[Thảo luận] Nó nên mua NVX ko các bác?

linhkienxedien

Xe tải
Biển số
OF-182386
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
447
Động cơ
338,970 Mã lực
Em đánh giá cao con xe này về mọi khoản so với tầm giá. Con này ra trước con FZI của em là em múc ngay. Mấy cụ mua xe này hay mang đi độ lắm. Nhiều nhất là độ chắn bùn. Trông đẹp lắm ạ
 

Bridget

Xe tải
Biển số
OF-464246
Ngày cấp bằng
22/10/16
Số km
498
Động cơ
205,671 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em thích thì cứ nhích mình đi là chính. Em nhỏ con lúc mua PCX bao nhiêu người chê em vẫn quyết tâm mua và thấy quyết định của mình đúng đắn.
 

--UFO--

Xe hơi
Biển số
OF-107226
Ngày cấp bằng
31/7/11
Số km
150
Động cơ
394,350 Mã lực
Thưa các cụ mợ, e vừa mới lấy NVX bản ABS, vậy là nhà e có Sh125i ABS 2017 và NVX ABS. E có 1 ít cảm nhận mang đậm chất CÁ NHÂN, so sánh 2 chiếc xe của e, để các cụ mợ có thêm thông tin nhé:
A/ Về Xe:
1. Kiểu dáng: tùy thẩm mỹ
- NVX thể thao, khỏe khoắn, phân khúc hẹp cho ng 20-35t, chủ yếu nam giới, số ít nữ cá tính. Xe to ngang, nhưng ngồi lên cảm giác như ngồi 1 chiếc xe bé, có lẽ do tay lái thấp.
- Sh2017 sang trọng, thanh lịch, hợp với ng 25-60t, nam nữ đều đẹp. Xe rất cân đối, bề thế.
2. Cảm giác lái:
- NVX khá thoải mái, lái rất nhẹ nhàng, tuy nhiên khi cua k dc mượt. Xe nhẹ, k được đầm.
- Sh2017 đầm xe, cua rất tốt, nói chung hơn hẳn NVX
3. Yên xe:
- NVX thiết kế sport, hợp vs xe, ngồi thoải mái, tuy nhiên sẽ hạn chế trong nhiều hoàn cảnh.
- Sh2017 thiết kế ok, tuy nhiên hơi cứng, đi lâu mỏi
4. Giảm xóc:
- NVX giảm sóc rất tệ, đi nhanh qua gờ giảm tốc tưởng như đi dàn áo. Nhất là giảm sóc sau kêu "cục cục" khi qua ổ gà dạng vừa, dạng to chắc gãy giảm sóc quá. Giảm sóc xe này chắc ngang Vespa Lx
- Sh2017 giảm sóc khá ổn, nhưng chưa fai tuyệt vời
5. Đồng hồ:
- NVX dùng lcd, hiển thị nhiều thông số, nhưng ngoài trời nắng hiển thị k tốt, kiểu dáng hơi đồ chơi, k sang trọng
- Sh2017 cổ điển nhưng đẹp, với logo Sh phát sáng, sang trọng
6. Cốp xe:
- NVX to, để thoải mái, rất phê
- Sh bé, nhưng sâu, phần nào đáp ứng cơ bản thôi.
7. Đèn pha, đèn định vị (e k biết gọi nó là đèn j, tạm gọi như thế, hic), đèn xi nhan, còi:
- NVX pha sáng hơn; đèn định vị k fai led, trông hơi chán; xi nhan sau ok, xi nhan trước như ma nấp hố, trong k đàng hoàng j cả; còi to vãi linh hồn. Về tổng thể, cơ bản trông khỏe khoắn, hợp vs Xe
- Sh mấy khoản nảy tốt
8. Hệ thống phanh:
- NVX về cơ bản là ok, nhưng so vs Sh 2017 ABS thì k so dc
- Sh ABS cả 2 bánh, tuyệt vời khoản này
9. Độ bốc:
- NVX ăn đứt Sh125, nhất là khoản 0-30km, lên tốc nhanh và k bị gào máy. Tuy nhiên khi đi nhanh thì cảm giác k yên tâm, có lẽ vì xe nhẹ, hệ thống phanh chưa tốt.
- Sh125 gào như muốn nổ máy nếu bạn cố vít ga để từ 0-30km nhanh. Đi Sh125, nói thật, xót Xe nên ga nhẹ, thắng sức ì rồi thì sau đó mới ngon, đi nhanh cảm giác yên tâm nhất trong các xe ga phổ thông bây h.

