[Funland] Nội bài ko hạ cánh được!

luot_song

Xe điện
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
4,971
Động cơ
480,993 Mã lực
Hôm qua bọn em đón khách lên nội bài alo tao đang ở tsn hihi. Vân đồn chắc cũng sương mù ko thì hạ cánh ở vân đồn hoặc Vinh chạy oto ra hn có phải gần hơn ko
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,866
Động cơ
655,201 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Hôm nay ổn hơn chứ cc? Em vừa thấy báo tầm nhìn xa đạt >2Km rồi
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,735 Mã lực
E cũng băn khoăn, thế chế độ hạ cánh tự động thì nó căn cứ vào cái gì để hạ nhỉ.
 

duylinh_th05

Xe máy
Biển số
OF-142660
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
90
Động cơ
362,778 Mã lực
Em thấy ảo ảo thế nào ấy. Đến thời đại nào rồi mà còn như kiểu bay lên Điện Biên với PlâyKu ngày xưa cứ trời mù là quay lại. Giờ hệ thống định vị rồi sân bay đèn chỉ dẫn đường băng rõ mồn một như thế mà khó hạ thế nhỉ. Nếu như thế thì trời mưa to là chả nhìn thấy gì là quay lại hết à....
đâu phải đơn giản thế đâu cụ. Trời mù thì khi trần mây nó dầy đặc và nó thấp thì phi công ko thể nhìn thấy đường băng để hạ cánh dc. Như ở trên có bài viết nào đó nói là phải nhìn thấy đường băng khi còn ở độ cao 1200m. Đến độ cao đó mà ko nhìn dc thấy đèn của đường băng thì sẽ ko cho hạ. Muốn nhìn dc phải hạ thấp thêm chút nữa thì khi đó ko còn đủ độ cao an toàn nữa, rất nguy hiểm.
Mây mù dầy đặc, thấp, thì chả có cách nào để đèn nó rọi dc. Có chăng giờ công nghệ phải tích hợp dc trên máy bay giúp phi công hạ bằng đương băng ảo (nó có tỉ lệ 1/1 với đường băng tại sân bay đó) trực tiếp trên màn hình thì may ra!
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,386
Động cơ
472,741 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Em nhớ 1 lần bay tối HCM , Hà Nội. Lúc đến Hà Nội thì gặp 1 may jetstar. Bay Vinh hay Nghệ Anh mà đáp ở Hà Nội rồi lấy xe đưa khách về Vinh hay Nghệ An em ko rõ
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,756
Động cơ
26,219 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Em thấy ảo ảo thế nào ấy. Đến thời đại nào rồi mà còn như kiểu bay lên Điện Biên với PlâyKu ngày xưa cứ trời mù là quay lại. Giờ hệ thống định vị rồi sân bay đèn chỉ dẫn đường băng rõ mồn một như thế mà khó hạ thế nhỉ. Nếu như thế thì trời mưa to là chả nhìn thấy gì là quay lại hết à....
Thật nhỉ, trời tối mịt còn hạ cánh được nữa là ;))
Trang bị đèn phá sương mù cho máy bay thôi :D
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,274
Động cơ
286,648 Mã lực
Em thấy ảo ảo thế nào ấy. Đến thời đại nào rồi mà còn như kiểu bay lên Điện Biên với PlâyKu ngày xưa cứ trời mù là quay lại. Giờ hệ thống định vị rồi sân bay đèn chỉ dẫn đường băng rõ mồn một như thế mà khó hạ thế nhỉ. Nếu như thế thì trời mưa to là chả nhìn thấy gì là quay lại hết à....
Giồi ôi cụ ơi nước nào chẳng thế. Cụ chắc còn trẻ, ko nhớ vụ năm 2009 - 2010 gì đó, vi 1 cái núi lửa ở Iceland, nó khói lên mà toàn bộ châu Âu đình trệ, cả những nước xa tít mù khơi. Và lúc đó trời bên đó còn rõ hơn ở HN lúc này nhiều. Vụ đó chồng em kẹt bên Pháp 10 ngày, suýt nữa ra đường.
