[Funland] Nội bài ko hạ cánh được!

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,349
Động cơ
588,584 Mã lực
Trước nghe nói Phú bài không có hệ thống radar gì đó nên máy bay ko hạ cánh được khi trời mù, toàn phải bay vào Đà nẵng. Hôm nay lại thấy Nội bài trời mù ko thể hạ cánh được, các máy bay đều phải chuyển hướng sang sân bay khác. Sân bay huyết mạch thủ đô mà tắc nghẽn thì thật nguy hiểm.
Cụ nào chuyên ngành giải thích giúp, vì sao Nội bài không hạ cánh được?
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
10,663
Động cơ
305,422 Mã lực
Trước nghe nói Phú bài không có hệ thống radar gì đó nên máy bay ko hạ cánh được khi trời mù, toàn phải bay vào Đà nẵng. Hôm nay lại thấy Nội bài trời mù ko thể hạ cánh được, các máy bay đều phải chuyển hướng sang sân bay khác. Sân bay huyết mạch thủ đô mà tắc nghẽn thì thật nguy hiểm.
Cụ nào chuyên ngành giải thích giúp, vì sao Nội bài không hạ cánh được?
Câu trả lời ngay trong câu hỏi của cụ đó
 

Cuongnh5256

Xe điện
Biển số
OF-375316
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
2,945
Động cơ
-106,876 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều sân bay trên thế giới đều bị thế mà cụ. Chắc một năm có vài ngày và mỗi ngày có vài giờ nên không đầu tư thôi.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,703
Động cơ
520,029 Mã lực
ra đa là cho thằng dưới nhìn thằng trên, chứ sương mù thì thằng trên ko đủ tầm nhìn mà hạ cánh, chả biết đèn đóm đường bay nào mà hạ thì dĩ nhiên là nó phải đuổi đi chỗ khác mà hạ tạm chứ có gì là lạ? sân bay nước nào chả vậy, khi thời tiết đặc biệt như sương mù dày đặc, bão tuyết, hay ngập lụt thì sân nào chả tê liệt ạ
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
22,000
Động cơ
757,758 Mã lực
Trước nghe nói Phú bài không có hệ thống radar gì đó nên máy bay ko hạ cánh được khi trời mù, toàn phải bay vào Đà nẵng. Hôm nay lại thấy Nội bài trời mù ko thể hạ cánh được, các máy bay đều phải chuyển hướng sang sân bay khác. Sân bay huyết mạch thủ đô mà tắc nghẽn thì thật nguy hiểm.
Cụ nào chuyên ngành giải thích giúp, vì sao Nội bài không hạ cánh được?
vì sương mù. Không phải có hệ thống dẫn là xuống được đâu cụ ơi. Tây ta đều thế.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,309
Động cơ
876,373 Mã lực
Nội Bài đang dẫn tiếp cận ILS Cat II
Tầm nhìn 1200m là giới hạn. Dưới 1200m thì tất cả chuyển hướng về sân dự bị!
41458135-472C-49B8-9B17-79A2607A780A.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

luutu21

Xe buýt
Biển số
OF-316866
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
728
Động cơ
2,644 Mã lực
Năm nào chả bị vài ngày như thế này. Thời tiết xấu không đảm bảo thì chuyển hướng thôi có gì đâu cụ. Em bị vài lần rồi, thấy cũng bình thường. An toàn là trên hết.
 

Số Hưởng

Xe tải
Biển số
OF-745673
Ngày cấp bằng
8/10/20
Số km
329
Động cơ
61,026 Mã lực
Sáng nay nghe VOV,máy bay từ Nhật không hạ cánh được lại phải quay về Nhật,mệt nhỉ.
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
13,112
Động cơ
420,524 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông

Hoang Uyên

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-418212
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
8,159
Động cơ
479,960 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
ngõ 8 hà trì 1 Hà Nội
Website
maylocnuocmoi.com

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,138
Động cơ
625,197 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Sao không độ đèn siêu sáng, phá sương?
Thời tiết xấu, hàng loạt chuyến bay không thể hạ cánh xuống sân bay

