- Biển số
- OF-51314
- Ngày cấp bằng
- 21/11/09
- Số km
- 74
- Động cơ
- 455,640 Mã lực
Đơn giản thôi, khí lạnh khi vào buồng nổ nóng sẽ nở ra và tạo áp suất cao hơn bình thường rất nhiều, đồng nghĩa với tăng công suất máy. 1 điều nữa là thống phun xăng điện tử lúc nào cũng cung cấp nhiều xăng hơn so tỷ lệ oxy/xăng chuẩn cho đến khi nhiệt độ máy ấm lên để tránh chết máy. Trong quá trình này, do xăng thừa không đủ oxy để đốt hết, ống bô sẽ thải ra rất nhiều khói. Điều này là rất bình thường.Khí lạnh và khí nóng mà công suất chênh nhau nhiều thế nhỉ? Đơn giản là vì với xe phun xăng điện tử nó tự động bơm xăng vào nhiều hơn khi máy còn lạnh thôi :^)
Thông tin thêm: Xe chạy mùa đông lạnh sẽ chạy khỏe hơn xe chạy mùa hè, cũng vì lý do đậm đặc của không khí lạnh.
bác có thể đọc thêm chi tiết ở đây : http://www.gotengines.com/blog/engine-news-tips/engine-news-engines-run-cold-weather/
Chỉnh sửa cuối: