rút ống xông rồi bị đột quỵ ngay tại viện nhưng ơn trời cấp cứu kịp nên nay ông đã xuất viện khỏe mạnh
Tất cả những việc trên em đều phải khởi sự/ lên kế hoạch và gần như một tay hai vợ chồng em lọ mọ thực hiện, có hai việc đầu mới ở bước thông qua kế hoạch chi tiết nhưng chậm lại chút vì dịch dã quá
 

LÃO CANH NÔNG

Xe điện
Biển số
OF-701798
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
2,253
Động cơ
129,813 Mã lực
Đến hôm nay em mới dám vào xác nhận và cảm ơn bác LÃO CANH NÔNG đã cho em lý giải sơ bộ giấc mơ
Sau giấc mơ đó thì có 3 việc
- Sửa sang gian thờ gia tiên nhà mẹ em
- Sửa sang nâng cấp nội thất nhà thờ chi họ nhà em
- Bố vợ em đi mổ thận/ mấy hôm nằm Việt Đức điều trị viêm và rút ống xông rồi bị đột quỵ ngay tại viện nhưng ơn trời cấp cứu kịp nên nay ông đã xuất viện khỏe mạnh
Tất cả những việc trên em đều phải khởi sự/ lên kế hoạch và gần như một tay hai vợ chồng em lọ mọ thực hiện, có hai việc đầu mới ở bước thông qua kế hoạch chi tiết nhưng chậm lại chút vì dịch dã quá
cảm ơn cụ ưu ái em.
em cũng chỉ cảm nhận mơ hồ rồi góp ý vậy thôi.
những việc vợ chồng cụ đã và đang làm, thực là những việc tận nghĩa cụ ạ !
chúc cụ vững tâm và chân cứng đá mềm để hoàn thành những việc còn dang dở.
 

longcorel

Xe hơi
Biển số
OF-185144
Ngày cấp bằng
13/3/13
Số km
156
Động cơ
335,707 Mã lực
Nơi ở
24
Cụ thần nọ nát thần kia rồi. Em ở Thuỵ Khuê từ hồi 5 tuổi đến khi học đại học năm thứ 3 thì chuyển về HHT chả thấy gì cả. Tối tối hẹn hò ny đi dạo suốt dốc Tam đa, Đốc Ngữ, La pho...Em ở đến khi đẻ đứa đầu mới chuyển đi.
Dạ có thể như mợ nói! nhưng đăc biệt e rất có cảm giác đoạn chu văn an đến cái đồn công an và từ dốc tam đa hắt lên bửoi!
Tks mợ
 

longcorel

Xe hơi
Biển số
OF-185144
Ngày cấp bằng
13/3/13
Số km
156
Động cơ
335,707 Mã lực
Nơi ở
24
Có thể là cụ nhạy cảm hơn em. Em đi cả 2 đường thì ko thấy vấn đề gì, vì bản thân luồng xe và người lưu thông với lưu lượng lớn đã khiến dương khí rất vượng (kể cả về đêm ít người đi lại cũng vậy).

Riêng ngã tư cắt với Văn Cao thì từ khi mở đường Văn Cao, em có cảm nhận dương khí khu vực này đặc biệt vượng. Đường Văn Cao có vai trò đặc biệt về phong thủy của Thủ Đô vì nó nối trục Đại Lộ Thăng Long - Nguyễn Chí Thanh qua Hồ Tây chiếu thẳng vào phủ Tây Hồ, đi lên vùng Đông Bắc. Đại địa mạch của quốc gia mà.

Còn nếu đi vào các con ngõ, tĩnh tâm 1 chút thì đúng là em cũng cảm nhận thấy nhiều địa điểm có oán khí nặng nề.

Dốc La Pho ngày xưa đúng là nghiện nhiều. Nhưng 5 năm trước em có sống ở dốc La Pho, toàn về nhà sau 12 giờ đêm thì ko thấy gì, hỏi chuyện bà hàng nước thì bà bảo: bọn nghiện chết hết rồi.
Da Tks cụ, bái phục cụ!
Đúng là trước đoạn đó nghiện nhiều e biết! Nhưng bọn e sinh ra va tuôi thơ dân Bãi nên nghiên bọn e gặp nhiều nên thấy bt!
Chắc e dễ cảm nhận đc nên e cảm nhận rất rõ cái đường Thuỵ khuê thấy nó cứ nao nao!
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,254
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Da Tks cụ, bái phục cụ!
Đúng là trước đoạn đó nghiện nhiều e biết! Nhưng bọn e sinh ra va tuôi thơ dân Bãi nên nghiên bọn e gặp nhiều nên thấy bt!
Chắc e dễ cảm nhận đc nên e cảm nhận rất rõ cái đường Thuỵ khuê thấy nó cứ nao nao!
Đường Thụy Khuê là con đường em đi làm, hồi mới ra trường. Văn phòng ở Hoàng Quốc Việt, hồi đó còn nhiều ao rau muống. Nói như 1 cô cùng cty là: "Đi làm ở Hoàng Quốc Việt như đi về quê".

Mỗi lần em đi đường Thụy Khuê đúng là cũng có cảm giác đi về quê thật. Hy vọng cái cảm giác nao nao của cụ nó giống cảm giác của em. Hình như em với cụ cũng sàn sàn tuổi nhau.
 

pikapika1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744672
Ngày cấp bằng
30/9/20
Số km
389
Động cơ
62,770 Mã lực
Tuổi
44
Nhân tiện chuyện bác Canh Nông kể bạn báo mộng để cứu. Em thì không được báo mộng nhưng tự nhận thấy luôn được ai đó giúp đỡ khi gặp nguy hiểm. Có trường hợp có kẻ muốn hại cũng được giúp đỡ để vượt qua khó khăn.
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
15,679
Động cơ
325,513 Mã lực
Dạ có thể như mợ nói! nhưng đăc biệt e rất có cảm giác đoạn chu văn an đến cái đồn công an và từ dốc tam đa hắt lên bửoi!
Tks mợ
Cụ chỉ hơi nhạy cảm thui ạ. Đừng để nó ảnh hưởng đến cuộc sống nhé. :)
 

longcorel

Xe hơi
Biển số
OF-185144
Ngày cấp bằng
13/3/13
Số km
156
Động cơ
335,707 Mã lực
Nơi ở
24
câu chuyện của em đơn giản chỉ là sự hồi tưởng về 1 cậu bạn thân (tên H), người đã nằm sâu dưới 5000m nước tính đến nay sắp tròn 10 năm.
kể từ cái ngày định mệnh ấy thì em "gặp lại" H đúng 3 lần, H "về" gặp em thông qua những giấc mơ. lạ lùng ở chỗ, khi chắp nối những sự việc xảy ra sau đó, thì cả 3 giấc mơ này đều khớp với sự thật diễn ra, em cho rằng đó là điềm báo của chiêm mộng !

mọi cty tàu biển đa phần đều phân ra làm 2 khối, khối phòng ban (trên bờ, như khai thác thương vụ, pháp chế, kỹ thuật, quản lý thuyền viên...) và khối đi biển (thuyền viên, thủy thủ đoàn...). Em thuộc về bên khai thác thương vụ, còn H thì thuộc bên đi biển.
chiều hè oi ả hôm đó, em đang cắm mặt vào máy để Cntr - Nego nhằm chốt sớm hợp đồng với bên Hy Lạp thì H cùng vợ sắp cưới (định đi 1 chập 10 tháng rồi sẽ lên bờ tổ chức cưới) lên vp để nhận quyết định nhập tàu. H đến sau lưng em rồi nhỏ to câu chuyện, H báo em ngày kia sẽ bay sang Kr để nhập tàu, kêu tối anh em ngồi với nhau trước khi H đi.
quả thực lúc đó em ko thể dứt ra được, H biết tính chất công việc nên cũng thông cảm. H đang chuẩn bị ra về thì em gọi giật lại kêu ra ngoài cổng cơ quan, uống chén nước chè, đôi ba câu chuyện nhắc nhở rồi hẹn nhau khi về anh em sẽ đoàn tụ.
cái bắt tay thật chặt !
câu nói "uh thôi, ông vào làm tiếp đi, tôi về rồi anh em gặp nhau" !
ánh mắt có nét buồn u uẩn lúc đó !
khi em đứng lên trước để vào lại vp, thì ko biết rằng những điều đó, lại là những điều cuối cùng, lần cuối cùng bọn em còn...thấy nhau bằng xương bằng thịt.
những điều cuối cùng ấy (cái bắt tay cuối cùng, câu nói cuối cùng....) luôn để lại trong em sự day dứt tới tận bây giờ.

6 tháng sau khi H đi, tầm cuối năm, tờ mờ sáng, có đt của cty báo là tàu đang trong trạng thái nguy hiểm, mọi người đều hiểu được vấn đề nên ở trong trạng thái nín thở chờ đợi. đến sáng, khi liên lạc tàu-bờ mất hoàn toàn, thì mọi người đều biết điều gì đã xảy ra, tất cả đều sững sờ trong im lặng !
nhưng tất cả vẫn duy trì việc tìm kiếm và cứu nạn, mặc dụ thực tâm mọi người trong nghề đều biết, sẽ chẳng có hy vọng gì.

