[Funland] Nội bài ko hạ cánh được!

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Sao feet mà gg lại ra m thế cụ.😅
Tiêu chuẩn an toàn! Không phải của ILS.
Mấy cụ khí tượng phát metar Nội Bài dưới 1200m là divert hết rồi.
Ngoài ra còn tiêu chuẩn của phi công. Tầm nhìn 400m không phải ông nào cũng hạ được
 
Chỉnh sửa cuối:

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,643
Động cơ
45,243 Mã lực
Tuổi
48
Trước nghe nói Phú bài không có hệ thống radar gì đó nên máy bay ko hạ cánh được khi trời mù, toàn phải bay vào Đà nẵng. Hôm nay lại thấy Nội bài trời mù ko thể hạ cánh được, các máy bay đều phải chuyển hướng sang sân bay khác. Sân bay huyết mạch thủ đô mà tắc nghẽn thì thật nguy hiểm.
Cụ nào chuyên ngành giải thích giúp, vì sao Nội bài không hạ cánh được?
Theo e được biết thì dù có ILS thì chỉ căn chỉnh (độ cao, hướng song song với đường băng) giúp tàu bay ở trên độ cao nhất định thôi, xuống dưới thường điều khiển tay. Cho nên, để pilot hạ được thì độ cao phải nhìn thấy hệ thống đèn bên trái để biết có quá cao (trượt ra khỏi đường băng), hay quá thấp (hạ ngoài đường băng) hay không. Mù quá ko thấy gì thì pilot ko hạ được, an toàn là trên hết mà. Cụ tra lại vụ 815 chi tiết sẽ rõ hơn
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,078
Động cơ
655,047 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Em thấy ảo ảo thế nào ấy. Đến thời đại nào rồi mà còn như kiểu bay lên Điện Biên với PlâyKu ngày xưa cứ trời mù là quay lại. Giờ hệ thống định vị rồi sân bay đèn chỉ dẫn đường băng rõ mồn một như thế mà khó hạ thế nhỉ. Nếu như thế thì trời mưa to là chả nhìn thấy gì là quay lại hết à....
Mù dày đục như sữa, tầm nhìn ~ 1000m, tốc độ hạ cánh 300-400 km/h, hạ cánh lúc ấy để ... đi thôi cụ
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Trước nghe nói Phú bài không có hệ thống radar gì đó nên máy bay ko hạ cánh được khi trời mù, toàn phải bay vào Đà nẵng. Hôm nay lại thấy Nội bài trời mù ko thể hạ cánh được, các máy bay đều phải chuyển hướng sang sân bay khác. Sân bay huyết mạch thủ đô mà tắc nghẽn thì thật nguy hiểm.
Cụ nào chuyên ngành giải thích giúp, vì sao Nội bài không hạ cánh được?
Trời sương mù mb ko hạ cánh đc là chuyện cả thế giới rồi cụ ợ.

Link của bbc cho khách quan https://www.bbc.com/news/magazine-34697465.amp
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,267
Động cơ
55,868 Mã lực
Tuổi
24
Em thấy ảo ảo thế nào ấy. Đến thời đại nào rồi mà còn như kiểu bay lên Điện Biên với PlâyKu ngày xưa cứ trời mù là quay lại. Giờ hệ thống định vị rồi sân bay đèn chỉ dẫn đường băng rõ mồn một như thế mà khó hạ thế nhỉ. Nếu như thế thì trời mưa to là chả nhìn thấy gì là quay lại hết à....
Tôi hay xem về các pilot eyes.
Nếu mưa, nhưng họ vẫn nhìn được Đèn định vị, họ vẫn hạ cánh được bác ạ.
Sương mù thì mặc dù có hệ thống định vị + độ cao, nhưng chưa chính xác lắm, nên không thể hạ cánh tự động được.

Còn việc hạ cánh điều khiển tay là bắt buộc hiện tại, khi mà cái máy - được cho là rất thông minh -, vẫn không xử lý được những Gió ngang với +++ gì đó nữa.

Anh Ê lông Múc đang làm cái mái bai tự lái và tự hạ cánh bác ạ, ta cố đợi dăm bữa.
 

