- Biển số
- OF-644805
- Ngày cấp bằng
- 30/4/19
- Số km
- 311
- Động cơ
- 119,149 Mã lực
cụ nóng thếCụ thật tuyệt vời ! Nhưng lần này cụ ko nên pha loãng thớt vui vẻ này bằng hiểu biết cá nhân cụ như vậy.

cụ nóng thếCụ thật tuyệt vời ! Nhưng lần này cụ ko nên pha loãng thớt vui vẻ này bằng hiểu biết cá nhân cụ như vậy.
Về cơ bản là có.Mợ cho em hỏi là nếu mình đọc nhiều, nghe kể nhiều thì sau này nếu có gặp thì có đỡ sợ hơn không ạ?
Cám ơn mợ.ra vậy ..em thấy quê em còn có Quán Ông,Quán Bà, Văn chỉ nũa mợ aEm xin được trình bày theo hiểu biết nông cạn của em ạ, những nội dung này em thấy phổ biến và tương đồng từ bắc trung bộ trở ra, đặc biệt là đồng bằng sông hồng và trung du phía bắc
1. Đình
Là trung tâm tín ngưỡng chính thức gắn liền với văn hóa, quản lý (xưa) của làng
Đình thờ Thành hoàng (là 1 vị Nhân Thần: Người khi còn sống có công với làng, xã ấy: công lao khai lập, tổ nghề, bảo vệ dân ...) Đình thờ vị nào thường gắn chặt với làng, xã ấy. Kinh thành Thăng Long 4 phương có 4 Thần trấn giữ, trong đó có Đức Linh Lang (Trấn Tây) là Nhân Thần
2. Đền
Thờ Thánh hoặc Thờ Thiên Thần, Địa Thần lớn
Thánh cũng thường là Nhân Thần (là người thác đi, hóa đi mà thành), nhưng vị Nhân Thần này có công lao to lớn, rộng khắp, bao phủ, được nhiều vùng miền, nhiều nơi thờ phụng (lập đền thờ) hoặc được nhân dân từ khắp mọi phương về thờ: Đức Thánh Tản, Đức Thánh Trần...
Thiên Thần, Địa Thần lớn như: thần Sấm, thần Gió, thần Núi (1 dãy núi cao), thần Sông (một con sông lớn), một số thần Biển...
3. Phủ
Thờ Mẫu. Đây là công trình mang đậm tín ngưỡng Thờ Mẫu của Việt Nam
4. Miếu
Quy mô nhỏ, đơn sơ hơn Đình, Đền, Phủ
Miếu thường thờ các Địa Thần Nhỏ, các vong của những người chết nhưng hiển linh (có tốt, có xấu) nhưng chưa đạt tới tầm của Thần, cũng chưa đến nỗi ác như quỷ
5. Am
Thờ Phật. Quy mô nhỏ hơn chùa. Thường có sư nữ
6. Quán
Thờ các Tiên, Thánh theo Lão giáo. Thường gắn với cộng đồng Hoa kiều
Em xin các cụ chỉ cho thêm ạ
Quán Ông, Quán Bà thì có thể là gắn với 1 tích nào đó ở khu vực làng xã đó cụ ạCám ơn mợ.ra vậy ..em thấy quê em còn có Quán Ông,Quán Bà, Văn chỉ nũa mợ a
cụ làm về ngạch nghiên cứu văn hóa ah ?Quán Ông, Quán Bà thì có thể là gắn với 1 tích nào đó ở khu vực làng xã đó cụ ạ
Ví như làng quê em đầu làng và cuối làng có Giếng Ông và Giếng Bà, là 2 giếng làng chính cung cấp nước cho cả làng. Giếng to như 1 cái ao, nước trong vắt. Tục truyền lại là 1 Vị quan to (Án sát) là người làng, khi nhậm chức, có điều kiện, Phu nhân đã cho tìm, đào và xây (bờ giếng, bậc đá) cho làng 2 giếng ấy. Dân làng nhớ ơn nên gọi là Giếng Ông, Giếng Bà
Văn Chỉ thì lại là 1 công trình thờ tự trong hệ tín ngưỡng Nho học, thờ Khổng tử và các bậc Nho gia uyên bác, thành đạt của vùng ấy. Quốc gia, Tỉnh thì có Văn Miếu, làng xã thì có Văn Từ, Văn chỉ mang tính Tôn kính, ít tính cúng bái
Văn Miếu thờ Khổng tử, có văn bia tôn vinh các vị Tiến sỹ các khóa (toàn quốc là Văn Miếu ở Hà Nội, ngàn năm nổi tiếng), ở Hải Dương cũng có Văn Miếu, đất ấy đất học, tôn vinh các Tiến sỹ địa phương đã đỗ đạt
Văn Từ (có xây dựng) Văn Chỉ (đơn sơ) là của các làng, xã hiếu học, muốn nhen ngọn lửa hiếu học cho con em địa phương, tôn vinh các vị đỗ đạt ở quê nhà
Em biết được có vậy thôi ạ
Ôi cụ vẫn còn tỉnh ạ? Cụ biên đều tay nhé...mai em đọccụ làm về ngạch nghiên cứu văn hóa ah ?
Mợ biết nhiều quá.cho em hỏi thêm 1 câu thôi..Quán Ông, Quán Bà thì có thể là gắn với 1 tích nào đó ở khu vực làng xã đó cụ ạ
Ví như làng quê em đầu làng và cuối làng có Giếng Ông và Giếng Bà, là 2 giếng làng chính cung cấp nước cho cả làng. Giếng to như 1 cái ao, nước trong vắt. Tục truyền lại là 1 Vị quan to (Án sát) là người làng, khi nhậm chức, có điều kiện, Phu nhân đã cho tìm, đào và xây (bờ giếng, bậc đá) cho làng 2 giếng ấy. Dân làng nhớ ơn nên gọi là Giếng Ông, Giếng Bà
Văn Chỉ thì lại là 1 công trình thờ tự trong hệ tín ngưỡng Nho học, thờ Khổng tử và các bậc Nho gia uyên bác, thành đạt của vùng ấy. Quốc gia, Tỉnh thì có Văn Miếu, làng xã thì có Văn Từ, Văn chỉ mang tính Tôn kính, ít tính cúng bái
Văn Miếu thờ Khổng tử, có văn bia tôn vinh các vị Tiến sỹ các khóa (toàn quốc là Văn Miếu ở Hà Nội, ngàn năm nổi tiếng), ở Hải Dương cũng có Văn Miếu, đất ấy đất học, tôn vinh các Tiến sỹ địa phương đã đỗ đạt
Văn Từ (có xây dựng) Văn Chỉ (đơn sơ) là của các làng, xã hiếu học, muốn nhen ngọn lửa hiếu học cho con em địa phương, tôn vinh các vị đỗ đạt ở quê nhà
Em biết được có vậy thôi ạ
Cụ Đơn rành chuyện mười mấy năm trước nhỉ. Nghe Cụ nhắc đến các web trên mà em thấy bồi hồi.Theo ngôn ngữ, thuật ngữ của cụ, xin phép cho em hỏi, cụ Cường Ni có phải theo phái Mật Tông Thiên đình của Cư sỹ Triệu Phước < người vốn khá nổi tiếng với nick Thầy Già trên các 4R về thế giới tâm linh huyền thuật từ những năm 2005 như thegioibuangai, thegioivohinh và gần đây là 1 trang riêng vutruhuyenbi đã bị khóa> đúng không ạ?
