Vâng! em tin những việc tâm linh và những việc như của cụ ạ - và em cũng tin rằng: ở khoảng thời gian nhất định nào đó công việc mới xong... em nói ( trích dẫn) cụ đó chỉ là em nghĩ không phải việc gì cứ muốn là được! thôi ạNgoài những khác biệt về nguyên lý, phương pháp, đối tượng của các lĩnh vực khác nhau như cụ cũng đề cập về “ý” một chút như trên…thì những câu chuyện dạng này nó có một điểm đặc biệt riêng khác nữa.
Qua trải nghiệm của em và cũng tổng kết sơ sơ những trường hợp khác thì em thấy mọi phương pháp đều bất lực trong món này nếu như “người kia- hồn kia) chưa muốn cho gặp.
Nhà em nhiều quan hệ mà 30 năm tìm kiếm không được, đủ cả quân đội/lao động tb xã hội/các tỉnh/các thầy ngoại cảm…Ngay như ngôi cụ tổ, sau thiên di mồ yên mả đẹp rồi thì mấy bà cô đi xem đâu đó về kể là cụ bảo tao phải che mắt chúng nó chứ toàn thanh niên đào hùng hục thế thì nát bét (ngôi này tiểu quách dịch chuyển khỏi vị trí nấm bia cỡ 7-8m và nổi lên cách mặt đất khoảng 30cm thôi, cỡ gần 200 năm rồi mà, thế thì may mà 2 năm qua không đào tìm đúng vị trí tiểu quách chứ đào trúng thì nát thật).
Câu chuyện trên ngoài các thứ nhạy cảm như ngoại cảm, thì có 1 thứ đáng lưu ý là trường thông tin nào đã cho ông kia biết được đúng tình hình ngôi mộ ngoài Bắc (và mặc dù đúng có việc đó thì em vẫn nghi ngờ, thử bằng tiền để đo xem người này có đúng như anh em ngoài Đà Nẵng nói không và qua đó cũng đánh giá xem người ta làm gì tiền hay đơn thuần “nhiệm v; thứ 2 ờ thì đúng có việc đó, nhưng em mời bằng được ra HN để tìm giúp, được thì càng thêm khẳng định năng lực đồng thời ổn việc lớn của gia đình, không tìm được thì là năng lực thế nào đó hoặc là họ chỉ nói vu vơ), những thứ như thế này em thường kiểm tra đủ cách kín đáo, không có chuyện nghe cái tin ngay kiểu mê muội.
Thì đoạn trước mấy cụ nói về sự mơ thấy ít hôm trước khi xảy việc, em mới góp thêm chuyện này vào. Các câu chuyện của các cụ vừa trước đó thì là liên hệ của người sắp ra đi với con cháu, còn chuyện của em phản ánh liên hệ của người mất rất lâu rồi đến thực tại, vì như em nghĩ ông ngoại cảm kia không thể chỉ ra được nếu ông chú và cụ tổ em không “liên hệ” với ông ấy bằng trường thông tin nào đó (qua việc vào nghĩa trang mà tự đi về phía mộ, chỉ ra ngôi mộ khi còn cách xa; qua việc giữa nghĩa trang miền Trung lại nói về ngôi mộ ngoài Bắc…).
Và cả 2 ngôi này thì em lại là chủ công tìm kiếm và tìm được, thì là em cũng có duyên, nhưng chắc chắn các linh hồn đó cũng lựa chọn người, lựa chọn thời điểm, và chủ động hướng dẫn thì việc mới thành, mặc dù em chẳng mơ mẩn tâm linh gì nhưng sẽ được biết qua người khác…
Về “mối liên hệ” đó cũng có thể tương tự như các trường hợp các cụ mới kể, em cho rằng “những người kia” mới là chủ thể thông tin, còn chúng ta chỉ là người tiếp nhận chứ ta có muốn mà bên kia không cấp thông tin thì cũng chịu, thậm chí như ngôi mộ tổ nấm còn đó bia còn đó mà con cháu tìm mãi không thấy.
Mối liên hệ này mang rõ tính “tâm linh” nên em có đóng góp 1 chút như vậy.
Chỉnh sửa cuối: