- Biển số
- OF-735837
- Ngày cấp bằng
- 12/7/20
- Số km
- 885
- Động cơ
- 193,626 Mã lực
Nhưng em suy luận ít ra nó cũng không phải là địa bàn ảnh hưởng của tín ngưỡng truyền thống nhà mình mà Trang.Phương Tây không chỉ có thiên chúa giáo đâu mèo ạ.
Nhưng em suy luận ít ra nó cũng không phải là địa bàn ảnh hưởng của tín ngưỡng truyền thống nhà mình mà Trang.Phương Tây không chỉ có thiên chúa giáo đâu mèo ạ.
Việc theo giúp con cháu của dòng tộc ko hẳn chỉ là ý thích mà có tổ chức lớp lang hẳn hỏi. Bà cô tổ là người chỉ đạo chính thôi. Còn người âm theo ai ? ít hay nhiều ? giúp hay phạt ? phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó những yếu tố chủ quan thuộc về người dương không ít.Việt Nam có theo cơ chế phương Tây đâu mèo? Có bà cô tổ thỉnh thoảng đỡ giúp con cháu (nếu hợp) thôi. Còn trường hợp đi theo như mommy cụ cuhaifus thì hiếm ạ.
Đôi khi chỉ là câu chữ, dư cụ trâu xanh dẫn chứng, "Âm mưu của địch" nhưng lại là "kế hoạch của ta"Thiên thần và Ác quỷ cũng chỉ là 1 khái niệm mơ hồ, ranh giới có khi chỉ trong 1 suy nghĩ mà thôi, đứng phe nào thì mang màu phe đó cụ ợ, bà tiên hay phù thuỷ cũng thế, cốt lỗi đều là có pháp lực và cách gọi nằm ở chỗ thuộc phe nào thôi, vì thế khái niệm bàng môn tà đạo rất khó phân định, chủ yếu quyết định bởi sức mạnh có được vận dụng vào mục đích gì, tốt hay xấu, cứu hay hại người, em cho là vậy.
Câu chuyện nó không đơn giản vậy đâu akCái này em nghĩ cụ hơi quá. Có lẽ người âm đằng vợ cụ ấy chỉ can thiệp 1 chút trong phạm vi được phép.
Trước em nghĩ cụ thuộc diện tầm chương trích cú, chỉ biết copy paste. Dưng có lẽ em đã nhầm.
Nhưng em vẫn nghĩ cụ hơi quá khi sợ có người đi vào hắc đạo. Nhận thức về tâm linh phải từ những bước nhỏ, giải đáp những câu hỏi căn bản nhất. Rồi sau đó, tùy theo khả năng nhận thức mới đi xa hơn được. Không thể thuyết phục họ tin một thứ mà chưa từng có trải nghiệm về nó.
Tất nhiên, Ko phải ai chọn được con đường sáng để đi. Hãy chấp nhận nó như là một phần tất yếu.
Nhưng không có nghĩa là bị ông khác ảnh hưởng. Giờ em có đến UAE không có nghĩa là cụ Allah độ em nhá. Em dừng vấn đề này tại đây vì đi hơi xa chủ đề chính rồi.Nhưng em suy luận ít ra nó cũng không phải là địa bàn ảnh hưởng của tín ngưỡng truyền thống nhà mình mà Trang.
