[Funland] Nợ quốc gia tăng nhưng nợchính phủ giảm!

nhunhungngongio

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-566568
Ngày cấp bằng
29/4/18
Số km
412
Động cơ
150,940 Mã lực
Tuổi
48
Thế chả lẽ cụ không tin khẳng định của CP là không bảo lãnh cho DNTN vay nước ngoài à? Cái này thì em tin.
Luật không có cấm, còn trong trang web của tỉnh Quang Ninh thì có nói là có cả khoản nợ của DNTT đã được CP bảo lãnh (không rõ là bảo lãnh vay nước ngoài hay không, nhưng vay trong nước thì cần gì CP bảo lãnh).

http://www.quangninh.gov.vn/pInChiTiet.aspx?nid=64081

"Rõ ràng việc Chính phủ cấp bảo lãnh luôn luôn nhằm mục đích vì lợi ích chung của đất nước, của nền kinh tế. Cũng cần nói thêm, các quy định hiện hành hoàn toàn không có sự phân biệt DNNN hay doanh nghiệp tư nhân trong việc nhận bảo lãnh Chính phủ. Thực tế, các khoản vay đã được Chính phủ bảo lãnh không chỉ thuộc về DNNN mà còn có cả công ty cổ phần và các đối tượng khác."
 

nhunhungngongio

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-566568
Ngày cấp bằng
29/4/18
Số km
412
Động cơ
150,940 Mã lực
Tuổi
48
Có nhiều cụ chưa hiểu các khái niệm nợ cũng chửi. Nhưng đọc bài báo, không rõ có đúng bác Huệ nói không, nhưng mà nói cũng không đúng về các khái niệm nợ.

Thứ 1: Dường như bác ấy đang nói nợ nước ngoài thay vì nợ nói chung. Nợ chính phủ không chỉ bao gồm nợ nước ngoài. Còn nếu tính nợ trong nước của cả khu vực tư nhân thì khác gì tính dư nợ tín dụng ngân hàng. Do đó, bác ấy dùng từ sai, không phải nợ quốc gia tăng, nợ chính phủ giảm mà phải là nợ nước ngoài tăng lên, nhưng nợ nước ngoài của Chính phủ giảm (tỷ trọng), chủ yếu tăng do nợ nước ngoài của doanh nghiệp tư nhân.

Thứ 2: Khái niệm nợ quốc gia (Sovereign debt) thực chất là đề cập đến nợ chính phủ (trung ương và địa phương) và nợ do chính phủ bảo lãnh hay nói cách khác nó trùng với nợ chính phủ (government debt). Tuy nhiên, đôi khi dùng nợ quốc gia (national debt) với nghĩa chỉ bao hàm nợ Chính phủ trung ương.
Ông Huệ còn dùng khái niệm lung tung cụ đòi các cụ OF phải hiểu :))
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,508
Động cơ
1,605,594 Mã lực
Cái thằng dân ngồi xuống đất rồi thì ai cai quản ah quên đại diện quyền lợi chả thế, chỉ lờ đờ mới sợ bị đái vào mả thôi.
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
15,794
Động cơ
1,392,179 Mã lực
Luật không có cấm, còn trong trang web của tỉnh Quang Ninh thì có nói là có cả khoản nợ của DNTT đã được CP bảo lãnh (không rõ là bảo lãnh vay nước ngoài hay không, nhưng vay trong nước thì cần gì CP bảo lãnh).

http://www.quangninh.gov.vn/pInChiTiet.aspx?nid=64081

"Rõ ràng việc Chính phủ cấp bảo lãnh luôn luôn nhằm mục đích vì lợi ích chung của đất nước, của nền kinh tế. Cũng cần nói thêm, các quy định hiện hành hoàn toàn không có sự phân biệt DNNN hay doanh nghiệp tư nhân trong việc nhận bảo lãnh Chính phủ. Thực tế, các khoản vay đã được Chính phủ bảo lãnh không chỉ thuộc về DNNN mà còn có cả công ty cổ phần và các đối tượng khác."
Cụ lại đọc không kỹ. Anh ấy chỉ nói là năm 2017 CP không bảo lãnh cho DNTN (các năm tiếp theo cũng sẽ như vậy???). Các năm trước ko nói thì chắc là có nên cụ mới thấy đoạn tin kia :)
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,751
Động cơ
340,846 Mã lực
Đó là cụ đấy lấy ví dụ cho sinh động thôi. Cụ cứ tưởng tượng như Hồng Kông đấy? bán cho Anh 100 năm. năm 1997 mới hết. Mà HK bây giờ nó như thế nào? Đất vẫn của TQ đấy, có ai lấy được đâu? Nhưng TQ đã mất rất nhiều thứ ko? giả dụ Thượng Hải, THâm Quyến, Trùng Khánh ....cũng giống như HK thì có TQ có phải là TQ nữa ko? dù cứ 100 năm sau họ trả lại đó. TQ ko mất đất
Cụ chỉ biết 1 mà không biết 2.

