[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện Tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2021 Vol 5

HoaMaudon

Xe tăng
Biển số
OF-344992
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
1,769
Động cơ
298,349 Mã lực
Một mặt, Đức Phật đồng ý rằng "Chết chưa phải là hết". Mặt khác, khi tỳ kheo Tra Ti diễn giải cho người khác rằng "thức" tồn tại sau khi thân hoại và có dạng sống mới thì Đức Phật đã gọi người ấy đến, Ngài nói như sau:

"Này kẻ ngu si kia, do ai mà ông nghe rằng ta đã thuyết giảng như vậy? Này kẻ ngu si kia, ta đã chẳng từng dùng nhiều pháp môn nói rằng thức do duyên khởi (và vì thế không thể tồn tại mãi sau khi chết) hay sao? Này kẻ ngu si kia, ông không chỉ xuyên tạc ta vì chấp thủ sai lạc, mà tự còn làm hại mình và tạo nhiều điều tổn đức đưa đến bất hạnh lâu dài!"
Vậy chốt lại ý của Ngài là như thế nào ạ?
Hết hay không hết?
Không hết thì còn lại cái gì? dạng gì? tác dụng gì ạ?

Nói thực sự là, các giáo lý luôn phải (cố) dùng các ngôn từ cao siêu, đa nghĩa, nhiều chiều ...thì phải, để dễ linh hoạt, giảng giải, luận đoán ...để mà dễ giác ngộ/ truyền giáo/ lôi kéo quần chúng trở thành tín đồ

Em nghĩ thế có đúng không ạ?
 

DiamondLee

Xe hơi
Biển số
OF-113616
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
189
Động cơ
389,579 Mã lực
Vậy chốt lại ý của Ngài là như thế nào ạ?
Hết hay không hết?
Không hết thì còn lại cái gì? dạng gì? tác dụng gì ạ?

Nói thực sự là, các giáo lý luôn phải (cố) dùng các ngôn từ cao siêu, đa nghĩa, nhiều chiều ...thì phải, để dễ linh hoạt, giảng giải, luận đoán ...để mà dễ giác ngộ/ truyền giáo/ lôi kéo quần chúng trở thành tín đồ

Em nghĩ thế có đúng không ạ?
Em có nghe bài giảng thì nó phức tạp thế này.

Toàn thể vòng nhân duyên sinh và từng mắc xích rất rõ ràng: Vì vô minh (Avijjā) người ta tạo ra hành động chủ ý (Saṅkhāra); vì Saṅkhāra nên có thức (Viññāṇa); vì có Viññāṇa kiếp sống mới của tâm và thân (Nāma-rūpa) bắt đầu hiện hữu; với sự hiện hữu của thân và tâm này, 6 giác quan (Saḷāyatana) sinh khởi; vì có 6 giác quan ấy nên có xúc chạm (Phassa); vì có xúc chạm nên có cảm giác (Vedanā); vì có cảm giác nên có ham muốn (Taṇhā); rồi ham muốn biến thành bám víu, ràng buộc (Upādāna) sâu đậm; vì sự ràng buộc sâu đậm này, tiến trình dòng chảy của sự sống (Bhava – Hữu) được khởi đầu. Dòng sự sống tiếp tục trôi chảy, nó tập hợp đủ năng lực. Mỗi khi cuộc sống chấm dứt, Bhava-Saṅkhāra nằm rất sâu, chịu trách nhiệm tạo nên một cuộc sống mới.

Nói chung vấn đề này là phức tạp. Thầy cũng chỉ giảng sơ qua chỗ này để tập trung vào việc làm thế nào để cắt đứt chuỗi nhân duyên này. Do đó, có nhièu người lý giải sai so với ý Đức Phật cũng là điều hoàn toàn bỉnh thường.

Vấn đề không phải là dùng những từ ngữ cao siêu mà nó là những từ ngữ không quen thuộc với những người bình thường. Nếu ai nghiên cứu vật lý thì sẽ không xa lạ với những lý thuyết dây, thuyết tương đối, nhưng những người bình thường như chúng ta thì đọc hoàn toàn không hiểu gì mặc dù cùng là tiếng Việt.
 
