- Biển số
- OF-759936
- Ngày cấp bằng
- 14/2/21
- Số km
- 498
- Động cơ
- 50,531 Mã lực
- Tuổi
- 39
- Website
- blogtienso.net
Trước cũng không tin lắm nhưng càng già lại càng thấy tin vì càng ngày càng thấy nhiều điều khó giải thích bằng khoa học
em hóng.Chào các cụ.
Em lập thớt này xem các cụ chia sẻ các câu chuyện riêng của mình.
Hiện tại trong gia đình em, bà bô em thuộc thành phần mê tín dị đoan một cách khủng khiếp. Nhiều lúc sống chung cũng thực sự mệt mỏi ạ. Thầy bói/ thầy cúng nói méo mèo gì cũng tin hết xong về bắt 2vc làm theo. Đợt ông bô em mất, gia đình em thuê được bà thầy cúng về cúng cho ông già. Lúc đầu thì cũng bình thường, chả hiểu về sau nói chuyện thế nào mà bà thầy cúng bắt thóp bà già em, bắt đầu xiên xẹo linh tinh. Lúc nào cũng nói là gặp ông già em (gặp thực tế), bắt tay nói chuyện với ông già, xong ông già cám ơn vì cô đã cúng cho này nọ.
Em nghe được bực mình quá tiễn thầy luôn ko gặp lại.
Cá nhân em thì tin vào số phận & nhân quả.
Còn chuyện thầy cúng gặp & nói chuyện giao tiếp đx với hồn ma thì em ứ tin ạ. .
Gia đình em nói chuyện với bà bô rất nhiều mà ko biết làm cách nào ?
ví dụ cem cụ )Trước cũng không tin lắm nhưng càng già lại càng thấy tin vì càng ngày càng thấy nhiều điều khó giải thích bằng khoa học
Em nghe lại liên tưởng đến mấy ông buôn xe máy cơThế nick cụ lập phải là: Cường ở đường chùa Hà nó mới không mê tín, chứ cụ Cường Chùa Hà thì ai cũng hiểu cụ đang nói Chùa Hà
Gộp là dư lào mợ nhỉ? Em thấy có vodka cho em từ nhà trước, kích vào lại ra nhà mới ạ?Cụ chã nào lại gộp thread rồi
Là gộp nguyên cái thread của nick chùa Hà vào thread này, dẫn đến tình trạng ông nói gà bà nói vịt ạ.Gộp là dư lào mợ nhỉ? Em thấy có vodka cho em từ nhà trước, kích vào lại ra nhà mới ạ?
Em cũng tưởng thầy Cường ở Chùa Hà vào of .Thế nick cụ lập phải là: Cường ở đường chùa Hà nó mới không mê tín, chứ cụ Cường Chùa Hà thì ai cũng hiểu cụ đang nói Chùa Hà
Để em thỉnh cụ OF-TuTran làm ơn tách giùm thịt gà và mắm tôm. Chứ râu ông nọ cắm cằm bà kia thế này .Em cũng tưởng thầy Cường ở Chùa Hà vào of .
Tự nhiên mod gộp thịt gà chấm mắm tôm thế này .
Kệ cũng được, em nghĩ lộn xộn mất đôi trang thôi mà mợ.Để em thỉnh cụ OF-TuTran làm ơn tách giùm thịt gà và mắm tôm. Chứ râu ông nọ cắm cằm bà kia thế này .
