[Funland] Nổ túi khí mà vẫn chết các cụ ơi.

Trạng thái
Thớt đang đóng

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,080
Động cơ
832,757 Mã lực
[FONT=.HelveticaNeueUI]Theo kinh nghiệm của em, có lẽ bác tài đột quỵ trong khi lái rồi. Xe mất kiểm soát và bị sức nạng đè chân ga nên mới phi lung tung như thế. [/FONT]
[FONT=.HelveticaNeueUI]Có bác bảo hơi rượu thì không biết sao, đợi cơ quan CA cô g bố vậy.[/FONT]
[FONT=.HelveticaNeueUI]
[/FONT]
[FONT=.HelveticaNeueUI]Otofun có lẽ đã đến lúc phát động phong trào otocai (nhậu) có khi lại hợp lòng dân [/FONT]
 

quangp5

Xe điện
Biển số
OF-84614
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
2,634
Động cơ
430,272 Mã lực
Em lại nghĩ là túi khí bị nổ chậm. Sau khi xong xuôi hết rồi nó mới chịu nổ
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Em thấy cụ nguyên phó tổng này hoành.
Sống oanh liệt mờ ra đi cũng oanh liệt lun.
Còn chuyện túi khí nổ mờ khổ chủ vưỡn die là chuyện không có lạ.
Túi khí chỉ có tác dụng bảo vệ khi người ngồi trong cài chắc dây bảo hiểm nha. Còn tại sao thời các cụ tự sớt gúc.
Em đồ bác nguyên phó tổng kia có đóng khóa dây bảo hiểm cho xe nó đỡ nhắc, lái cứ để free cho nó dễ :))
 

hongminhphat

Xe điện
Biển số
OF-295360
Ngày cấp bằng
9/10/13
Số km
4,480
Động cơ
347,190 Mã lực
Nơi ở
hà nội
thế mới đen cho em hỏng mất con lexu 350 của em rồi ,cho ông này mượn tai hại quá =))
 

thaonguyen

Xe buýt
Biển số
OF-15147
Ngày cấp bằng
26/4/08
Số km
951
Động cơ
520,400 Mã lực
Nơi ở
ĐÂY
cái dây sinh ra ko phải thừa,khi va chạm kích hoạt túi khí dây có một cục rút phía đầu cắm vào có tác dụng rút dây đủ lực giữ người ngồi ngay ngắn ko bị lao ra phí trước cục này khi bung túi đồng nghĩa phải thay toàn bộ dây đai chốt em ko rõ tên nhưng escape em đã phải thay hai cái cục rút này
 

Mợ toét 2710

Xe lừa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
35,983
Động cơ
552,819 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net

Jack Bauer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147253
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
3,860
Động cơ
391,986 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh mấy khu nhà thổ!
Thớt bên atgt thấy ô nào cũng phán là do bị bệnh do bị tai biến bla bla! đơn giản chỉ là ko làm chủ đc tai lái tai nạn chết .
 

nhq.arch

Xe container
Biển số
OF-71813
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
8,331
Động cơ
483,641 Mã lực
Nơi ở
.. trần ..
Em thấy cụ nguyên phó tổng này hoành.
Sống oanh liệt mờ ra đi cũng oanh liệt lun.
Còn chuyện túi khí nổ mờ khổ chủ vưỡn die là chuyện không có lạ.
Túi khí chỉ có tác dụng bảo vệ khi người ngồi trong cài chắc dây bảo hiểm nha. Còn tại sao thời các cụ tự sớt gúc.
Em đồ bác nguyên phó tổng kia có đóng khóa dây bảo hiểm cho xe nó đỡ nhắc, lái cứ để free cho nó dễ :))
Em đồ rằng cụ cũng có đôi khi làm như trên phỏng ạ :(
 
Chỉnh sửa cuối:

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,064
Động cơ
375,010 Mã lực
http://www.cand.com.vn/vi-VN/xahoi/2014/6/235133.cand
Vụ cháu không hiểu sao bung túi khí (khi kéo nạn nhân ra ngoài không thấy cài dây bảo hiểm) mà túi khí lại bị vỡ, khiến nạn nhân đập đầu vào kính, lúc mở cửa ra đã thấy bất tỉnh.
Các cụ nhiều kinh nghiệm cho cháu hỏi là nếu không thắt dây an toàn thi túi khí ở vô lăng có bung được không? Xe này là Lexu 350 nhé.
Cháu có thông tin thêm lái xe là cụ Phó Tổng Công ty Điện Lực Việt Nam mới về hưu năm ngoái. Lại đâm đổ cột điện và đã tử vong tại bệnh viện. Khi mở cửa xe đưa nạn nhân đi cấp cứu thấy nhiều mùi cồn quá. Đang khi làm ăn khó khăn lại gặp tai họa này, mấy e ma nơ canh nhà cháu bình thường ngoan hiền là thế, giờ bị tan nát cả, cả cái cửa kính che mưa che năng nữa, hu hu đen quá.
Liệu có khi nào là luật nhân quả không nhỉ?
Cụ này lên đường thì nhà vẫn còn đầy tiền. Con em và các cụ liệu có còn đồng nào để lại cho con cái không hay là để lại cục nợ?
Allo em để có giải pháp tài chính đối phó với rủi ro thế này…….
 