Chỉnh sửa cuối:

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,254
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy chốt lại ý của Ngài là như thế nào ạ?
Hết hay không hết?
Không hết thì còn lại cái gì? dạng gì? tác dụng gì ạ?

Nói thực sự là, các giáo lý luôn phải (cố) dùng các ngôn từ cao siêu, đa nghĩa, nhiều chiều ...thì phải, để dễ linh hoạt, giảng giải, luận đoán ...để mà dễ giác ngộ/ truyền giáo/ lôi kéo quần chúng trở thành tín đồ

Em nghĩ thế có đúng không ạ?
Những nhà sư mà em quen, biết, kính trọng đều ko cố dùng ngôn ngữ cao siêu khi giảng đạo hay khi giao tiếp với dân chúng mợ ạ.

Những việc làm quá phức tạp thì thường các sư thầy làm thay cho dân (lặng lẽ làm ko cầu danh lợi). Còn những việc đơn giản, xét thấy dân chúng có thể tự rèn giũa thì các sư thầy mới nói để dân chúng thực hiện.
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,552 Mã lực
Những nhà sư mà em quen, biết, kính trọng đều ko cố dùng ngôn ngữ cao siêu khi giảng đạo hay khi giao tiếp với dân chúng mợ ạ.

Những việc làm quá phức tạp thì thường các sư thầy làm thay cho dân (lặng lẽ làm ko cầu danh lợi). Còn những việc đơn giản, xét thấy dân chúng có thể tự rèn giũa thì các sư thầy mới nói để dân chúng thực hiện.
Tiếng Việt rõ ràng quá nên không thể hiện được đẳng cấp của các vị ấy :D Thấy đồn rằng trong tiếng Ấn cổ có hơn 15 cách nói để chỉ đấy là con hổ.
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
26,199
Động cơ
688,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tiếng Việt rõ ràng quá nên không thể hiện được đẳng cấp của các vị ấy :D Thấy đồn rằng trong tiếng Ấn cổ có hơn 15 cách nói để chỉ đấy là con hổ.
Con hổ ~ con cọp/ con hùm/ ông ba mươi/ ông kễnh/ khái/ chúa sơn lâm - tiếng Việt đủ nhiều chưa cụ?
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,346
Động cơ
553,199 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Em có nghe bài giảng thì nó phức tạp thế này.

Toàn thể vòng nhân duyên sinh và từng mắc xích rất rõ ràng: Vì vô minh (Avijjā) người ta tạo ra hành động chủ ý (Saṅkhāra); vì Saṅkhāra nên có thức (Viññāṇa); vì có Viññāṇa kiếp sống mới của tâm và thân (Nāma-rūpa) bắt đầu hiện hữu; với sự hiện hữu của thân và tâm này, 6 giác quan (Saḷāyatana) sinh khởi; vì có 6 giác quan ấy nên có xúc chạm (Phassa); vì có xúc chạm nên có cảm giác (Vedanā); vì có cảm giác nên có ham muốn (Taṇhā); rồi ham muốn biến thành bám víu, ràng buộc (Upādāna) sâu đậm; vì sự ràng buộc sâu đậm này, tiến trình dòng chảy của sự sống (Bhava – Hữu) được khởi đầu. Dòng sự sống tiếp tục trôi chảy, nó tập hợp đủ năng lực. Mỗi khi cuộc sống chấm dứt, Bhava-Saṅkhāra nằm rất sâu, chịu trách nhiệm tạo nên một cuộc sống mới.

Nói chung vấn đề này là phức tạp. Thầy cũng chỉ giảng sơ qua chỗ này để tập trung vào việc làm thế nào để cắt đứt chuỗi nhân duyên này. Do đó, có nhièu người lý giải sai so với ý Đức Phật cũng là điều hoàn toàn bỉnh thường.