Vậy có lúc nào cụ nghĩ rằng vì gia đình có vấn đề nên dẫn đến có người sa đà vào tâm linh không?Em thuộc dạng vô thần, em rút ra những gì thấy xung quanh và gia đình em là bất cứ gia đình nào dính vào 3 cái tâm linh này đều lục đục và ko hạnh phúc hết. Tuỳ mức độ nặng nhẹ… dính vào chả khác gì mai thuý. Ko dứt ra đc. Nên nếu có cơ hội hãy nói KHÔNG ngay từ đầu
Lại chuyện Thầy :Hiện tại trong gia đình em, bà bô em thuộc thành phần mê tín dị đoan một cách khủng khiếp. Nhiều lúc sống chung cũng thực sự mệt mỏi ạ. Thầy bói/ thầy cúng nói méo mèo gì cũng tin hết xong về bắt 2vc làm theo. Đợt ông bô em mất, gia đình em thuê được bà thầy cúng về cúng cho ông già. Lúc đầu thì cũng bình thường, chả hiểu về sau nói chuyện thế nào mà bà thầy cúng bắt thóp bà già em, bắt đầu xiên xẹo linh tinh. Lúc nào cũng nói là gặp ông già em (gặp thực tế), bắt tay nói chuyện với ông già, xong ông già cám ơn vì cô đã cúng cho này nọ.
Em nghe được bực mình quá tiễn thầy luôn ko gặp lại.
Cá nhân em thì tin vào số phận & nhân quả.
Còn chuyện thầy cúng gặp & nói chuyện giao tiếp đx với hồn ma thì em ứ tin ạ. .
Gia đình em nói chuyện với bà bô rất nhiều mà ko biết làm cách nào ?
Ơ, phải hỏi mod quán chứ sao lại gọi em UAZCụ chã nào lại gộp thread rồi
Quả thực là thịt gà xé phay có thêm đĩa mắm tôm và đĩa rau ngổ húng Cụ Chã ợƠ, phải hỏi mod quán chứ sao lại gọi em UAZ
em đố bác tóm tắt cả bài viết về một câu tiêu đề.Lại chuyện Thầy :
XH nước ta qua hàng ngàn năm theo đạo khổng (Nho học ), đạo Phật, Đạo Lão (Thờ Thánh Thần, Thờ Ông Bà). Nền tảng XH xưa đề cao các giá trị đạo đức của ba tín ngưỡng trên, nên đã giáo dục con người có nhiều đức tính tốt trong gia đình và quan hệ XH, để cao chữ hiếu và tính quân tử (trung, liệt thì đương nhiên). Sau này khi Pháp xâm chiếm nước ta đưa Khoa học kỹ thuật, văn hoá Tây phương, kết hợp đõ đầu Thiên Chúa Giáo một phần làm cho trí thức trong nước tiếp cận nên KHKT mới, một phần tạo nên một làn sóng hướng theo VH Tây phương của giới cầm quyền và thành thị, tuy nhiên neèn tảng đạo đức dựa trên các tín ngưỡng vẫn tồn tại trong dân chúng. Sau đó là GĐ 1954 – 1990 là giai đoạn xoá bỏ tàn dư phong kiến và mê tín dị đoan: các giá trị đạo đức, tư tưởng của Nho Giáo, Phật Giáo, Đạo giáo được cho là hủ lậu, tiêu cực, mê tín có phần bị bài trừ và hạn chế. Nền tảng đạo đức và các mối QH XH được giải thích và định hướng theo quan điểm duy vật biện chứng.
Trước đây do đổi mới triệt để quá, thay vì sàng lọc giữ lại cái hay, đào thải tư tưởng của Tam giáo lại phủ nhận các giá trị và bài trừ triệt để trong gần 30 năm. Tạo nên một đứt gãy trong tín ngưỡng và đạo đức. Sau 35 năm, lại bùng lên các sự kiện tâm linh và phục hồi niềm tin trong các tín ngưỡng. Người dân từ chỗ kém hiểu biết, qua giai đoạn phủ nhận, không tin tâm linh cả 1-2 thế hệ. Sau đó lại bùng lên phong trào đua nhau hoạt động tâm linh với sự hiểu biết lờ mờ về tâm linh và đạo , tin tưởng mê muội. Mặt khác, trong khi có những cơ sở tôn giáo, những địa chỉ hoạt động tín ngưỡng, tâmlinh một cách nghiêm túc, tôn trọng Thần linh: thờ cúng theo Thiên Đạo, biết luật báo ứng chỉ làm bằng cái tâm, không vì lơi lộc, thì có một số kẻ có lòng tham, không biết đạo Trời, không sợ báo ứng, đã lợi dụng niềm tin của người dân để hành nghề bói toán, bịa chuyện cúng bái nhằm trục lợi. Thật thật giả giả, vàng thau lẫn lộn.