B/ Phụ kiện theo Xe:
1. Chìa khóa:
- NVX dc 1 chìa chính, muốn có chìa nữa thì phải mua, giá khoảng 800n. Chìa khóa xấu. Ngoài ra có thêm chìa khóa bí mật mở yên trog trg hợp quên Key chính trog cốp. Thêm nữa, có mật khẩu để sdung Xe trog trg hợp k có bất cứ khóa nào bên mình (tính năng nay Sh k có thì phải)
- Sh 2017 có cái chìa khóa rất sang chảnh, có 2 chìa chính, có cả 2 khóa mở cốp, nhưng thua NVX ở khoản pass sdung Xe khi k có chìa khóa
2. Gương:
- NVX có gương đẹp, kích thước phù hợp, trẻ trung
- Sh gương to quá, k muốn lắp lên xe

Kết luận:
NVX trên lý thuyết có thể đem đi so sánh vs Sh nhưng thực tế trải nghiệm là rất khập khiễng. Nhưng NVX k phải xoàng đâu, nó ăn đứt Liberty, AB (PCX thì e k dám so sánh vì e chưa đi).
Đánh giá là phù hợp vs cái giá đề ra, HN bị đại lý kênh lên 53tr (KuongNgan), 52tr (Viet Nhật).

Cảm nhận của 1 ng sử dụng thông thường, k phải dân am hiểu sâu về kỹ thuật, hy vọng có ích cho các cụ các mợ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-489791
Ngày cấp bằng
19/2/17
Số km
96
Động cơ
191,174 Mã lực
Tuổi
32
Bác nói chi tiết quá, đang máu em SH 2017 lắm :D
 

vqt907

Xe tải
Biển số
OF-470854
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
258
Động cơ
201,272 Mã lực
Thưa các cụ mợ, e vừa mới lấy NVX bản ABS, vậy là nhà e có Sh125i ABS 2017 và NVX ABS. E có 1 ít cảm nhận mang đậm chất CÁ NHÂN, so sánh 2 chiếc xe của e, để các cụ mợ có thêm thông tin nhé:
A/ Về Xe:
1. Kiểu dáng: tùy thẩm mỹ
- NVX thể thao, khỏe khoắn, phân khúc hẹp cho ng 20-35t, chủ yếu nam giới, số ít nữ cá tính. Xe to ngang, nhưng ngồi lên cảm giác như ngồi 1 chiếc xe bé, có lẽ do tay lái thấp.
- Sh2017 sang trọng, thanh lịch, hợp với ng 25-60t, nam nữ đều đẹp. Xe rất cân đối, bề thế.
2. Cảm giác lái:
- NVX khá thoải mái, lái rất nhẹ nhàng, tuy nhiên khi cua k dc mượt. Xe nhẹ, k được đầm.
- Sh2017 đầm xe, cua rất tốt, nói chung hơn hẳn NVX
3. Yên xe:
- NVX thiết kế sport, hợp vs xe, ngồi thoải mái, tuy nhiên sẽ hạn chế trong nhiều hoàn cảnh.
- Sh2017 thiết kế ok, tuy nhiên hơi cứng, đi lâu mỏi
4. Giảm xóc:
- NVX giảm sóc rất tệ, đi nhanh qua gờ giảm tốc tưởng như đi dàn áo. Nhất là giảm sóc sau kêu "cục cục" khi qua ổ gà dạng vừa, dạng to chắc gãy giảm sóc quá. Giảm sóc xe này chắc ngang Vespa Lx
- Sh2017 giảm sóc khá ổn, nhưng chưa fai tuyệt vời
5. Đồng hồ:
- NVX dùng lcd, hiển thị nhiều thông số, nhưng ngoài trời nắng hiển thị k tốt, kiểu dáng hơi đồ chơi, k sang trọng
- Sh2017 cổ điển nhưng đẹp, với logo Sh phát sáng, sang trọng
6. Cốp xe:
- NVX to, để thoải mái, rất phê
- Sh bé, nhưng sâu, phần nào đáp ứng cơ bản thôi.
7. Đèn pha, đèn định vị (e k biết gọi nó là đèn j, tạm gọi như thế, hic), đèn xi nhan, còi:
- NVX pha sáng hơn; đèn định vị k fai led, trông hơi chán; xi nhan sau ok, xi nhan trước như ma nấp hố, trong k đàng hoàng j cả; còi to vãi linh hồn. Về tổng thể, cơ bản trông khỏe khoắn, hợp vs Xe
- Sh mấy khoản nảy tốt
8. Hệ thống phanh:
- NVX về cơ bản là ok, nhưng so vs Sh 2017 ABS thì k so dc
- Sh ABS cả 2 bánh, tuyệt vời khoản này
9. Độ bốc:
- NVX ăn đứt Sh125, nhất là khoản 0-30km, lên tốc nhanh và k bị gào máy. Tuy nhiên khi đi nhanh thì cảm giác k yên tâm, có lẽ vì xe nhẹ, hệ thống phanh chưa tốt.
- Sh125 gào như muốn nổ máy nếu bạn cố vít ga để từ 0-30km nhanh. Đi Sh125, nói thật, xót Xe nên ga nhẹ, thắng sức ì rồi thì sau đó mới ngon, đi nhanh cảm giác yên tâm nhất trong các xe ga phổ thông bây h.