Vấn đề không phải là dùng những từ ngữ cao siêu mà nó là những từ ngữ không quen thuộc với những người bình thường. Nếu ai nghiên cứu vật lý thì sẽ không xa lạ với những lý thuyết dây, thuyết tương đối, nhưng những người bình thường như chúng ta thì đọc hoàn toàn không hiểu gì mặc dù cùng là tiếng Việt.

Bác giảng thế thật đã là giản dị dễ hiểu rồi.
Em chỉ dám thêm cách hiểu của em về "Vô minh" trong ngữ cảnh này được các thầy chùa uyên thâm giảng với nghĩa là "ý chí sống", không chỉ là́ ý chí sống của một sinh vật mà là cái ý chí siêu việt của sự tiếp nối sinh tử. Vô minh đóng vai trò động lực.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,346
Động cơ
553,199 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Vậy chốt lại ý của Ngài là như thế nào ạ?
Hết hay không hết?
Không hết thì còn lại cái gì? dạng gì? tác dụng gì ạ?

Nói thực sự là, các giáo lý luôn phải (cố) dùng các ngôn từ cao siêu, đa nghĩa, nhiều chiều ...thì phải, để dễ linh hoạt, giảng giải, luận đoán ...để mà dễ giác ngộ/ truyền giáo/ lôi kéo quần chúng trở thành tín đồ

Em nghĩ thế có đúng không ạ?
Ý của Đức Phật thể hiện tư tưởng trung đạo của Ngài. Không nghiêng về bên nào. Trước khi Ngài giác ngộ, đã có sẵn những thuyết về 'linh hồn bất tử" của phe duy tâm và "chết là hết" của phe duy vật. Đức Phật giác ngộ ra sinh tử là sự tiếp biến hay tiếp nối (em không chọn được từ)...đại loại thế nhưng quyết không phải là sau khi chết thì thành ra về mo hoặc lại thành ra một ông vong để có việc làm cho bọn thầy cúng. :D:D:D:D
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,623
Động cơ
291,209 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Ngày xưa, lúc đó em tầm 18 tuổi ra vườn phổ mít (Xem quả nào chín) rồi lấy thang trèo lên cây hái quả mít chín, vừa trèo lên, định hái thì đầu đụng phải tổ ong vò vẻ, thế là nó đuổi theo đốt cho phải tầm mấy chục nhát trên đầu. Ong fi mà to, đốt đau, đốt xong không chịu bay mà cứ dính trên đầu. Hôm đó em cảm giác là suýt nữa thì sốt :(, nếu mà sốt thí có khi tèo.

Sau này (rất lâu sau đó) nhà em đi xem bói, thì thầy bảo chổ cây mít đó có vong, em cũng tưng tửng nên không quan tâm lắm, nhà em chắc cũng kệ. Bây giờ cây đó bị chặt lâu rồi. Trước khi em bị ong đốt thì em vẫn cứ phổ mít, hái quả bình thường. Hôm em bị đốt thì không hiểu sao tổ ong nó to, treo ngay trên quả mít mà em không thấy.
Ong vàng chứ ong vò vẽ mà dính mấy chục phát lên đầu thì giờ chắc là ông trên cây mít còm men chứ k phải cụ nữa
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,467
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Vậy chốt lại ý của Ngài là như thế nào ạ?
Hết hay không hết?
Không hết thì còn lại cái gì? dạng gì? tác dụng gì ạ?

Nói thực sự là, các giáo lý luôn phải (cố) dùng các ngôn từ cao siêu, đa nghĩa, nhiều chiều ...thì phải, để dễ linh hoạt, giảng giải, luận đoán ...để mà dễ giác ngộ/ truyền giáo/ lôi kéo quần chúng trở thành tín đồ

Em nghĩ thế có đúng không ạ?
Đoạn này em nghĩ mợ nên tìm hiểu thêm về Lục Đạo Luân Hồi trong Phật giáo.
Ngoài ra do giáo lý gốc dùng từ cổ, việc dịch để đủ hết nghĩa và dễ hiểu là khá khó khăn, nên nhiều bản dịch vẫn tiếp tục dùng các âm Hán Việt để diễn dịch, ví dụ như trong đoạn cụ XPQ nói, chấp thủ = cố chấp mà giữ (theo một suy nghĩ nào đó). Do vậy một số bản dịch cũ, trước năm 1945 chẳng hạn, vẫn còn nhiều từ ngữ nghe rất phức tạp, nhưng nếu rõ gốc âm Hán Việt thì sẽ hiểu được dễ dàng hơn.
 

techz1

Xe buýt
Biển số
OF-758411
Ngày cấp bằng
25/1/21
Số km
882
Động cơ
63,882 Mã lực
Tuổi
29
Website
www.nhadat81.com
Em có nghe bài giảng thì nó phức tạp thế này.

