[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2021 - vol 2

Trạng thái
Thớt đang đóng

VT Entertainment

Xe buýt
Biển số
OF-771974
Ngày cấp bằng
26/3/21
Số km
918
Động cơ
58,921 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng - Hà Lội
Cụ hãy nhìn rộng ra một chút, thế giới tâm linh ko chỉ có ông bà tổ tiên, các vong linh, cô hồn ngạ quỷ. Thế giới tâm linh bao gồm nhiều tầng lớp và có 1 tầng lớp giám sát, đánh giá, phán xét, ban thưởng, trừng phạt....các hành vi mà các cá thể ở các tầng lớp khác làm. Chúng ta cũng chỉ là 1 trong các tầng lớp đó. Do vậy, đừng đưa các chuẩn mực, tư duy phổ thông ở thế giới này để phản biện vì chúng ta ko có tư cách đó.
Về chi tiết cái thắc mắc của cụ, em có thể giải thích. Ở góc độ nào đó, việc quan tâm tương hỗ giữa 2 thế giới âm(1 phần của thế giới tâm linh) và dương phải hài hòa (âm phù dương trợ). Dưng người âm phù trợ người Dương mà người Dương lại lãng quên người âm thì đó có thể là trọng tội (Đặc biệt trong những trường hợp mất mộ, vong linh người chết bị hành hạ....mà việc này người dương nếu có tâm thì có thể xử lý ). Các bậc thần linh (giống như quan chức quản lý của chúng ta) sẽ là người phán xét việc này. Những người bị trừng phạt thường là Đinh trong dòng tộc (nhất là đinh trưởng ).
Như em thắc mắc về luật của thế giới ấy ở còm trên thì những điều xảy ra với dòng họ thật quá nặng nề, đi ngược lại với ý nghĩ của luật pháp. Trừ khi dòng họ đó ngày xưa đã làm nhiều sai trái, phạm đến cả luật trời nên phải chịu phạt. Nhưng nếu vì nguyên do đó thì tại sao sau khi mời được cụ tổ về thì mọi chuyện được giải quyết ngay? Giả sử mợ H ko hữu duyên với dòng họ ấy thì kiếp nạn còn đến bao giờ khi tất cả đều phủ nhận tâm linh?
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
26,146
Động cơ
687,704 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng đồng ý với kết luận của cụ. Tuy nhiên, khi nhìn vào diến tiến của sự việc thì sau khi mời và dẫn được cụ Công Bộ về thì mọi chuyện đã được ổn thỏa. Vậy câu hỏi đặt ra là nếu những kiếp nạn kia không phải chủ ý của cụ tổ ấy thì còn thế lực nào đứng sau? Các cụ thường nói, trần sao âm vậy, thế giới đó có tồn tại cũng phải có luật pháp. Theo lý thường mà nói thì luật pháp sinh ra trước là để hướng những đối tượng trong đó đi theo chính đạo, sau là trừng phạt những kẻ hắc đạo. Ông trời có đức hiếu sinh, nếu cụ tổ kia thân bất do kỷ, bao tai ương đó là do luật của thế giới ấy thì lại ngược lại với đạo trời, với ý nghĩa của luật pháp.
Giá mà cụ T kia lý giải rõ hơn thì hay quá!
Cái đoạn bôi đậm, thực tế trên dương gian pháp luật sinh ra sau cụ ạ :D.
 

TrongNghia

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-88972
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
595
Động cơ
600,113 Mã lực
Em có kỉ niệm nhớ đời với mụn cơm, kế từ thớt trước nữa rồi, nay kể lại
Trước năm 99, em có rải rác ở kẽ tay, bàn chân, kẽ trên ngón chân, trong đó có 1 chùm khá ngứa ở gần ngón chân út. Kể với thằng bạn quê Văn Chấn - Yên Bái. Nó bảo em mày tin tao thì làm như sau: Cắt đủ 20 mẩu móng chân tay, gói vào tờ giấy nhỏ, lấy băng dính đính nó vào khe cánh cửa (gáy cánh cửa, nơi mà khi đóng cửa sẽ ép sát vào hèm), làm xong để mở cửa, chỉ cần ai đó không biết, đóng cửa lại cho gói móng chân tay bị kẹp 1 phát là đc. Em lẳng lặng làm,và đúng 1 tuần sau khi em đi tắm, cả tá mụn cơm khắp thi thể trôi tuột đi như 1 cái vẩy, 1 cục ghét. Kì lạ và tuyệt diệu các ông bà ạ
Đúng là thớt tâm linh có khác, em thấy hơi sợ rồi đấy!
 

đại dương xanh 06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736861
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
771
Động cơ
73,552 Mã lực
Như em thắc mắc về luật của thế giới ấy ở còm trên thì những điều xảy ra với dòng họ thật quá nặng nề, đi ngược lại với ý nghĩ của luật pháp. Trừ khi dòng họ đó ngày xưa đã làm nhiều sai trái, phạm đến cả luật trời nên phải chịu phạt. Nhưng nếu vì nguyên do đó thì tại sao sau khi mời được cụ tổ về thì mọi chuyện được giải quyết ngay? Giả sử mợ H ko hữu duyên với dòng họ ấy thì kiếp nạn còn đến bao giờ khi tất cả đều phủ nhận tâm linh?
Em đã nói dồi, chúng ta ko đủ tư cách để phán xét những thế lực đang phán xét chúng ta.
Còn mợ H, có thể là 1 công cụ để giải quyết vấn đề của dòng họ ấy. Cái tư duy "Hữu duyên" thuộc về nhà Phật và ko hẳn là đúng trong trường hợp này.
 

VT Entertainment

Xe buýt
Biển số
OF-771974
Ngày cấp bằng
26/3/21
Số km
918
Động cơ
58,921 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng - Hà Lội
Em đã nói dồi, chúng ta ko đủ tư cách để phán xét những thế lực đang phán xét chúng ta.
Còn mợ H, có thể là 1 công cụ để giải quyết vấn đề của dòng họ ấy. Cái tư duy "Hữu duyên" thuộc về nhà Phật và ko hẳn là đúng trong trường hợp này.
Em cũng có dám phán xét gì đâu, chỉ là thắc mắc và diễn giải vậy thôi, thế nên mới bảo giá câu chuyện ấy được cụ T lý giải kĩ hơn thì hay quá
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,536
Động cơ
256,574 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
em xin biên hầu cccm chuyện về Vị tướng quân không đầu.

H - bạn thân của em, là 1 người tháo vát, vợ hiền dâu đảm. tuy nhiên, trước khi kết hôn, khi biết thị có duyên-nợ với nhà Thánh, thì nhà chồng H rất e dè và ngại ngần, vì vốn dĩ nhà chồng thị ngoài việc giữ trọn đạo lễ với gia tiên thì tuyệt nhiên chẳng tin hay tín gì vào TG tâm linh cả, họ trọn vẹn dâng hiến bản thân và tâm trí cho khoa học, nhất nhất duy vật bất duy tâm. nhưng lẽ đời "con cái đặt đâu cha mẹ ngồi đấy" nên "đôi chim cu" vẫn được toại nguyện giấc mơ tổ ấm của mình.
khi đó, nhà chồng H ko ngờ rằng 1 ngày xa lắm sau này, chính việc căn quả của thị, lại cứu rỗi cho họ thoát khỏi tâm lý sợ hãi truyền đời bấy lâu nay.

bố mẹ chồng H có 2 người con trai, chồng H là thứ, còn anh trưởng, đã mất từ khi còn trẻ.
tuy nhà chồng H ko duy tâm, nhưng có 1 hiện tượng mà họ buộc phải thừa nhận, vì đó là thực tế - tất cả các trưởng nam của dòng họ, đều đột ngột ra đi, người còn trẻ, người thì trung niên, nhưng chỉ trong dải từ 13 - 43 tuổi.
họ ko tin, nhưng cũng ko lý giải được tại sao lại có cái lệ nghiệt ngã như vậy, thế nên, họ sống chung với tâm lý miễn cưỡng thừa nhận từ bao đời nay.

thằng T, con thị, năm đó, khi tháng 12 tới, nó sẽ chính thức bước sang tuổi 13.
tháng 6 cả nhà về quê ăn giỗ, bà cụ mẹ chồng H sực nhớ về cái dải tuổi đầy nghiệt ngã 13-43 đó, liền chột dạ mà nói với H
bà: này, mẹ nhắc cho anh chị nhớ để mà còn hết sức trông nom thằng T cho thật cẩn thận. họ này cứ con trai trưởng là sẽ mất sớm, chỉ quãng độ từ 13-43 thôi. chẳng có ai là lâu hơn được đâu.
chồng H: con cũng có nghe nói vậy nhưng toàn từ các cụ truyền miệng với nhau. chẳng có tí căn cứ nào cả.
bà: thế anh thử xem lại có đúng thế ko ? (rồi bà kiệt kê ra 1 loạt những dẫn chứng của người trong họ...) - bà tiếp lời: ngay như anh trai của anh đấy, anh xem nó mất năm bao tuổi ?!

