Sách nào dậy là không khí lạnh nhiều oxy hơn cụ tìm hộ e, nếu chưa có thì ta đăng ký giật giải nobel năm nay cũng đc
Cụ giải thích o ổn rồi,o phải chuyện oxy nhiều hay ít nhé, nếu nói dầu đặc hơn còn có lý xe nó lấy o khí ở ngoài thì lúc nào cũng là o khí ở nhiệt độ môi trường.Còn việc xe nó khởi động lên 1500v vào mùa lạnh là bình thường sau khoảng 30s nó xuống 1000v rồi mới về 600v,xe nào về mùa này đều thế cả.
Bác ơi, dầu đặc thì phải làm cho máy quay chậm hơn chứ ạ? cái này không make sense cho lắm ợ? Khi trời lạnh lượng không khí sẽ dày đặc hơn. Em học kinh nghiệm này khi em tune máy 2-stroke đấy ợ. Thường thường, khi trời lạnh thì phải mở van xăng ra 1 tí (Richer), khi trời nóng thì phải đóng van xăng lại 1 tí (Leaner).
dạ cái này không có sách nào dạy đâu ạ, vì nó là common sense, dễ hiểu thôi à, học sinh học cấp 2 cũng biết thôi à.
http://wiki.answers.com/Q/Why_is_cold_air_more_dense_than_warm_air
http://www.ldeo.columbia.edu/~kastens/curriculum/BRF/air/BRFDense.html
Cho nên nhưng chiếc xe đua hay có bộ phận này gọi là "
Intercoolers" hay còn gọi là "
Cold Air Intake System". Nó giữ mát luồng gió vào chế kể cả khi máy nóng lên. Cái này thường được sử dụng với cái TurboCharger, vì cái turbo lúc tạo áp suất khí, sẽ làm tăng nhiệt độ không khí vào buồng nổ và sẽ làm loãng khí, và nó sẽ phản tác dụng chức năng cái turbo này. Công việc của cái Intercooler là làm lạnh khí nén đẩy ra từ cái turbo, làm hỗn hợp oxy dày đặc hơn khi vào chế buồng nổ và nó sẽ tối ưu hóa xăng đốt trong xy-lanh, và tạo nhiều mã lực hơn. Cái này chắc các cụ cũng biết rồi.
http://en.wikipedia.org/wiki/Intercooler
Xe bình thường không có cái này, lúc đầu trời lạnh không khí đặc hơn, dẫn đến việc nhiều oxy chạy qua chế hòa khí hơn (nhiều khí, ít xăng - LEAN). Điều này cũng giống như mình đạp ga để mở van bướm ra 1 ít. Máy sẽ quay nhanh hơn và sẽ ấm dần lên. Sau mấy chục giây, máy nóng lên, và làm loãng không khí xung quanh cái Intake, cho nên sẽ ít oxy chạy qua chế hòa khí hơn (ít khí, nhiều xăng - RICH), máy sẽ quay chậm hơn. Đa số xe có hệ thống Oxygen Sensor (Cảm ứng oxy), nó sẽ gửi thông tin này đến computer, và máy tính sẽ tự động điều chỉnh lượng xăng phun ra cho phù hợp với lượng oxy chạy vào buồng nổ sao cho đúng tỷ lệ. Do đó nó tạo nên hiệu ứng này.
Thường bác nên đợi cho đến khí số vòng quay của máy ổn định rồi hẵng nên vào số đạp ga vận hành xe sẽ giữ tuổi thọ của máy lâu hơn.
Sorry, em đi nc ngoài lâu năm, mấy từ chuyên môn không biết nói tiếng việt ntn, mong các bác thông cảm.
Bác nào thấy em nói chưa chính xác thì xin sửa sai cho em nhé.