- Biển số
- OF-65216
- Ngày cấp bằng
- 29/5/10
- Số km
- 4,971
- Động cơ
- 480,993 Mã lực
Hôm qua bọn em đón khách lên nội bài alo tao đang ở tsn hihi. Vân đồn chắc cũng sương mù ko thì hạ cánh ở vân đồn hoặc Vinh chạy oto ra hn có phải gần hơn ko
đâu phải đơn giản thế đâu cụ. Trời mù thì khi trần mây nó dầy đặc và nó thấp thì phi công ko thể nhìn thấy đường băng để hạ cánh dc. Như ở trên có bài viết nào đó nói là phải nhìn thấy đường băng khi còn ở độ cao 1200m. Đến độ cao đó mà ko nhìn dc thấy đèn của đường băng thì sẽ ko cho hạ. Muốn nhìn dc phải hạ thấp thêm chút nữa thì khi đó ko còn đủ độ cao an toàn nữa, rất nguy hiểm.Em thấy ảo ảo thế nào ấy. Đến thời đại nào rồi mà còn như kiểu bay lên Điện Biên với PlâyKu ngày xưa cứ trời mù là quay lại. Giờ hệ thống định vị rồi sân bay đèn chỉ dẫn đường băng rõ mồn một như thế mà khó hạ thế nhỉ. Nếu như thế thì trời mưa to là chả nhìn thấy gì là quay lại hết à....
Xin hạ cánh xuống tsn cũng k được,nên phải quay lại nhật,kể ra các bố cũng buồn cười cho người ta hạ cánh ngồi im trên máy bay hết sương người ta đi thì vấn đề gì nhỉThật hả cụ, sao ko hạ xuống đn hay hcm nhỉ?
1200ft chứ cụ.Nội Bài đang dẫn tiếp cận ILS Cat II
Tầm nhìn 1200m là giới hạn. Dưới 1200m thì tất cả chuyển hướng về sân dự bị!
Thật nhỉ, trời tối mịt còn hạ cánh được nữa làEm thấy ảo ảo thế nào ấy. Đến thời đại nào rồi mà còn như kiểu bay lên Điện Biên với PlâyKu ngày xưa cứ trời mù là quay lại. Giờ hệ thống định vị rồi sân bay đèn chỉ dẫn đường băng rõ mồn một như thế mà khó hạ thế nhỉ. Nếu như thế thì trời mưa to là chả nhìn thấy gì là quay lại hết à....
Chỉ có lái tự động khi đã đạt độ cao ổn định. Không có chế độ hạ cánh tự động ạ.E cũng băn khoăn, thế chế độ hạ cánh tự động thì nó căn cứ vào cái gì để hạ nhỉ.
Giồi ôi cụ ơi nước nào chẳng thế. Cụ chắc còn trẻ, ko nhớ vụ năm 2009 - 2010 gì đó, vi 1 cái núi lửa ở Iceland, nó khói lên mà toàn bộ châu Âu đình trệ, cả những nước xa tít mù khơi. Và lúc đó trời bên đó còn rõ hơn ở HN lúc này nhiều. Vụ đó chồng em kẹt bên Pháp 10 ngày, suýt nữa ra đường.Em thấy ảo ảo thế nào ấy. Đến thời đại nào rồi mà còn như kiểu bay lên Điện Biên với PlâyKu ngày xưa cứ trời mù là quay lại. Giờ hệ thống định vị rồi sân bay đèn chỉ dẫn đường băng rõ mồn một như thế mà khó hạ thế nhỉ. Nếu như thế thì trời mưa to là chả nhìn thấy gì là quay lại hết à....
Độ đèn phá sương, lắp máy hút ẩm nữa cụ ạ.Thật nhỉ, trời tối mịt còn hạ cánh được nữa là
Trang bị đèn phá sương mù cho máy bay thôi
Cất và hạ vẫn pải bằng cơm cụ ah...khi nào đạt độ cao rồi mới AutoE cũng băn khoăn, thế chế độ hạ cánh tự động thì nó căn cứ vào cái gì để hạ nhỉ.
Ý cụ chủ là muốn nói vì CQVN yếu kém nên mới để tình trạng ấy xảy ra. Chứ còn không hạ cánh được do sương mù thì ai cũng biết cả rồi!ra đa là cho thằng dưới nhìn thằng trên, chứ sương mù thì thằng trên ko đủ tầm nhìn mà hạ cánh, chả biết đèn đóm đường bay nào mà hạ thì dĩ nhiên là nó phải đuổi đi chỗ khác mà hạ tạm chứ có gì là lạ? sân bay nước nào chả vậy, khi thời tiết đặc biệt như sương mù dày đặc, bão tuyết, hay ngập lụt thì sân nào chả tê liệt ạ
Mù dày có mà hạ bằng niềm tinTrước nghe nói Phú bài không có hệ thống radar gì đó nên máy bay ko hạ cánh được khi trời mù, toàn phải bay vào Đà nẵng. Hôm nay lại thấy Nội bài trời mù ko thể hạ cánh được, các máy bay đều phải chuyển hướng sang sân bay khác. Sân bay huyết mạch thủ đô mà tắc nghẽn thì thật nguy hiểm.
Cụ nào chuyên ngành giải thích giúp, vì sao Nội bài không hạ cánh được?
Cụ chủ pass ý tưởng cho Boeing, Airbus đi thôiMáy bay khách có tiếp nhiên liệu trên không nhể cụ
Vụ đó khác mợ ơi, tro núi lửa bay vào động cơ sẽ làm hỏng động cơ, không phải vấn đề tầm nhìn.Giồi ôi cụ ơi nước nào chẳng thế. Cụ chắc còn trẻ, ko nhớ vụ năm 2009 - 2010 gì đó, vi 1 cái núi lửa ở Iceland, nó khói lên mà toàn bộ châu Âu đình trệ, cả những nước xa tít mù khơi. Và lúc đó trời bên đó còn rõ hơn ở HN lúc này nhiều. Vụ đó chồng em kẹt bên Pháp 10 ngày, suýt nữa ra đường.
Trời mưa to, như giông bão cũng thế cụ ạ. Cụ chưa được tận hưởng bay đúng lúc mưa bão, máy bay cứ vòng quanh vài tiếng trên trời chờ trời mưa với hạ được thôi.
E nghĩ hạ cánh tự động chỉ trong điều kiện lý tưởng, đa số em thấy 400ft chuyển sang manual rồi, vì gió ngang, vì phải nhìn thấy đèn hướng dẫn độ cao, đèn dẫn đường... các kiểu.E cũng băn khoăn, thế chế độ hạ cánh tự động thì nó căn cứ vào cái gì để hạ nhỉ.