đến đây thì chồng H có chút giật mình rồi đành trầm ngâm thừa nhận.
H chăm chú đăm chiêu nghe ngọn nghành câu chuyện, còn trong lòng thị thực sự đang bị héo hon lửa đốt vậy.
H có 1 người em làm ăn tên D, cậu này kém tuổi hơn thị, ban đầu chỉ là mối quan hệ đơn thuần công việc, nhưng lâu dần, họ phát hiện ra họ có 1 mối lương duyên nữa về Tâm linh. rồi cứ vậy, vợ chồng D thân thiết với thị từ lúc nào ko hay.
có ai ngờ được, 1 tay vốn làm chức vụ quản lý của bộ nọ ngành kia, sau khi rời nhà nước, lại hiện thân là 1 thầy cúng.
cái nghiệp thầy cúng đã chọn hắn từ tấm bé. rồi vì cuộc sống mưu sinh mà hắn đành miễn cưỡng chối bỏ. nhưng rồi vì "nghề chọn người" nên cái nghiệp thầy cúng cứ đeo đẳng hắn để rồi hắn chẳng thể khước từ ấy. và hắn cũng chỉ cúng cho gia đình và những người thân cận, chứ tuyệt nhiên ko mưu sinh bằng nghề này.
hắn có 1 người bạn chí cốt, tên T - nhân vật này mới là đáng nói - T là đệ tử truyền thừa của 1 pháp môn bí truyền, tên của pháp môn đó có 1 chữ "Long"
pháp môn này rất bí ẩn và cực ít thông tin, cũng như chính phong thái của T - sống rất ẩn dật và kín tiếng - chuẩn theo lối sống của đạo sĩ cổ "ẩn chốn sơn lâm, lánh thị thiền".
chỉ biết là trước khi hành sự hay cầu xin "bề trên" điều gì, thì T sẽ làm lễ (theo nghi lễ đặc trưng pháp môn của hắn), sau đó, hắn tổ chức đi....Ngủ !
trong giấc ngủ, hắn sẽ được "bề trên" kết nối với âm giới, rồi hắn trực tiếp nhận những chỉ đạo, chỉ dẫn, thông tin, cách hành động,....thông qua giấc mơ đó - như kiểu 1 dạng chiêm mộng vậy !

trở về nhà, việc đầu tiên mà H làm, là tìm ngay đến D để tường thuật đầy đủ lại câu chuyện và cầu viện tới sự giúp đỡ của T.

ngọn ngành câu chuyện được giãi bày, T nói
T: việc đầu tiên cần làm, là anh chị về lại khu mộ tổ ở quê, rồi lấy mỗi ngôi mộ ở đó 1 ít mẫu đất về đây cho em. để em xem gốc gác nội tộc nhà mình có điều gì uẩn khúc hay ko ?
D: thế ko xem ngay được hả ông, phải làm như vậy ah ?
T: đã là vấn đề của nội tộc, thì trước tiên phải truy ngược lại tổ tiên nội tộc đã. sau đó mới tính tiếp được. chắc chắn phải có làm lễ Phổ độ gia tiên. nhưng trước hết cứ làm theo lời tôi nói đã.

vợ chồng H lại lục đục về quê, tìm đến bác trưởng họ để nhờ bác dẫn ra khu mộ tổ.
khu mộ tổ nhà chồng H nằm trên 1 dải gò thoai thoải.
ra đến nơi, bác trưởng họ mới kể lại câu chuyện, rằng:
_ mộ cụ tổ đây lâu đời lắm rồi, trước cụ làm quan, có chức có tước. thế rồi bị người đời ganh ghét, rồi họ đào trộm mộ, quật xác lên rồi mang đi đâu ko rõ. mà đấy là tao nghe kể thế, chứ thực hư ntn thì lâu đời quá rồi tao ko rõ.
kế sang bên là mộ con trai của cụ này.

chồng H ah ah uôm uôn gật đầu, rồi hắn chợt như bị "ai" vặn cổ sang bên kế tiếp để nhìn chăm chăm vào 1 ngôi mộ nằm tách biệt với dãy mộ các cụ
_ bác ơi, thế đây là mộ của ai mà toàn chứ Tàu thế này ?!
_ ah, đó là cháu của cụ tổ. nghe kể lại là hồi đó cũng làm tướng làm quan triều Nguyễn gì đó.
chồng H đăm chiêu nhìn kỹ vào ngôi mộ và gạt lớp cỏ che phủ, thì thấy 1 dòng chữ tàu hiện lên - "trên này viết gì vậy bác ?!"
bác trưởng họ lại gần, lôi kính và cúi xuống dương mục kỉnh mắt nhìn, tay lần lần
_ ah, trên này có viết Công Bộ Lang Trung.

thắp hương khấn vái các cụ xong, H nhắc chồng xin đất ở 3 mộ:
+ mộ cụ tổ
+ mộ con trai cụ tổ
+ và mộ của người cháu - vị Công Bộ Lang Trung kia.
H hối chồng xin phép bác trưởng họ để về cho mau. tâm lý của thị giờ đang bị đè nặng.
ngẫm lại thì cũng dễ hiểu, cả dòng họ nhà nào cũng sinh được 2 hay 3 con trai nối dõi. mất trưởng còn thứ.
đằng này nhà thị chỉ có 1. mà chưa nói gì đến cái vụ trưởng thứ ấy, thì tâm lý 1 người mẹ lo cho con, đã đủ làm cho thị lo sợ bủn rủn chân tay rồi.
tháng 12 thằng T tròn 13 tuổi, mà giờ đã tháng 6 rồi. vợ chồng thị như running wz the clock vậy.

về đến nhà, vợ chồng H mang 3 nắm đất đó tới cho T.
đứng gọi cổng, T đi ra và nhận 3 nắm đất đó. H toan thuật lại toàn bộ câu chuyện của bác trưởng họ thì T ra dấu im lặng
T: đừng nói gì cả. hôm nay thế này thôi, em sẽ xem xét cụ thể xem sao. anh chị về đi, hôm nay cũng ko vào nhà làm gì. tầm tối mai anh chị quay trở lại đây, rồi mình bàn bạc cụ thể.
vợ chồng H đành ra về, và nóng lòng chờ đến tối ngày mai để quay lại nhà T.
Đêm hôm đó, T tiến hành thực hiện nghi lễ theo pháp môn thần bí của hắn, và sẵn sàng để....Chiêm mộng !

hắn mơ hắn trở về tấm bé, mải miết đi chơi, chạy tung tăng qua khắp các cánh đồng, cứ hết đồng này đến đồng khác, rồi dần dần hắn lạc đến 1 ngôi làng xa lạ.
ngôi làng này chìm trong màn sương mờ ảo.
hắn dấn bước vào ngôi làng, mọi hoạt động của ngôi làng này diễn ra như cuộc sống nông thôn hàng ngày, kẻ đi làm đồng, người dắt trâu đi cày, người qua người lại...tuy nhiên, chẳng ai là rõ mặt cả, chỉ là những bóng hình chập chờn lướt ngang qua hắn. kèm theo đó là những tiếng ỉ ôi í ới xa xăm từ đâu vọng về.
hắn cứ vậy đi theo con đường làng dẫn thẳng ra bờ đê cuối làng.
băng sang triền đê bên kia, thì khung cảnh rõ ràng và sáng sủa hơn nhiều lắm. dòng sông ấy lấp lánh ánh nắng.
hắn như đứng ở miền ranh giới giao thoa, 1 miền phía sau lưng hắn - là ngôi làng - chìm trong khói sương mờ ảo.
miền còn lại - trước mắt hắn, là dòng sông và ánh nắng, cùng bờ bãi ngút ngàn.
hắn thấy phía dưới chân đê có những viên sỏi lấp lánh, những viên sỏi này cứ thể trải từ chân đê rồi kéo tận ra mép sông.
hắn cứ thế lần mò ra mép sông, lội xuống sông rồi men theo đó mà lượm nhặt những viên sỏi trắng ngần ấy.
bàn chân hắn đang ngập nước, ngập bùn nơi mép sông và dò dẫm bước đi.
bỗng nhiên bàn chân hắn vấp phải 1 vật cứng gì đó và hắn loạng choạng ngã xuống.
có 1 vật thể gì đó - đen đúa - bùng nhùng - đang từ từ nổi lên trên mặt nước - dập dềnh trôi nổi theo dòng nước đang tiến gần lại chỗ hắn.
hắn chống tay ngồi dậy toan bỏ đi - nhưng hắn như chết khựng 1 chỗ, tay chân bất động - hắn ngồi đó và...chờ, chờ cái vật thể đen đúa bùng nhùng kia đang trườn tới với hắn !

rồi cái vật thể kia cũng dập dềnh trên làn nước mà trườn đến bên cạnh hắn - lềnh phềnh bên ngoài vật thể đó - là tóc người, mái tóc lòa xòa đang lơ lửng theo dòng nước.
hắn hết hồn, hắn muốn vùng lên và bỏ chạy, nhưng cơ thể thì bất động. kèm theo đó văng vẳng 1 tiếng nói âm u xa xăm ở đâu vang lên trong đầu hắn "NHÌN ĐI...NHÌN...ĐI...NHÌN...KỸ...ĐI"
hắn như bị giọng nói đó điều khiển, chăm chăm dán mắt vào cái đám tóc bồng bềnh lõa xõa đó. rồi đám tóc đó từ từ chuyển lật xuống dưới mặt nước, như để sẵn sàng cho điều kế tiếp ở dưới mắt nước xoay chuyển lên trên.
rất chậm dãi, từ từ, khi đám tóc kia chìm nghỉm dưới nước thì cũng là lúc hiện lên 1...mặt người - khuôn mặt trắng dã, hốc mắt trơ trọi, lớp thịt bên ngoài bợt bạt mủn rữa mục ruỗng...khuôn mặt ấy đang bập bềnh ngay bên cạnh hắn.