B/ Phụ kiện theo Xe:
1. Chìa khóa:
- NVX dc 1 chìa chính, muốn có chìa nữa thì phải mua, giá khoảng 800n. Chìa khóa xấu. Ngoài ra có thêm chìa khóa bí mật mở yên trog trg hợp quên Key chính trog cốp. Thêm nữa, có mật khẩu để sdung Xe trog trg hợp k có bất cứ khóa nào bên mình (tính năng nay Sh k có thì phải)
- Sh 2017 có cái chìa khóa rất sang chảnh, có 2 chìa chính, có cả 2 khóa mở cốp, nhưng thua NVX ở khoản pass sdung Xe khi k có chìa khóa
2. Gương:
- NVX có gương đẹp, kích thước phù hợp, trẻ trung
- Sh gương to quá, k muốn lắp lên xe

Kết luận:
NVX trên lý thuyết có thể đem đi so sánh vs Sh nhưng thực tế trải nghiệm là rất khập khiễng. Nhưng NVX k phải xoàng đâu, nó ăn đứt Liberty, AB (PCX thì e k dám so sánh vì e chưa đi).
Đánh giá là phù hợp vs cái giá đề ra, HN bị đại lý kênh lên 53tr (KuongNgan), 52tr (Viet Nhật).

Cảm nhận của 1 ng sử dụng thông thường, k phải dân am hiểu sâu về kỹ thuật, hy vọng có ích cho các cụ các mợ.
cụ so sánh quá chuẩn, em xin bổ sung thêm 1 ít:
- SH hay bất cứ xe honda, yamaha nào dùng smartkey đều có chế độ nhập pass nhé, có điều của honda kích hoạt chế độ này phải mở mấy con ốc nên khó hơn
- NVX dàn phuộc quá tệ, phuộc trước cứng, chấp nhận đc nhưng còn phuộc sau quá yếu,đèo 2 đi ổ gà hoặc lên dốc hầm gửi xe thôi là kịch hết hành trình
- Bánh sau NVX rất to nhưng lại dùng phanh tang trống, nên phanh sau ko ăn lắm, phanh trước abs ngon
- xe nhìn to nhưng xác lại nhẹ nên bị cản gió làm xe rung và kém đầm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Biker_Boy

Xe hơi
Biển số
OF-52558
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
118
Động cơ
454,190 Mã lực
Vào đọc cmt góp ý đánh giá về xe thì ít toàn cãi nhau mà chẳng ông nào trên tay, trên mông e nó cả. Một lời khuyên với cụ nào đã thích nvx thì ra head ngồi, ngắm và có thể chạy thử rồi tự quyết.
 

Anh07007

Xe hơi
Biển số
OF-490095
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
145
Động cơ
191,420 Mã lực
do mình là chính, thích thì nhích luông cụ ơi
 
Biển số
OF-412674
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
1,234
Động cơ
233,359 Mã lực
Nơi ở
Trần Phú - Hà Đông
Website
www.kenagency.vn
Thỉnh thoảng nhìn thấy 1 em NVX ngoài đường nhìn yên sau cao ngang với SH nhìn cũng hầm hố mà không biết trải nghiệm lái thế nào. Phải đề time chứng minh thoai
 