Dù có nhiều trải nghiệm tâm linh nhưng em chưa từng gặp trường hợp nào nói về chuyển kiếp thành con vật. Vì thế em khá nghi ngờ về lý thuyết linh hồn người đầu thai làm súc vật trong Phật giáo.Trong việc mô tả về quá trình một vong đầu thai làm súc vật có đoạn như thế này: (đây là bài giảng về triết lý về cái chết của thầy Thích Chân Quang)
Vong đó do đói khát, không người thờ cúng, lang thang nhìn thấy con chó mẹ đang cho con bú, khởi lên một ý niệm trong đầu hay chui thử vào chó con để có sữa bú cho khỏi đói khát, rồi may ra được người ta cho ăn. Thế là chui tuốt vào con chó con và chịu kiếp làm chó. Nhưng khi làm chó rồi mới thấy khổ đau như thế nào. Tất nhiên điều đó là do nghiệp của họ đến ngày trổ quả. Nhưng chỉ cần khởi một niệm thôi, một nhân xấu đã được gieo và nó sẽ trổ quả trong tương lai
Theo mình thì không có vùng không gian hay địa bàn nào mà lại chịu ảnh hưởng của của 1 vị nào đó như Chúa, Phật…cả, tức là không có “vùng phủ sóng của đài phát từ trên trời” đại khái như quan niệm Duy tâm khách quan. Mà chỉ có vùng không gian- địa bàn tương đối của tín đồ mặt đất, tức là dân chủng theo đạo.Nhưng em suy luận ít ra nó cũng không phải là địa bàn ảnh hưởng của tín ngưỡng truyền thống nhà mình mà Trang.
Cụ chuẩn ạKhái niệm ở xa hình như cũng có tác động đấy Trang, nếu gặp đối tượng thuộc Chúa mới xử lý được thì chưa chắc, nó như kiểu nước sông không phạm nước giếng, anh định hành pháp ở khu vực chấp pháp của người khác, nếu bị bắt anh sẽ bị xử theo tội xâm nhập, hơn nữa mỗi địa bàn đều có tác dụng riêng theo thần lực của nơi đó, em nghĩ chắc gì đã phát huy được sức mạnh của mình ở nơi người khác đang quản lý.
Đức tin khó lập, đạo mầu khó nghe.Dù có nhiều trải nghiệm tâm linh nhưng em chưa từng gặp trường hợp nào nói về chuyển kiếp thành con vật. Vì thế em khá nghi ngờ về lý thuyết linh hồn người đầu thai làm súc vật trong Phật giáo.
Một số vị tu theo Đại thừa hoặc có lịch sử ở VN đủ dài thì công nhận có cả 1 thế giới phía bên kia như cái thế giới mà ta đang sống. Nhưng nhiều vị khác (theo Phật nguyên thủy...) thì gần như ko công nhận. Coi sau 49 ngày là linh hồn chuyển kiếp (Thành người hay trâu bò chó lợn.... gì đó). Có một sự khác biệt không hề nhỏ.
Đối với những người tu như cụ, vượt qua vòng luân hồi là nhu cầu tối thượng. Nhưng đã bao linh hồn làm được điều đó ?
Còn đối với hầu hết những người hiểu biết về tâm linh khác. Cái họ quan tâm là thế giới tâm linh có thật không ? Quy luật ntn ? và họ phải làm gì cho đúng đạo (thuận với thế giới tâm linh) để khi đang sống hoặc sau khi chết họ có được điều tốt nhất trong cái vòng luân hồi của tạo hóa. Chỉ vậy thôi.
Phủ nhận thế giới tâm linh, ko chấp nhận nó hoặc xa lánh nó như một phật tử, có thể khiến tương lai của linh hồn đó trở lên tồi tệ hơn. Cụ có tin không ?
Cụ chuẩn ạ
Trong tâm linh theo quan điểm của phương đông, cụ thể như của Trung Quốc hay Việt Nam, vẫn đề cập đến khái niệm "" Khoảng cách"" khi nói về sự tác dụng, quyền năng của các bùa chú hay các chủ thể Âm
Vị Thần núi ở Núi A vùng Tây Bắc có thể cực kỳ linh thiêng ở khu vực đó, nhưng nhưng sẽ không thể hô mưa gọi gió khi muốn tác động đến 1 người đang ở vùng Núi B mạn miền Tây Nam Bộ
Ngoài ra còn có những quan điểm về xa cách Đại Hải, tức là vượt qua các đại dương, bể lớn thì cũng bị hạn chế các tác động
Nếu các Cụ Mợ để ý, sẽ thấy giữa người dương chúng ta với các chủ thể Âm như Thần, Quỷ .. cũng có những sự tương đồng/ dị biệt khá thú vị về không gian và thời gian ạ
Em lấy ví dụ 1 vị Thần ở 1 ngọn núi, hay 1 Vị Quỷ ám trong 1 tòa lâu đài chẳng hạn
Người dương chúng ta, tại thời điểm chúng ta đang sống (lọt lòng mẹ và đến trước khi nhắm mắt xuôi tay). trong cả cuộc đời, về kỹ thuật/ lý thuyết là chúng ta KHÔNG BỊ HẠN CHẾ VỀ KHÔNG GIAN DI CHUYỂN, chúng ta có thể đi đến bất kỳ nơi nào chúng ta muốn trên thế gian (thực tế) này
Nhưng chúng ta BỊ HẠN CHẾ VỀ THỜI GIAN, đó chính là cuộc đời của mỗi người, chỉ có ngần ấy năm thôi
Ngược lại, 1 vị Thần Núi hay Quỷ ám Lâu đài em nói ở trên, sống/ tồn tại/ uy linh ở đó từ bao giờ không biết và đến lúc nào cũng không hay, có thể là vĩnh cửu, tức là họ KHÔNG BỊ HẠN CHẾ VỀ THỜI GIAN.
Nhưng họ chỉ uy linh và hiển hiện trong phạm vi lãnh thổ đó thôi, không thể di chuyển, thao tác ra khỏi vùng uy lực đó. Như vậy họ bị HẠN CHẾ VỀ KHÔNG GIAN TỒN TẠI
Ố giống healer trong game Clash Clan ghêEm tưởng gọi là Thiên thần hộ mệnh chứ nhỉ? Kiểu chơi game đeo thêm con Angel và HP nó tăng thêm 1 đoạn ấy.
Em thì tư duy về pháp lực theo khía cạnh khác, như các cụ nhà mình vẫn nói: Núi có thổ công, sông có Hà bá, nên đến đâu phải theo luật lệ ở đó, ở nơi núi non, thần núi có uy lực, thần sông không phạm được, còn ở nơi sông nước, thần sông có uy lực, thần núi chưa chắc đã làm gì được, trong thần thoại của phương Tây em thấy mỗi thần có một lãnh địa và năng lực riêng, vì thế em mới suy luận là ở vùng nào, địa bàn nào sẽ chịu ảnh hưởng của người thống trị địa bàn đó, chịu pháp lực của người đó, chứ em không nghĩ với sự đa dạng về thần thánh ma quỷ trong các phạm trù tâm linh tôn giáo thì không hẳn tất cả thông suốt với nhau ở điểm bên trên chỉ có một, ít nhất là trong mắt con người có đức tin vào tôn giáo hay tâm linh ạ. Giả sử hôm nay có một sự kiện ma quái, 1 người thuộc Thiên chúa giáo có thể nói với ta nhiều điều huyền ảo, nhưng với tín ngưỡng tâm linh truyền thống nhà mình, hoặc tín ngưỡng tâm linh của Phật giáo, hay Đạo giáo, em không nghĩ là ta có thể chấp nhận sự kiện ma quái đó dưới một hệ quy chiếu khác và đồng ý với những cách xử lý mang phong cách khác. Vì em có được nghe 1 câu chuyện từ 1 người bạn, có người nhà ở châu Âu, bị người đã chết theo, người chết theo đạo công giáo nên một số thầy giải giúp không có kết quả, sau này bằng một số cách khá phức tạp cũng dứt được bằng cách quay về Việt Nam một thời gian. Do vậy em nghĩ có một số khó khăn nhất định khi ở trong vùng ảnh hưởng khác.Theo mình thì không có vùng không gian hay địa bàn nào mà lại chịu ảnh hưởng của của 1 vị nào đó như Chúa, Phật…cả, tức là không có “vùng phủ sóng của đài phát từ trên trời” đại khái như quan niệm Duy tâm khách quan. Mà chỉ có vùng không gian- địa bàn tương đối của tín đồ mặt đất, tức là dân chủng theo đạo.