từ phía sau lưng hắn, nơi miền mờ ảo sương khói kia, 1 giọng nói đầy u hồn vọng lên
"ĐẦU CỦA TA.....ĐẦU....CỦA...TA"
hắn quay ngoắt người lại, hiện lên nơi đó - sau lưng hắn - trên triền đê - 1 người đang cưỡi ngựa, mặc giáp chiến, hông đeo kiếm, nhưng....không có đầu. "người ấy" đứng đó hướng về hắn.
và rồi tiếng vó ngựa lộp cộp...lộp...cộp di chuyển, đưa người đó hướng thẳng về phía hắn.
bất động và run rẩy
ngột ngạt và sợ hãi
tiếng vó ngựa dừng lại, hắn ngước mắt nhìn lên vị tướng quân kia. trên bộ giáp của vị tướng quân, hắn nhìn rõ 1 chữ Tàu - chữ tàu này như được chém lên bộ giáp để khắc chữ tàu lên đó vậy - 1 chữ duy nhất - THẠCH !
rồi cả người cả ngựa cùng nhau lững thững đi xuống sông.
chiếc đầu bùng nhùng tóc xõa kia cũng trườn theo bên cạnh cả người cùng ngựa, rồi cứ thế mất dần...mất...dần giữa dòng.
T tỉnh giấc và mau chóng ghi lại toàn bộ những diễn biến câu chuyện
_ quang cảnh cùng đường đi lối lại của ngôi làng đó.
_ vị tướng quân mất đầu.
_ và chữ THẠCH bí ẩn kia.

y hẹn, tối hôm sau, vợ chồng H cùng với vợ chồng D tới nhà T. cả 5 người trải chiếu ngồi dưới đất, phía trước điện thờ của T. rồi T lấy 3 nắm đất ra và cất lời
T: VÔ LINH - 1 giọng nói đầy quả quyết và dứt khoát
H: sao hả em ? nghĩa là ntn ?!
T: tức là không có Linh Khí - cả ba ngôi mộ này bên dưới đều trống không, tuyệt nhiên không có cốt nào cả !
vợ chồng H nghe vậy thì tái mét mặt mày, và rồi đem lại toàn bộ câu chuyện hôm về quê lấy đất mộ mà kể lại cho mọi người cùng nghe.

sau khi chắp nối các dữ kiện, T lờ mờ nhận ra diễn biến của sự việc: 1 vị gia tiên lâu đời của dòng họ Nguyễn - làm chức Công Bộ Lang Trung - chết hoặc bị giết - bị mất đầu - chiếc đầu đang bị thất lạc ở 1 con sông nào đó - có gắn liền với chữ Thạch !
và chính việc bị mất đầu này - là điềm báo tương ứng cho việc những "Đầu ngành - Trưởng tộc" đều ra đi từ rất sớm !
vấn đề bây giờ, là cần phải tìm ra được địa điểm nơi chiếc đầu kia bị vứt bỏ, cùng với bí ẩn của chữ Thạch - điều này quả thực đầy khó khăn và bế tắc.

T quyết định sẽ về khu mộ tổ họ Nguyễn của chồng H để làm lễ phổ độ gia tiên và triệu hồn thỉnh vong về những nấm mồ Vô linh không cốt !
mọi việc lễ lạt này đều vận hành trơn tru hanh thông với các ngôi mộ khác, cho đến khi làm lễ tại mộ của vị Công Bộ Lang Trung kia thì như thể đứt gánh giữa đường.
khi làm lễ, ngôi mộ đó được T gắn lên rất nhiều bùa chú. chỉ có T và chồng H cùng làm lễ, còn mọi người khác, đều bị "đuổi" ra ngoài.
dưới cái nắng gắt của mùa hè tháng 6, đang làm lễ, bốn bề im lặng, chợt chồng thấy gió từ đâu ập tới tập trung vào ngôi mộ, như muốt thổi tung mấy tấm bùa kia ra, hắn vội nhanh nhảu đứng dậy để giữ bùa, T thấy vậy liền nói
T: ko phải giữ đâu anh, gió hết ngay luôn bây giờ. anh cứ để đó, ko bị bay đi đâu.
gần như ngay sau đó, gió lặng và trả lại cái không khí mùa hạ vốn oi nồng.
1 lúc sau thấy T đầm đìa mồ hôi trên lưng, chồng H lại nhanh nhảu lấy quạt để quạt cho hắn. T thấy vậy lại nói
T: ko phải quạt cho em đâu, gió lại sắp về rồi đấy anh.
quả thực, ngay tiếp sau đó, gió lại ùa về trên khi vực làm lễ.
xung quanh thì vẫn oi nồng ngột ngạt, nhưng riêng khu mộ của vị Công Bộ Lang Trung - nơi T và chồng H đang làm lễ, thì gió mát lạnh.
(sau lần này, thì chồng H - vốn là 1 người duy vật bất duy tâm, cũng chính thức hoàn toàn thay đổi quan điểm của mình)

dòng dã phải đến 4 ngày thì toàn bộ khóa lễ mới kết thúc. T nói với mọi người
T: mộ phần các cụ ổn rồi. Linh Khí đã quy tập được rồi. nhưng vấn đề cốt lõi là mộ phần của vị tướng quân kia thì chưa thể xử lý được.
phải tìm sao cho ra được nơi mà vị ấy thác, tìm thấy nơi mất đầu, thì mới "dẫn" vị ấy về đây được. hiện tại "Cụ" vẫn chưa về đây được. nếu không, thì chưa thoát được cái lệ oan nghiệt của dòng họ này đâu.

tất cả mọi người nghe được thông tin đó, lại mặt ủ mày chau.
lần này, 1 mình T đi vào và làm 1 lễ nhỏ tại mộ phần của vị tướng quân kia.
Đêm hôm đó, mọi người ở lại quê chồng của H. chỉ có T là nhất mực đòi về nhà mình.
sáng sớm hôm sau, T gọi điện từ sớm, báo với mọi người tìm cho ra quanh tỉnh này có làng nào tên là làng THẠCH LỖI hay ko ?
dò la thông tin, mọi người đã tìm ra ngôi làng này và báo lại cho T.
T bảo mọi người sửa soạn, T sẽ về và cùng đi đến ngôi làng đó để khảo sát.

Đến làng Thạch Lỗi, T như vị trưởng đoàn và đã gắn bó với nơi này lâu lắm rồi, hắn cứ nhìn lại những gì hắn vẽ ra rồi chỉ dẫn cho lái xe đưa mọi người đến thẳng đình Thạch Lỗi của làng.
đến đó, gặp cụ thủ từ cao niên, T trò chuyện với cụ và hỏi về đường đi lối lại, địa danh của làng này, đồng thời đưa ra bức vẽ của hắn.
hắn làm cho cụ thủ từ mắt chữ A, mồm chữ O vì chẳng thể hiểu sao 1 người lạ hoắc lại như sinh ra từ tấm bé ở đây vậy.
thưa chuyện ngọn ngành, diễ giải chi tiết, T xin phép cụ thủ từ và nhờ cụ xin với chính quyền xã cho phép được làm lễ ở con sông cuối làng.
được chấp thuận, mọi người chuẩn bị mau chóng những đồ lễ cần thiết cho việc lập đàn cầu vong từ dưới sông lên.
đầy đủ lệ bộ, mọi người hành bước từ đình ra bờ sông, T đi đầu dẫn đoàn mà cứ phăm phăm đi ko chút bỡ ngỡ hay dò hỏi tìm đường.

ra đến nơi, đàn lễ được chuẩn bị, cầu dẫn vong, cành phan được dựng lên, tất cả đều đã sẵn sàng.

IMG_20210610_162446.jpg


IMG_20210610_162631.jpg


IMG_20210610_162649.jpg


IMG_20210610_162519.jpg


IMG_20210526_194904.jpg


T và D tiến hành cúng bái.
2 người có căn quả nặng được triệu hồi ngồi kế bên để sẵn sàng cho vong nhập.
1 người là L - vợ D
và 1 người phụ nữ đi cùng đoàn.
trời mùa hè nắng gắt, trời trong xanh ko bóng mây. bên bờ sông, gió cứ nhè nhẹ hiu hiu thổi từng cơn mát lành.
văng vẳng là những tiếng ê a, chuông mõ...tụng niệm lễ bái.
đột nhiên, người phụ nữ kia có biểu hiện bởi vong ốp. mọi người rầm rì bàn tán, T đang cúng thì dừng lại và nói
T: cứ mặc đi, chưa chắc đã phải là "Cụ" đâu. chị H ra chỗ cầu dẫn vong, khi nào thấy trũng nước thì bảo em.
rồi T và D tiếp tục lại cúng.
người phụ nữ kia cứ ngồi đó nghiêm nghị, thân hình gật gù, đầu ngoáy tròn đu đưa.
còn L thì vẫn mắt nhắm nghiền, ngồi im, tay chắp trước ngực.
1 lúc sau thì chính H thấy - cành phan đang lặng im, thỉnh thoảng đung đưa chút chút trong gió, thì đột nhiên nặng trĩu như cần uốn câu, như thể đang có "ai" vít cành phan xuống - trên cầu dẫn vong - tấm lụa trắng muốt - những vệt sũng nước bắt đầu xuất hiện - khởi nguồn từ đầu cầu phía sông - lan dần...lan...dần...cách quãng đang tiến về đầu cầu phía đàn lễ. như thể có "Người" với bàn chân sũng nước đang lặng lẽ bước từng bước chậm dãi trên cầu.
H hô to lên
H: T ơi, có rồi, có rồi này. "Cụ" lên rồi hay sao ấy. cầu dẫn vong ướt hết rồi này.