Toàn thể vòng nhân duyên sinh và từng mắc xích rất rõ ràng: Vì vô minh (Avijjā) người ta tạo ra hành động chủ ý (Saṅkhāra); vì Saṅkhāra nên có thức (Viññāṇa); vì có Viññāṇa kiếp sống mới của tâm và thân (Nāma-rūpa) bắt đầu hiện hữu; với sự hiện hữu của thân và tâm này, 6 giác quan (Saḷāyatana) sinh khởi; vì có 6 giác quan ấy nên có xúc chạm (Phassa); vì có xúc chạm nên có cảm giác (Vedanā); vì có cảm giác nên có ham muốn (Taṇhā); rồi ham muốn biến thành bám víu, ràng buộc (Upādāna) sâu đậm; vì sự ràng buộc sâu đậm này, tiến trình dòng chảy của sự sống (Bhava – Hữu) được khởi đầu. Dòng sự sống tiếp tục trôi chảy, nó tập hợp đủ năng lực. Mỗi khi cuộc sống chấm dứt, Bhava-Saṅkhāra nằm rất sâu, chịu trách nhiệm tạo nên một cuộc sống mới.

Nói chung vấn đề này là phức tạp. Thầy cũng chỉ giảng sơ qua chỗ này để tập trung vào việc làm thế nào để cắt đứt chuỗi nhân duyên này. Do đó, có nhièu người lý giải sai so với ý Đức Phật cũng là điều hoàn toàn bỉnh thường.

Vấn đề không phải là dùng những từ ngữ cao siêu mà nó là những từ ngữ không quen thuộc với những người bình thường. Nếu ai nghiên cứu vật lý thì sẽ không xa lạ với những lý thuyết dây, thuyết tương đối, nhưng những người bình thường như chúng ta thì đọc hoàn toàn không hiểu gì mặc dù cùng là tiếng Việt.
Em tổng hợp lại nhé

Avijjā - vô minh
Saṅkhāra - hành
Viññāṇa - thức
Nāma-rūpa - danh sắc
Saḷāyatana - lục nhập
Phassa - xúc
Vedanā - thụ, thọ
Taṇhā - ai
Upādāna - thủ
.....
Lão bệnh tử -> vô minh

coitaba 3kiepnhanduyen.jpg


Tìm google thì thêm cái hình này.

Đọc thớt tâm linh em nhớ máng máng có cụ nào bảo : ông bà qua đời để lại chút gì đó hình ảnh ở con cháu , nó có vẻ giống cái hình trên ở mắt xích : thủ -> hữu -> sinh -> lão tử, trong đó sinh + lão tử là một phần hình ảnh của cụ đã qua đời (nhưng mà là kiêp sau).

Em đoán phứa sang tử vi :
Thức + danh sắc + sáu căn + xúc + thọ : bản mệnh (tử vi)
Ái + thủ + hữu : cũng thân.

