Trang bị quạt thổi sương lên phía Bắc thôiĐộ đèn phá sương, lắp máy hút ẩm nữa cụ ạ.
Trang bị quạt thổi sương lên phía Bắc thôiĐộ đèn phá sương, lắp máy hút ẩm nữa cụ ạ.
Tiêu chuẩn an toàn! Không phải của ILS.Sao feet mà gg lại ra m thế cụ.
Theo e được biết thì dù có ILS thì chỉ căn chỉnh (độ cao, hướng song song với đường băng) giúp tàu bay ở trên độ cao nhất định thôi, xuống dưới thường điều khiển tay. Cho nên, để pilot hạ được thì độ cao phải nhìn thấy hệ thống đèn bên trái để biết có quá cao (trượt ra khỏi đường băng), hay quá thấp (hạ ngoài đường băng) hay không. Mù quá ko thấy gì thì pilot ko hạ được, an toàn là trên hết mà. Cụ tra lại vụ 815 chi tiết sẽ rõ hơnTrước nghe nói Phú bài không có hệ thống radar gì đó nên máy bay ko hạ cánh được khi trời mù, toàn phải bay vào Đà nẵng. Hôm nay lại thấy Nội bài trời mù ko thể hạ cánh được, các máy bay đều phải chuyển hướng sang sân bay khác. Sân bay huyết mạch thủ đô mà tắc nghẽn thì thật nguy hiểm.
Cụ nào chuyên ngành giải thích giúp, vì sao Nội bài không hạ cánh được?
Mù dày đục như sữa, tầm nhìn ~ 1000m, tốc độ hạ cánh 300-400 km/h, hạ cánh lúc ấy để ... đi thôi cụEm thấy ảo ảo thế nào ấy. Đến thời đại nào rồi mà còn như kiểu bay lên Điện Biên với PlâyKu ngày xưa cứ trời mù là quay lại. Giờ hệ thống định vị rồi sân bay đèn chỉ dẫn đường băng rõ mồn một như thế mà khó hạ thế nhỉ. Nếu như thế thì trời mưa to là chả nhìn thấy gì là quay lại hết à....
Trời sương mù mb ko hạ cánh đc là chuyện cả thế giới rồi cụ ợ.Trước nghe nói Phú bài không có hệ thống radar gì đó nên máy bay ko hạ cánh được khi trời mù, toàn phải bay vào Đà nẵng. Hôm nay lại thấy Nội bài trời mù ko thể hạ cánh được, các máy bay đều phải chuyển hướng sang sân bay khác. Sân bay huyết mạch thủ đô mà tắc nghẽn thì thật nguy hiểm.
Cụ nào chuyên ngành giải thích giúp, vì sao Nội bài không hạ cánh được?
Tôi hay xem về các pilot eyes.Em thấy ảo ảo thế nào ấy. Đến thời đại nào rồi mà còn như kiểu bay lên Điện Biên với PlâyKu ngày xưa cứ trời mù là quay lại. Giờ hệ thống định vị rồi sân bay đèn chỉ dẫn đường băng rõ mồn một như thế mà khó hạ thế nhỉ. Nếu như thế thì trời mưa to là chả nhìn thấy gì là quay lại hết à....
Mấy thằng Tây lông cũng bị chứ đâu mình mình.Em thấy ảo ảo thế nào ấy. Đến thời đại nào rồi mà còn như kiểu bay lên Điện Biên với PlâyKu ngày xưa cứ trời mù là quay lại. Giờ hệ thống định vị rồi sân bay đèn chỉ dẫn đường băng rõ mồn một như thế mà khó hạ thế nhỉ. Nếu như thế thì trời mưa to là chả nhìn thấy gì là quay lại hết à....
Em đc nhanh chậm các kiểu mà vẫn thấy tức mắt là em toàn gạt cơm thôi. Hiệu quả phết mà lại được luyện ngón tay nữa.Các cụ lái xe sợ nhất mưa kiểu gì. Em sợ nhất mưa phùn. gạt nhanh thì không đủ nước, gạt chậm thì vừa gạt xong hạt mưa đã rơi đầy kính rồi.
Cụ bai trong đk sương mù chưa?Mái bai nhà em em chỉ mất tầm 5 phút là hạ cánh được.
E cũng thế, gạt cơm nếu mưa phùnEm đc nhanh chậm các kiểu mà vẫn thấy tức mắt là em toàn gạt cơm thôi. Hiệu quả phết mà lại được luyện ngón tay nữa.
Máy bay đấy thì tối om không có tý ánh sáng nào vẫn hạ được cụ nhé. Phi công siêu giỏi đấy.Mái bai nhà em em chỉ mất tầm 5 phút là hạ cánh được.
Toàn bay đêm thôi cụ ạ. Trong mọi đk thời tiết và không có đèn dẫn hướng.Cụ bai trong đk sương mù chưa?
Nó lỗi cho 1 cái thì toang. Kiểu gì cũng phải cần phi công kiểm soát cụ ợđâu phải đơn giản thế đâu cụ. Trời mù thì khi trần mây nó dầy đặc và nó thấp thì phi công ko thể nhìn thấy đường băng để hạ cánh dc. Như ở trên có bài viết nào đó nói là phải nhìn thấy đường băng khi còn ở độ cao 1200m. Đến độ cao đó mà ko nhìn dc thấy đèn của đường băng thì sẽ ko cho hạ. Muốn nhìn dc phải hạ thấp thêm chút nữa thì khi đó ko còn đủ độ cao an toàn nữa, rất nguy hiểm.
Mây mù dầy đặc, thấp, thì chả có cách nào để đèn nó rọi dc. Có chăng giờ công nghệ phải tích hợp dc trên máy bay giúp phi công hạ bằng đương băng ảo (nó có tỉ lệ 1/1 với đường băng tại sân bay đó) trực tiếp trên màn hình thì may ra!