- Biển số
- OF-344992
- Ngày cấp bằng
- 1/12/14
- Số km
- 1,769
- Động cơ
- 298,349 Mã lực
Dạ, em thấy việc đưa thêm đồ vào áo quan trước khi mai táng (đồ vật tùy táng) thì cũng có nhiều quan điểm, quan niệm, cũng tùy thuộc vào mục đích để đồ vật vào nữa ạNói đến việc để Gương trong QT , em hơi tò mò là ngoài việc có ảnh của chị Y sau gương, thì nếu là 1 cái Gương không có ảnh ai đó nhưng cũng bị để trong QT , vậy điều đó ảnh hưởng như thế nào đến người mất hoặc người nào liên quan ạ, Mợ Đơn biết thì chia sẻ thêm hoặc CỤ-MỢ nào biết có thể chia sẻ thêm đc ko ?
Ví dụ: Những đồ linh phù, linh vật đưa vào để trấn, yểm; những đồ trang sức, y phục đưa vào để thể hiện vị thế của người mất; những đồ đạc mà người mất rất yêu quý được đưa vào để tiếp tục gắn bó; những đồ đạc đưa vào để người mất ""mang theo dùng"" ở thế giới bên kia ...
Như với Cụ Nội F1 nhà em (Ông nội Lão nhà em), khi Cụ mất là 96 tuổi, trong tang lễ team khăn vàng gần 20 đứa (đấy là còn chưa về đủ vì Cụ đông con nhiều cháu), khăn đỏ cũng có mấy đứa lon ton với bế trên tay, đại gia đình cũng có người cẩn thận đi xem, thì về nói là Thầy bảo Cụ đã Đại Thọ Giá hạc quy tiên, thời xưa không cấm là con cháu đốt pháo mừng, nên không phải xem xét gì hết cả. Lão nhà em cùng một số cháu được vào trong lúc liệm cho Cụ, về có kể là Cụ mặc complet, giày da, con cháu để đồ vào cho Cụ đủ khăn mặt, lược, gương, bàn chải đánh răng, kính, bút, sổ ...là những thứ hàng ngày Cụ vẫn dùng (Cụ sinh thời rất chỉn chu, ngăn nắp ạ) riêng gương là chọn cái gương gập kín, vỏ gỗ ...những vật này do Chú út, người ở với Cụ lo toan chu đáo
Như vậy, ở đây là để gương vào cùng - với vai trò là 1 vật phục vụ cho nếp sống hàng ngày quen thuộc của người đã khuất ạ
Chỉnh sửa cuối: