[Funland] Nở rộ dự án BOT, bóng bàn bản chất hạ tầng BOT là của nhà nước hay nhân dân?

cdv

Xe buýt
Biển số
OF-20063
Ngày cấp bằng
17/8/08
Số km
847
Động cơ
507,992 Mã lực
Dạo này lắm kêu ca về phí các đường BOT cao. Em thấy cũng cao thật, thời gian thu thì dài, đơn vị nào đứng ra giám sát bao giờ thu đủ nhân dân không rõ, chỉ có vài ông gọi là đại diện nhà nước chém thế nào dân nghe thế đấy.
Em suy nghĩ thế này, trách nhiệm ông nhà nước là thu thuế của dân thì phải làm đường cho dân đi, đường phục vụ phát triển kinh tế để ông nhà nước còn thu thuế tiếp, vì lí do ông hết tiền mà muốn có đường to đẹp để cho dân đi hoặc phát triển kinh tế vùng để tương lai ông thu được nhiều thuế hơn nên đẻ ra ông Doanh nghiệp ứng vốn ra làm thông qua Ngân hàng cho vay, sau một thời gian dài lê thê thu phí cao Doanh nghiệp nọ thu hồi đủ vốn trả ngân hàng đủ cả lãi và ăn thêm lồi mồm chia chác đủ thứ xong do nhân dân bố thí tiền thì con đường BOT này là tiền của nhân dân dưa góp lại làm, nghĩa là sau khi hết thời gian thu phí thì nhân dân mới là chủ của con đường/cây cầu này, nhà nước muốn quản lý thì phải mua lại của nhân dân hoặc đóng của con đường cho nhân dân đi dạo mát.

Còn sau nhà nước được quyền quản lý thì coi như nhà nước thuế vẫn thu, chả mất gì để làm đường rồi lợi ích nhóm cả rổ nhân dân nào kiểm tra được.

Còn nhà nước muốn quản lý thì coi như nhà nước mua trả góp con đường và hàng ngày hàng thàng hàng năm phải nộp tiền trả doanh nghiệp thay vì đè cổ dân ra thu như ăn cướp như này.

Tóm lại vụ BOT chỉ người đi đường là thiệt đơn thiệt kép. Mấy bố gọi là quản lý nhà nước thu đủ ăn bẫm trên tiền của nhân dân lại được mang tiếng làm hạ tầng cho dân sinh em thấy buồn cho đất nước

Đọc cụ Thi này bao biện em chán quá
http://www.baohaiquan.vn/Pages/Muc-thu-phi-tai-cac-tram-BOT-duoc-xay-dung-nhu-the-nao.aspx
Nếu đúng thì tại sao cầu Hoà Bình dân biểu tình cho xong các bố cuống đít họp hành thay đổi chính sách nhanh vcc
 

itime

Xe điện
Biển số
OF-206057
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
3,276
Động cơ
367,089 Mã lực
Website
www.vattunoithat.com.vn
Bot là hình thức cướp và móc túi của dân trá hình.. Sau khi chúng nó hết bài móc túi.
Chi phí làm giao thông 1 đồng.. Chủ đầu tư lập dự án vs chi phí 3 đồng.. Chủ đầu tư và nhà thầu là 1 hoặc nhà thầu là sân sau của các vị duyệt dự án.. Cộng thêm 30% lãi các loại cộng vào, để duyệt thu vé và số năm bọn chủ đầu tư phải lobby 1 lượng tiền 50% chênh lệch cho nhóm phê duyệt.. Các cụ cứ tính đi xem dân phải cõng số tiền cực lớn như tn.. Chưa kể trạm thu phí ngay đầu đường, ép trạm vào ql1 mà nguyên tằc k được nữa..
 

giabach2007

Xe buýt
Biển số
OF-182589
Ngày cấp bằng
28/2/13
Số km
636
Động cơ
340,190 Mã lực
Đường độc đạo mà đặt trạm thu phí BOT thì bảo sao dân không bức xúc, phản đối.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,022
Động cơ
551,235 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Quê hương là chùm khế ngọt,thằng nào nghĩ ra cách vặt thằng í giàu.BOT chỉ là cái chiêu bài thôi.Nói như cụ gì ở trên đã giảng.Em đã có lần hỏi tại sao không cho nhà đầu tư nước ngoài tham gia thầu dự án BOT?
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,116
Động cơ
508,701 Mã lực
Tàn cuộc rồi cụ mới bàn thì khí ... muộn
 