nghe thấy vậy, T và D càng tụng niệm gấp gáp hơn.
người phụ nữ kia cũng ngoáy đầu điên đảo hơn. còn L, thì dường như chẳng có biểu hiện gì khác thường cả, chỉ là cô ở trạng thái im lìm, nhưng mắt cô thì ko còn nhắm nữa. đã mở ra với cái nhìn trừng trừng vô định.

khóa lễ sau đó kết thúc. mọi người nhanh chóng thu dọn đồ đạc để về lại quê chồng H càng sớm càng tốt.
D đăm chiêu 1 hồi rồi ghé tai hỏi T
D: có chắc là "Cụ" đã về ko ? cụ đang ngự ở người nào vậy ?!
T: đã có dấu chân trên cầu thì là "Cụ" đã về rồi. nhưng chưa biết nhập vào ai. nhưng nếu ko vào ai thì chắc chắn là đang ở trong cành phan kia. ko phải lo đâu. giờ cứ đưa tất cả ra mộ, nhập vào ai lúc đó khắc biết. còn nếu ko thì sẽ lấy cành phan làm lễ.

về đến quê chồng H, mọi người tiến bước ra khu mộ tổ. đột nhiên, từ cuối hàng, L (vợ D) đùng đùng hùng dũng hiên ngang vượt lên, bỏ qua tất thảy, 1 mạch tiến thẳng tới mộ của cụ Công Bộ Lang Trung kia.
mọi người còn cách khác xa mới đến nơi, thì L đã đứng chiễm chệ ở đó - đứng bất động và mắt chăm chăm vào ngôi mộ...."của mình"
lúc này T và D thấy được, đã thở phào nhẹ nhõm, lầm rầm bảo nhau
_ "Cụ" về thật rồi kìa
_ Uh ! "Cụ" về rồi. tốt quá rồi.
mọi việc đến đây là đã xong. khóa lễ để hoàn tất việc thỉnh vong cũng đã diễn ra chu viên vẹn tròn.
sau này, vợ chồng H có nhờ T xem mọi việc đã ổn thỏa chưa ?! hắn đều nói lại rằng "an tâm ! yên hết rồi "
Cái ảnh đầu, nơi Cụ Tướng thác trông bình yên quá ạ.
mé sông đằng xa, sau đám ngựa có ngôi cổ miếu hay cái nhà kho cũ, có tán cây um tùm thế lão?
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,536
Động cơ
256,574 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Em có kỉ niệm nhớ đời với mụn cơm, kế từ thớt trước nữa rồi, nay kể lại
Trước năm 99, em có rải rác ở kẽ tay, bàn chân, kẽ trên ngón chân, trong đó có 1 chùm khá ngứa ở gần ngón chân út. Kể với thằng bạn quê Văn Chấn - Yên Bái. Nó bảo em mày tin tao thì làm như sau: Cắt đủ 20 mẩu móng chân tay, gói vào tờ giấy nhỏ, lấy băng dính đính nó vào khe cánh cửa (gáy cánh cửa, nơi mà khi đóng cửa sẽ ép sát vào hèm), làm xong để mở cửa, chỉ cần ai đó không biết, đóng cửa lại cho gói móng chân tay bị kẹp 1 phát là đc. Em lẳng lặng làm,và đúng 1 tuần sau khi em đi tắm, cả tá mụn cơm khắp thi thể trôi tuột đi như 1 cái vẩy, 1 cục ghét. Kì lạ và tuyệt diệu các ông bà ạ
vãi cả thi thể 8-x
cụ dùng từ khác đc ko, chả hạn... di thể?? @@
 

Graviu

Xe máy
Biển số
OF-354832
Ngày cấp bằng
18/2/15
Số km
80
Động cơ
264,503 Mã lực
em xin biên hầu cccm chuyện về Vị tướng quân không đầu.

H - bạn thân của em, là 1 người tháo vát, vợ hiền dâu đảm. tuy nhiên, trước khi kết hôn, khi biết thị có duyên-nợ với nhà Thánh, thì nhà chồng H rất e dè và ngại ngần, vì vốn dĩ nhà chồng thị ngoài việc giữ trọn đạo lễ với gia tiên thì tuyệt nhiên chẳng tin hay tín gì vào TG tâm linh cả, họ trọn vẹn dâng hiến bản thân và tâm trí cho khoa học, nhất nhất duy vật bất duy tâm. nhưng lẽ đời "con cái đặt đâu cha mẹ ngồi đấy" nên "đôi chim cu" vẫn được toại nguyện giấc mơ tổ ấm của mình.
khi đó, nhà chồng H ko ngờ rằng 1 ngày xa lắm sau này, chính việc căn quả của thị, lại cứu rỗi cho họ thoát khỏi tâm lý sợ hãi truyền đời bấy lâu nay.

bố mẹ chồng H có 2 người con trai, chồng H là thứ, còn anh trưởng, đã mất từ khi còn trẻ.
tuy nhà chồng H ko duy tâm, nhưng có 1 hiện tượng mà họ buộc phải thừa nhận, vì đó là thực tế - tất cả các trưởng nam của dòng họ, đều đột ngột ra đi, người còn trẻ, người thì trung niên, nhưng chỉ trong dải từ 13 - 43 tuổi.
họ ko tin, nhưng cũng ko lý giải được tại sao lại có cái lệ nghiệt ngã như vậy, thế nên, họ sống chung với tâm lý miễn cưỡng thừa nhận từ bao đời nay.

thằng T, con thị, năm đó, khi tháng 12 tới, nó sẽ chính thức bước sang tuổi 13.
tháng 6 cả nhà về quê ăn giỗ, bà cụ mẹ chồng H sực nhớ về cái dải tuổi đầy nghiệt ngã 13-43 đó, liền chột dạ mà nói với H
bà: này, mẹ nhắc cho anh chị nhớ để mà còn hết sức trông nom thằng T cho thật cẩn thận. họ này cứ con trai trưởng là sẽ mất sớm, chỉ quãng độ từ 13-43 thôi. chẳng có ai là lâu hơn được đâu.
chồng H: con cũng có nghe nói vậy nhưng toàn từ các cụ truyền miệng với nhau. chẳng có tí căn cứ nào cả.
bà: thế anh thử xem lại có đúng thế ko ? (rồi bà kiệt kê ra 1 loạt những dẫn chứng của người trong họ...) - bà tiếp lời: ngay như anh trai của anh đấy, anh xem nó mất năm bao tuổi ?!

đến đây thì chồng H có chút giật mình rồi đành trầm ngâm thừa nhận.
H chăm chú đăm chiêu nghe ngọn nghành câu chuyện, còn trong lòng thị thực sự đang bị héo hon lửa đốt vậy.
H có 1 người em làm ăn tên D, cậu này kém tuổi hơn thị, ban đầu chỉ là mối quan hệ đơn thuần công việc, nhưng lâu dần, họ phát hiện ra họ có 1 mối lương duyên nữa về Tâm linh. rồi cứ vậy, vợ chồng D thân thiết với thị từ lúc nào ko hay.
có ai ngờ được, 1 tay vốn làm chức vụ quản lý của bộ nọ ngành kia, sau khi rời nhà nước, lại hiện thân là 1 thầy cúng.
cái nghiệp thầy cúng đã chọn hắn từ tấm bé. rồi vì cuộc sống mưu sinh mà hắn đành miễn cưỡng chối bỏ. nhưng rồi vì "nghề chọn người" nên cái nghiệp thầy cúng cứ đeo đẳng hắn để rồi hắn chẳng thể khước từ ấy. và hắn cũng chỉ cúng cho gia đình và những người thân cận, chứ tuyệt nhiên ko mưu sinh bằng nghề này.
hắn có 1 người bạn chí cốt, tên T - nhân vật này mới là đáng nói - T là đệ tử truyền thừa của 1 pháp môn bí truyền, tên của pháp môn đó có 1 chữ "Long"
pháp môn này rất bí ẩn và cực ít thông tin, cũng như chính phong thái của T - sống rất ẩn dật và kín tiếng - chuẩn theo lối sống của đạo sĩ cổ "ẩn chốn sơn lâm, lánh thị thiền".
chỉ biết là trước khi hành sự hay cầu xin "bề trên" điều gì, thì T sẽ làm lễ (theo nghi lễ đặc trưng pháp môn của hắn), sau đó, hắn tổ chức đi....Ngủ !
trong giấc ngủ, hắn sẽ được "bề trên" kết nối với âm giới, rồi hắn trực tiếp nhận những chỉ đạo, chỉ dẫn, thông tin, cách hành động,....thông qua giấc mơ đó - như kiểu 1 dạng chiêm mộng vậy !

trở về nhà, việc đầu tiên mà H làm, là tìm ngay đến D để tường thuật đầy đủ lại câu chuyện và cầu viện tới sự giúp đỡ của T.