Nên trước 30 luận đoán lá số tử vi theo BẢN MỆNH, sau 30 đoán tử vi theo THÂN
 
Chỉnh sửa cuối:

UltraMod

Xe tăng
Biển số
OF-592828
Ngày cấp bằng
1/10/18
Số km
1,416
Động cơ
143,505 Mã lực
Website
trendyeyewear.vn
Vừa chiều tối nay camera nhà nhạc phụ em quay được đốm sáng bay qua bay lại, chịu không đoán được là gì, em gửi các cụ xem thế nào nhé

(Sorry OF không có tùy chọn cho đăng video nên em không đăng được)


 
Chỉnh sửa cuối:

XeChuaCo

Xe tăng
Biển số
OF-347591
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
1,231
Động cơ
234,242 Mã lực
Vừa chiều tối nay camera nhà nhạc phụ em quay được đốm sáng bay qua bay lại, chịu không đoán được là gì, em gửi các cụ xem thế nào nhé

(Sorry OF không có tùy chọn cho đăng video nên em không đăng được)
Em mạnh dạn đoán là con đom đóm ạ
 

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,241
Động cơ
386,305 Mã lực
Năm hết, tết đến rồi, các bác để ý nhé, hương linh người thân nhớ con nhớ cháu hay nhập vào các loại chúng sinh bay được để về nhà, họ nhập vào các chúng sinh hữu tình đó để làm dấu hiệu báo cho người thân về sự xuất hiện của mình.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,565
Động cơ
294,310 Mã lực
Như phim ấy ạ 🤨

Em xin tiếp tục chuyện ạ

Nhóm bọn em đi từ sáng, lên đến tỉnh cũng đã trưa, ăn cơm với mấy anh chị bên Sở NNPTNT (cũng là cộng tác viên cơ sở của DA) xong rồi về huyện, lại ghé vào phòng NN huyện, rồi mới xuống xã, không, nói đúng hơn là leo lên xã, vì xã vùng sâu, đi vào trong núi

Xe lại lộc cộc, leo trèo, máy cứ gằn lên vì đường mỗi lúc 1 khó đi, có những lúc máy xe gào lên như cáu kỉnh giống hệt nét mặt của bác S. Sếp T thì bảo, ông S này không nghe thấy tiếng máy đâu, nên cứ đạp ga cho rung xe lên để biết :P

Loay hoay vượt hết đoạn đường vừa dốc, vừa quanh co, vừa trơn vì mưa lạnh, lên đến ủy ban xã thì cũng đã gần 6h. Ủy ban xã nằm ở lưng 1 quả đồi, cao hơn mặt đường. Cái xe khốn khổ gào lên 1 lần nữa khi bác S lái vòng từ đường leo lên, trườn qua cái cổng cũ kỹ rồi chui vào sân ủy ban, dường như nó phì ra 1 tiếng nặng nhọc khi mấy chú cháu lục tục xuống xe.

Đón bọn em là 1 bác cán bộ xã, với 1 anh nữa, trẻ trẻ, là cháu của bác ấy. Bác ấy nhà ngay gần ủy ban, cũng ở trên 1 lưng đồi nhưng chéo vào sâu phía trong núi, cách ủy ban khoảng 300m về phía bên kia của con đường (năm 2013, khi có công việc quay lại đây, em không còn nhận ra cảnh vật cũ nữa, đã thay đổi hoàn toàn, con đường được làm đẹp, trải nhựa, chạy suốt vào núi và còn liên thông đi xã khác, chứ không phải là đường 1 chiều như hồi đó, Ủy ban đã xây 3 tầng, nhà cửa dân cư đông đúc xung quanh hơn nhiều, nói gì nói, Nông thôn mới đã góp phần rất nhiều cho việc thay da đổi thịt cơ sở hạ tầng này ạ)

Ủy ban lúc đó là 1 dãy nhà, nói chính xác là 2 dãy nhà nằm vuông góc với nhau, hình chữ L, với cái sân xi măng, nơi mà chiếc Prado đang nằm lầm lì cáu kỉnh