Hồng Kông ban đầu là thuộc địa của Anh (bị Anh chiếm), mãi đến năm 1898 mới chuyển sang là cho thuê 99 năm. Tức là TQ lúc đó chưa đủ lực để chiếm lại nhưng về chủ quyền đã xác nhận, và sau đó là lấy lại đc. Chứ không phải từ đầu là bán cho Anh.

Thâm Quyến nếu không có HK và chính sách cam đoan cho nước ngoài thuê thời gian dài với luật pháp ko thay đổi (1 dạng đặc khu) thì sẽ không bao giờ phát triển được.
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,751
Động cơ
340,846 Mã lực
Cái đó ai chả biết mà cụ bảo tìm hiểu kỹ đi rồi phán! thế em hỏi cụ nếu Vin nó lỡ may phá sản, chính phủ có đứng nhìn mấy thằng chủ nợ nó lấy hết tài sản ko? Cụ có biết Vin nó đầu tư BĐS toàn chỗ hiểm yếu ko? Chính phủ lại phải lấy tiền ngân sách mà mua lại với giá cao để giữ yên bờ cõi...Lại nữa, ngoài vay nước ngoài, Vin nó cũng đã vay đẩy các ngân hàng trong nước rồi.
1. Cụ xác định như thế nào là hiểm yếu

2. Thế cụ không nghĩ dù VIN có là chủ dự án, nhưng nó vẫn bán và cho nước ngoài thuê. Vậy khác gì nhau.

3. Em phản đối chính phủ đứng ra trả nợ cho Vin, nó là tư nhân thì cứ theo đúng luật mà làm. Không lẽ lời thì anh Vượng bỏ túi, lỗ thì bắt dân trả . Thế thì cái gì gọi là dân chủ

4. Vay đầy các ngân hàng trong nước là bao nhiêu, tỷ lệ trong tổng vốn và tổng vay là bao nhiêu. Em đánh giá rất thấp các câu nói không đầu không đuôi như thế này
 

thehai2

Xe tải
Biển số
OF-293715
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
203
Động cơ
316,623 Mã lực
Có mỗi chữ Chính phủ và Quốc gia (bao gồm CP và tư nhân) mà cụ không phân biệt được thì thôi. Đã nói rõ là nợ tư nhân, quốc gia không có nghĩa vụ trả. Ngoài ra theo luật thì Chính phủ chỉ bảo lãnh cho doanh nghiệp nhà nước.
Em ghi nhầm chư nợ quốc gia thành nợ cp. Ý em là về nợ quốc gia nhưng chính phủ có trách nhiệm trực tiếp ở đó.
Bác tách chữ đúng theo kiểu của các bác đg ngồi họp trong quốc hội thì thôi ko nói. Còn nói như bác thì chính phủ vô can đến nợ quốc gia. Chính phủ điều hành kinh tế của quốc gia, không cam kết bảo lãnh không thằng nước ngoài nào nó cho vay cả. Khi DNTN phá sản, nó chưa kịp siết nợ thì chính phủ lấy cớ thu hết tài sản của DN, nó làm sao đòi dc nếu cp không cam kết pháp lý.
Hơn nữa trong số những DN vay nợ thì cổ phần vốn nhà nước còn nhiều, cp có phần trực tiếp đấy bác ah.

Mà xin phép ko tranh luận thêm gì, bác Gcar đừng trích dẫn trả lời của em nữa nhé. Người nhà em trong ban kinh tế trung ương nên trước khi bác Huệ phát biểu lên báo em cũng dc nghe kể rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nozomi

Xe buýt
Biển số
OF-131897
Ngày cấp bằng
22/2/12
Số km
777
Động cơ
379,002 Mã lực
Túm cái đuôi, chuyển nợ từ đầy tớ sang ông chủ hả cụ thớt
 

Vnhnhn

Xe hơi
Biển số
OF-84576
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
166
Động cơ
412,017 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
kasati.com.vn
Túm cái đuôi, chuyển nợ từ đầy tớ sang ông chủ hả cụ thớt
Đệt móa th ang huệ. 4 năm trước 18%, đến nay tăng 8% mà còn vỗ ngực là thành tích. Tính kỹ 8% của bây giờ có khi bằng mẹ nó 20% của 4 năm trước (Nợ bây giờ to hơn nhiều 4 năm trước) giáo sư như cái l ồz
 