Trời mưa to, như giông bão cũng thế cụ ạ. Cụ chưa được tận hưởng bay đúng lúc mưa bão, máy bay cứ vòng quanh vài tiếng trên trời chờ trời mưa với hạ được thôi.
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
7,040
Động cơ
567,722 Mã lực
E cũng băn khoăn, thế chế độ hạ cánh tự động thì nó căn cứ vào cái gì để hạ nhỉ.
Cất và hạ vẫn pải bằng cơm cụ ah...khi nào đạt độ cao rồi mới Auto :)
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,721
Động cơ
-61,506 Mã lực
ra đa là cho thằng dưới nhìn thằng trên, chứ sương mù thì thằng trên ko đủ tầm nhìn mà hạ cánh, chả biết đèn đóm đường bay nào mà hạ thì dĩ nhiên là nó phải đuổi đi chỗ khác mà hạ tạm chứ có gì là lạ? sân bay nước nào chả vậy, khi thời tiết đặc biệt như sương mù dày đặc, bão tuyết, hay ngập lụt thì sân nào chả tê liệt ạ
Ý cụ chủ là muốn nói vì CQVN yếu kém nên mới để tình trạng ấy xảy ra. Chứ còn không hạ cánh được do sương mù thì ai cũng biết cả rồi!
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,078
Động cơ
655,047 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Trước nghe nói Phú bài không có hệ thống radar gì đó nên máy bay ko hạ cánh được khi trời mù, toàn phải bay vào Đà nẵng. Hôm nay lại thấy Nội bài trời mù ko thể hạ cánh được, các máy bay đều phải chuyển hướng sang sân bay khác. Sân bay huyết mạch thủ đô mà tắc nghẽn thì thật nguy hiểm.
Cụ nào chuyên ngành giải thích giúp, vì sao Nội bài không hạ cánh được?
Mù dày có mà hạ bằng niềm tin
Gió cạnh lớn thì cũng tìm chỗ khác mà xuống
Vậy thôi cụ
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Giồi ôi cụ ơi nước nào chẳng thế. Cụ chắc còn trẻ, ko nhớ vụ năm 2009 - 2010 gì đó, vi 1 cái núi lửa ở Iceland, nó khói lên mà toàn bộ châu Âu đình trệ, cả những nước xa tít mù khơi. Và lúc đó trời bên đó còn rõ hơn ở HN lúc này nhiều. Vụ đó chồng em kẹt bên Pháp 10 ngày, suýt nữa ra đường.
Trời mưa to, như giông bão cũng thế cụ ạ. Cụ chưa được tận hưởng bay đúng lúc mưa bão, máy bay cứ vòng quanh vài tiếng trên trời chờ trời mưa với hạ được thôi.
Vụ đó khác mợ ơi, tro núi lửa bay vào động cơ sẽ làm hỏng động cơ, không phải vấn đề tầm nhìn.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,643
Động cơ
45,243 Mã lực
Tuổi
48
E cũng băn khoăn, thế chế độ hạ cánh tự động thì nó căn cứ vào cái gì để hạ nhỉ.
E nghĩ hạ cánh tự động chỉ trong điều kiện lý tưởng, đa số em thấy 400ft chuyển sang manual rồi, vì gió ngang, vì phải nhìn thấy đèn hướng dẫn độ cao, đèn dẫn đường... các kiểu.
ILS nó chỉ tự động căn thẳng cho máy bay và độ cao phù hợp thôi (Ko thấp, ko cao quá để máy bay hạ ở đúng vùng điểm chạm trên đường băng)
Cố hạ trong điều kiện thời tiết xấu thì VNA có bài học xương máu ở Campuchia rồi (Số chuyến bay 815)
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,655
Động cơ
251,452 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cái này có nhưng sương mù quá dày nên cũng chịu không nhìn thấy được
Den-hieu-hang-khong-ILS-va-AWOS-He-thong-den-tin-hieu-hang-khong-thiet-bi-ha-canh-chinh-xac-IL...jpg
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,748
Động cơ
573,719 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Đấy, đã bẩu cần phải phát triển các Sb địa phương, mỗi tỉnh 1 sb để hạ cánh khi cần…đỡ cho NB ! Duyệt…xoẹt =)) =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top