nổ máy vào buổi sáng...KF...có cụ nào giống em không?

hành_khất_đêm

Xe điện
Biển số
OF-43878
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
3,462
Động cơ
496,926 Mã lực
Nơi ở
Mảnh đất lắm người nhiều ma
Có xe em giống xe bác, nghe có tiếng lạch cạch nho nhỏ một lát sau thì hết ?
Trời càng lạnh xe càng kêu to hơn tí thôi, vòng tua máy quãng 1100vp, sau vài phút nó tụt xuống 5-700vp gì đó, cài số rồi đi thì bình thường. Xe em i30cw, thấy cụ HardTop bẩu xe thông minh lắm, nó biết hôm nào lạnh nó mới vậy đấy, em chả hiểu cứ thế đi thôi
Thế này thì xe nhà em với nhà các cụ I30 Club gọi là smart car à :)):)):))
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,877
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Xe của bác chắc chắn máy kém,
Mà ở chõ e sáng ra nhiệt độ toàn -10 đến -20 thôi không có chuyện +10 như ở nhà đâu. Mấy cái xe đời Tống còn phải cắm điện làm nóng máy một hai tiếng mới nổ đc.
E xem các dòng xe nói chung chỉ có Honda nổ máy buổi sáng là êm, khói không có mùi xăng. nhiệt độ thấp thế nào nó cũng chơi hết mà rất êm không rống lên trong khi các loại xe khác kể cả xe nhật như Toy, Nissan máy đều có bị rồ lên đồng thời sặc mùi xăng do đốt không hết.
 

Xecutkit2008

Xe điện
Biển số
OF-22878
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
2,401
Động cơ
513,965 Mã lực
Ỉn em sáng nào chả cựa mình 3 phút rồi mới êm.:)
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,350
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Lại phải vời thày HardTop thuyết trình lại về cái này mới được. Để em đi rước cụ ấy vào đây nhé. :101:ing

Cụ Tóp ơi ời !
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenthedzung

Xe tải
Biển số
OF-45140
Ngày cấp bằng
1/9/09
Số km
265
Động cơ
465,650 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1100vp là vẫn êm so với nhà em, vợ 2 nhà em toàn 1500-1800vp. Em chờ khoảng 20-30s thì xuống 1000vp :102:. Như thế xe em có bị làm sao không các bác nhể???:^) Xe em đi được 3600km rồi.
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,350
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
1100vp là vẫn êm so với nhà em, vợ 2 nhà em toàn 1500-1800vp. Em chờ khoảng 20-30s thì xuống 1000vp :102:. Như thế xe em có bị làm sao không các bác nhể???:^) Xe em đi được 3600km rồi.
Hình như cái vòng tua này điều chỉnh được, em đoán thế, cứ chờ cụ Top xem thế nào vì em cũng muốn biết cụ thể về nó
 

hành_khất_đêm

Xe điện
Biển số
OF-43878
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
3,462
Động cơ
496,926 Mã lực
Nơi ở
Mảnh đất lắm người nhiều ma
1100vp là vẫn êm so với nhà em, vợ 2 nhà em toàn 1500-1800vp. Em chờ khoảng 20-30s thì xuống 1000vp :102:. Như thế xe em có bị làm sao không các bác nhể???:^) Xe em đi được 3600km rồi.
Thế là chuẩn đấy ợ, sau khi khởi động và bật điều hòa mà vòng tua nó nhỏ hơn hoặc bằng là đẹp.
 

November Man

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-51388
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
2,076
Động cơ
474,086 Mã lực
Nơi ở
NƠI NÀO CÓ EM
Website
www.chelseafc.com.vn
bác cầm chìa khóa nổ được máy. Em đạp toạc cả đế giày (b)
 

redarcher

Xe buýt
Biển số
OF-40761
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
844
Động cơ
476,030 Mã lực
Hì hì, có cụ lính mới cũng hỏi mấy câu hơi ngô nghê giống iem hồi trước. Bình thường mà cụ, xe nó phải thế.(k)
 

idlaptop.vn

Xe tải
Biển số
OF-48015
Ngày cấp bằng
5/10/09
Số km
312
Động cơ
462,720 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1100vp là vẫn êm so với nhà em, vợ 2 nhà em toàn 1500-1800vp. Em chờ khoảng 20-30s thì xuống 1000vp :102:. Như thế xe em có bị làm sao không các bác nhể???:^) Xe em đi được 3600km rồi.
Xe em giống xe cụ thế, y hệt luôn.
 

nguyenthedzung

Xe tải
Biển số
OF-45140
Ngày cấp bằng
1/9/09
Số km
265
Động cơ
465,650 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ Tóp đâu nhể???:^) Cụ vào giải thích hộ nhà chúng iem một cái... Liệu bọn em có điều chính được số vòng tua này không bác???
 

iphong

Xe máy
Biển số
OF-51314
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
74
Động cơ
455,640 Mã lực
Nơi ở
Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội
Không khí lạnh lượng oxy dày đặc hơn là không khí nóng, cho nên tỷ lệ oxy vào chế nhiều hơn bt, nên máy quay nhanh hơn. Chạy 1 lúc, không khí nóng lên => loãng ra cho nên lượng khí vào chế ít hơn, máy quay chậm hơn. Điều này là rất bình thường, xe nào cũng thế. Nếu các bác ở mấy nước lạnh như Mỹ, Canada hoặc bắc âu thì sẽ thấy cái này rõ rệt hơn vào mùa đông. Xe rev lên phải 2000RPM rồi phải 5 phút sau nó mới trở về dưới 1000 đc.
 
Chỉnh sửa cuối:

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,877
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Không khí lạnh lượng oxy dày đặc hơn là không khí nóng, cho nên tỷ lệ oxy vào chế nhiều hơn bt, nên máy quay nhanh hơn.
Sách nào dậy là không khí lạnh nhiều oxy hơn cụ tìm hộ e, nếu chưa có thì ta đăng ký giật giải nobel năm nay cũng đc :)) :))
 

spyder911

Xe tải
Biển số
OF-41096
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
387
Động cơ
471,070 Mã lực
nổ máy bình thường mà kụ:21:
 

GARU

Xe hơi
Biển số
OF-36933
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
182
Động cơ
473,920 Mã lực
Không khí lạnh lượng oxy dày đặc hơn là không khí nóng, cho nên tỷ lệ oxy vào chế nhiều hơn bt, nên máy quay nhanh hơn. Chạy 1 lúc, không khí nóng lên => loãng ra cho nên lượng khí vào chế ít hơn, máy quay chậm hơn. Điều này là rất bình thường, xe nào cũng thế. Còn mấy bác nói xe có hệ thống tự chỉnh ga khi khởi động là không hoàn toàn đúng, xe như KF chắc cũng chẳng có đâu ạ. Nếu các bác ở mấy nước lạnh như Mỹ, Canada hoặc bắc âu thì sẽ thấy cái này rõ rệt hơn vào mùa đông. Xe rev lên phải 2000RPM rồi phải 5 phút sau nó mới trở về dưới 1000 đc.
Cụ giải thích o ổn rồi,o phải chuyện oxy nhiều hay ít nhé, nếu nói dầu đặc hơn còn có lý xe nó lấy o khí ở ngoài thì lúc nào cũng là o khí ở nhiệt độ môi trường.Còn việc xe nó khởi động lên 1500v vào mùa lạnh là bình thường sau khoảng 30s nó xuống 1000v rồi mới về 600v,xe nào về mùa này đều thế cả.
 

iphong

Xe máy
Biển số
OF-51314
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
74
Động cơ
455,640 Mã lực
Nơi ở
Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội
Sách nào dậy là không khí lạnh nhiều oxy hơn cụ tìm hộ e, nếu chưa có thì ta đăng ký giật giải nobel năm nay cũng đc :)) :))
Cụ giải thích o ổn rồi,o phải chuyện oxy nhiều hay ít nhé, nếu nói dầu đặc hơn còn có lý xe nó lấy o khí ở ngoài thì lúc nào cũng là o khí ở nhiệt độ môi trường.Còn việc xe nó khởi động lên 1500v vào mùa lạnh là bình thường sau khoảng 30s nó xuống 1000v rồi mới về 600v,xe nào về mùa này đều thế cả.

Bác ơi, dầu đặc thì phải làm cho máy quay chậm hơn chứ ạ? cái này không make sense cho lắm ợ? Khi trời lạnh lượng không khí sẽ dày đặc hơn. Em học kinh nghiệm này khi em tune máy 2-stroke đấy ợ. Thường thường, khi trời lạnh thì phải mở van xăng ra 1 tí (Richer), khi trời nóng thì phải đóng van xăng lại 1 tí (Leaner).

dạ cái này không có sách nào dạy đâu ạ, vì nó là common sense, dễ hiểu thôi à, học sinh học cấp 2 cũng biết thôi à.

http://wiki.answers.com/Q/Why_is_cold_air_more_dense_than_warm_air
http://www.ldeo.columbia.edu/~kastens/curriculum/BRF/air/BRFDense.html

Cho nên nhưng chiếc xe đua hay có bộ phận này gọi là "Intercoolers" hay còn gọi là "Cold Air Intake System". Nó giữ mát luồng gió vào chế kể cả khi máy nóng lên. Cái này thường được sử dụng với cái TurboCharger, vì cái turbo lúc tạo áp suất khí, sẽ làm tăng nhiệt độ không khí vào buồng nổ và sẽ làm loãng khí, và nó sẽ phản tác dụng chức năng cái turbo này. Công việc của cái Intercooler là làm lạnh khí nén đẩy ra từ cái turbo, làm hỗn hợp oxy dày đặc hơn khi vào chế buồng nổ và nó sẽ tối ưu hóa xăng đốt trong xy-lanh, và tạo nhiều mã lực hơn. Cái này chắc các cụ cũng biết rồi.

http://en.wikipedia.org/wiki/Intercooler

Xe bình thường không có cái này, lúc đầu trời lạnh không khí đặc hơn, dẫn đến việc nhiều oxy chạy qua chế hòa khí hơn (nhiều khí, ít xăng - LEAN). Điều này cũng giống như mình đạp ga để mở van bướm ra 1 ít. Máy sẽ quay nhanh hơn và sẽ ấm dần lên. Sau mấy chục giây, máy nóng lên, và làm loãng không khí xung quanh cái Intake, cho nên sẽ ít oxy chạy qua chế hòa khí hơn (ít khí, nhiều xăng - RICH), máy sẽ quay chậm hơn. Đa số xe có hệ thống Oxygen Sensor (Cảm ứng oxy), nó sẽ gửi thông tin này đến computer, và máy tính sẽ tự động điều chỉnh lượng xăng phun ra cho phù hợp với lượng oxy chạy vào buồng nổ sao cho đúng tỷ lệ. Do đó nó tạo nên hiệu ứng này.

Thường bác nên đợi cho đến khí số vòng quay của máy ổn định rồi hẵng nên vào số đạp ga vận hành xe sẽ giữ tuổi thọ của máy lâu hơn.

Sorry, em đi nc ngoài lâu năm, mấy từ chuyên môn không biết nói tiếng việt ntn, mong các bác thông cảm.

Bác nào thấy em nói chưa chính xác thì xin sửa sai cho em nhé.
 

hajinbk

Xe tăng
Biển số
OF-5687
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
1,155
Động cơ
554,924 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất
Không khí lạnh lượng oxy dày đặc hơn là không khí nóng, cho nên tỷ lệ oxy vào chế nhiều hơn bt, nên máy quay nhanh hơn. Chạy 1 lúc, không khí nóng lên => loãng ra cho nên lượng khí vào chế ít hơn, máy quay chậm hơn. Điều này là rất bình thường, xe nào cũng thế. Nếu các bác ở mấy nước lạnh như Mỹ, Canada hoặc bắc âu thì sẽ thấy cái này rõ rệt hơn vào mùa đông. Xe rev lên phải 2000RPM rồi phải 5 phút sau nó mới trở về dưới 1000 đc.
Đúng không nhể:^) Hình như lá ử phải:^)
 

Mr-Quadcore

Xe buýt
Biển số
OF-34954
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
699
Động cơ
481,350 Mã lực
Xe em buổi sáng trời lạnh nổ máy lần đầu nó cũng bò lên đến xấp xỉ 1800 ~ 2000 ... nhưng nó bò xuống luôn .. chứ ko` mất đến mấy phút đâu ..
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
728
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không khí lạnh lượng oxy dày đặc hơn là không khí nóng, cho nên tỷ lệ oxy vào chế nhiều hơn bt, nên máy quay nhanh hơn. Chạy 1 lúc, không khí nóng lên => loãng ra cho nên lượng khí vào chế ít hơn, máy quay chậm hơn. Điều này là rất bình thường, xe nào cũng thế. Nếu các bác ở mấy nước lạnh như Mỹ, Canada hoặc bắc âu thì sẽ thấy cái này rõ rệt hơn vào mùa đông. Xe rev lên phải 2000RPM rồi phải 5 phút sau nó mới trở về dưới 1000 đc.
Khí lạnh và khí nóng mà công suất chênh nhau nhiều thế nhỉ? Đơn giản là vì với xe phun xăng điện tử nó tự động bơm xăng vào nhiều hơn khi máy còn lạnh thôi :^)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top