Kiểu nhà cấp 4 mái ngói cũ kỹ những năm 9x chắc các Cụ Mợ vẫn còn nhớ chứ ạ

Dãy nhà dài, nhìn thẳng ra cổng, có 1 gian lớn là hội trường, còn 2 hoặc 3 buồng nhỏ
Dãy nhà ngắn hơn, nhìn vuông góc, có 3 buồng, buồng ở giữa là Y tế
Góc giữa 2 đầu nhà gặp nhau là 1 cái giếng nước (hay bể nước em cũng không nhớ nữa) và WC "cổ điển truyền thống của thế kỷ trước"
Nhà thì mái ngói nghiêng, phía trước kéo dài ra có thêm phần hè đi trước các cửa
Em vẽ lại để minh họa đây ạ, tỷ lệ chỉ là ước lệ thôi ạ

ubnd.jpg


Ngoằn ngoèo là con đường đi lên ạ
Phần xanh lá cây góc trên bên phải, bên kia con đường so với ủy ban là phần đồi có nhà của bác cán bộ xã đón bọn em, bác ấy ở gần nên được giao luôn nhiệm vụ như bảo vệ, thường trực, cầm chìa khóa ủy ban luôn
Hai dãy nhà, sân như hình
Số 1 là Hội trường
Số 2 là phòng y tế
Cái đỏ đỏ là cái xe của bọn em nằm sượt ở đấy
Hình tròn là bể/ giếng nước
Dòng chảy xanh xanh là 1 con suối nhỏ, em cũng không biết/ nhớ là nó chảy như thế nào nữa
Cái vạch xanh lá ở 2 dãy nhà là phần hè chạy trước cửa các phòng

Bác cán bộ xã dẫn bọn em vào, cửa hội trường đã mở sẵn, mấy thầy trò lục tục đặt đồ đạc, balo xuống mấy dãy bàn ghế cũ kỹ. Hội trường xã ngày ấy các Cụ Mợ chắc cũng nhớ rồi ạ.
Bác cán bộ bảo mấy anh em nghỉ ngơi chút, rồi cùng sang nhà bác ăn cơm chiều, nhà bác có chỗ ngủ, nếu không chê thì cứ ngủ lại, còn nếu không thì ngủ lại ủy ban cũng được, chưa có chăn thì bác sẽ cho mượn
Sếp T em cảm ơn, nói là anh em đi dự án quen rồi, cứ để ngủ ở ủy ban cũng là rất ổn, chỉ mượn thêm cái chăn cho ...em, còn lại các đàn ông đã quá quen, áo mang theo đủ chiến đấu (em biết thừa, chả ngủ ngáy gì đâu, đã dí dủm với nhau trên xe về hội phỏm đêm và cái can nhựa vẫn ở trên xe chưa mang xuống...
Đây cũng không phải chuyến công tác đầu tiên của em mà :P

Để bọn em nghỉ chút, thì bác ấy bảo mọi người sang nhà bác ấy ăn cơm. bác ấy bảo đi xe máy với người cháu đèo bọn em sang nhà vì ô tô đâu không leo lên nhà bác ấy được, cứ để ở ủy ban cho gọn. Mấy anh em leo lên xe máy ( 2 xe kẹp 2 người, em được ưu tiên đi chuyến cuối 1 mình bác ấy chở)
Hai vợ chồng bác ấy đều là người quê Thái Bình, lên lập nghiệp trên này, nhà nghèo lắm, nhưng vẫn soạn sửa mâm cơm đầy đặn mời bọn em.

Cơm nước xong xuôi bên nhà bác cán bộ thì cũng tầm gần 8h, trời mùa đông, bước ra cửa là núi rừng tối sẫm đen ngòm, mưa phả vào lạnh buốt. Lại lần lượt lên xe về ủy ban
Lúc hai xe chở 4 người đi trước, em phụ dọn dẹp với bác gái, bác hỏi em tối nay có gì ngủ lại bên này, em thì ngại, nên xin phép sang cùng bên kia để còn soạn sửa văn bản mai làm việc
Thực ra thì bên nhà bác ấy không có sóng di động, chỉ ở ủy ban mới có được 1 vạch lúc mờ lúc tỏ
Em còn phải ôm cái Nokia mess đêm chứ ;;)
Rồi bác trai quay lại đón em chuyến chót, bác gái tiễn em ra cửa, hỏi bác trai là bọn em ngủ ở hội trường à, bác trai ừ
Bác gái vỗ vỗ vào cái balo em đeo sau lưng (em hồi đó đi đâu cũng đeo balo như con dở ấy) bảo: ngủ trên hội trường nhé, cho ấm
........

