- Biển số
- OF-390630
- Ngày cấp bằng
- 5/11/15
- Số km
- 1,189
- Động cơ
- 249,862 Mã lực
- Tuổi
- 44
Nổi điên không phải vì phật pháp nhiệm màu, hay vì phật pháp nó thế đâu. Mà nổi điên vì người lải nhải thôi. Ai cũng bực mình khi người khác cứ nói mãi về cái mà họ đang không muốn, chưa muốn nghe, hoặc đơn giản là nói không đúng chỗ, cho dù cái anh nói nó hay nó đúng.- Khi nào bác chấp nhận được luật nhân quả là một quy luật tự nhiên, và luân hồi vận hành một cách tự nhiên, hoạt động theo luật nhân quả thì hẵng nên quy y tam bảo. Bởi vì đức phật là người đã phát hiện ra quy luật vận hành của tự nhiên, chứ không tạo ra nó. Nó vẫn luôn tồn tại trước, trong khi và sau khi đức phật xuất hiện.
- Trong bài giảng về luân hồi và luật nhân quả của Giáo trình phật học phổ thông, khẳng định điều đó, bác bỏ toàn bộ những suy nghĩ nằm ngoài các quan điểm đó. Khi chưa thấu triệt được điều đó, chưa nên quy y tam bảo. Vì khi chưa triệt tiêu được sự nghi vấn bác sẽ không thể tiến bộ được trong việc tiếp thu phật pháp dưới bất cự môn phái nào.
Cũng giống như, điều kiện tiên quyết để nghiên cứu về tâm linh là công nhận một điều: chết chưa phải là hết. Nếu không công nhận,tin tưởng được điều đó, không nên bước vào tiếp thu kiến thức về tâm linh. Vì khi đó sẽ dễ phạm hoặc tạo nghiệp. Việc xử các tội liên quan đến việc hủy báng, nghi ngờ đạo phật là rất nặng, không phải là do đức phật làm việc đó mà là việc một người có căn lành hoặc tu học là quá khó khăn, nên để hộ pháp, các thế giới khác, các cõi khác họ xử nghiêm để mang tính giáo dục. Em phân tích để các bác tránh chứ không phải là mang tính chất dọa dẫm. Ví dụ thầy Thích Nhật Từ hay nói vui, cả đời tôi chưa gặp ma bao giờ. Yêu, Quỷ, Ma nó nhìn thấy những người có căn tu, căn lành nó phải tránh xa là vì thế. Cho nên thầy mới tâm sự, thời trẻ tôi trốn trong nhà để hàng nghìn hũ tro cốt có thấy gì đâu.
Một điều đặc biệt là hầu như chưa có những phân tích chuyên sâu về cái gọi là tác hại ngắn hạn và lâu dài của việc hầu đồng, lên đồng . Mặc dù nguồn trong phật pháp phân tích theo tính chất hướng dẫn rất nhiều
Phật pháp rất cởi mở, và hâu như chấp nhận mọi quan điểm là một giai đoạn của nhận thức nên đức phật chế ra rất nhiều pháp môn để phù hợp với căn tính của từng chúng sanh. Mặc dù em chưa kịp phân tích hết các tác hại của những việc kể trên một cách bài bản nhưng nếu có người nhắc đến, thì trách nhiệm là em phải lên tiếng ngay, vì nếu biết rõ nó đi đến đâu, nó gây tác hại ra sao, lâu dài và nguy hại đến mức nào mà không lên tiếng cản ngăn thì cũng không được.
Việc các bác khác nổi điên lên là chuyện bình thường, ngay phó pháp chủ hiện tại của phật giáo Vn (thầy Thích Trí Quảng), trong nhiều bài giảng đã nói về điều này, bản thân ngài cũng kẻ lại vô số khó khăn khi muốn giúp một người hướng phật (nếu các bác cần trích dẫn thì em sẽ làm ngay lập tức), vì khi chúng ta động vào vấn đề sâu thẳm nhất của tâm thức cũng là lúc chúng ta làm sống dậy cả cái tốt lẫn cái xấu. Giống như nguyên nhân vì sao kinh lăng nghiêm sẽ bị diệt đầu tiên. Vì nói vào chân tướng sự việc, thì ..... sẽ có xung đột rất lớn.
Bác đã có tâm hướng phật bác chắc hẳn không thể biết câu: phật pháp khó nghe, hoặc phật pháp không thể nghĩ bàn, vì bản thân nó quá vi diệu. Em không cố tình làm nó thế mà bản thân nó thế.
Đây là 1 sự ngụy biện tinh vi, kiểu như : đấy, cái này của tôi nó hay lắm, cứ nói đến nó là người ta sẽ phản ứng như này như này....Thực tế thì đó là hiện tượng tâm lý bình thường, chả có gì huyền bí cả. Nhận thấy nó là bình thường để bỏ qua, hoặc lợi dụng nó để tăng tính thuyết phục cho mình, đều do người cả.