sau đó vài ngày, là lần đầu tiên H "về"
đêm đó đang ngủ, em thấy H về với bộ dạng tàn tạ và rũ rượi, cậu ta cứ đứng phía xa xa, ko nói gì, toàn thân sũng nước đang nhỏ tong tong xuống dưới chân, ánh mắt thấm đẫm u uất. cậu ta cứ đứng đó hướng ánh mắt về phía em và ko nói điều gì cả !
rồi cậu ta quay lưng bước đi, cứ đi...mải miết đi ko thèm ngoái đầu lại nữa.
em choàng tỉnh dậy, em nhớ rõ cảm xúc lúc đó như muốn bật khóc vậy, nhưng em kiềm chế lại. em chạy lên bàn thờ, rồi cầm 1 nắm hương ra ban công. đốt nắm hương đó lên em ngửa mặt lên trời lầm rầm kêu tên H rồi quỳ xuống khấn vái.
đến lúc này thì em chẳng thể kiềm chế nổi nữa, nước mắt từ đâu cứ tuôn ko ngừng, tay em cứ nắm chặt bó hương, mặt ngửa lên trời, chân đi 4 góc sân ban công rồi miệng cứ gào lên "H...ơi, H....về với tao đi H ơi. tao xin lỗi H... ơiiiii, mày ở đâu thì về với tao đi...iiiii, rồi anh em mình lo cho nhau, ko đi biển nữa"
cứ vậy em khóc rồi gào 1 chập đã đời.
gấu mẹ chứng kiến cảnh chồng mình như vậy, cũng đứng rưng rức theo, 1 lúc sau thì gấu mẹ kêu em vào nhà.
em còn ngồi 1 mình ở đó đốt thuốc rồi gần sáng mới vào nhà mà thiếp đi.

sự thật thì cho đến tận bây giờ những lần em khóc chỉ đếm bằng đốt trên 1 ngón tay, ko hiểu sao lần đó khóc ngon lành đến vậy.

sau đó cỡ 2 tuần, mọi công tác tìm kiếm cứu nạn của nước mình và các nước khác chính thức dừng lại.
sáng hôm đó lên cơ quan, gia đình thủy thủ đoàn tập trung đông lắm, và trình lên ******** 1 bức thư, ghi rõ là "Huyết Tâm Thư" kêu gọi tiếp tục công việc tìm kiếm. nhưng thực sự ngoài việc an ủi trấn an tinh thần ra thì họ cũng chẳng thể làm được gì khác.
sau đó 1 tuần, lần thứ 2 H "về" với em.
lần này, H ko 1 mình, H đi cùng 1 hàng dài những bóng hình mờ ảo khác !
Họ đi trên 1 chiếc cầu - chiếc cầu này nhấp nhô lượn sóng, nối từ biển vào bờ. họ cứ xếp hàng nối tiếp nhau đi trên chiếc cầu đó. rồi H nhìn em, anh mắt cậu ta nhìn chăm chăm vào em mà chân vẫn tiếp bước theo hàng dài bóng hình kia, nhấp nhô + chao đảo trên chiếc cầu đó mà lầm lũi tiến vào bờ.
em choàng tỉnh dậy với cảm giác đầy hoảng sợ.
vài ngày sau, có thông tin là cả cơ quan đi làm lễ cầu siêu cho thủy thủ đoàn. khi em đến ngôi chùa đó, em tách đoàn và đi tham quan 1 vòng. ra đến ven sông, em giật mình khi thấy hình ảnh "chiếc cầu kia" hiển hiện ngay trước mắt.
đó là 1 chiếc cầu dẫn vong từ sông lên bờ.
dải lụa trắng phất phơ lượn sóng trong gió, cứ như thực sự "họ" - những vong hồn chết chìm nơi biển sâu đang chập chờn đi trên đó vậy !
"họ" đang nghe theo lời gọi, lời kêu cầu, mà cùng nhau về tụ họp nơi đây.
nơi kết thúc của chiếc cầu đó, là đàn tràng, trên đó có bày những tấm di ảnh của thủy thủ đoàn, và....em nhìn thấy di ảnh của H, hình như cậu ta đã về đây rồi.
chiếc cầu năm ấy trông hệt như này, nhưng to hơn, bề thế hơn. chiếc cầu trong hình này, cũng là để cầu hồn siêu độ cho 1 Vị tướng ko đầu, thân xác trôi dạt trên sông.