ngọn ngành câu chuyện được giãi bày, T nói
T: việc đầu tiên cần làm, là anh chị về lại khu mộ tổ ở quê, rồi lấy mỗi ngôi mộ ở đó 1 ít mẫu đất về đây cho em. để em xem gốc gác nội tộc nhà mình có điều gì uẩn khúc hay ko ?
D: thế ko xem ngay được hả ông, phải làm như vậy ah ?
T: đã là vấn đề của nội tộc, thì trước tiên phải truy ngược lại tổ tiên nội tộc đã. sau đó mới tính tiếp được. chắc chắn phải có làm lễ Phổ độ gia tiên. nhưng trước hết cứ làm theo lời tôi nói đã.

vợ chồng H lại lục đục về quê, tìm đến bác trưởng họ để nhờ bác dẫn ra khu mộ tổ.
khu mộ tổ nhà chồng H nằm trên 1 dải gò thoai thoải.
ra đến nơi, bác trưởng họ mới kể lại câu chuyện, rằng:
_ mộ cụ tổ đây lâu đời lắm rồi, trước cụ làm quan, có chức có tước. thế rồi bị người đời ganh ghét, rồi họ đào trộm mộ, quật xác lên rồi mang đi đâu ko rõ. mà đấy là tao nghe kể thế, chứ thực hư ntn thì lâu đời quá rồi tao ko rõ.
kế sang bên là mộ con trai của cụ này.

chồng H ah ah uôm uôn gật đầu, rồi hắn chợt như bị "ai" vặn cổ sang bên kế tiếp để nhìn chăm chăm vào 1 ngôi mộ nằm tách biệt với dãy mộ các cụ
_ bác ơi, thế đây là mộ của ai mà toàn chứ Tàu thế này ?!
_ ah, đó là cháu của cụ tổ. nghe kể lại là hồi đó cũng làm tướng làm quan triều Nguyễn gì đó.
chồng H đăm chiêu nhìn kỹ vào ngôi mộ và gạt lớp cỏ che phủ, thì thấy 1 dòng chữ tàu hiện lên - "trên này viết gì vậy bác ?!"
bác trưởng họ lại gần, lôi kính và cúi xuống dương mục kỉnh mắt nhìn, tay lần lần
_ ah, trên này có viết Công Bộ Lang Trung.

thắp hương khấn vái các cụ xong, H nhắc chồng xin đất ở 3 mộ:
+ mộ cụ tổ
+ mộ con trai cụ tổ
+ và mộ của người cháu - vị Công Bộ Lang Trung kia.
H hối chồng xin phép bác trưởng họ để về cho mau. tâm lý của thị giờ đang bị đè nặng.
ngẫm lại thì cũng dễ hiểu, cả dòng họ nhà nào cũng sinh được 2 hay 3 con trai nối dõi. mất trưởng còn thứ.
đằng này nhà thị chỉ có 1. mà chưa nói gì đến cái vụ trưởng thứ ấy, thì tâm lý 1 người mẹ lo cho con, đã đủ làm cho thị lo sợ bủn rủn chân tay rồi.
tháng 12 thằng T tròn 13 tuổi, mà giờ đã tháng 6 rồi. vợ chồng thị như running wz the clock vậy.

về đến nhà, vợ chồng H mang 3 nắm đất đó tới cho T.
đứng gọi cổng, T đi ra và nhận 3 nắm đất đó. H toan thuật lại toàn bộ câu chuyện của bác trưởng họ thì T ra dấu im lặng
T: đừng nói gì cả. hôm nay thế này thôi, em sẽ xem xét cụ thể xem sao. anh chị về đi, hôm nay cũng ko vào nhà làm gì. tầm tối mai anh chị quay trở lại đây, rồi mình bàn bạc cụ thể.
vợ chồng H đành ra về, và nóng lòng chờ đến tối ngày mai để quay lại nhà T.
Đêm hôm đó, T tiến hành thực hiện nghi lễ theo pháp môn thần bí của hắn, và sẵn sàng để....Chiêm mộng !

hắn mơ hắn trở về tấm bé, mải miết đi chơi, chạy tung tăng qua khắp các cánh đồng, cứ hết đồng này đến đồng khác, rồi dần dần hắn lạc đến 1 ngôi làng xa lạ.
ngôi làng này chìm trong màn sương mờ ảo.
hắn dấn bước vào ngôi làng, mọi hoạt động của ngôi làng này diễn ra như cuộc sống nông thôn hàng ngày, kẻ đi làm đồng, người dắt trâu đi cày, người qua người lại...tuy nhiên, chẳng ai là rõ mặt cả, chỉ là những bóng hình chập chờn lướt ngang qua hắn. kèm theo đó là những tiếng ỉ ôi í ới xa xăm từ đâu vọng về.
hắn cứ vậy đi theo con đường làng dẫn thẳng ra bờ đê cuối làng.
băng sang triền đê bên kia, thì khung cảnh rõ ràng và sáng sủa hơn nhiều lắm. dòng sông ấy lấp lánh ánh nắng.
hắn như đứng ở miền ranh giới giao thoa, 1 miền phía sau lưng hắn - là ngôi làng - chìm trong khói sương mờ ảo.
miền còn lại - trước mắt hắn, là dòng sông và ánh nắng, cùng bờ bãi ngút ngàn.
hắn thấy phía dưới chân đê có những viên sỏi lấp lánh, những viên sỏi này cứ thể trải từ chân đê rồi kéo tận ra mép sông.
hắn cứ thế lần mò ra mép sông, lội xuống sông rồi men theo đó mà lượm nhặt những viên sỏi trắng ngần ấy.
bàn chân hắn đang ngập nước, ngập bùn nơi mép sông và dò dẫm bước đi.
bỗng nhiên bàn chân hắn vấp phải 1 vật cứng gì đó và hắn loạng choạng ngã xuống.
có 1 vật thể gì đó - đen đúa - bùng nhùng - đang từ từ nổi lên trên mặt nước - dập dềnh trôi nổi theo dòng nước đang tiến gần lại chỗ hắn.
hắn chống tay ngồi dậy toan bỏ đi - nhưng hắn như chết khựng 1 chỗ, tay chân bất động - hắn ngồi đó và...chờ, chờ cái vật thể đen đúa bùng nhùng kia đang trườn tới với hắn !

rồi cái vật thể kia cũng dập dềnh trên làn nước mà trườn đến bên cạnh hắn - lềnh phềnh bên ngoài vật thể đó - là tóc người, mái tóc lòa xòa đang lơ lửng theo dòng nước.
hắn hết hồn, hắn muốn vùng lên và bỏ chạy, nhưng cơ thể thì bất động. kèm theo đó văng vẳng 1 tiếng nói âm u xa xăm ở đâu vang lên trong đầu hắn "NHÌN ĐI...NHÌN...ĐI...NHÌN...KỸ...ĐI"
hắn như bị giọng nói đó điều khiển, chăm chăm dán mắt vào cái đám tóc bồng bềnh lõa xõa đó. rồi đám tóc đó từ từ chuyển lật xuống dưới mặt nước, như để sẵn sàng cho điều kế tiếp ở dưới mắt nước xoay chuyển lên trên.
rất chậm dãi, từ từ, khi đám tóc kia chìm nghỉm dưới nước thì cũng là lúc hiện lên 1...mặt người - khuôn mặt trắng dã, hốc mắt trơ trọi, lớp thịt bên ngoài bợt bạt mủn rữa mục ruỗng...khuôn mặt ấy đang bập bềnh ngay bên cạnh hắn.

từ phía sau lưng hắn, nơi miền mờ ảo sương khói kia, 1 giọng nói đầy u hồn vọng lên
"ĐẦU CỦA TA.....ĐẦU....CỦA...TA"
hắn quay ngoắt người lại, hiện lên nơi đó - sau lưng hắn - trên triền đê - 1 người đang cưỡi ngựa, mặc giáp chiến, hông đeo kiếm, nhưng....không có đầu. "người ấy" đứng đó hướng về hắn.
và rồi tiếng vó ngựa lộp cộp...lộp...cộp di chuyển, đưa người đó hướng thẳng về phía hắn.
bất động và run rẩy
ngột ngạt và sợ hãi
tiếng vó ngựa dừng lại, hắn ngước mắt nhìn lên vị tướng quân kia. trên bộ giáp của vị tướng quân, hắn nhìn rõ 1 chữ Tàu - chữ tàu này như được chém lên bộ giáp để khắc chữ tàu lên đó vậy - 1 chữ duy nhất - THẠCH !
rồi cả người cả ngựa cùng nhau lững thững đi xuống sông.
chiếc đầu bùng nhùng tóc xõa kia cũng trườn theo bên cạnh cả người cùng ngựa, rồi cứ thế mất dần...mất...dần giữa dòng.
T tỉnh giấc và mau chóng ghi lại toàn bộ những diễn biến câu chuyện
_ quang cảnh cùng đường đi lối lại của ngôi làng đó.
_ vị tướng quân mất đầu.
_ và chữ THẠCH bí ẩn kia.

y hẹn, tối hôm sau, vợ chồng H cùng với vợ chồng D tới nhà T. cả 5 người trải chiếu ngồi dưới đất, phía trước điện thờ của T. rồi T lấy 3 nắm đất ra và cất lời
T: VÔ LINH - 1 giọng nói đầy quả quyết và dứt khoát
H: sao hả em ? nghĩa là ntn ?!
T: tức là không có Linh Khí - cả ba ngôi mộ này bên dưới đều trống không, tuyệt nhiên không có cốt nào cả !
vợ chồng H nghe vậy thì tái mét mặt mày, và rồi đem lại toàn bộ câu chuyện hôm về quê lấy đất mộ mà kể lại cho mọi người cùng nghe.

sau khi chắp nối các dữ kiện, T lờ mờ nhận ra diễn biến của sự việc: 1 vị gia tiên lâu đời của dòng họ Nguyễn - làm chức Công Bộ Lang Trung - chết hoặc bị giết - bị mất đầu - chiếc đầu đang bị thất lạc ở 1 con sông nào đó - có gắn liền với chữ Thạch !
và chính việc bị mất đầu này - là điềm báo tương ứng cho việc những "Đầu ngành - Trưởng tộc" đều ra đi từ rất sớm !
vấn đề bây giờ, là cần phải tìm ra được địa điểm nơi chiếc đầu kia bị vứt bỏ, cùng với bí ẩn của chữ Thạch - điều này quả thực đầy khó khăn và bế tắc.