Vnhnhn

Xe hơi
Biển số
OF-84576
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
166
Động cơ
412,017 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
kasati.com.vn
Làng em thế này: Có một vài trường hợp anh em xã hội đến đòi tiền, ông bố bà mẹ bảo bọn m và viện mà đòi tiền nó (thằng vay vừa bị ông già nó cầm giao chém vì chán đời xuốt ngày trả nợ cho nó) => anh em xã hội chán hẳn, mạng người thì quý nhưn thịt người bán lại chẳng thằng nào mua.
Nhà khác thì anh em xã hôi dọa cho câu là bố mẹ lại tất bật cắm nhà cửa vay mượn để trả nợ cho con.
Theo cụ chú phểnh trong trường hợp nào?
Chẳng trường hợp nào cả vì chú phểnh có bỏ tiền túi ra trả nợ cho con đâu. Nó toàn cướp của bố nó để trả nợ thôi
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,751
Động cơ
340,846 Mã lực
Israel cho Trung Quốc thuê 2 cảng chiến lược

- Tường trình từ Tel Aviv của Do Tân-
Nền kinh tế Israel phụ thuộc lớn vào ba cảng Haifa, Ashdod và Eilat, trong đó chủ chốt là cảng Haifa, đây còn là căn cứ của hạm đội tàu ngầm tấn công ISrael với tàu ngầm hạt nhân
Tuy nhiên điều này sẽ thay đổi vào năm 2021 khi công ty Cung ứng cảng biển Trung Quốc sẽ tiếp quản hai cảng Haifa và Eilat theo thỏa thuận năm 2015
Hội đồng An Ninh Quốc gia và Bộ tư lệnh Hải quân đều bị ngó lơ trong cuộc mặc cả và bán nước khủng khiếp này
Vào năm 2021, khi cảng Haifa được chuyển giao, ở đây sẽ hình thành Hệ thống Đảng ủy và chi bộ Đảng các cấp của công nhân Cảng Trung Quốc, các kĩ sư Trung Quốc sẽ tiến hành một giai đoạn vĩ đại cho ngành xuất nhập khẩu Israel bằng việc nâng công suất cảng Haifa lên gấp đôi trong vòng 25 năm với việc tạo một kênh đào xẻ núi Carmel nối thông cảng Haifa
Cũng trong giai đoạn này, một cảng mới do Trung Quốc xây dựng trị giá 900 triệu USD sẽ đi vào hoạt động, tuyến đường sắt nối Eliat và các vùng khác do Trung Quốc trúng thầu sẽ khánh thành
Trung Quốc sẽ toàn quyền nắm giữa cảng Haifa trong vòng 25 năm, nắm giữ toàn bộ hậu cần kĩ thuật trang bị và được quyền nâng cấp cảng theo thỏa thuận với Israel,, Nếu tàu Mĩ không thích thì đi nơi khác
Kết quả này theo như ông Vương Kì Sơn vừa ở thăm Israel thì là một điều tuyệt vời, nhất là năm ngoài hai bên đã trao đổi các mặt hàng kỹ thuật công nghệ cao tới 1.6 tỷ ông Trump
Đối với Hoa Kỳ thì thực sự không vui khi
1. Hạm đội 6 sẽ mất chỗ trú ở cảng Haifa hay Hải Pha, Hải Phòng - tùy bạn gọi, hoặc trả tiền cho Tàu + để thuê chỗ trú thay vì lang thang khắp nơi
2. Hoa Kỳ lo ngại các bí mật quân sự sẽ bị mất về tay Trung Quốc và Iran
3. Hamas và Hezbollah sẽ đồng ý làm ăn với Israel như cách TQ mong muốn như vậy không có cớ cho Hoa Kỳ tiếp tục đổ tội gây bất ổn
Ông đô đốc già Gary Roughead phàn nàn với tờ Bưu điện Jerusalem
Tung + sẽ nắm được hết tàu Mĩ đi đâu, làm gì sửa cái gì, và bốc dỡ cái gì, đó không thể là viễn cảnh tốt lành, Tôi mong muốn những ai có hiểu biết hãy lên tiếng, thật nguy hại cho cả Israel và Hoa Kỳ
Thế nhưng th ủ tướ ng Israel Netanyahu thì lại vô cùng phấn khích:
Chúng tôi thấy rằng lãnh đạo châu Á rất sáng suốt, họ có phàn nàn về vấn đề Palestine đâu, Họ chỉ muốn làm ăn làm ăn và làm ăn mà thôi,,, Đấy có phải như vậy là tốt hơn không"
Và lúc này nhà Cầy có nói gì cũng vô dụng, còn ba năm nữa nếu không muốn sinh hoạt Đảng cùng công nhân cảng Hải Phá thì có thể lặng lẽ rút hạm đội 6 đi nơi khác
- DO Tân từ Tel Aviv đang rất phẫn nộ

https://www.facebook.com/Tình-hình-Trung-Đông-Chi-nhánh-thế-giới-1337742466262238/?ref=br_rs
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top