IMG_20210526_194930.jpg


IMG_20210526_194904.jpg


xong đợt đó, rồi mọi chuyện cũng dần dần nguôi ngoai.
em ngẫm ra thì đúng là thời gian luôn làm tốt nhiệm vụ vốn dĩ của nó - ấy là sẽ làm nhạt nhòa và nguôi ngoai tất cả !
sau đó gần 2 năm. em gặp biến cố !
lần biến cố này em cũng tự xác định là "đi dài tập". em nhận được thông báo về kế hoạch sẽ đưa em đi "tránh bão" 1 thời gian.
trước ngày em đi, lại thêm lần nữa H "về" tìm em. và đây là lần duy nhất em nghe được tiếng cậu ta nói.
em mơ thấy em đang chuẩn bị bước vào 1 đường hầm, hình hộp. đường hầm đó sâu thăm thẳm, đặc quánh bóng tối. đứng trước cửa hầm mà cảm nhận được rõ sự ngột ngạt đến tắc thở.
đang chuẩn bị bước chân vào thì ở bên cạnh tai có tiếng "Đừng....ừngggg ! Chết...ếtttt đấy"
em hướng mắt sang bên cạnh thì thấy H đang đứng ở đó từ khi nào.
em chưa kịp cất lời gọi thì H quay lưng và chạy đi, vừa chạy cậu ta vừa nói vang vọng "Đừng...ừnnggg vào...ooo !!! chết...ếtttt đấy...ấy ! Đừng "
và quả thực, ngày hôm triển khai cái kế hoạch "tránh bão" kia, chiếc container sẽ là nơi trú ngụ và sẽ cập bến ở 1 cảng nước ngoài.
Về sau tìm hiểu thì giật mình khi có thông tin nội bộ rằng, chiếc container đó sẽ "vô tình" bị rơi xuống biển trên đường đi.

dường như những người chết sông chết biển, thân xác của họ lênh đênh ko bến bờ, rồi mất xác, thì sẽ được đền bù bằng việc là "họ" sẽ rất thiêng ! cá nhân em nghĩ vậy.
Đọc mà muốn ưa nước mắt! Tình bạn, tình ae!
Tks cụ
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
15,679
Động cơ
325,513 Mã lực
Nhân tiện chuyện bác Canh Nông kể bạn báo mộng để cứu. Em thì không được báo mộng nhưng tự nhận thấy luôn được ai đó giúp đỡ khi gặp nguy hiểm. Có trường hợp có kẻ muốn hại cũng được giúp đỡ để vượt qua khó khăn.
Cụ dạy vẽ ở nhà ạ. Dạy cho vui hay là nghề chính đấy ạ. Em rất thích vẽ nhưng dạo bé chả được học tý gì.
 

longcorel

Xe hơi
Biển số
OF-185144
Ngày cấp bằng
13/3/13
Số km
156
Động cơ
335,707 Mã lực
Nơi ở
24
Đường Thụy Khuê là con đường em đi làm, hồi mới ra trường. Văn phòng ở Hoàng Quốc Việt, hồi đó còn nhiều ao rau muống. Nói như 1 cô cùng cty là: "Đi làm ở Hoàng Quốc Việt như đi về quê".

Mỗi lần em đi đường Thụy Khuê đúng là cũng có cảm giác đi về quê thật. Hy vọng cái cảm giác nao nao của cụ nó giống cảm giác của em. Hình như em với cụ cũng sàn sàn tuổi nhau.
Dạ!
E đang nằm ở tuổi khủng hoảng 4 sọi tròn ạ!
 

Ali chemist

Xe hơi
Biển số
OF-8118
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
176
Động cơ
538,134 Mã lực
Chào các cụ! Cụ nào am hiểu phong thuỷ, trấn yểm... thông não giúp e!
E có thuê một căn nhà đất ở 2,5 tầng và ở đc gần năm thấy ko vdj cả!
Nhưng ngày về ở sửa chữa qua thì có cái lạ là wc tầng 2 có 4 cái gương ở 4 mặt tường đối diện nhau, gương chính thì to nhất cón 3 gương kia tầm 20cm đc treo đối sứng nhau ko biết là để làm gì? E thấy no kinh kinh nên tháo bỏ đi hết. Cụ nảo hiểu gt giúp e a!

Tks các cụ
Em đoán là chủ cũ tự cắt tóc trong nhà vệ sinh nên bố trí gương như thế để dễ nhìn đằng sau và hai bên thôi 😁😁
 

LÃO CANH NÔNG

Xe điện
Biển số
OF-701798
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
2,253
Động cơ
129,813 Mã lực
Nhân tiện chuyện bác Canh Nông kể bạn báo mộng để cứu. Em thì không được báo mộng nhưng tự nhận thấy luôn được ai đó giúp đỡ khi gặp nguy hiểm. Có trường hợp có kẻ muốn hại cũng được giúp đỡ để vượt qua khó khăn.
ở thớt này em cũng đã nói về việc 3 lần em bị chết hụt. cứ lần nào cận kề sống - chết thì như có 1 "bàn tay" kéo em ra/ đẩy em lên. sau rồi biết đó là Bà tổ cô.
có thể cụ cũng có 1 nhân vật như vậy vẫn luôn theo sát.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top