T quyết định sẽ về khu mộ tổ họ Nguyễn của chồng H để làm lễ phổ độ gia tiên và triệu hồn thỉnh vong về những nấm mồ Vô linh không cốt !
mọi việc lễ lạt này đều vận hành trơn tru hanh thông với các ngôi mộ khác, cho đến khi làm lễ tại mộ của vị Công Bộ Lang Trung kia thì như thể đứt gánh giữa đường.
khi làm lễ, ngôi mộ đó được T gắn lên rất nhiều bùa chú. chỉ có T và chồng H cùng làm lễ, còn mọi người khác, đều bị "đuổi" ra ngoài.
dưới cái nắng gắt của mùa hè tháng 6, đang làm lễ, bốn bề im lặng, chợt chồng thấy gió từ đâu ập tới tập trung vào ngôi mộ, như muốt thổi tung mấy tấm bùa kia ra, hắn vội nhanh nhảu đứng dậy để giữ bùa, T thấy vậy liền nói
T: ko phải giữ đâu anh, gió hết ngay luôn bây giờ. anh cứ để đó, ko bị bay đi đâu.
gần như ngay sau đó, gió lặng và trả lại cái không khí mùa hạ vốn oi nồng.
1 lúc sau thấy T đầm đìa mồ hôi trên lưng, chồng H lại nhanh nhảu lấy quạt để quạt cho hắn. T thấy vậy lại nói
T: ko phải quạt cho em đâu, gió lại sắp về rồi đấy anh.
quả thực, ngay tiếp sau đó, gió lại ùa về trên khi vực làm lễ.
xung quanh thì vẫn oi nồng ngột ngạt, nhưng riêng khu mộ của vị Công Bộ Lang Trung - nơi T và chồng H đang làm lễ, thì gió mát lạnh.
(sau lần này, thì chồng H - vốn là 1 người duy vật bất duy tâm, cũng chính thức hoàn toàn thay đổi quan điểm của mình)

dòng dã phải đến 4 ngày thì toàn bộ khóa lễ mới kết thúc. T nói với mọi người
T: mộ phần các cụ ổn rồi. Linh Khí đã quy tập được rồi. nhưng vấn đề cốt lõi là mộ phần của vị tướng quân kia thì chưa thể xử lý được.
phải tìm sao cho ra được nơi mà vị ấy thác, tìm thấy nơi mất đầu, thì mới "dẫn" vị ấy về đây được. hiện tại "Cụ" vẫn chưa về đây được. nếu không, thì chưa thoát được cái lệ oan nghiệt của dòng họ này đâu.

tất cả mọi người nghe được thông tin đó, lại mặt ủ mày chau.
lần này, 1 mình T đi vào và làm 1 lễ nhỏ tại mộ phần của vị tướng quân kia.
Đêm hôm đó, mọi người ở lại quê chồng của H. chỉ có T là nhất mực đòi về nhà mình.
sáng sớm hôm sau, T gọi điện từ sớm, báo với mọi người tìm cho ra quanh tỉnh này có làng nào tên là làng THẠCH LỖI hay ko ?
dò la thông tin, mọi người đã tìm ra ngôi làng này và báo lại cho T.
T bảo mọi người sửa soạn, T sẽ về và cùng đi đến ngôi làng đó để khảo sát.

Đến làng Thạch Lỗi, T như vị trưởng đoàn và đã gắn bó với nơi này lâu lắm rồi, hắn cứ nhìn lại những gì hắn vẽ ra rồi chỉ dẫn cho lái xe đưa mọi người đến thẳng đình Thạch Lỗi của làng.
đến đó, gặp cụ thủ từ cao niên, T trò chuyện với cụ và hỏi về đường đi lối lại, địa danh của làng này, đồng thời đưa ra bức vẽ của hắn.
hắn làm cho cụ thủ từ mắt chữ A, mồm chữ O vì chẳng thể hiểu sao 1 người lạ hoắc lại như sinh ra từ tấm bé ở đây vậy.
thưa chuyện ngọn ngành, diễ giải chi tiết, T xin phép cụ thủ từ và nhờ cụ xin với chính quyền xã cho phép được làm lễ ở con sông cuối làng.
được chấp thuận, mọi người chuẩn bị mau chóng những đồ lễ cần thiết cho việc lập đàn cầu vong từ dưới sông lên.
đầy đủ lệ bộ, mọi người hành bước từ đình ra bờ sông, T đi đầu dẫn đoàn mà cứ phăm phăm đi ko chút bỡ ngỡ hay dò hỏi tìm đường.

ra đến nơi, đàn lễ được chuẩn bị, cầu dẫn vong, cành phan được dựng lên, tất cả đều đã sẵn sàng.

IMG_20210610_162446.jpg


IMG_20210610_162631.jpg


IMG_20210610_162649.jpg


IMG_20210610_162519.jpg


IMG_20210526_194904.jpg


T và D tiến hành cúng bái.
2 người có căn quả nặng được triệu hồi ngồi kế bên để sẵn sàng cho vong nhập.
1 người là L - vợ D
và 1 người phụ nữ đi cùng đoàn.
trời mùa hè nắng gắt, trời trong xanh ko bóng mây. bên bờ sông, gió cứ nhè nhẹ hiu hiu thổi từng cơn mát lành.
văng vẳng là những tiếng ê a, chuông mõ...tụng niệm lễ bái.
đột nhiên, người phụ nữ kia có biểu hiện bởi vong ốp. mọi người rầm rì bàn tán, T đang cúng thì dừng lại và nói
T: cứ mặc đi, chưa chắc đã phải là "Cụ" đâu. chị H ra chỗ cầu dẫn vong, khi nào thấy trũng nước thì bảo em.
rồi T và D tiếp tục lại cúng.
người phụ nữ kia cứ ngồi đó nghiêm nghị, thân hình gật gù, đầu ngoáy tròn đu đưa.
còn L thì vẫn mắt nhắm nghiền, ngồi im, tay chắp trước ngực.
1 lúc sau thì chính H thấy - cành phan đang lặng im, thỉnh thoảng đung đưa chút chút trong gió, thì đột nhiên nặng trĩu như cần uốn câu, như thể đang có "ai" vít cành phan xuống - trên cầu dẫn vong - tấm lụa trắng muốt - những vệt sũng nước bắt đầu xuất hiện - khởi nguồn từ đầu cầu phía sông - lan dần...lan...dần...cách quãng đang tiến về đầu cầu phía đàn lễ. như thể có "Người" với bàn chân sũng nước đang lặng lẽ bước từng bước chậm dãi trên cầu.
H hô to lên
H: T ơi, có rồi, có rồi này. "Cụ" lên rồi hay sao ấy. cầu dẫn vong ướt hết rồi này.

nghe thấy vậy, T và D càng tụng niệm gấp gáp hơn.
người phụ nữ kia cũng ngoáy đầu điên đảo hơn. còn L, thì dường như chẳng có biểu hiện gì khác thường cả, chỉ là cô ở trạng thái im lìm, nhưng mắt cô thì ko còn nhắm nữa. đã mở ra với cái nhìn trừng trừng vô định.

khóa lễ sau đó kết thúc. mọi người nhanh chóng thu dọn đồ đạc để về lại quê chồng H càng sớm càng tốt.
D đăm chiêu 1 hồi rồi ghé tai hỏi T
D: có chắc là "Cụ" đã về ko ? cụ đang ngự ở người nào vậy ?!
T: đã có dấu chân trên cầu thì là "Cụ" đã về rồi. nhưng chưa biết nhập vào ai. nhưng nếu ko vào ai thì chắc chắn là đang ở trong cành phan kia. ko phải lo đâu. giờ cứ đưa tất cả ra mộ, nhập vào ai lúc đó khắc biết. còn nếu ko thì sẽ lấy cành phan làm lễ.

về đến quê chồng H, mọi người tiến bước ra khu mộ tổ. đột nhiên, từ cuối hàng, L (vợ D) đùng đùng hùng dũng hiên ngang vượt lên, bỏ qua tất thảy, 1 mạch tiến thẳng tới mộ của cụ Công Bộ Lang Trung kia.
mọi người còn cách khác xa mới đến nơi, thì L đã đứng chiễm chệ ở đó - đứng bất động và mắt chăm chăm vào ngôi mộ...."của mình"
lúc này T và D thấy được, đã thở phào nhẹ nhõm, lầm rầm bảo nhau
_ "Cụ" về thật rồi kìa
_ Uh ! "Cụ" về rồi. tốt quá rồi.
mọi việc đến đây là đã xong. khóa lễ để hoàn tất việc thỉnh vong cũng đã diễn ra chu viên vẹn tròn.
sau này, vợ chồng H có nhờ T xem mọi việc đã ổn thỏa chưa ?! hắn đều nói lại rằng "an tâm ! yên hết rồi "
Làng Thạch Lỗi có phải ở Cẩm Giàng Hải Dương không cụ
 

