Đến 10h, sau khi nhận được tin thông báo chính thức về đường đi của bão- UBND huyện đã hội ý chuyên môn và quyết định cho tàu 05 trở về đất liền sớm so với dự kiến là 12h30 phút, còn tàu Bạch Long sẽ về trước 22h trong ngày.
Mặc dù rất luyến tiếc vì thời gian được lưu lại trên đảo quá ngắn- nhưng vì để đảm bảo cho các hoạch định khác nên em cũng quyết định về chuyến 12h30 để được cảm nhận và tìm hiểu trên con tàu chuyên tuyến 05 này.
12h, sau khi cùng các đ/c trong Ủy ban dùng vội bữa cơm trưa, em lên xe cùng với các đ/c ra âu cảng kịp tiễn tàu, tiễn bà con trở về đất liền
Vẫn không khí ấy, lại cảnh người trên bến dưới thuyền, nhưng là chia tay trong cảm giác bịn rịn và tình cảm dâng trào. Như lời đ/c PCT nói: lần nào cũng vậy- tàu cập bến hay tàu trở về- hầu hết các đ/c trong Ủy ban đều có mặt đông đủ để tiễn các đồng nghiệp, các đồng chí quân nhân và bà con trở về đất liền
Người đứng ngoài cùng bên trái là ông Đào Trọng Tuệ- PCT huyện , Trưởng ban Phòng chống bão lũ huyện BLV; người đứng ngoài cùng bên phải ngay mũi ô tô là phó trưởng phòng Tổ chức và kế bên là Bí thư Đoàn TN huyện và đứng bậc dưới là ông Đào Minh Đông như em đã kể trên
Chiếc tàu Bạch Long nằm chờ cho chuyến chiều hoặc tối nay
Đoàn tiễn tàu vẫn còn đứng đó vẫy tay chúc thượng lộ bình an cho chuyến tàu và chờ cho tàu 05 khuất sau cửa âu cảng mới trở về cơ quan
Chia tay Bạch Long Vỹ trong cảm xúc dâng trào và luyến tiếc vì thời gian được ở lại trên đảo ngắn quá, em cứ đứng mạn tàu để hướng về phía đảo
Trong lòng nặng trĩu tâm tư, em bước vào khoang đã được dành sẵn- đây cũng là khoang dành cho Ban chỉ huy tàu nghỉ ngơi khi lưu lại cảng đâu đó- khoang này ưu tiên cho Cán bộ và người thân của UB huyện trong thời gian tàu chạy.
Cũng giường tầng, nhưng vì số lượng người quá đông nên nằm cả ra sàn
Đây là giường dành cho em, ngay chân giường là món quà lưu niệm
Nằm tầng 2 trên giường em là đ/c Toản- Trưởng ban tuyên giáo huyện; đ/c áo kẻ nằm gối đầu trên cặp kia là đ/c Dũng- Phó trưởng phòng Kinh tế huyện…
Sau khi ổn định chỗ, em đi lòng vòng 1 chút
Đây là khoang lái
Với bộ thiết bị khá giản đơn, nhưng là thiết bị thiết yếu nhất không thể thiếu
Do lượng người trên tàu quá đông nên phòng làm việc của Thuyền trưởng cũng huy động để cho nghỉ tạm
Và đây, là hình ảnh vất vả của những người phải lênh đênh ít nhất 9 tiếng trên tàu; khoang hầm tầng 1 của tàu ngay hướng mũi cũng là phòng và các khoang khác
Với tốc độ chạy trung bình 8,9-9,1 hải lý/h; nên sau 9 tiếng lênh đênh trên biển- tàu đã cập bến Đông Hải
Về đến bến trời đã muộn và với không khí lên bến tấp nập nên em ko tiện chụp ảnh ở đây.