Mãi sau này em mới hiểu hết ý của bác gái ...hic...

Khi em sang ủy ban thì đã thấy hội trường ầm ầm tiếng cười nói, bàn ghế đã được kê lại, xới đã mở, can đã mang vào và khói thuốc mù mịt, bác cán bộ cũng vào tham gia, còn anh cháu trẻ thì đã đi về đâu rồi không biết ... hì

Em ngồi một lúc, mess, snake ...thì cũng hơi mệt, thế là loay hoay tìm ghép bàn ghế lấy chỗ ngủ, định bụng chui xuống góc phòng xa chỗ mấy ông đang phỏm, thì sếp T bảo: có phòng nào tiện cho con này nó sang ngủ sớm
Bác cán bộ bảo có phòng y tế, có giường, gối đầy đủ, bác cho mượn cái chăn đơn của bác
Thế là em lếch thếch đeo balo đi theo bác ấy xuống phòng y tế ...vì ở HT tiếng reo hò sung sướn của xới phỏm quyện với mùi thuốc là thực sự là không ngủ nổi ....

Lúc đó là khoảng 10h
Mợ tiếp tục từ 10 h 01 đi chứ .. có cụ nào vào sờ mợ hay ai dựng giường ,gõ cửa gì không mợ..he
 

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,241
Động cơ
386,305 Mã lực
Ý của Đức Phật thể hiện tư tưởng trung đạo của Ngài. Không nghiêng về bên nào. Trước khi Ngài giác ngộ, đã có sẵn những thuyết về 'linh hồn bất tử" của phe duy tâm và "chết là hết" của phe duy vật. Đức Phật giác ngộ ra sinh tử là sự tiếp biến hay tiếp nối (em không chọn được từ)...đại loại thế nhưng quyết không phải là sau khi chết thì thành ra về mo hoặc lại thành ra một ông vong để có việc làm cho bọn thầy cúng. :D:D:D:D
Đức Phật thuyết pháp nói về các quy luật của tự nhiên, cái gì mà không phải là quy luật bất biến của tự nhiên thì sẽ không nói.

Ví dụ: người bình thường chưa chứng quả A la hán, sau khi chết sẽ trôi lăn trong tam giới và lục đạo luân hồi, đó là quy luật tự nhiên.

Còn quá trình đi đến quy luật đó (tức là quá trình sau khi chết) lại hoàn toàn khác nhau giữa từng người, do đó Đức Phật không nói đến việc đó. Vì mỗi một chúng sinh có ác nghiệp và thiện nghiệp là hoàn toàn khác nhau.

Bỏ cái chấp vào tà kiến của mình khi lúc nào cũng mặc định là người khác làm việc gì vì mục đích xấu xa đi bác. Chính vì bản thân bác cũng không thể sẵn sàng làm một việc chỉ vì nó đúng đắn và nên làm mà không mưu cầu danh lợi cá nhân, thậm chí hy sinh quyền lợi cá nhân, hy sinh bản thân. Nên bác mới có tà kiến như vậy.
 

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,241
Động cơ
386,305 Mã lực
Năm hết tết đến em viết một cảm nhận riêng, không sách vở gì nhé các bác.

Con người ta già thì có 2 cách, già về tâm hồn và già về thể xác, cả 2 cách đều dẫn tới một con đường chung là hoài niệm quá khứ, níu kéo quá khứ bằng nhiều cách: sưu tập đồ cổ, sưu tập đồng hồ, hoài niệm kỷ niệm xưa, nhớ về mối tình chưa thành, thực hiện những việc thỏa mãn cái tôi nhiều hơn là cho cộng đồng..... nhiều lắm, nhưng khá lẩn thẩn.

Nếu nhìn theo góc nhìn tâm linh, nếu rơi vào trường hợp như thế, khả năng rất lớn, họ đã qua phần đỉnh hưởng phúc làm người, nghiệp lực vô hình nhưng làm cho họ nuối tiếc và níu kéo nhiều thứ thực ra rất.... vô thường. Họ cứ nắm giữ một cách tuyệt vọng những thứ đó để níu lại thời gian. Họ cũng không chịu buông bỏ nó nhưng mặc, những thứ đó nó cứ buông bỏ họ ra đi vì đó là sự biến chuyển tất yếu của thời và thế.