LÃO CANH NÔNG

Xe điện
Biển số
OF-701798
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
2,253
Động cơ
129,813 Mã lực
Em cũng có dám phán xét gì đâu, chỉ là thắc mắc và diễn giải vậy thôi, thế nên mới bảo giá câu chuyện ấy được cụ T lý giải kĩ hơn thì hay quá
ý kiến cá nhân của em thôi nhá - là cụ đang bị 1 nếp mòn bởi câu "trần sao âm vậy " - được truyền thừa từ dân gian, vậy nên tuy suy luận của cụ rất logic, rất mạch lạc nhưng lại bị giới hạn/ đóng khung trong khuôn khổ của việc: tìm hiểu âm giới dựa trên những gì đã tồn tại ở dương gian.
tuy nhiên, em mạnh dạn cho rằng những ai có cơ duyên gắn kết lâu dài với âm giới (hoặc/ và ) những người nghiên cứu sâu rộng về âm giới - sẽ KO có quan điểm "trần sao âm vậy", mà là" dương có dương luật, âm có âm quy", dương luật và âm quy có sự tương tác và ảnh hưởng lẫn nhau, nhưng "chúng" là tách biệt !
em vẫn giữ nguyên quan điểm - đã là các cụ gia tiên, thì chẳng khi nào làm hại hay trừng phạt con cháu đến độ nguy hiểm tính mạng cả - nhưng cũng cần phải nói lại: ấy là mặc dù ở âm giới nhưng "họ" vẫn còn là gia tiên tiền tổ của mình, chứ chưa vì tác động của "âm quy" mà biến đổi sang 1 trạng thái khác.
ví dụ điển hình: việc trùng tang (ở đây em nói đơn thuần về những gì dân gian vẫn tương truyền, chứ ko xét việc đúng/ sai, có hay ko tồn tại việc trùng tang, hay lý giải trên quan điểm duy vật/ khoa học) - vẫn được truyền lại là người chết phạm trùng, xuống âm giới, ko chịu nổi sự tra khảo/ đày đọa dưới đó (những điều này nên được xếp vào âm quy) - rồi khai tên con/cháu...để rồi con cháu chịu họa trùng tang.
đó chỉ là 1 ví dụ về sự tách biệt + khác biệt giữa dương luật và âm quy.
thuộc về giới nào, thì sẽ chịu ràng buộc/ áp chế của quy/ luật ở giới đó.
chắc đó cũng tương đồng như ý kiến của cụ đại dương xanh 06 bên trên.
 
Chỉnh sửa cuối:

LÃO CANH NÔNG

Xe điện
Biển số
OF-701798
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
2,253
Động cơ
129,813 Mã lực

VT Entertainment

Xe buýt
Biển số
OF-771974
Ngày cấp bằng
26/3/21
Số km
918
Động cơ
58,921 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng - Hà Lội
ý kiến cá nhân của em thôi nhá - là cụ đang bị 1 nếp mòn bởi câu "trần sao âm vậy " - được truyền thừa từ dân gian, vậy nên tuy suy luận của cụ rất logic, rất mạch lạc nhưng lại bị giới hạn/ đóng khung trong khuôn khổ của việc: tìm hiểu âm giới dựa trên những gì đã tồn tại ở dương gian.
tuy nhiên, em mạnh dạn cho rằng những ai có cơ duyên gắn kết lâu dài với âm giới (hoặc/ và ) những người nghiên cứu sâu rộng về âm giới - sẽ KO có quan điểm "trần sao âm vậy", mà là" dương có dương luật, âm có âm quy", dương luật và âm quy có sự tương tác và ảnh hưởng lẫn nhau, nhưng "chúng" là tách biệt !
em vẫn giữ nguyên quan điểm - đã là các cụ gia tiên, thì chẳng khi nào làm hại hay trừng phạt con cháu đến độ nguy hiểm tính mạng cả - nhưng cũng cần phải nói lại: ấy là mặc dù ở âm giới nhưng "họ" vẫn còn là gia tiên tiền tổ của mình, chứ chưa vì tác động của "âm quy" mà biến đổi sang 1 trạng thái khác.
ví dụ điển hình: việc trùng tang (ở đây em nói đơn thuần về những gì dân gian vẫn tương truyền, chứ ko xét việc đúng/ sai, có hay ko tồn tại việc trùng tang, hay lý giải trên quan điểm duy vật/ khoa học) - vẫn được truyền lại là người chết phạm trùng, xuống âm giới, ko chịu nổi sự tra khảo/ đày đọa dưới đó (những điều này nên được xếp vào âm quy) - rồi khai tên con/cháu...để rồi con cháu chịu họa trùng tang.
đó chỉ là 1 ví dụ về sự tách biệt + khác biệt giữa dương luật và âm quy.
thuộc về giới nào, thì sẽ chịu ràng buộc/ áp chế của quy/ luật ở giới đó.
chắc đó cũng tương đồng như ý kiến của cụ đại dương xanh 06 bên trên.
Vâng cụ, em thì vẫn bảo lưu quan điểm rằng luật sinh ra vốn từ sự nhân đạo để mang đến công bằng cho vạn vật, ở thế giới nào cũng vậy. Do vậy, sẽ không có chuyện luật bên đó tạo ra để mang lại những sự bất công, oan trái cho những người bên này. Còn những sự việc oan trái xảy ra ở thế giới của chúng ta, có lẽ nên hiểu rằng đó là do số phận, số phận thì do luật trời định đoạt. Số phận của một người sẽ kéo dài qua nhiều kiếp, nếu sống tốt (anh)* vẫn được làm người, làm người tốt đủ bao nhiêu kiếp thì sẽ qua được vòng luân hồi, nhưng nếu trong một kiếp nào đó, anh phạm vào luật trời thì anh phải trả giá, có thể qua một vài kiếp làm loài này loài kia, hoặc vẫn cho anh làm người nhưng phải chịu số phận là anh sẽ bị “bắt” vào những thời điểm được coi là giờ xấu, tuy nhiên, do chưa đủ cơ duyên hoặc chưa đủ phúc đức, nên gia đình anh chưa gặp được người có thể hóa giải được việc xấu đó, nên tai ương cứ liên tiếp xảy ra với gia đình ở thế giới bên này đến khi nào đủ hình phạt thì sẽ gặp được người hóa giải, và những người phải chịu tai ương đó cũng là do số phận những người đó phải chịu, phải trả giá cho những điều sai trái họ đã gây ra nên được chỉ định đầu thai vào gia đình anh. (anh* ở đây là em muốn diễn đạt chung thôi ạ)

Đứng bên ngoài quan sát thì ta có thể thấy đó là bất công, oan trái nhưng đứng ở phía bên kia, xét theo luật trời, thì đó là công bằng.

Còn những người sống tốt hoặc chưa thật tốt, nhưng đủ phúc phần nên sẽ được số phận “gọi đi” vào những thời điểm được coi là tốt, và mọi chuyện sẽ êm xuôi như số phận đã tạo ra. Và đôi khi, nếu ta sống tốt hơn mức bình thường, thì có thể tự thay đổi được số phận của ta, chẳng hạn như kéo dài cuộc sống hơn hay con cháu sẽ được hưởng thêm lộc.... giống như một phần thưởng thêm cho những việc tốt đẹp ta đã làm.

Em xin thưa lại là em chưa bao giờ tìm hiểu về tâm linh trước đây, nên em chỉ suy diễn theo quan điểm cá nhân từ xem phim ảnh của em thôi :D
 

thanh3675

Xe đạp
Biển số
OF-631925
Ngày cấp bằng
13/4/19
Số km
45
Động cơ
112,934 Mã lực
Tuổi
49
Nhà cũ đã trăm tầng, ngoảnh sang ới thì thấy cụ luật sư DurexXL đang cặm cụi lo hoàn thành thủ tục cho 3 khách thành single mom, nên nên em đành xây nhà mới. Kính mời các cụ, các mợ, chúng ta cùng chia sẻ những trải nghiệm, những câu chuyện tâm linh có thực của bản thân và gia đình.
Em thỉnh cụ mợ DurexXL, duchathoithoi, Khoai Cún, LÃO CANH NÔNG, dung.nv, HoaMaudon, gaconcongchuong, tuantab, Bigmoto,... Và các cụ các mợ.
Link thread cũ: https://www.otofun.net/threads/noi-chia-se-nhung-cau-chuyen-tam-linh-trong-cuoc-song-thuong-ngay-2021.1757690/
Có tân gia không vậy?
 

tranhoangminh

Xe container
Biển số
OF-121208
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
5,883
Động cơ
446,096 Mã lực
đọc những câu chuyện như này, ai dám sống ác, sống đểu các cụ nhỉ
 
Biển số
OF-520223
Ngày cấp bằng
7/7/17
Số km
985
Động cơ
186,328 Mã lực
Tuổi
47
Cụ hãy nhìn rộng ra một chút, thế giới tâm linh ko chỉ có ông bà tổ tiên, các vong linh, cô hồn ngạ quỷ. Thế giới tâm linh bao gồm nhiều tầng lớp và có 1 tầng lớp giám sát, đánh giá, phán xét, ban thưởng, trừng phạt....các hành vi mà các cá thể ở các tầng lớp khác làm. Chúng ta cũng chỉ là 1 trong các tầng lớp đó. Do vậy, đừng đưa các chuẩn mực, tư duy phổ thông ở thế giới này để phản biện vì chúng ta ko có tư cách đó.
Về chi tiết cái thắc mắc của cụ, em có thể giải thích. Ở góc độ nào đó, việc quan tâm tương hỗ giữa 2 thế giới âm(1 phần của thế giới tâm linh) và dương phải hài hòa (âm phù dương trợ). Dưng người âm phù trợ người Dương mà người Dương lại lãng quên người âm thì đó có thể là trọng tội (Đặc biệt trong những trường hợp mất mộ, vong linh người chết bị hành hạ....mà việc này người dương nếu có tâm thì có thể xử lý ). Các bậc thần linh (giống như quan chức quản lý của chúng ta) sẽ là người phán xét việc này. Những người bị trừng phạt thường là Đinh trong dòng tộc (nhất là đinh trưởng ).
Cụ giải thích và có cách nghĩ này em nghĩ là hợp lý, Đây có lẽ là các cụ bề trên nhắc nhở và trách phạt, và người phải chịu đầu tiên là Đinh Trưởng, nhưng nếu Đinh Trưởng và Đinh Thứ trong nhánh đó mà kịp thời tìm về nguồn cội , gốc gác sự việc thì mọi chuyện sẽ không thể để kéo dài như truyện nhà chồng Thị H đã trải qua, rất may là đến đời Chồng nhà thị H có thị H, người có cơ duyên được là cầu nối sự việc và giải được kiếp nan về sau, trước mắt là cứu được con Trai thị H, có thể nếu ko giải quyết được thì còn liên quan đến nhiều đời sau và nhiều người con , cháu khác bị ảnh hưởng, thậm trí dòng họ về sau sẽ khó phát triển, đúng là mỗi sự việc và hiện tượng trong thế giới TÂM LINH và kể cả ở DƯƠNG GIAN thì đều có nguyên nhân và các sự việc cụ thể, chỉ có điều thế giới TÂM LINH thì cần có người tin chuyện, hiểu việc mới biết được mà làm cho đúng. thớt này mặc dù nói về Tâm Linh, nhưng cũng có nhiều điều rất hay, rất đáng được chia sẻ, được rút ra làm bài học cho chính bản thân của mỗi con người. Em mời cụ ly CF.
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,215
Động cơ
195,781 Mã lực
Tuổi
49
Dưng người âm phù trợ người Dương mà người Dương lại lãng quên người âm thì đó có thể là trọng tội (Đặc biệt trong những trường hợp mất mộ, vong linh người chết bị hành hạ....mà việc này người dương nếu có tâm thì có thể xử lý )
Đằng bố đẻ em cũng có trường hợp mất mộ rất đáng tiếc.
Ông nội em có 3 anh em trai: ông anh cả là cụ T, ông thứ hai chính là cụ ông ban đêm ra vườn đi tiểu bị lạc xuống ao cạnh nhà (em đã kể).
Cụ T chắc là sinh vào những năm 1903-1905, vì ông nội em kể khi cụ T mất năm 21 tuổi thì ông nội em được có mấy tuổi, lúc đó cụ chưa lập gia đình.
Cụ T mất rất oan, vì mọi người kể lại cụ bị đậu mùa và bị ông thầy lang cho nhầm thuốc. Mọi người vô cùng thương tiếc vì cụ đẹp và giỏi, lại tốt tính.
Cũng không hiểu sao cụ không được chôn ở bãi tha ma làng em mà lại chôn ở làng khác, cách đó khá xa (có thể do sợ bệnh truyền nhiễm?).
Ngày xưa mộ đất sơ sài, hàng năm lại ngập lụt. Ông nội em kể là qua mấy năm bị mất dấu mộ cụ, vì ruộng ngập, mộ sạt mất nấm, sau đó người dân cày bừa san phẳng đi, không thể tìm lại được.
Em hồi xưa bé tí, nghe kể vậy chứ không biết thắc mắc, làm sao ngay ở quê lại mất mộ. Nhưng nghĩ lại, có thể vào những năm đói, đến người sống còn sống dở chết dở, thì người chết bị sao lãng cũng là thường.
Sau đến đời ông nội em, đời bố em và các anh em thúc bá cũng ra sức tìm kiếm, kết hợp cả xem bói, gọi hồn mà không thể nào tìm được mộ cụ T nữa. Việc thờ cúng thì ngành trưởng vẫn theo, hiện nay không tập trung được nên nhà bố mẹ em đẻ cũng vẫn làm giỗ cho cụ T hàng năm.
Nhìn chung con cháu vẫn bình thường.
Em cùng suy nghĩ với cụ LÃO CANH NÔNG là các cụ tổ tiên chắc không nỡ trách phạt con cháu nặng nề, bởi không biết không có tội, miễn là mình thành tâm.

Còn việc vong linh người chết bị hành hạ, em nghĩ là chuyện khác hoàn toàn. Kiểu "họ" bị sai khiến, ép buộc bởi một thế lực thứ ba. Có thể do thù oán truyền kiếp hoặc "nghiệp" của dòng họ, gia đình phải chịu. 8-x
 

techz1

Xe buýt
Biển số
OF-758411
Ngày cấp bằng
25/1/21
Số km
874
Động cơ
63,733 Mã lực
Tuổi
29
Website
www.nhadat81.com
Cụ hãy nhìn rộng ra một chút, thế giới tâm linh ko chỉ có ông bà tổ tiên, các vong linh, cô hồn ngạ quỷ. Thế giới tâm linh bao gồm nhiều tầng lớp và có 1 tầng lớp giám sát, đánh giá, phán xét, ban thưởng, trừng phạt....các hành vi mà các cá thể ở các tầng lớp khác làm. Chúng ta cũng chỉ là 1 trong các tầng lớp đó. Do vậy, đừng đưa các chuẩn mực, tư duy phổ thông ở thế giới này để phản biện vì chúng ta ko có tư cách đó.
Em thì lại không tin đoạn này, vong linh cô hồn ngạ quỷ ... vân vân, ...

Em thì là người theo Phật giáo và em tin những điều sau : mọi sinh vật sống đều là kết hợp của thân và tâm (hoặc linh hồn và thể xác).

Thời buổi ban đầu "linh hồn" học cách điều khiển gió, thì hồn đó bay trong gió. (môn này 10,000 năm)
Linh hồn học cách điều khiển lửa, thì hồn đó có hơi ấm (học hết môn này mất 10,000 năm)
Linh hồn học cách điều động nước, thì có thân hình trong suốt, và có thể vẫn bay được (môn này cũng 10,000 năm)
Linh hồn học cách điều khiển vật thể rắn (đất), thì có thân hình nhìn thấy, không còn trong suốt nữa, (môn này 10,000 năm)

Con số 10,000 năm là con số áng chừng nhé. Ban đầu những linh hồn không có cha mẹ là sinh ra bằng cách hóa sinh (tự học các môn điều gió, điều lửa, điều nước, điều đất (gọi là hóa sinh, tự nhiên mà sinh ra, những người ban đầu có tuổi thọ 86,000 năm). Có các cách sinh ra một vật thể sống : hóa sinh, thấp sinh (sinh ra từ nước), noãn sinh (sinh ra từ trứng), thai sinh (từ bố mẹ).

Trong quá trình phát triển các phương pháp sinh thì thai sinh nhanh nhất, cơ thể mẹ + bố truyền luôn cho con cái các kỹ năng : air energy (điểu khiển gió), heat/warm energy (hơi ấm), water energy (nước), earth energy (đất). Tức là thai sinh là cách nhanh nhất, kéo dài chỉ có 9 tháng, và tốc độ sinh ra các lứa con tiếp theo quá nhanh, để người ta nhận ra rằng vẫn tồn tại các sinh vật khác mất tận gần 40,000 năm mới có hình dáng.

Còn bọn ma KUNMANTHOONG, ma quay chân nhang, ma xó, ma gà ... chỉ là bọn mới học xong có môn điều khiển gió, hoặc điều khiển nước, hút nước, hút sữa, chưa có thân hình ... Nói chung là sinh vật cấp thấp, không HẠNH PHÚC như con người. Các vong linh cô hồn và ngạ quỷ ... của cụ nói cũng chỉ là các dạng ma ĐAU KHỔ, nếu con ma đó chịu buông bỏ , thì nó sẽ tái sinh ngay ,... được một cặp bố mẹ nào đó mời vào thai tạng và tái sinh ngay. Tuy nhiên các cảnh tượng lúc tái sinh thường rất hãi hùng : cuồng phong bão tố, lũ lụt ấm ầm thác đỏ, sấm chớp cháy trời,.. các con ma đó bỏ chạy và vẫn là ma (vẫn phải học lại 4 môn đất nước lửa gió), còn các cụ sư lạt ma thì hiểu biết, tu tập từ lúc còn sống nên họ tái sinh ngay.
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,254
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ chuyện của cụ LÃO CANH NÔNG chỉ có thể hiểu vì sao con trưởng chết non, sau khi biết vì sao ông tướng kia bị chặt đầu. Và vì sao cả 3 mộ đều là mộ gió.

Có thể có tác động từ bên ngoài dòng họ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top