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, chiều và tối muộn ngày 17/2, sương mù dày đặc tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc khiến nhiều chuyến bay không thể hạ cánh xuống sân bay Vinh, Nội Bài, Cát Bi.
Tại sân bay Nội Bài tầm nhìn chỉ đạt từ 700 đến 800m, trần mây từ 50m - 60m, gió đông bắc tốc độ 1 đến 2m/giây. Trần mây quá thấp, dưới tiêu chuẩn an toàn, chỉ cho phép máy bay cất cánh từ sân bay Nội Bài, không thể tiếp nhận máy bay hạ cánh.
Được biết, có khoảng 30 chuyến bay nội địa và quốc tế đến các sân bay phía Bắc phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay các sân bay khác như Huế, Đà Nẵng.
Thời tiết xấu, hàng loạt chuyến bay không thể hạ cánh xuống sân bay
Sương mù dày đặc khiến nhiều chuyến bay không thể hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài
Ngoài sân bay Nội Bài, sương mù và trần mây thấp cũng khiến sân bay Cát Bi, Vinh không tiếp nhận được máy bay hạ cánh. Một số chuyến bay đến 2 sân bay này phải chuyển hướng về sân bay Đà Nẵng hạ cánh.

Chuyến bay QH1970 của Bamboo Airways từ Tân Sơn Nhất đi Vân Đồn đã phải chuyển hướng hạ cánh tại Hà Nội lúc 19h10. Chuyến bay VN1717 từ Nội Bài đi Vinh đã buộc phải quay lại Nội Bài lúc 19h10 và vào nhà ga chờ thời tiết tại Vinh tốt lên để bay trở lại.
Chuyến bay VN1266 từ Tân Sơn Nhất đi Vinh cũng đã buộc phải hạ cánh tại Nội Bài chờ thời tiết tốt để bay trở về Vinh.
Tại sân bay Nội Bài, từ 20h05 ngày 17/2 đến rạng sáng 18/2, có 12 chuyến bay đến sân bay này không thể hạ cánh, buộc phải chuyển hướng đi các sân bay khác như Phú Bài, Đà Nẵng, Cát Bi...
Đáng chú ý, có 3 chuyến bay quốc tế chở hàng vào Việt Nam đã không thể hạ cánh tại Nội Bài. Trong đó, chuyến bay CHSEJ7282 từ sân bay quốc tế Indira Gandhi đã chuyển hướng hạ cánh Cát Bi. Chuyến bay 8K824 từ Bangkok đã phải hạ cánh tại Lào. Chuyến bay RH317 từ Hồng Kông đã buộc phải quay đầu về nước.
Một chuyến bay chở khách từ Narita (Nhật Bản) đã phải hạ cánh tại Tân Sơn Nhất.
Ngoài ra, có 10 chuyến bay cả nội địa và quốc tế đã không thể khởi hành tại Nội Bài do máy bay không về kịp vì thời tiết xấu.
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Làm sao đủ xăng mà quay được về Nhật luôn nhỉ
Case này k0 hạ được ở Nội Bài, phải hạ ở TSN. Xin nhập cảnh ở TSN k0 được đành bơm nhiên liệu rồi quay về Nhật. Khách được bồi thường đâu đó khoảng 2 triệu VND + bữa ăn.
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,138
Động cơ
625,197 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Các cụ lái xe sợ nhất mưa kiểu gì. Em sợ nhất mưa phùn. gạt nhanh thì không đủ nước, gạt chậm thì vừa gạt xong hạt mưa đã rơi đầy kính rồi.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,412
Động cơ
400,457 Mã lực
Em thấy ảo ảo thế nào ấy. Đến thời đại nào rồi mà còn như kiểu bay lên Điện Biên với PlâyKu ngày xưa cứ trời mù là quay lại. Giờ hệ thống định vị rồi sân bay đèn chỉ dẫn đường băng rõ mồn một như thế mà khó hạ thế nhỉ. Nếu như thế thì trời mưa to là chả nhìn thấy gì là quay lại hết à....
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top