TNT_123

Xe buýt
Biển số
OF-595252
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
619
Động cơ
135,808 Mã lực
Tuổi
33
Quy định là khi máy bay đang ở độ cao bao nhiêu đó thì phi công phải nhìn thấy đường băng mới được hạ cánh, ko thì ko đc hạ cánh, để đảm bảo an toàn. Nếu phi công tiếp tục hạ độ cao trong tình trạng ko nhìn thấy đường băng thì khi có sự cố xảy ra sẽ ko xử lý đc gây tai nạn thảm khốc (VD: vụ tai nạn máy bay chở tổng thống Ba Lan năm 2010, vụ tai nạn của VNA năm 1997 tại Campuchia). Quy định này cũng giải thích tại sao 1 số sân bay ko có đèn ở đường băng sẽ ko đc hạ cánh sau bao nhiêu giờ tối vì trời tối thì phi công ko thể nhìn thấy đường băng.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,916
Động cơ
1,333,504 Mã lực
Em thấy ảo ảo thế nào ấy. Đến thời đại nào rồi mà còn như kiểu bay lên Điện Biên với PlâyKu ngày xưa cứ trời mù là quay lại. Giờ hệ thống định vị rồi sân bay đèn chỉ dẫn đường băng rõ mồn một như thế mà khó hạ thế nhỉ. Nếu như thế thì trời mưa to là chả nhìn thấy gì là quay lại hết à....
Mấy thằng Tây lông cũng bị chứ đâu mình mình.
Chỗ nào có sương mù chả dính vài phát trong năm.
 

HnA

Xe tăng
Biển số
OF-157895
Ngày cấp bằng
23/9/12
Số km
1,505
Động cơ
354,745 Mã lực
Mái bai nhà em em chỉ mất tầm 5 phút là hạ cánh được.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,929
Động cơ
317,738 Mã lực
Các cụ lái xe sợ nhất mưa kiểu gì. Em sợ nhất mưa phùn. gạt nhanh thì không đủ nước, gạt chậm thì vừa gạt xong hạt mưa đã rơi đầy kính rồi.
Em đc nhanh chậm các kiểu mà vẫn thấy tức mắt là em toàn gạt cơm thôi. Hiệu quả phết mà lại được luyện ngón tay nữa.😆
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,709
Động cơ
490,878 Mã lực
Mái bai nhà em em chỉ mất tầm 5 phút là hạ cánh được.
Máy bay đấy thì tối om không có tý ánh sáng nào vẫn hạ được cụ nhé. Phi công siêu giỏi đấy.
 
  • Vodka
Reactions: HnA

HnA

Xe tăng
Biển số
OF-157895
Ngày cấp bằng
23/9/12
Số km
1,505
Động cơ
354,745 Mã lực

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
đâu phải đơn giản thế đâu cụ. Trời mù thì khi trần mây nó dầy đặc và nó thấp thì phi công ko thể nhìn thấy đường băng để hạ cánh dc. Như ở trên có bài viết nào đó nói là phải nhìn thấy đường băng khi còn ở độ cao 1200m. Đến độ cao đó mà ko nhìn dc thấy đèn của đường băng thì sẽ ko cho hạ. Muốn nhìn dc phải hạ thấp thêm chút nữa thì khi đó ko còn đủ độ cao an toàn nữa, rất nguy hiểm.
Mây mù dầy đặc, thấp, thì chả có cách nào để đèn nó rọi dc. Có chăng giờ công nghệ phải tích hợp dc trên máy bay giúp phi công hạ bằng đương băng ảo (nó có tỉ lệ 1/1 với đường băng tại sân bay đó) trực tiếp trên màn hình thì may ra!
Nó lỗi cho 1 cái thì toang. Kiểu gì cũng phải cần phi công kiểm soát cụ ợ :D
 

Tâm Sinh Phúc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587695
Ngày cấp bằng
30/8/18
Số km
1,811
Động cơ
154,067 Mã lực
Sao k độ BI COS cho máy bay nhỉ, hoặc dán đề can vàng vào đèn là auto phá sương ngay :D
Trước khi đủ giờ bay cho đi lái oto thực tế lên SAPA, Hòa Bình nhiều lần nữa để luyện khả năng phán đoán tình huống trong sương mù :D
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,890
Động cơ
519,274 Mã lực
Giờ là thời đại AI mà sao vẫn phải hạ cánh bằng cơm, bằng mắt thường phi công nhỉ, sao không dùng hệ thống AI để hạ cánh được các cụ nhỉ.
Máy tính sẽ tính toán tốc độ, độ cao, tốc độ gió... khi hạ cánh thì đâu có phụ thuộc vào điều kiện thời tiết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top