- Biển số
- OF-356173
- Ngày cấp bằng
- 2/3/15
- Số km
- 403
- Động cơ
- 266,130 Mã lực
ông bạn em chạy Vios, qua ngồi vợ em 1 buổi khen chạy êm hơn (mát bụng)mấy chú taxi qua chạy City chắc thấy êm re
ông bạn em chạy Vios, qua ngồi vợ em 1 buổi khen chạy êm hơn (mát bụng)mấy chú taxi qua chạy City chắc thấy êm re
Đấy là chưa gặp em thôi. Gặp em mà ít nói chuyện thì chỉ đi tầm chục cây đã bị em...ru ngủ rồi .ông bạn em chạy Vios, qua ngồi vợ em 1 buổi khen chạy êm hơn (mát bụng)
Nói thế hèn chi khối bác thích đi xe cụ, lên xe êm êm thì ngủ bao khỏe luôn. Nhưng mà em đôi khi đi xa lại thích chém gió với mấy bác tài biết thêm đủ thứ chuyện hay ho. Nay ngày lễ không có đi chơi đâu à cụ?Đấy là chưa gặp em thôi. Gặp em mà ít nói chuyện thì chỉ đi tầm chục cây đã bị em...ru ngủ rồi .
người ta có ý dòm ngó vợ cụ đớiông bạn em chạy Vios, qua ngồi vợ em 1 buổi khen chạy êm hơn (mát bụng)
Nghỉ mỗi 1 ngày, đã thế trượt mất 1 chuyến cụ ạ. Ở nhà ăn chơi phè phỡn quá. Dưng mà em sợ nhất là khách ngủ. Vì khách cứ khò khò em nghe xong là cũng muốn ngủ luôn nên em thích chém gió ạ.Nói thế hèn chi khối bác thích đi xe cụ, lên xe êm êm thì ngủ bao khỏe luôn. Nhưng mà em đôi khi đi xa lại thích chém gió với mấy bác tài biết thêm đủ thứ chuyện hay ho. Nay ngày lễ không có đi chơi đâu à cụ?
Ổng tập trung quay tay Ăn nhậu xong còn hẹn em lần sau nhớ dắt vợ theo tiếp. (vợ em mà tự nhiên lão khéo tự nhiên)Đấy là chưa gặp em thôi. Gặp em mà ít nói chuyện thì chỉ đi tầm chục cây đã bị em...ru ngủ rồi .
Em cũng nghĩ vậy. Lão mới mua Vios chưa đầy nửa năm. Đúng là cả thèm chóng chánngười ta có ý dòm ngó vợ cụ đới
Thích thì nhích thôi lãoNghe các cụ nói, Em bắt đầu thích City rồi ạ.
Em quyết em alo cụ nhé.Thích thì nhích thôi lão
Em chưa rõ ý của cụ cho lắm ạ. Cụ nói rõ giúp nhân dân thêm chút đi ạ.Cụ nào uyên thâm giải thích hộ tại sao họ lại làm được như ở video sau (ko phải ở VN, lượm ở Youtube):
Em search tìm hiểu hộp số CVT của city thì ra một số kết quả trong đó có cái video trên.Em chưa rõ ý của cụ cho lắm ạ. Cụ nói rõ giúp nhân dân thêm chút đi ạ.
TRƯỚC TIÊN EM GỬI HÌNH ẢNH HỘP SỐ CVT HONDA CITY 2014 ĐỂ CỤ NGÓEm search tìm hiểu hộp số CVT của city thì ra một số kết quả trong đó có cái video trên.
Người chủ xe nói khả năng hộp số xe bị "trượt". Để ý thì thấy đồng hồ tua máy không nhỏ mà tốc độ cứ ỳ ỳ.
Khi search thì em thấy hộp số CVT của xe Honda loại bé như City, Jazz bị bệnh trượt nhiều. Hãng giải thích là do "start-clutch" (bộ ly hợp khởi động" nó làm việc bị sai, khi tới City thế hệ 4 hãng bỏ đi hộp số tự động truyền thống 5 cấp thay vào đó là CVT, cái khác ở các thế hệ trước là họ bỏ đi "start-clutch" thấy một chủ xe chất vấn hãng thì được giải thích thế). Xong cái video trên thì cho thấy là City thế hệ 4 vẫn bị.
Ở các City thế hệ trước, rất nhiều chủ xe phải thay hộp số vì cái bệnh trượt.
Một số chủ xe cũng nói nếu chạy tăng ga nhanh thì cũng mau bị lại bệnh trên.
Chuyên gia của hãng ở Nhật có nói là phải thay dầu sớm hơn cho các xe chạy phố (20 ngàn dặm hay km gì đó quên rồi) và dùng dầu riêng do hãng phát triển.