Cuongvp94

Xe máy
Biển số
OF-473907
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
75
Động cơ
199,050 Mã lực
Tuổi
30
E ở HN mà vẫn chưa thấy 1 cái NVX nào trên đường @@
 

tienphi

Xe hơi
Biển số
OF-198974
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
107
Động cơ
325,290 Mã lực
Nvx nhìn sau chất thể thao, nói chung đẹp
 

tyrael

Đi bộ
Biển số
OF-490388
Ngày cấp bằng
21/2/17
Số km
5
Động cơ
189,952 Mã lực
Tuổi
36
Yamaha thì máy bốc từ xưa đến giờ rồi, nhưng NVX mới ra e cũng hơi chùn tay, đợi thêm vài tháng nữa xem thế nào rồi mới quyết định
 

tienphi

Xe hơi
Biển số
OF-198974
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
107
Động cơ
325,290 Mã lực
Yamaha thì máy bốc từ xưa đến giờ rồi, nhưng NVX mới ra e cũng hơi chùn tay, đợi thêm vài tháng nữa xem thế nào rồi mới quyết định
Thích thì ních thôi cụ ạ
Đừng để người khác tác động nhiều, phân vân nhiều đau đầu lắm
 

bloodfire2016

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-457334
Ngày cấp bằng
29/9/16
Số km
97
Động cơ
205,490 Mã lực
Tuổi
44
NVX Trông to như con bò mộng. Chưa được đi thử nên tiếp tục hóng!
 

Blsun

Xe hơi
Biển số
OF-357051
Ngày cấp bằng
7/3/15
Số km
142
Động cơ
262,487 Mã lực
E đc chạy test thử nvx rồi.cảm nhận máy êm,bốc,xe đầm.hình thức thì theo cá nhân e chỉ hợp vs thanh niên.vote cho nvx 1 vé
 

tthieu24

Xe hơi
Biển số
OF-421526
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
147
Động cơ
219,790 Mã lực
Thưa các cụ mợ, e vừa mới lấy NVX bản ABS, vậy là nhà e có Sh125i ABS 2017 và NVX ABS. E có 1 ít cảm nhận mang đậm chất CÁ NHÂN, so sánh 2 chiếc xe của e, để các cụ mợ có thêm thông tin nhé:
A/ Về Xe:
1. Kiểu dáng: tùy thẩm mỹ
- NVX thể thao, khỏe khoắn, phân khúc hẹp cho ng 20-35t, chủ yếu nam giới, số ít nữ cá tính. Xe to ngang, nhưng ngồi lên cảm giác như ngồi 1 chiếc xe bé, có lẽ do tay lái thấp.
- Sh2017 sang trọng, thanh lịch, hợp với ng 25-60t, nam nữ đều đẹp. Xe rất cân đối, bề thế.
2. Cảm giác lái:
- NVX khá thoải mái, lái rất nhẹ nhàng, tuy nhiên khi cua k dc mượt. Xe nhẹ, k được đầm.
- Sh2017 đầm xe, cua rất tốt, nói chung hơn hẳn NVX
3. Yên xe:
- NVX thiết kế sport, hợp vs xe, ngồi thoải mái, tuy nhiên sẽ hạn chế trong nhiều hoàn cảnh.
- Sh2017 thiết kế ok, tuy nhiên hơi cứng, đi lâu mỏi
4. Giảm xóc:
- NVX giảm sóc rất tệ, đi nhanh qua gờ giảm tốc tưởng như đi dàn áo. Nhất là giảm sóc sau kêu "cục cục" khi qua ổ gà dạng vừa, dạng to chắc gãy giảm sóc quá. Giảm sóc xe này chắc ngang Vespa Lx
- Sh2017 giảm sóc khá ổn, nhưng chưa fai tuyệt vời
5. Đồng hồ:
- NVX dùng lcd, hiển thị nhiều thông số, nhưng ngoài trời nắng hiển thị k tốt, kiểu dáng hơi đồ chơi, k sang trọng
- Sh2017 cổ điển nhưng đẹp, với logo Sh phát sáng, sang trọng
6. Cốp xe:
- NVX to, để thoải mái, rất phê
- Sh bé, nhưng sâu, phần nào đáp ứng cơ bản thôi.
7. Đèn pha, đèn định vị (e k biết gọi nó là đèn j, tạm gọi như thế, hic), đèn xi nhan, còi:
- NVX pha sáng hơn; đèn định vị k fai led, trông hơi chán; xi nhan sau ok, xi nhan trước như ma nấp hố, trong k đàng hoàng j cả; còi to vãi linh hồn. Về tổng thể, cơ bản trông khỏe khoắn, hợp vs Xe
- Sh mấy khoản nảy tốt
8. Hệ thống phanh:
- NVX về cơ bản là ok, nhưng so vs Sh 2017 ABS thì k so dc
- Sh ABS cả 2 bánh, tuyệt vời khoản này
9. Độ bốc:
- NVX ăn đứt Sh125, nhất là khoản 0-30km, lên tốc nhanh và k bị gào máy. Tuy nhiên khi đi nhanh thì cảm giác k yên tâm, có lẽ vì xe nhẹ, hệ thống phanh chưa tốt.
- Sh125 gào như muốn nổ máy nếu bạn cố vít ga để từ 0-30km nhanh. Đi Sh125, nói thật, xót Xe nên ga nhẹ, thắng sức ì rồi thì sau đó mới ngon, đi nhanh cảm giác yên tâm nhất trong các xe ga phổ thông bây h.