Bên trên kia chỉ có Một, công bằng với tất cả và không truyền bá hoặc duy trì từng tín ngưỡng cho từng khu vực, duy trì duy nhất quy luật tự nhiên.
Các đạo giáo xuất phát về bản chất tư tưởng đều chỉ là lý tưởng tu thân cá nhân dẫn đường cho hình thành triết lý sống, đều mang tính hướng thiện và hướng nội. Các cá nhân tuỳ chọn lấy lý thuyết tư tưởng nào thích hợp với bản thân và môi trường xung quanh. Sự lựa chọn này lẽ ra phải để tự do cho người ta tự chọn lấy tư tưởng phù hợp, đằng nào cũng là hướng đến cái tốt thôi mà, nhưng các tôn giáo đã can thiệp bằng các biện pháp truyền giáo, cưỡng bức giáo thậm chí có những nơi những lúc còn còn lấy mạng những người hoặc những cộng đồng không chịu theo tôn giáo của mình.
Thì cái sai lầm, cái mất tự do, cái định hướng…hoàn toàn là câu chuyện tôn giáo và xã hội của chính con người tạo ra chứ không phải của Chúa của Phật nào cả!
Thế nên vấn đề bao phù quyền năng khu vực của các Đấng tôn giáo nào đó là không có đâu, hoàn toàn chỉ là câu chuyện của cộng đồng, cá nhân, hoặc thế lực lãnh đạo tôn giáo từng nơi.
Bên trên Giời kia là tự do với quy luật chung hình thành từ nhiều tỷ năm rồi, con người chắc là gần trăm ngàn năm, các tôn giáo vài ngàn năm với các biểu tượng tối cao cũng là con người có tên có tuổi.
Và như vậy, đúng ra thì các tín đồ tôn giáo theo các lý tưởng nhân sinh khác nhau đều có thể chung sống cạnh nhau vì đều hướng đến tốt đẹp, mọi lý thuyết đều chỉ được dùng để tự tu thân, ai tu nấy chứng. Chứ không có chuyện bên trên kia phân vùng phủ sóng “thần thánh”. Các tình hình thực tại thì chỉ do con người cố tình khuếch trương lôi kéo chèn ép cát cứ, xa rời tư tưởng tốt đẹp mộc mạc và hướng nội ban đầu.
Có cách nào chứng minh không cụ, hay chỉ có lòng tin ?Đức tin khó lập, đạo mầu khó nghe.
Nên học bài bản và thuần thục, chứ không nên nghĩ rằng chưa gặp mà cho rằng là không có
Bài giảng về luân hồi trong giáo trình phật học phổ thông của HT Thích Thiện Hoa nói rất rõ: Cõi súc sanh là một trong 6 cảnh giới con người có thể chuyển kiếp tái sinh vào. Lên đến súc sanh là đã khá lắm rồi bác, còn không vào các hàng thấp hơn thì còn nhục nữa
Toàn văn nó đây:
PHPT1 K.II - Bài thứ 6: LUÂN HỒI - Chùa Phật học Xá Lợi
Chùa Phật học Xá Lợi Địa chỉ: 89 Bà Huyện Thanh Quan, Phường 7, Quận 3, TpHCM Điện thoại: (84-28) 39.300.114 - (84-28) 66.561.059 Email: dongbon@yahoo.comchuaxaloi.vn
Trích đoạn
2. Có người hỏi: Người và thú vật hoàn toàn khác nhau, làm sao người có thể tái sinh thành thú vật và thú vật thành người được?
Trả lời: Người ta thường có quan niệm sai lầm rằng, người có linh hồn người, thú vật có linh hồn thú vật. Linh hồn người hay linh hồn thú vật đều bất biến, dù chết hay sống. Vì tưởng tượng như thế, nên người ta không thể công nhận rằng: Chết rồi, linh hồn người trở lại chui vào thân hình chó, mèo chẳng hạn, và hồn chó mèo lại có thể vào nằm trong lốt thân hình người ta.