BigSu

Xe tải
Biển số
OF-310311
Ngày cấp bằng
4/3/14
Số km
310
Động cơ
301,070 Mã lực
Nơi ở
Mọi phương trời
ko thắt dây an toàn túi khí vẫn bung bình thường, nhưng người trong xe sẽ nguy hiểm hơn, dễ bị choáng, ngạt vì vục mẹt vào túi. trước nay nhiều người cứ bẩu phải cài setbelt túi khí mới nổ nhưng em đọc trong hdsd, tài liệu kĩ thuật đều ko thấy cáu nào nói thế, nó dĩ khuyến cáo nếu biết quí tính mạng thì cài, éo quí lắm thì thôi, khỏi cải
Theo em cụ không đúng, em có đọc hdsd nó bảo thất dây mới kích hoạt túi khí được.
Thắt dây an toàn ở ghế nào, tai nạn xảy ra chỉ nổ ở vị trí đó.
Nhiều cụ và cụ phó tổng này cài cái chốt của dây an toàn vào sẵn và vắt dây ra sau ghế, hoặc mua 1 cái chốt và cắm vào (thường chỉ ở nghế lái, để xe ko báo đền và kêu)
Trong trường hợp này cụ phó tổng chắc làm như vậy.
Túi khi vẫn được kích hoạt nhưng dây ko đeo vào người.

Nếu như cụ nói ở trên, thì khi xảy ra tai nạn sẽ nổ tung toàn bộ túi khi của xe, chứ sao chỉ nổ 1 nghế lái.
 

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
14,507
Động cơ
597,712 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
Theo em cụ không đúng, em có đọc hdsd nó bảo thất dây mới kích hoạt túi khí được.
Thắt dây an toàn ở ghế nào, tai nạn xảy ra chỉ nổ ở vị trí đó.
Nhiều cụ và cụ phó tổng này cài cái chốt của dây an toàn vào sẵn và vắt dây ra sau ghế, hoặc mua 1 cái chốt và cắm vào (thường chỉ ở nghế lái, để xe ko báo đền và kêu)
Trong trường hợp này cụ phó tổng chắc làm như vậy.
Túi khi vẫn được kích hoạt nhưng dây ko đeo vào người.

Nếu như cụ nói ở trên, thì khi xảy ra tai nạn sẽ nổ tung toàn bộ túi khi của xe, chứ sao chỉ nổ 1 nghế lái.
Các Cụ nói cũng chưa đúng ạ, hoạt động của túi khí không phụ thuộc vào việc thắt hay không thắt đai an toàn, tại các chốt đó không hề có mạch điện để chứng tỏ nó chi phối hoạt động nào đó, hoạt động của hệ thống túi khí nó phụ thuộc lực va chạm và vị trí của các va chạm đó có đủ kích hoạt ngòi nổ để bơm túi khí bung ra hay không.


Cụ tham khảo ngay ở thớt này là okie rồi: http://www.otofun.net/threads/1637-tui-khi-nhung-dieu-nen-biet


Video clip Test Airbag: [youtube]-nyfRwMQ-Tk[/youtube]
 
Chỉnh sửa cuối:

loi_chip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-67976
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
86
Động cơ
432,730 Mã lực
Hóa ra là bố của bạn cấp 1em. Hồi bác ấy nhận danh hiệu anh hùng lao động phải học giỏi mới đc tham dự vào đoàn đến nhà chúc mừng. Ko biết giờ còn ở Cửa Bắc ko
 

xeđạp

Xe buýt
Biển số
OF-20378
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
864
Động cơ
507,480 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Đầu tiên, em vẫn cho là phải RIP đến bác đã ra đi và gia đình bác ấy. Nguyên nhân gây tai nạn thì chưa rõ là do rượu bia hay đột quỵ nên chưa thể nói gì được.
Nhưng có lẽ nó cũng là bài học cho mọi người " đã uống thì ko lái ". Em cũng từng biết 1 bác khá to trong dầu khí lâm vào tình cảnh bán thân bất toại mặc dù túi khí nổ tưng bừng đấy ạ, nên các cụ đừng nghĩ là nó tuyệt đối an toàn, nó chỉ là phương tiện hỗ trợ thôi.
 

vls460hl

Xe buýt
Biển số
OF-187696
Ngày cấp bằng
31/3/13
Số km
950
Động cơ
339,190 Mã lực
Website
www.facebook.com
Chia buồn cùng gia đình bác @};-, sự việc sảy ra là điều không ai mong muốn.
 