Bên cạnh đó, rất hiếm hoi nhưng cũng có các bác cứ để ý xem, những người nào sống thọ, càng về già càng mát tính, tính tình trẻ trung, không mấy khi hoài niệm quá khứ, luôn vui vẻ và hướng tới cộng đồng nhiều, thì khả năng lớn, trong tâm thức của họ đang mang một mầm sống làm người trong tương lai rất gần. Tức là trong tương lai, sau khi chết họ sẽ sớm trở lại làm người một lần nữa, nên trong tâm thức của họ, nghiệp lực không đè nặng, tạo ra lực hút vô hình, làm họ trong vô thức luôn níu kéo, nắm giữ quá khứ, và nó cũng không làm cho họ rơi vào trạng thái cảm thấy mình già.

Một trong nhiều những dấu hiệu cận tử nghiệp của người sớm tái sinh trở lại làm người là: bản thân họ và con cái của họ cảm thấy cái chết của họ nhẹ nhàng như một chuyến đi xa. Họ bình thản, thanh thản, còn con cháu thì không mấy đau khổ hoặc thương tiếc.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,346
Động cơ
553,199 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Đức Phật thuyết pháp nói về các quy luật của tự nhiên, cái gì mà không phải là quy luật bất biến của tự nhiên thì sẽ không nói.

Ví dụ: người bình thường chưa chứng quả A la hán, sau khi chết sẽ trôi lăn trong tam giới và lục đạo luân hồi, đó là quy luật tự nhiên.

Còn quá trình đi đến quy luật đó (tức là quá trình sau khi chết) lại hoàn toàn khác nhau giữa từng người, do đó Đức Phật không nói đến việc đó. Vì mỗi một chúng sinh có ác nghiệp và thiện nghiệp là hoàn toàn khác nhau.

Bỏ cái chấp vào tà kiến của mình khi lúc nào cũng mặc định là người khác làm việc gì vì mục đích xấu xa đi bác. Chính vì bản thân bác cũng không thể sẵn sàng làm một việc chỉ vì nó đúng đắn và nên làm mà không mưu cầu danh lợi cá nhân, thậm chí hy sinh quyền lợi cá nhân, hy sinh bản thân. Nên bác mới có tà kiến như vậy.

Bác cứ bàn thế này có phải ngay ngắn nhã nhặn không? Về cơ bản ý kiến này của bác không làm liên tưởng đến "Mục đích xấu xa" nào cả, thậm chí là xấu gần. Tức là đã giúp em không lại sa đà vào tà kiến. :D:D:D

Theo sự tiếp thu của bác, sự tiếp biến sau khi chết của một vị chưa chứng A La Hán sẽ là ở trong tam giới theo lục đạo luân hồi mà như sự tiếp thu của em thì nó thuộc tập khái niệm "Tam giới - Tứ sinh - Ngũ đạo luân hồi" ở thời kỳ Đức Phật tại thế. Nhưng nếu chỉ tiếp thu đến như vậy thôi thì vẫn còn chưa đủ, mà dừng lại ở đó thì lại đã rơi vào "ma đạo" rồi. Bác có cao kiến gì chia sẻ tiếp với anh chị em thì thật là vui quá!
 

UltraMod

Xe tăng
Biển số
OF-592828
Ngày cấp bằng
1/10/18
Số km
1,416
Động cơ
143,505 Mã lực
Website
trendyeyewear.vn
Em mạnh dạn đoán là con đom đóm ạ
Năm hết, tết đến rồi, các bác để ý nhé, hương linh người thân nhớ con nhớ cháu hay nhập vào các loại chúng sinh bay được để về nhà, họ nhập vào các chúng sinh hữu tình đó để làm dấu hiệu báo cho người thân về sự xuất hiện của mình.
Em không tải được video nên đính tạm ảnh chụp màn hình
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top