B/ Phụ kiện theo Xe:
1. Chìa khóa:
- NVX dc 1 chìa chính, muốn có chìa nữa thì phải mua, giá khoảng 800n. Chìa khóa xấu. Ngoài ra có thêm chìa khóa bí mật mở yên trog trg hợp quên Key chính trog cốp. Thêm nữa, có mật khẩu để sdung Xe trog trg hợp k có bất cứ khóa nào bên mình (tính năng nay Sh k có thì phải)
- Sh 2017 có cái chìa khóa rất sang chảnh, có 2 chìa chính, có cả 2 khóa mở cốp, nhưng thua NVX ở khoản pass sdung Xe khi k có chìa khóa
2. Gương:
- NVX có gương đẹp, kích thước phù hợp, trẻ trung
- Sh gương to quá, k muốn lắp lên xe

Kết luận:
NVX trên lý thuyết có thể đem đi so sánh vs Sh nhưng thực tế trải nghiệm là rất khập khiễng. Nhưng NVX k phải xoàng đâu, nó ăn đứt Liberty, AB (PCX thì e k dám so sánh vì e chưa đi).
Đánh giá là phù hợp vs cái giá đề ra, HN bị đại lý kênh lên 53tr (KuongNgan), 52tr (Viet Nhật).

Cảm nhận của 1 ng sử dụng thông thường, k phải dân am hiểu sâu về kỹ thuật, hy vọng có ích cho các cụ các mợ.
Cụ không thêm 1 chi tiết nữa là giá SH mua đc 2 con NVX ạ :))
NVX chỉ nên so với AB thôi
 

linhkienxedien

Xe tải
Biển số
OF-182386
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
447
Động cơ
338,970 Mã lực