Nhiều người vì nghe theo các Thầy dởm (thậm chí một số tu sỹ ): họ đã bị lợi dụng cúng bái nhiều lần nhưng vẫn tiền mất tật mang.
Nhiều người có người nhà bị Các Thầy giả dạng lợi dụng, bị lừa nên dị ứng và ác cảm với các Thầy. Khiến cho thành kiến với tâm linh vì giữa Tin và tín không biết đâu là thật, là ranh giới.
Nhiều gia đình vì theo Thầy dởm mà xào xáo, mâu thuẫn, mất mát.
Nhiều cơ sở tôn giáo, cơ sở thờ tự chân chính, hành nghề giúp người dân bị mang tiếng oan hay bị vơ đũa cả nắm. Thầy có tâm,làm thật thường nói đơn giản, chân tình nhưng nói không khéo, sự thật mất lòng nên có khi người Dân không tin. Thầy dởm,biết chăm soc bề ngoài, học ăn hay nói khéo, biết PR, có dàn đệ tử cò mồi,.. nên lại càng nhiều người tin theo. Giả sử Thần Thánh hay vị nào ở Trên có giáng về cũng không ra mặt, hay tự xưng với đám dân chúng u mê cực tả, cực hữu như thế, Càng phô trương càng bị vạ. Nên tìm được danh sư, đúng Thầy thật như mò kim đáy bể!
Cụ đừng phản bắc Bà Cụ nhà mà hãy đi theo,tìm những điểm Thầy nói đúng sai, để
kiểm chứng. Nếu đúng thì tin, nếu Thầy dởm thì chứng minh cho bà Cụ thấy. cụ sẽ thay đổi. còn nói suông thì Cụ bà sẽ không nghe đâu.
Lại chuyện Thầy :
XH nước ta qua hàng ngàn năm theo đạo khổng (Nho học ), đạo Phật, Đạo Lão (Thờ Thánh Thần, Thờ Ông Bà). Nền tảng XH xưa đề cao các giá trị đạo đức của ba tín ngưỡng trên, nên đã giáo dục con người có nhiều đức tính tốt trong gia đình và quan hệ XH, để cao chữ hiếu và tính quân tử (trung, liệt thì đương nhiên). Sau này khi Pháp xâm chiếm nước ta đưa Khoa học kỹ thuật, văn hoá Tây phương, kết hợp đõ đầu Thiên Chúa Giáo một phần làm cho trí thức trong nước tiếp cận nên KHKT mới, một phần tạo nên một làn sóng hướng theo VH Tây phương của giới cầm quyền và thành thị, tuy nhiên neèn tảng đạo đức dựa trên các tín ngưỡng vẫn tồn tại trong dân chúng. Sau đó là GĐ 1954 – 1990 là giai đoạn xoá bỏ tàn dư phong kiến và mê tín dị đoan: các giá trị đạo đức, tư tưởng của Nho Giáo, Phật Giáo, Đạo giáo được cho là hủ lậu, tiêu cực, mê tín có phần bị bài trừ và hạn chế. Nền tảng đạo đức và các mối QH XH được giải thích và định hướng theo quan điểm duy vật biện chứng.