Thật ra, nghiệp không phải là linh hồn, mà là một năng lực có nhuốm tính chất những hành động của mỗi chúng sinh. Vì tính chất riêng biệt ấy, mà nghiệp lực nhập vào một hình thức nầy hay một hình thức khác, do cái luật hấp dẫn, (đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu).
Thay vì nói người kia trở thành thú, hay trái lại, thú kia trở thành người, đúng hơn, nên nói: “Nghiệp lực phát hiện dưới hình thể người hay dưới hình thể thú!" (Narada Maha Théra).
"
Về mô tả quá trình sau khi chết bài giảng của thầy Thích Chân Quang là hoàn chỉnh nhất.
Từ phút thứ 22 trở đi giải thích rõ ràng về việc thờ cúng gia tiên tổ tiên nên tiến hành như thế nào để họ được mau chóng chuyển kiếp, không đọa vào các đường ác
Học về tâm linh để cứu lấy mình, cứu lấy người thân, cha mẹ anh em con cái. Còn mong xuất thế rồi nhập thế thì ít phải 10 đời theo phật bác ak. Xa xôi lắm.
Vì luật đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu, lảm nhảm về yêu, quỷ ma nhiều cũng chả tôt đâu bác.
Cụ nói làm em nhớ lại hồi chơi MU online, đeo Angel được cộng vit với cộng def, đeo Satan được cộng damEm tưởng gọi là Thiên thần hộ mệnh chứ nhỉ? Kiểu chơi game đeo thêm con Angel và HP nó tăng thêm 1 đoạn ấy.
Chương trình truyền hình thực tế Nga, cụ tìm trên youtube: Cuộc chiến tâm linh là ra cả loạt.Em xem thấy cuốn quá, các cụ nghĩ chương trình này có thực không hay lại được đạo diễn ạ.Xóm Điện Ảnh - <XÓM REVIEW> Chương trình truyền hình thực tế tâm linh Nga- Phần 18 #tamlinhnga #tamlinh #phim #phimhay #phimhayxemngay #phimhaymoingay #xomdienanh | Facebook | By Xóm Điện Ảnh | <XÓM REVIEW> Chương trình truyền hình thực tế tâm linh Nga- Phần 18 #tamlinhnga #tamlinh #phim #phimhay #phimhayxemngay #phimhaymoingay #xomdienanh
160 views, 2 likes, 0 loves, 0 comments, 0 shares, Facebook Watch Videos from Xóm Điện Ảnh: <XÓM REVIEW> Chương trình truyền hình thực tế tâm linh Nga- Phần 18 #tamlinhnga #tamlinh #phim #phimhay...fb.watch
P/s: Em không biết chèn sao để lên video sẵn trong post
Vớ vẩn lại cùng Guild ấy chứ, Mèo chơi thời nào, giờ còn chơi hem?Cụ nói làm em nhớ lại hồi chơi MU online, đeo Angel được cộng vit với cộng def, đeo Satan được cộng dam
Cái này có thể nghiên cứu thêm chăng, vì có thể sẽ có nhiều nguyên nhân khác mà ta chưa tỏ tường.Vì em có được nghe 1 câu chuyện từ 1 người bạn, có người nhà ở châu Âu, bị người đã chết theo, người chết theo đạo công giáo nên một số thầy giải giúp không có kết quả, sau này bằng một số cách khá phức tạp cũng dứt được bằng cách quay về Việt Nam một thời gian. Do vậy em nghĩ có một số khó khăn nhất định khi ở trong vùng ảnh hưởng khác.
Đúng là biện luận của cả 2 cụ bằng logic cộng với cảm quan thực tế đều có lý.Cái này có thể nghiên cứu thêm chăng, vì có thể sẽ có nhiều nguyên nhân khác mà ta chưa tỏ tường.