Môi Cuốn Lô

Xe tải
Biển số
OF-308727
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
463
Động cơ
303,160 Mã lực
Chắc bác chủ xe phê quá ngủ luôn nên mới tai nạn thế này. Rượu bia lái xe rất nguy hiểm. R.I.P nạn nhân
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,291
Động cơ
486,460 Mã lực
Cuộc đời mỗi con người không ai là không từng phạm qua sai lầm, lớn hay nhỏ nó lại phụ thuộc vào từng thời điểm. Dù sao, một người đã trải qua hơn 50 năm sống và làm việc, nay họ đã phải trả giá bằng cả tính mạng vì sai lầm của họ. Điều đó cũng không đáng là nguyên nhân để một đám tuổi em/con/cháu có quyền phán xét và gọi người ta bằng những danh từ so sánh không có tính người được.

Các cụ có cmt ở trên kia. Em không biết các cụ bao tuổi, cuộc đời sau này sẽ luôn cẩn trọng được đến đâu? Điều đó hãy để khi các cụ vào áo quan con cháu các cụ nhận xét. Nhưng nếu đã là một con người và chưa đi hết được quãng đời của mình, hãy nhớ, trước mắt mình còn cả một quãng đời dài, ngày mai ngày kia chuyện gì sẽ đến với mình không ai biết hết được, vậy nên khi phát ngôn cần cẩn trọng, vì biết đâu có một ngày cái số mình nó nhọ gây ra những điều còn kinh khủng hơn người mình đang nói đến đó thì sao?
1.Đầu tiên em xin trân trọng cảm ơn góp ý mang tính nhân văn của cụ, có sự mực thước.

Quan điểm của cụ, em thấy luon xuất hĩện trong nhưng thớt tai nạn giao thông mà nguồn gốc là chất men, kẻ thì chửi hay phán xét giống như em, người thì nhẹ nhàng RIP, chia bùn,... Cụ là mẫu người thuộc: nghĩa tử là nghĩa tận, đánh kẻ chạy đi chứ ai nỡ phang người quay lại, cho người ta vay tiền nhưng nếu k trả thì cũng có thể thôi cho qua,... Mẫu người như cụ là số ít ngày nay và em trân trọng điều này.

2. Nếu là tai nạn k xuất phát từ lái xe k có men, thì ok, như bấy lâu nay, một là em k nói gì, chỉ quan sát và ngẫm như nhiều người, hai: nói RIP hay chia buồn ăn theo cmts nhưng người khác, chứ chửi nguoi ta thì biết chửi cái gì, nhưng xin thưa đây là tai nạn có nguồn gốc bia rượu, đặc biệt cảm ơn ông trời, tài xế chưa đâm chết mạng nào, chứ rồi thì lấy ai ra mà đền, mà mạng người thì vô giá hay nó chỉ đáng mấy chục, đặt mình vào vị trí thân nhân người bị đâm chết thấy sao. Riêng với tai nạn bia rượu, chửi cả đời cũng chả bj là hết, là đủ.
3.Em tí tuổi, trải nghiệm k thể bằng cụ, em cũng bố láo ăn cắp, cũng uống nhưng em vẫn là người bt, đủ tỉnh để phán xét một thằng lái xe uống ruou gây tai nạn, cho dù là bất cứ ai giời bể gì đi nữa với em là k thể chấp nhận, em cực ghét, trong phần người luôn có phần "con", phần con nó lấn át rồi.
4.Em khẳng đinh nếu em uống bia ruou hay sử dụng chất kích thích, đại loại pháp luật cấm mà gây tải nạn như cụ nói, thậm chí còn kinh khung hơn, nếu em ngoẻo, dưới âm ty hay còn sông em xin chắp tay cúi đầu tạ tội, xin nhận mọi sụ phỉ bang của xã hội . Cái cụ hỏi thì sao ở cuối, thì Phải chấp nhân thôi ạ, vì đó là mình gây ra, vì đơn giản chẳng ai biết trước, nên phải chấp nhận, nhứng thưa cụ chỉ trong phạm vi uống ruouj gây tai nạn thôi cụ nhé, trong thớt này, ngoài phạm vi tai nạn do men gây ra em xin chịu luôn ạ, nó quá rộng.
cái gọi là "phán xét" như cụ nói với em đó chính là lời :tự răn nghiêm khắc luôn ạ cho cái cuộc đời phía trước k biét đâu mà lần, cụ thể là việc lái xe sử dụng bia ruou và các chất kích thích bị cấm.

Một lần nữa xin trân trọng góp ý của cụ.
 

davidhaii

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296788
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
6,304
Động cơ
354,865 Mã lực
Em có thắc mắc là cụ chủ sẽ được ai bồi thường k ạ, đúng là tai bay vạ gió, rượu bia vào thì tốt nhất gọi cmn taxi đi cho lành. Mà có tuổi rồi chứ có trẻ trâu đâu mà k cẩn trọng chút. Chia buồn với tất cả các bên.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top