Trước đây do đổi mới triệt để quá, thay vì sàng lọc giữ lại cái hay, đào thải tư tưởng của Tam giáo lại phủ nhận các giá trị và bài trừ triệt để trong gần 30 năm. Tạo nên một đứt gãy trong tín ngưỡng và đạo đức. Sau 35 năm, lại bùng lên các sự kiện tâm linh và phục hồi niềm tin trong các tín ngưỡng. Người dân từ chỗ kém hiểu biết, qua giai đoạn phủ nhận, không tin tâm linh cả 1-2 thế hệ. Sau đó lại bùng lên phong trào đua nhau hoạt động tâm linh với sự hiểu biết lờ mờ về tâm linh và đạo , tin tưởng mê muội. Mặt khác, trong khi có những cơ sở tôn giáo, những địa chỉ hoạt động tín ngưỡng, tâmlinh một cách nghiêm túc, tôn trọng Thần linh: thờ cúng theo Thiên Đạo, biết luật báo ứng chỉ làm bằng cái tâm, không vì lơi lộc, thì có một số kẻ có lòng tham, không biết đạo Trời, không sợ báo ứng, đã lợi dụng niềm tin của người dân để hành nghề bói toán, bịa chuyện cúng bái nhằm trục lợi. Thật thật giả giả, vàng thau lẫn lộn.
Nhiều người vì nghe theo các Thầy dởm (thậm chí một số tu sỹ ): họ đã bị lợi dụng cúng bái nhiều lần nhưng vẫn tiền mất tật mang.
Nhiều người có người nhà bị Các Thầy giả dạng lợi dụng, bị lừa nên dị ứng và ác cảm với các Thầy. Khiến cho thành kiến với tâm linh vì giữa Tin và tín không biết đâu là thật, là ranh giới.
Nhiều gia đình vì theo Thầy dởm mà xào xáo, mâu thuẫn, mất mát.
Nhiều cơ sở tôn giáo, cơ sở thờ tự chân chính, hành nghề giúp người dân bị mang tiếng oan hay bị vơ đũa cả nắm. Thầy có tâm,làm thật thường nói đơn giản, chân tình nhưng nói không khéo, sự thật mất lòng nên có khi người Dân không tin. Thầy dởm,biết chăm soc bề ngoài, học ăn hay nói khéo, biết PR, có dàn đệ tử cò mồi,.. nên lại càng nhiều người tin theo. Giả sử Thần Thánh hay vị nào ở Trên có giáng về cũng không ra mặt, hay tự xưng với đám dân chúng u mê cực tả, cực hữu như thế, Càng phô trương càng bị vạ. Nên tìm được danh sư, đúng Thầy thật như mò kim đáy bể!
Cụ đừng phản bắc Bà Cụ nhà mà hãy đi theo,tìm những điểm Thầy nói đúng sai, để
kiểm chứng. Nếu đúng thì tin, nếu Thầy dởm thì chứng minh cho bà Cụ thấy. cụ sẽ thay đổi. còn nói suông thì Cụ bà sẽ không nghe đâu.
Em mạo muội tóm title như Cụ nói: Đứt gãy niềm tin và hệ luỵ tín ngưỡngem đố bác tóm tắt cả bài viết về một câu tiêu đề.
Vui thôi, nhưng nếu không có điểm nhấn khó nắm được ý chính lắm ak. Mà mỗi lúc ta chỉ cần giải quyết đúng một vấn đề nhưng nó phải thực sự cần thiết và phải đảm bảo chất lượng tốt nhất.
Cảm ơn Cụ, Vì đêm viết vội nên câu chữ chưa chuẩn . Nhưng ý Em hệ tâm linh tín ngưỡng XH trong quá khứ bị đứt gãy, sau đó phục hồi mang tính chắp vá, bùng nổ như naám sau mưa, thiếu căn cơ, nền tảng: về Đạo (hiểu luật trời), Pháp (các Giáo lý tôn giáo), tâm (bản ngã, lòng tham) khiến cho tín ngưỡng bị lợi dụng, Tâm linh thành hoạt động kinh doanh, mua thần bán thánh tràn lan.Em mạo muội tóm title như Cụ nói: Đứt gãy niềm tin và hệ luỵ tín ngưỡng