traderdoclap

Xe điện
Biển số
OF-377305
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,278
Động cơ
261,210 Mã lực
Bot là hình thức cướp và móc túi của dân trá hình.. Sau khi chúng nó hết bài móc túi.
Chi phí làm giao thông 1 đồng.. Chủ đầu tư lập dự án vs chi phí 3 đồng.. Chủ đầu tư và nhà thầu là 1 hoặc nhà thầu là sân sau của các vị duyệt dự án.. Cộng thêm 30% lãi các loại cộng vào, để duyệt thu vé và số năm bọn chủ đầu tư phải lobby 1 lượng tiền 50% chênh lệch cho nhóm phê duyệt.. Các cụ cứ tính đi xem dân phải cõng số tiền cực lớn như tn.. Chưa kể trạm thu phí ngay đầu đường, ép trạm vào ql1 mà nguyên tằc k được nữa..
Có 2đ chia nhau tội gì không làm các cụ nhỉ?
Nhưng có làm còn hơn không.
Ko ăn bằng BOT thì ăn bằng cái khác.
Giờ em chỉ mong VN có 1 Tập Cận Lọ thôi.
 

onlinefisher

Xe điện
Biển số
OF-60731
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
3,074
Động cơ
462,299 Mã lực
Nơi ở
Vườn Chuối
Em hỏi khí không phải, BOT là của lợi ích nhóm, chứ nhăn dăng cũng nhọ mờ nhà noác cũng móm, phỏng các cụ.
 

HEAVY TRUCK

Xe buýt
Biển số
OF-151504
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
970
Động cơ
364,196 Mã lực
XH thối nát, quan tham lộng hành. ĐẠM CÀ MAU !
Em mà k vướng ông bà thì em lượn mẹ nó đi cho nó đỡ cay cú.
Ra đường chết lúc nào éo biết, Công lý là diễn viên hài. Quan tham ăn bẫm rồi cho con cháu du học hết, lúc nguy nan thì xin từ chức là hòa cả làng.
NẢN :(
 

xegiadinh.vn

Xe điện
Biển số
OF-133262
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
3,269
Động cơ
396,900 Mã lực
Nơi ở
Gia Dụng Nhà Việt
Website
giadungnhaviet.com
Nhà nước là của dân, do dân và vì dân. Vậy nên đường BOT khi hết thời gian thu phí thì của nhà nước cũng là của dân cụ nhé. :D
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,563
Động cơ
546,012 Mã lực
Dĩ nhiên là không phải của em dồi...:D
 

huynhninh

Xe tải
Biển số
OF-173080
Ngày cấp bằng
21/12/12
Số km
441
Động cơ
345,680 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
E vào lại đi ra, tiền của BOT này e biết nó chạy vào túi ai rồi :). Tất nhiên không phải e :D.
 

sonvtc2

Xe điện
Biển số
OF-68009
Ngày cấp bằng
9/7/10
Số km
3,207
Động cơ
454,923 Mã lực
Về bản chất thì bot là tốt vì nó huy động được nguồn tiền nhàn rỗi từ nhân dân, cũng là thể hiện trách nhiệm của người dân đối với đất nước trong bối cảnh nợ công tăng cao, ODA thì sụt giảm vì léo có thằng con nào lại tự dưng ném tiền qua cửa sổ cho mấy thằng nghẹo nó tiêu nữa. Thậm chí các bậu sậu của đề án Bot cũng dư sức đoạt giải nobel về kinh tế. Tuy nhiên với tốc độ ồ ạt và cách làm như hiện nay thì em cũng léo chịu được và e xin em các cụ cho em chửi phát "dcm chúng nó"
 

ngoibet

Xe container
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
5,031
Động cơ
467,556 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
Phong trào Bố Ôm Tất tàn cuộc rồi các Cụ bàn làm giề, sau vụ chia trác các Cienco, thu cho anh X một mớ qua phí # của các Cụ thì BOT là dấu ấn khác cũng đặc chất #. Tiếc là điểm rơi phong độ ko đúng lắm thì phải, kể mà hội làng từ... năm ngoái!
 

cdv

Xe buýt
Biển số
OF-20063
Ngày cấp bằng
17/8/08
Số km
847
Động cơ
507,992 Mã lực
Về bản chất thì bot là tốt vì nó huy động được nguồn tiền nhàn rỗi từ nhân dân, cũng là thể hiện trách nhiệm của người dân đối với đất nước trong bối cảnh nợ công tăng cao, ODA thì sụt giảm vì léo có thằng con nào lại tự dưng ném tiền qua cửa sổ cho mấy thằng nghẹo nó tiêu nữa. Thậm chí các bậu sậu của đề án Bot cũng dư sức đoạt giải nobel về kinh tế. Tuy nhiên với tốc độ ồ ạt và cách làm như hiện nay thì em cũng léo chịu được và e xin em các cụ cho em chửi phát "dcm chúng nó"
Huy động tiền nhân dân rồi nhân dân được gì hay chỉ vài bố giàu sú sụ?
Chắc phải làm cái thăm dò xem nhân dân đồng ý bố thí hay không đã chứ?
 

