nổ máy vào buổi sáng...KF...có cụ nào giống em không?

iphong

Xe máy
Biển số
OF-51314
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
74
Động cơ
455,640 Mã lực
Nơi ở
Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội
Khí lạnh và khí nóng mà công suất chênh nhau nhiều thế nhỉ? Đơn giản là vì với xe phun xăng điện tử nó tự động bơm xăng vào nhiều hơn khi máy còn lạnh thôi :^)
Đơn giản thôi, khí lạnh khi vào buồng nổ nóng sẽ nở ra và tạo áp suất cao hơn bình thường rất nhiều, đồng nghĩa với tăng công suất máy. 1 điều nữa là thống phun xăng điện tử lúc nào cũng cung cấp nhiều xăng hơn so tỷ lệ oxy/xăng chuẩn cho đến khi nhiệt độ máy ấm lên để tránh chết máy. Trong quá trình này, do xăng thừa không đủ oxy để đốt hết, ống bô sẽ thải ra rất nhiều khói. Điều này là rất bình thường.

Thông tin thêm: Xe chạy mùa đông lạnh sẽ chạy khỏe hơn xe chạy mùa hè, cũng vì lý do đậm đặc của không khí lạnh.

bác có thể đọc thêm chi tiết ở đây : http://www.gotengines.com/blog/engine-news-tips/engine-news-engines-run-cold-weather/
 
Chỉnh sửa cuối:

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,877
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Xe bình thường không có cái này, lúc đầu trời lạnh không khí đặc hơn, dẫn đến việc nhiều oxy chạy qua chế hòa khí hơn (nhiều khí, ít xăng - LEAN).
Xe ôtô nào bây giờ dùng chế hòa khí hả bác :)) :))
 

iphong

Xe máy
Biển số
OF-51314
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
74
Động cơ
455,640 Mã lực
Nơi ở
Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội
Xe ôtô nào bây giờ dùng chế hòa khí hả bác :)) :))
Thế Air Intake, Fuel Injector và ECU tiếng việt gọi là gì hả bác? Em không biết nhiều từ chuyên môn lắm. Đâu có nhất thiết phải moi móc từng lỗi sai của ng khác ra để cười chứ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Hình như cái vòng tua này điều chỉnh được, em đoán thế, cứ chờ cụ Top xem thế nào vì em cũng muốn biết cụ thể về nó
Không khí lạnh lượng oxy dày đặc hơn là không khí nóng, cho nên tỷ lệ oxy vào chế nhiều hơn bt, nên máy quay nhanh hơn. Chạy 1 lúc, không khí nóng lên => loãng ra cho nên lượng khí vào chế ít hơn, máy quay chậm hơn. Điều này là rất bình thường, xe nào cũng thế. Nếu các bác ở mấy nước lạnh như Mỹ, Canada hoặc bắc âu thì sẽ thấy cái này rõ rệt hơn vào mùa đông. Xe rev lên phải 2000RPM rồi phải 5 phút sau nó mới trở về dưới 1000 đc.
Có em đây, có em đây, cụ ngaydoclap có mời em vô thớt đọc nhưng mà lại cho cái link chết.
Xe ngày nay khá thông minh nhưng không thông minh tới mức đọc được mật độ ô-xy trong không khí đâu, nó hoàn toàn phụ thuộc vào mấy cái cảm biến nhiệt độ: Cảm biến nhiệt độ môi trường (mũi xe), CB nhiệt độ khí nạp (ở họng hút hoặc bầu lọc gió), CB nhiệt độ động cơ và CB độ cao của xe sơ với mặt biển (cái này hơi liên quan tí ti đến mật độ ô-xy) và cái CB ô-xy khí xả, ở máy dầu còn có CB nhiệt độ nhiên liệu, khi những cảm biến này đọc được nhiệt độ thấp (tiêu chuẩn là 20 độC) thì ECU nó sẽ điều khiển động cơ ở chế độ làm nóng (warming up). Tuỳ thuộc vào độ thấp của nhiệt độ môi trưòng mà ECU nó điều khiển ĐC chạy ở chế độ này như thế nào và trong bao lâu, thường thì nó lấy tín hiệu từ CB nhiệt độ nước, khi nhiệt độ nươc làm mát lên đến 60 độ C thì máy trở lại tương đối bình thường và máy trở lại hoàn toàn bình thường khi nhiệt độ động cơ đạt khoảng 80 độ và nhiệt độ khí xả đạt ngưỡng theo nhà thiết kế, lúc này ECU mới lấy tìn hiệu từ cảm biến ô-xy để điều khiển động cơ.
Em GT vậy cụ nào chưa thủng thì báo lại em 1 câu nhá!
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,350
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Ồ, cảm ơn cụ Top

Nhân cái cảm biến ô xy, em hỏi thêm vậy thì cái cảm biến ô xy này có liên quan đến cái điều chỉnh sự yếm khí trong khoang lái không hả cụ ? Nếu em đi từ Hà nội vào Quảng Bình chằng hạn mà cứ lấy gió trong suốt thì nó có bơm ô xy cho em thở không ? Hay cái cảm biến ô xy này nó chỉ hầu cái buồng máy thôi ạ ? Nhỡ em tím tái trên đường vì thiếu ô xy thì hãng có đền gì cho gấu nhà em không ạ ? :102:
 

iphong

Xe máy
Biển số
OF-51314
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
74
Động cơ
455,640 Mã lực
Nơi ở
Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội
Có em đây, có em đây, cụ ngaydoclap có mời em vô thớt đọc nhưng mà lại cho cái link chết.
Xe ngày nay khá thông minh nhưng không thông minh tới mức đọc được mật độ ô-xy trong không khí đâu, nó hoàn toàn phụ thuộc vào mấy cái cảm biến nhiệt độ: Cảm biến nhiệt độ môi trường (mũi xe), CB nhiệt độ khí nạp (ở họng hút hoặc bầu lọc gió), CB nhiệt độ động cơ và CB độ cao của xe sơ với mặt biển (cái này hơi liên quan tí ti đến mật độ ô-xy) và cái CB ô-xy khí xả, ở máy dầu còn có CB nhiệt độ nhiên liệu, khi những cảm biến này đọc được nhiệt độ thấp (tiêu chuẩn là 20 độC) thì ECU nó sẽ điều khiển động cơ ở chế độ làm nóng (warming up). Tuỳ thuộc vào độ thấp của nhiệt độ môi trưòng mà ECU nó điều khiển ĐC chạy ở chế độ này như thế nào và trong bao lâu, thường thì nó lấy tín hiệu từ CB nhiệt độ nước, khi nhiệt độ nươc làm mát lên đến 60 độ C thì máy trở lại tương đối bình thường và máy trở lại hoàn toàn bình thường khi nhiệt độ động cơ đạt khoảng 80 độ và nhiệt độ khí xả đạt ngưỡng theo nhà thiết kế, lúc này ECU mới lấy tìn hiệu từ cảm biến ô-xy để điều khiển động cơ.
Em GT vậy cụ nào chưa thủng thì báo lại em 1 câu nhá!

Bác giải thích thế là rất chuẩn. Em nghĩ khi lạnh thì cái ECU chỉ có cách là mở thêm xăng vào máy thôi chứ nó không thể giảm lượng gió vào máy được vì cái chốt idle valve đã được set ở mức thấp nhất cố định rồi nhểy? cho nên cái hiện tượng này là không tránh được đúng không? Em không biết nhưng cái xe đắt tiền như bently hay aston martin vv có thế không nhỉ? Nghe nói mấy xe đắt tiền nó quản lý hoạt đông của từng bộ phận máy luôn. Hình như có loại còn không có cả Cam Shaft, và ECU điều khiên thời gian mở và đóng của Intake Valve và Exhaust Valve của từng xy lanh ý.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top