Liệu có chăng Honda vẫn chưa giải quyết triệt để bệnh này hay chưa có đủ thời gian thử nghiệm?
Cho dù hộp số vô cấp của hãng nào đi chăng nữa em vẫn có cảm tình với hộp số truyền thống hơn CVT.
Ở trên chỉ là kết quả do search trên mạng mà có để đưa tới các cụ thông tin thêm thôi; không có mục đích gì khác.
Ko biết Matiz có làm đc như thế koCụ nào uyên thâm giải thích hộ tại sao họ lại làm được như ở video sau (ko phải ở VN, lượm ở Youtube):
Nhà em có 2 con Matiz thỉnh thoảng chạy thôi, cả năm chắc được 1000km; em giờ thì không chạy matiz nữa rồi. Có cần phải kể ra ko cụ nhỉ?Ko biết Matiz có làm đc như thế ko
Cái video phía trên em search được là của City thế hệ 4 đó cụ ạ chứ không phải xe hãng nào khác đâu.TRƯỚC TIÊN EM GỬI HÌNH ẢNH HỘP SỐ CVT HONDA CITY 2014 ĐỂ CỤ NGÓ
CỤ SẼ NHÌN THẤY SAU HỘP BIẾN MÔ ( BÊN TRÁI ) LÀ BỘ LY HỢP ĐẦU TIÊN ĐỂ TRUYỀN TẢI ĐẾN PULY SƠ CẤP . SAU KHI TRUYỀN ĐỘNG QUA DÂY ĐAI THÉP TỚI PULY THỨ CẤP , NĂNG LƯỢNG LẠI ĐƯỢC CHUYỂN QUA HỘP SỐ PHỤ ( HỘP SỐ NÀY GIỐNG HỘP SỐ AT BÁNH RĂNG HÀNH TINH )
NHƯ VẬY CVT HONDA CITY LÀ LOẠI HỘP SỐ KẾT HỢP GIỮA CVT TRUYỀN THỐNG VÀ HỘP SỐ AT TRUYỀN THỐNG . VIỆC KẾT HỢP NÀY GẦN GIỐNG HỘP SỐ X TRONIC TRÊN XE NISSAN TEANA . THIẾT KẾ NÀY TẠO RA CÁC CẤP SỐ ẢO . MỖI CẤP ĐÓ BIẾN THIÊN VÔ SỐ CẤP NỮA . VIỆC NÀY SẼ KHÔNG GÂY RA HIỆU ỨNG DÂY CHUN NHƯ XE CVT THƯỜNG GIỐNG NHƯ VIDEO CỤ MÔ TẢ .
CÒN HIỆU ỨNG GÂY Ỳ XE THÌ NGAY CẢ HỘP SỐ AT THƯỜNG VÀ CVT CŨNG ĐỀU BỊ ,
*VÌ TẤT CẢ NĂNG LƯỢNG ĐỀU PHẢI QUA BỘ BIẾN MÔ (GIỐNG NHƯ 2 CÁNH QUẠT QUAY NGƯỢC CHIỀU NHAU Ở GIỮA LÀ DẦU ĐƯỢC NÉN ÁP SUẤT CAO ) DO VẬY KHI DẦU BIẾN CHẤT HOẶC KO CÓ ÁP SUẤT NÉN ĐỦ THÌ MOMEN KO THỂ ĐẠT TỚI MỨC YÊU CẦU ĐỂ TRUYỀN ĐỘNG SANG PULY SƠ CẤP .
*VÌ LÁ CÔN SƠ CẤP BỊ MÒN QUÁ MỨC
tất nhiên là video đó của city 2014 . Nhưng cụ ko đọc kỹ comm của em là xe nào AT hay CVT cũng đều có thể bị như vầy cụ ự ... Vì thế em mô tả rõ về hộp số CVT honda city 2014 để cụ tham khảo thêm ..Cái video phía trên em search được là của City thế hệ 4 đó cụ ạ chứ không phải xe hãng nào khác đâu.
Xem thị trường VN có bị dính không thôi. Hy vọng không bị.tất nhiên là video đó của city 2014 . Nhưng cụ ko đọc kỹ comm của em là xe nào AT hay CVT cũng đều có thể bị như vầy cụ ự ... Vì thế em mô tả rõ về hộp số CVT honda city 2014 để cụ tham khảo thêm ..
Em cũng lưu ý là video của cụ ko quay xem chân phanh họ có đạp ko .. vì họ mà cố tình đè thêm chân phanh 1 chút thì xe có lên 3000 v/p cũng chả lên nổi 100km/h