tập_lái

Xe buýt
Biển số
OF-14568
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
983
Động cơ
523,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Đạm cà mau cái bọn chóa ..... sorry các cụ em ức chế nên cho em xả phát.
Em cũng là nhà thầu nhưng quá bức xúc với cái bọn chó má...... làm BOT thì tiền dóc nhưng có thấp cũng phải back 20% trở lên. Làm ODA thì dính mẹ nó Hà Nội - Thái Nguyên làm xong đi hết time bảo hành rồi vẫn chửa lấy được tiền... định mệnh bọn chó.....~X(
 

Xế gàn

Xe đạp
Biển số
OF-374635
Ngày cấp bằng
21/7/15
Số km
41
Động cơ
248,360 Mã lực
Về bản chất, việc thực hiện dự án BOT giao thông trong điều kiện hiện nay là đúng, là tốt. Quy định, quy trình... về việc này đã dần được hoàn thiện nên cũng khá ổn. Vấn đề là ở khâu tổ chức thực hiện. Theo nhà cháu được biết thì chưa có dự án nào được đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, toàn chỉ định nhà đầu tư hết. Tại sao lại chỉ định thì chỉ có giời biết, quỷ thần biết và một người nữa biết là Quan Thượng thư Bộ "giả thương vờ tử"...he...he... Nhà cháu cũng nghe lỏm được rằng mới chỉ có mỗi 1 dự án BOT có nhà đầu tư nước ngoài và dùng vốn nước ngoài, ấy chính là dự án cầu "giàu đẹp". Cũng duy nhất dự án này đến nay mới được quyết toán. Dưng mờ nhà đầu tư dự án này đang đề nghị giả lại cho nhà nước vì hiệu quả kinh tế không đạt...he...he..

Sau vài năm nữa, hậu quả kinh tế của các dự án BOT mới bộc lộ rõ ràng và chắc chắn sẽ nguy hiểm gấp nhiều lần cái gọi là "bong bóng bất động sản" . Cái bong bóng BOT này mà vỡ ra thì hệ thống ngân hàng tiêu tùng. Hiệu ứng đô mi nô của việc hệ thống ngân hàng đổ vỡ thì các cụ biết rồi. Dưng mà nhà nước sẽ chèo chống, éo ai lại để ngân hàng đổ vỡ...he...he... Nhà nước chèo chống bằng tiền thuế của dân thì ai cũng biết rồi, nhưng chèo chống có thành công hay không thì chỉ có giời mới biết. Thế nên túm cái váy lại là bọn dân ngu cu đen phải gánh chịu tất.

Cái nguy cơ ấy, nhà đầu tư biết, cơ quan nhà nước có thẩm quyền biết dưng mà kệ cmnl...he...he...Nhà đầu tư cứ thu được lợi trong quá trình xây dựng dự án đã. Một số tồng chấy trong cơ quan NN có thẩm quyền có thu được lợi hay không thì ... éo nói đâu...he...he...
 

hako

Xe tăng
Biển số
OF-294657
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,953
Động cơ
327,080 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
BOT là phong trào đầu tư đúng đắn nhất của bọn giãy chết, ko có những dự án không hiệu quả nào mà tư nhân bỏ tiền để đầu tư cả.
Nhưng với đầu óc thiên tài của các lờ đờ nhà mình (chắc cũng bắt chước đc cái nát nhất nào đó trong cả triệu DA BOT trên thế giới). Các cụ áp dụng Bố Ôm Tất cho các dự án nâng cấp cải tạo mà ko phải làm mới??? Nhân dân bị bán tài sản của mình đóng góp từ ngàn đời vào tay lợi ích nhóm. Họ phải trả tiền để sử dụng cái tài sản mà họ có (các quốc lộ 1,14,6...)
Đại dự án mở rộng QL 1 là sai lầm lớn nhất của #. Chi phí đắt đỏ khi phải giải phóng mặt bằng qua các thị trấn thị tứ, tốc độ xe không được nâng lên vì chạy qua khu dân cư và đô thị, mà người tham gia giao thông phải trả một mớ tướng tiền phí từ Bắc vào nam. Đúng ra số tiền này có thể mở 1 tuyến mới theo đúng hướng của quy hoạch cao tốc bắc nam, (Tạm gọi cao tốc 2 làn xe). Tốc độ chạy xe nâng cao, thu phí thoải mái mà ko ai kêu... Đoạn nào mãn tải 2 làn thì dần nâng cấp lên 4-6 làn.
Dẫu sao a # cũng rất cố gắng nhưng tầm a chỉ đến vậy. A đã mang hết sức ra đảm đương nhiệm vụ mà Đ giao phó, tiếc a chưa đến tuổi nghỉ hưu như a Thế Thôi
 

Gió Mùa

Xe hơi
Biển số
OF-373422
Ngày cấp bằng
13/7/15
Số km
197
Động cơ
250,230 Mã lực
Động đến đâu nát đến đó nhưng biết ls khi nó là thằng có tiền có quyền :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top