Ví dụ cái “người chết ám theo đó” là người Công giáo, nhưng vấn đề có thể mang đến sự kiện như vậy, lại do trù úm/làm phép gì đó…đại khái tà thuật do 1 người hoặc 1 cơ sở Công giáo thực hiện áp vào người kia (nguyên nhân gì không biết), thì để gỡ giải phải là thuật cùng tông phái đó mới biết và gỡ được. Ngay như nói chuyện với ông pháp sư đã từng kể, mặc dù rất giỏi nhưng có những vụ ông ấy chịu không thể gỡ được do phép hại của tay nào đó quá hiểm quá kín (kiểu đòn riêng hoặc giấu đòn kỹ). Tạm như vậy vì ta chưa rõ nhưng tinh thần có thể hiểu là kể cả cùng tông phái còn khó gỡ đòn độc của nhau do không biết tông tích thủ pháp…
Hoặc một số nguyên khác nữa như hết thời hiệu của phép đó (trùng với thời gian về nước), hoặc gì đó ta chưa rõ…trong câu chuyện trên, chứ chuyện đó không đù khẳng định “vùng phủ sóng”.
Rất nhiều thứ chỉ nên ghi nhận chứ chưa nên kết luận nếu ta chưa phân tích được hoặc chưa được nghe giải thích rõ ràng.
Còn chuyện cát cứ, ngay Tam giáo đã có thời kỳ “đồng nguyên” tốt đẹp trong xã hội, ngay ví dụ hiện nay ở ta nhiều nơi xen lẫn Nhà thờ và Chùa thì “thổ công hà bá” nào?
Chỉ do con người thôi!
Đồng ý với cụ, em thì hay đánh cờ. Em biết mấy ông cao thủ cũng hay đi phá cờ thế đường phố. Nhưng mà vì số thế cờ quá nhiều thành thử cao thủ miền bắc vào miền nam vẫn thua, cao thủ Trung Quốc vào Vietnam bị gài thế cũng vẫn thua không thể thắng nổi. Nên một thày phép đặt bùa chú, thì thày nơi khác cũng không thể một sớm một chiều mà phát hiện ra cách trấn yểm, cách khóa và hóa giải bùa chú của thày kia được.Cái này có thể nghiên cứu thêm chăng, vì có thể sẽ có nhiều nguyên nhân khác mà ta chưa tỏ tường.
Ví dụ cái “người chết ám theo đó” là người Công giáo, nhưng vấn đề có thể mang đến sự kiện như vậy, lại do trù úm/làm phép gì đó…đại khái tà thuật do 1 người hoặc 1 cơ sở Công giáo thực hiện áp vào người kia (nguyên nhân gì không biết), thì để gỡ giải phải là thuật cùng tông phái đó mới biết và gỡ được. Ngay như nói chuyện với ông pháp sư đã từng kể, mặc dù rất giỏi nhưng có những vụ ông ấy chịu không thể gỡ được do phép hại của tay nào đó quá hiểm quá kín (kiểu đòn riêng hoặc giấu đòn kỹ). Tạm như vậy vì ta chưa rõ nhưng tinh thần có thể hiểu là kể cả cùng tông phái còn khó gỡ đòn độc của nhau do không biết tông tích thủ pháp…
Hoặc một số nguyên khác nữa như hết thời hiệu của phép đó (trùng với thời gian về nước), hoặc gì đó ta chưa rõ…trong câu chuyện trên, chứ chuyện đó không đù khẳng định “vùng phủ sóng”.
Rất nhiều thứ chỉ nên ghi nhận chứ chưa nên kết luận nếu ta chưa phân tích được hoặc chưa được nghe giải thích rõ ràng.
Còn chuyện cát cứ, ngay Tam giáo đã có thời kỳ “đồng nguyên” tốt đẹp trong xã hội, ngay ví dụ hiện nay ở ta nhiều nơi xen lẫn Nhà thờ và Chùa thì “thổ công hà bá” nào?
Chỉ do con người thôi!