Cụ Đơn rành chuyện mười mấy năm trước nhỉ. Nghe Cụ nhắc đến các web trên mà em thấy bồi hồi.![]()
Dạ, em là mợ ạcụ làm về ngạch nghiên cứu văn hóa ah ?
hình như mợ cũng tu tập Mật tông.Dạ, em là mợ ạ
Em làm dự án kiểu freelancer thôi ạ. Nhưng công việc, sở thích cá nhân của em là tâm linh, xã hội ạ
Các trang web về Tâm linh mà Cụ cuongba nhắc đến cũng 1 thời làm em ham lắm, ở đó có những Thầy, những cao nhân ẩn mặt, thỉnh thoảng hiện ra giao lưu, chia sẻ
Tử vi em nhớ có nick hoverung, thầy pháp có nick dienbatn ...cũng nổi tiếng cách đây gần 20 năm ở tuvilyso, thegioibuangai, thegioivohinh
Tình cờ nay em cũng đi khách, giờ mới về đến nhà, hóng....em vẫn đang tiếp khách cụ ah. em bú nốt chỗ dở cho mwefm môi rồi về bieem tiếp cho sung. vụ chờ em nhá.
Giờ Mợ hay vào đâu mách mọi người với.Dạ, em là mợ ạ
Em làm dự án kiểu freelancer thôi ạ. Nhưng công việc, sở thích cá nhân của em là tâm linh, xã hội ạ
Các trang web về Tâm linh mà Cụ cuongba nhắc đến cũng 1 thời làm em ham lắm, ở đó có những Thầy, những cao nhân ẩn mặt, thỉnh thoảng hiện ra giao lưu, chia sẻ
Tử vi em nhớ có nick hoverung, thầy pháp có nick dienbatn ...cũng nổi tiếng cách đây gần 20 năm ở tuvilyso, thegioibuangai, thegioivohinh
Chắc đeo để dễ phân biệt khi gặp nhau Cụ nhỉ.hình như mợ cũng tu tập Mật tông.
em thấy có 1 số "nhân vật" theo Mật tông trên cổ tay có đeo 1 sợi dây mảnh, màu đỏ.
mợ có biết gì về điều này ? có thể chia sẻ ?
và mợ có nghĩ rằng yoga, chính là pháp tu Mật tông ?
Ăn thua gì, đợt trước cụ ấy bẩu đi ngủ mà mấy tháng sau mới tỉnh đấy ạTình cờ nay em cũng đi khách, giờ mới về đến nhà, hóng....
Cụ duchathoithoi hút điếu thuốc từ đêm hôm kia giờ chửa xong
ngủ đê anh trọc.Tình cờ nay em cũng đi khách, giờ mới về đến nhà, hóng....
Cụ duchathoithoi hút điếu thuốc từ đêm hôm kia giờ chửa xong
Nay khách nhẹ nhàng tình cảm, em thấy sướng quá nên hơi quá đà, xong xuôi lại còn phang 1 ấm chè đặcngủ đê anh trọc.
đang phê pha dư lày mà biên, đẩm bẩu phút mốt sẽ có đoạn Trên có trời, dưới chỉ có em![]()
Cụ cũng đã tìm hiểu về các 4R tâm linh từ ngày ấy, thì cụ cũng biết rõ việc các 4R ấy nối đuôi nhau đi vào mạt kỳ như thế nào, tất cả từ việc ngày 1 nhiều người hành nghề tâm linh vào thể hiện đánh bóng tên tuổi, rồi nói xấu, gây tranh cãi, mạt sát, hạ thấp lẫn nhau...rồi thì các dị pháp vào truyền bá, mở rộng tín đồ... Các 4R tâm linh vì thế mà tiêu vong dầnGiờ Mợ hay vào đâu mách mọi người với.
Sao Cụ lại nghĩ là em có tu tập Mật tông ạ?hình như mợ cũng tu tập Mật tông.
em thấy có 1 số "nhân vật" theo Mật tông trên cổ tay có đeo 1 sợi dây mảnh, màu đỏ.
mợ có biết gì về điều này ? có thể chia sẻ ?
và mợ có nghĩ rằng yoga, chính là pháp tu Mật tông ?
Chắc Cụ ấy thấy Avatar của Mợ nên hỏi nếu cùng Mật thì rủ nhau Tu ấy mà.Sao Cụ lại nghĩ là em có tu tập Mật tông ạ?