Aqvamen

Xe buýt
Biển số
OF-425990
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
519
Động cơ
220,386 Mã lực
Thưa các cụ mợ, e vừa mới lấy NVX bản ABS, vậy là nhà e có Sh125i ABS 2017 và NVX ABS. E có 1 ít cảm nhận mang đậm chất CÁ NHÂN, so sánh 2 chiếc xe của e, để các cụ mợ có thêm thông tin nhé:
A/ Về Xe:
1. Kiểu dáng: tùy thẩm mỹ
- NVX thể thao, khỏe khoắn, phân khúc hẹp cho ng 20-35t, chủ yếu nam giới, số ít nữ cá tính. Xe to ngang, nhưng ngồi lên cảm giác như ngồi 1 chiếc xe bé, có lẽ do tay lái thấp.
- Sh2017 sang trọng, thanh lịch, hợp với ng 25-60t, nam nữ đều đẹp. Xe rất cân đối, bề thế.
2. Cảm giác lái:
- NVX khá thoải mái, lái rất nhẹ nhàng, tuy nhiên khi cua k dc mượt. Xe nhẹ, k được đầm.
- Sh2017 đầm xe, cua rất tốt, nói chung hơn hẳn NVX
3. Yên xe:
- NVX thiết kế sport, hợp vs xe, ngồi thoải mái, tuy nhiên sẽ hạn chế trong nhiều hoàn cảnh.
- Sh2017 thiết kế ok, tuy nhiên hơi cứng, đi lâu mỏi
4. Giảm xóc:
- NVX giảm sóc rất tệ, đi nhanh qua gờ giảm tốc tưởng như đi dàn áo. Nhất là giảm sóc sau kêu "cục cục" khi qua ổ gà dạng vừa, dạng to chắc gãy giảm sóc quá. Giảm sóc xe này chắc ngang Vespa Lx
- Sh2017 giảm sóc khá ổn, nhưng chưa fai tuyệt vời
5. Đồng hồ:
- NVX dùng lcd, hiển thị nhiều thông số, nhưng ngoài trời nắng hiển thị k tốt, kiểu dáng hơi đồ chơi, k sang trọng
- Sh2017 cổ điển nhưng đẹp, với logo Sh phát sáng, sang trọng
6. Cốp xe:
- NVX to, để thoải mái, rất phê
- Sh bé, nhưng sâu, phần nào đáp ứng cơ bản thôi.
7. Đèn pha, đèn định vị (e k biết gọi nó là đèn j, tạm gọi như thế, hic), đèn xi nhan, còi:
- NVX pha sáng hơn; đèn định vị k fai led, trông hơi chán; xi nhan sau ok, xi nhan trước như ma nấp hố, trong k đàng hoàng j cả; còi to vãi linh hồn. Về tổng thể, cơ bản trông khỏe khoắn, hợp vs Xe
- Sh mấy khoản nảy tốt
8. Hệ thống phanh:
- NVX về cơ bản là ok, nhưng so vs Sh 2017 ABS thì k so dc
- Sh ABS cả 2 bánh, tuyệt vời khoản này
9. Độ bốc:
- NVX ăn đứt Sh125, nhất là khoản 0-30km, lên tốc nhanh và k bị gào máy. Tuy nhiên khi đi nhanh thì cảm giác k yên tâm, có lẽ vì xe nhẹ, hệ thống phanh chưa tốt.
- Sh125 gào như muốn nổ máy nếu bạn cố vít ga để từ 0-30km nhanh. Đi Sh125, nói thật, xót Xe nên ga nhẹ, thắng sức ì rồi thì sau đó mới ngon, đi nhanh cảm giác yên tâm nhất trong các xe ga phổ thông bây h.

B/ Phụ kiện theo Xe:
1. Chìa khóa:
- NVX dc 1 chìa chính, muốn có chìa nữa thì phải mua, giá khoảng 800n. Chìa khóa xấu. Ngoài ra có thêm chìa khóa bí mật mở yên trog trg hợp quên Key chính trog cốp. Thêm nữa, có mật khẩu để sdung Xe trog trg hợp k có bất cứ khóa nào bên mình (tính năng nay Sh k có thì phải)
- Sh 2017 có cái chìa khóa rất sang chảnh, có 2 chìa chính, có cả 2 khóa mở cốp, nhưng thua NVX ở khoản pass sdung Xe khi k có chìa khóa
2. Gương:
- NVX có gương đẹp, kích thước phù hợp, trẻ trung
- Sh gương to quá, k muốn lắp lên xe

Kết luận:
NVX trên lý thuyết có thể đem đi so sánh vs Sh nhưng thực tế trải nghiệm là rất khập khiễng. Nhưng NVX k phải xoàng đâu, nó ăn đứt Liberty, AB (PCX thì e k dám so sánh vì e chưa đi).
Đánh giá là phù hợp vs cái giá đề ra, HN bị đại lý kênh lên 53tr (KuongNgan), 52tr (Viet Nhật).

Cảm nhận của 1 ng sử dụng thông thường, k phải dân am hiểu sâu về kỹ thuật, hy vọng có ích cho các cụ các mợ.
Thưa các cụ mợ, e vừa mới lấy NVX bản ABS, vậy là nhà e có Sh125i ABS 2017 và NVX ABS. E có 1 ít cảm nhận mang đậm chất CÁ NHÂN, so sánh 2 chiếc xe của e, để các cụ mợ có thêm thông tin nhé:
A/ Về Xe:
1. Kiểu dáng: tùy thẩm mỹ
- NVX thể thao, khỏe khoắn, phân khúc hẹp cho ng 20-35t, chủ yếu nam giới, số ít nữ cá tính. Xe to ngang, nhưng ngồi lên cảm giác như ngồi 1 chiếc xe bé, có lẽ do tay lái thấp.
- Sh2017 sang trọng, thanh lịch, hợp với ng 25-60t, nam nữ đều đẹp. Xe rất cân đối, bề thế.
2. Cảm giác lái:
- NVX khá thoải mái, lái rất nhẹ nhàng, tuy nhiên khi cua k dc mượt. Xe nhẹ, k được đầm.
- Sh2017 đầm xe, cua rất tốt, nói chung hơn hẳn NVX
3. Yên xe:
- NVX thiết kế sport, hợp vs xe, ngồi thoải mái, tuy nhiên sẽ hạn chế trong nhiều hoàn cảnh.
- Sh2017 thiết kế ok, tuy nhiên hơi cứng, đi lâu mỏi
4. Giảm xóc:
- NVX giảm sóc rất tệ, đi nhanh qua gờ giảm tốc tưởng như đi dàn áo. Nhất là giảm sóc sau kêu "cục cục" khi qua ổ gà dạng vừa, dạng to chắc gãy giảm sóc quá. Giảm sóc xe này chắc ngang Vespa Lx
- Sh2017 giảm sóc khá ổn, nhưng chưa fai tuyệt vời
5. Đồng hồ:
- NVX dùng lcd, hiển thị nhiều thông số, nhưng ngoài trời nắng hiển thị k tốt, kiểu dáng hơi đồ chơi, k sang trọng
- Sh2017 cổ điển nhưng đẹp, với logo Sh phát sáng, sang trọng
6. Cốp xe:
- NVX to, để thoải mái, rất phê
- Sh bé, nhưng sâu, phần nào đáp ứng cơ bản thôi.
7. Đèn pha, đèn định vị (e k biết gọi nó là đèn j, tạm gọi như thế, hic), đèn xi nhan, còi:
- NVX pha sáng hơn; đèn định vị k fai led, trông hơi chán; xi nhan sau ok, xi nhan trước như ma nấp hố, trong k đàng hoàng j cả; còi to vãi linh hồn. Về tổng thể, cơ bản trông khỏe khoắn, hợp vs Xe
- Sh mấy khoản nảy tốt
8. Hệ thống phanh:
- NVX về cơ bản là ok, nhưng so vs Sh 2017 ABS thì k so dc
- Sh ABS cả 2 bánh, tuyệt vời khoản này
9. Độ bốc:
- NVX ăn đứt Sh125, nhất là khoản 0-30km, lên tốc nhanh và k bị gào máy. Tuy nhiên khi đi nhanh thì cảm giác k yên tâm, có lẽ vì xe nhẹ, hệ thống phanh chưa tốt.
- Sh125 gào như muốn nổ máy nếu bạn cố vít ga để từ 0-30km nhanh. Đi Sh125, nói thật, xót Xe nên ga nhẹ, thắng sức ì rồi thì sau đó mới ngon, đi nhanh cảm giác yên tâm nhất trong các xe ga phổ thông bây h.

B/ Phụ kiện theo Xe:
1. Chìa khóa:
- NVX dc 1 chìa chính, muốn có chìa nữa thì phải mua, giá khoảng 800n. Chìa khóa xấu. Ngoài ra có thêm chìa khóa bí mật mở yên trog trg hợp quên Key chính trog cốp. Thêm nữa, có mật khẩu để sdung Xe trog trg hợp k có bất cứ khóa nào bên mình (tính năng nay Sh k có thì phải)
- Sh 2017 có cái chìa khóa rất sang chảnh, có 2 chìa chính, có cả 2 khóa mở cốp, nhưng thua NVX ở khoản pass sdung Xe khi k có chìa khóa
2. Gương:
- NVX có gương đẹp, kích thước phù hợp, trẻ trung
- Sh gương to quá, k muốn lắp lên xe

Kết luận:
NVX trên lý thuyết có thể đem đi so sánh vs Sh nhưng thực tế trải nghiệm là rất khập khiễng. Nhưng NVX k phải xoàng đâu, nó ăn đứt Liberty, AB (PCX thì e k dám so sánh vì e chưa đi).
Đánh giá là phù hợp vs cái giá đề ra, HN bị đại lý kênh lên 53tr (KuongNgan), 52tr (Viet Nhật).

Cảm nhận của 1 ng sử dụng thông thường, k phải dân am hiểu sâu về kỹ thuật, hy vọng có ích cho các cụ các mợ.
Nhận xét của cụ ok quá
Nhưng so về độ bốc thì phải Sh150 mới hợp lý, và ngay cả Sh150 vẫn kém NVX một bậc, NVX đi đúng là khỏe và sướng thật
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top