[Funland] Nỗ lực quay trở lại mặt trăng đầu tiên của Mỹ sau nửa thế kỷ đã thất bại

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,122
Động cơ
68,774 Mã lực
Tuổi
124
803
0

0

Nguồn hình ảnh: Astrobotic
Thiết bị Peregrine đã gửi bức ảnh đầu tiên sau khi bay vào vũ trụ. Đánh giá theo nó, những lo ngại trước đó đã được xác nhận: không có nghi ngờ gì về việc hạ cánh nhẹ nhàng lên mặt trăng. Trước đó, Mỹ đã hạ cánh xuống một vệ tinh tự nhiên của Trái đất vào năm 1972. Thất bại của Peregrine đồng nghĩa với việc Mỹ sẽ không thể lặp lại một cuộc đổ bộ nhẹ nhàng lên Mặt trăng cho đến nửa cuối những năm 2020.
Tên lửa Vulcan của Mỹ thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 8/1 đã phóng tàu vũ trụ Peregrine do công ty vũ trụ tư nhân Astrobotic sản xuất. Có năm công cụ khoa học trên đó để nghiên cứu một khu vực khác thường trên Mặt trăng - khu vực mái vòm Gruituizen được bao phủ bởi magma silic. NASA coi đây là khu vực rất quan trọng, bởi trên Trái đất, magma silic chỉ được hình thành ở những khu vực mà rìa của các mảng kiến tạo tiếp xúc với một lượng lớn nước. Trên Selenium, theo lý thuyết tác động lớn về sự hình thành của nó, lý thuyết vẫn được các nhân viên NASA thống trị, không thể có nước ở độ sâu: một vụ va chạm với hành tinh khác sẽ tự động làm nóng vật liệu mặt trăng đến mức hoàn toàn không có nước. Vì vậy, từ góc độ khoa học, những hy vọng nhất định đã được đặt vào thiết bị.
Tuy nhiên, ngay sau khi cất cánh, Astrobotic nhận được thông tin rằng thiết bị không thể tự định hướng bằng động cơ của nó tới Mặt trời. Nếu không có sự định hướng này, các tế bào quang điện sẽ không tạo ra đủ điện để sạc pin và vận hành thiết bị bình thường. Sau đó, họ cố gắng khôi phục lại khả năng định hướng nhưng hóa ra thiết bị đã gần hết nhiên liệu - có thể do bình xăng bị rò rỉ. Sau đó, công ty đã giới thiệu bức ảnh đầu tiên của Peregrine. Đánh giá theo cách nhìn của các ngôi sao trong ảnh, thiết bị vẫn đang quay.
Về vấn đề này, Astrobotic lưu ý rằng không còn bất kỳ cuộc thảo luận nào về việc hạ cánh trên mặt trăng. Bây giờ nhiệm vụ trở thành đưa Peregrine càng gần quỹ đạo mặt trăng càng tốt. Điều này sẽ cho phép bạn hiểu liệu một số giải pháp kỹ thuật và phần mềm khác cho thiết bị có đúng hay không.
Rõ ràng ngay từ đầu là có nguy cơ thất bại nhiệm vụ đáng kể. Peregrine là phương tiện hạ cánh tự động lên mặt trăng đầu tiên của Mỹ kể từ năm 1968 và là nỗ lực hạ cánh mềm đầu tiên trên vệ tinh kể từ năm 1972. Nghĩa là, giống như Roscosmos, Hoa Kỳ đã có một khoảng thời gian dài nghỉ ngơi trong việc hạ cánh mềm thành công trên Mặt trăng đến mức trên thực tế, họ cũng mới mẻ như những người Ấn Độ đã cố gắng làm điều đó trong vài năm qua. Tuy nhiên, người Ấn Độ đã trải qua một lần thử thất bại (vào năm 2019), họ rút ra kết luận từ đó và có thể đổ bộ vào năm 2023.
Thiết bị Astrobotic, trong trường hợp triển khai thành công trên Mặt trăng, lẽ ra phải trông như thế này.
Nguồn: Astrobotic
Mỹ chưa có kinh nghiệm như vậy nên hồi đầu năm nay, đại diện Astrobotic ước tính cơ hội hạ cánh thành công là 50-50. Nói cách khác, không có gì bất ngờ về sự thất bại của nhiệm vụ. Điều tồi tệ duy nhất là nó gần như không diễn ra theo đúng kế hoạch ngay sau khi được phóng lên vũ trụ. Điều này có nghĩa là sẽ không thể tìm ra lối ra quỹ đạo tự tâm một cách bình thường, và thậm chí còn hơn thế nữa là việc hạ cánh - những thời điểm khó khăn nhất của một sứ mệnh như vậy.
Ngày có khả năng nhất cho nỗ lực hạ cánh mềm tiếp theo trên Mặt trăng của tàu vũ trụ Mỹ là nửa cuối những năm 2020. Nhìn chung, chúng tôi lưu ý rằng những hoạt động như vậy nếu không có kinh nghiệm đáng kể là vô cùng khó khăn và thất bại không cho thấy bất kỳ vấn đề nào của ngành du hành vũ trụ Mỹ nói chung. Một vài nỗ lực đầu tiên của Liên Xô nhằm hạ cánh nhẹ nhàng các phương tiện của họ xuống Selenium cũng kết thúc bằng các vụ tai nạn và ba nhiệm vụ tương tự của Mỹ vào những năm 1960 đã thất bại (mặc dù không phải ở giai đoạn đầu như vậy). Ngày nay, nó luôn không có thất bại và lần đầu tiên hạ cánh xuống mặt trăng mềm chỉ đạt được ở Trung Quốc vào những năm 2010. Trong khi đó, tổng số quốc gia cố gắng làm điều này đã vượt quá nửa tá.

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,122
Động cơ
68,774 Mã lực
Tuổi
124
Thất bại của sứ mệnh mặt trăng của Mỹ
Các phần : Không gian , Robotics , Tình trạng và triển vọng
772
0

0

Nguồn ảnh: topwar.ru
Astrobotic, công ty phát triển tàu đổ bộ mặt trăng Peregrine, hôm 9/1 đã báo cáo rằng tàu vũ trụ bị mất nhiên liệu do hệ thống đẩy gặp trục trặc.
TASS-Hồ sơ. Vào ngày 9 tháng 1 năm 2024, công ty Astrobotic của Mỹ, công ty phát triển tàu đổ bộ mặt trăng Peregrine, đã báo cáo rằng tàu vũ trụ bị mất nhiên liệu do hệ thống đẩy gặp trục trặc. Peregrine được phóng vào ngày 8/1 bởi tên lửa đẩy Vulcan mới của Mỹ từ Sân bay vũ trụ Cape Canaveral (Florida, Mỹ). Đáng lẽ anh ta phải đến mặt trăng vào ngày 23 tháng 2. Theo nhà phát triển, với sự hỗ trợ của các nhà máy điện phụ, Peregrine sẽ có thể duy trì chế độ chạy như mong muốn trong khoảng 40 giờ. Astrobotic sẽ cố gắng đưa tàu vũ trụ “gần quỹ đạo mặt trăng nhất có thể” cho đến khi nó mất năng lượng.
TASS đã chuẩn bị tài liệu về những thất bại trong quá khứ của các sứ mệnh mặt trăng của Hoa Kỳ và các lần phóng không thành công của các quốc gia khác trong những năm gần đây.
Lịch sử
Mặt trăng là thiên thể đầu tiên mà tàu vũ trụ được gửi từ Trái đất và là vật thể thiên văn ngoài Trái đất duy nhất được con người ghé thăm. Liên Xô và Mỹ là những nước đầu tiên thực hiện các chương trình mặt trăng vào cuối những năm 1950. Vào ngày 17 tháng 8 năm 1958, Hoa Kỳ đã cố gắng phóng tàu vũ trụ Pioneer-0 lên Mặt Trăng. Vào ngày 23 tháng 9 cùng năm, Liên Xô đã cố gắng phóng tàu vũ trụ Luna-1A lên vũ trụ. Tuy nhiên, cả hai lần phóng đều thất bại do tai nạn phương tiện phóng.
Tổng cộng, kể từ năm 1958, ít nhất 134 sứ mệnh (bao gồm cả các phương tiện nhỏ được phóng trên đường đi) đã được 8 quốc gia và Cơ quan Vũ trụ Châu Âu thực hiện và gửi lên Mặt trăng, trong đó 60 sứ mệnh thất bại (bao gồm cả Peregrine) và 8 sứ mệnh thành công một phần.
Các chương trình Tiên phong, Kiểm lâm và Khảo sát của Mỹ
Là một phần của chương trình Tiên phong, được phát triển để khám phá không gian liên hành tinh và một số thiên thể trong Hệ Mặt trời, Hoa Kỳ vào năm 1958-1960 đã cố gắng đưa phương tiện tự động lên Mặt trăng. Ra mắt vào ngày 17 tháng 8 năm 1958, Pioneer bị mất tích sau một vụ tai nạn xe phóng Thor-Able. Ba phương tiện tiếp theo không có đủ tốc độ thiết kế để đi vào quỹ đạo lên Mặt Trăng. Pioneer 4 (là chiếc thứ năm liên tiếp) đã đạt được một phần mục tiêu của mình - nó đã bay cách thiên thể 60 nghìn km. Nỗ lực phóng bốn chiếc xe cuối cùng đều thất bại do tai nạn xe phóng. Nhìn chung, trong số 9 lần thử đưa Pioneer lên Mặt trăng, chỉ có 1 lần thành công một phần.
Năm 1961-1965, Hoa Kỳ triển khai chương trình Ranger nhằm thu được ảnh Mặt Trăng từ khoảng cách gần. Lần phóng đầu tiên của thiết bị tự động đã không thành công do phương tiện phóng có vấn đề. Ranger-2 không thể vào đường bay tới Mặt Trăng do trục trặc con quay hồi chuyển. Ranger-3 bay qua Mặt Trăng do lỗi hệ thống dẫn đường, Ranger-5 - do mất điện. Các tấm pin mặt trời của Ranger-4 không mở được do trục trặc về hẹn giờ và nó đã rơi xuống Mặt trăng mà không truyền được dữ liệu hữu ích. Thiết bị thứ sáu cũng va chạm với Mặt Trăng, không thể truyền hình ảnh do camera gặp trục trặc. Như vậy, trong số 9 phương tiện được phóng đi, chỉ có 3 phương tiện cuối cùng hoàn thành nhiệm vụ.
Chương trình mặt trăng tiếp theo của Hoa Kỳ là Surveyor. Nhiệm vụ của cô là thực hiện hạ cánh nhẹ nhàng trên bề mặt vệ tinh Trái đất. Không giống như các chương trình mặt trăng trước đây của Mỹ, chuyến bay đầu tiên đã thành công - vào ngày 2 tháng 6 năm 1966, Surveyor-1 đã hạ cánh thành công. Chiếc xe tiếp theo (Surveyor-2), ra mắt cùng năm, đã bị rơi khi hạ cánh do một trong các động cơ bị hỏng. Năm 1967, Surveyor-4 ngừng liên lạc hai phút rưỡi trước khi hạ cánh lên mặt trăng. Kết quả là trong số bảy thiết bị ra mắt vào năm 1966-1968, có hai thiết bị không hoàn thành được nhiệm vụ của mình.
Chương trình Apollo có người lái (Mỹ)
Người Mỹ là những người đầu tiên đưa người lên mặt trăng trong chương trình Apollo. Tuy nhiên, sự khởi đầu của nó đã bị lu mờ bởi thảm họa Apollo 1, phi hành đoàn đã chết vào ngày 27 tháng 1 năm 1967 trong các cuộc thử nghiệm trước chuyến bay trên trái đất trong buồng lái của một con tàu vũ trụ trong một vụ cháy. Nguyên nhân vụ cháy là do chập điện, chưa xác định được nguyên nhân. Nó dẫn đến hậu quả thảm khốc do sử dụng vật liệu dễ cháy trong cabin và thiết kế cửa sập không thành công.
Thất bại thứ hai của chương trình xảy ra vào tháng 4 năm 1970, khi một bình oxy phát nổ trên đường tới Mặt Trăng của tàu Apollo 13, dẫn đến nhà máy điện chính của con tàu bị hỏng và hệ thống tái tạo không khí gặp vấn đề. Phi hành đoàn gồm ba phi hành gia đã quay trở lại Trái đất an toàn. Nguyên nhân của vụ tai nạn là do sơ suất trong thiết kế bình oxy lỏng: hệ thống điện tử của chúng ban đầu được thiết kế cho điện áp 28 volt, sau đó chúng được chuyển đổi thành 65 volt, nhưng các chuyên gia và nhà thầu của NASA đã quên thay điện áp ở bộ điều nhiệt. liên lạc. Hai tuần trước khi phóng tàu Apollo 13, các điểm tiếp xúc bị nóng chảy trong quá trình thử nghiệm do điện áp cao. Chiếc xe tăng phát nổ khi các phi hành gia bật hệ thống sưởi trong suốt chuyến bay.
Tổng cộng, chín chuyến bay có người lái lên Mặt trăng đã được thực hiện trong khuôn khổ chương trình Apollo (bao gồm sáu chuyến hạ cánh trên bề mặt vệ tinh Trái đất). Tất cả đều thành công, ngoại trừ Apollo 13.
Nhiệm vụ không thành công của các nước khác trong 5 năm qua
Năm 2019, sứ mệnh của tàu thăm dò liên hành tinh tư nhân Bereshit của Israel, được thiết kế để đáp xuống mặt trăng, đã thất bại. Nó được tạo ra bởi tổ chức phi lợi nhuận SpaceIL với sự tham gia của Cơ quan Vũ trụ Israel. Bereshit được phóng vào ngày 22 tháng 2 năm 2019 bởi tên lửa đẩy Falcon 9 của công ty SpaceX của Mỹ từ sân bay vũ trụ Cape Canaveral (Florida, Mỹ). Vào ngày 11 tháng 4 năm 2019, Bereshit bị rơi khi hạ cánh trên bề mặt mặt trăng.
Ngày 22 tháng 7 năm 2019 Ấn Độ đã phóng trạm tự động Chandrayan-2 bằng phương tiện phóng LVM3 được phóng từ Trung tâm Vũ trụ. Satish Dhawan trên đảo Sriharikota ở Vịnh Bengal. Mục đích chính của sứ mệnh là đưa bệ hạ cánh Vikram cùng với tàu thám hiểm mặt trăng Pragyan đến khu vực Cực Nam của vệ tinh Trái đất. Tuy nhiên, vào ngày 6 tháng 9 năm 2019, việc hạ cánh xuống Mặt trăng của mô-đun Vikram không thành công, mất liên lạc với nó ở độ cao 2,1 km tính từ bề mặt Mặt trăng.
Vào ngày 16 tháng 11 năm 2022, Hoa Kỳ phóng từ Trung tâm Vũ trụ mang tên John F. Kennedy ở Florida đã phóng phương tiện phóng SLS (Hệ thống phóng không gian) cùng với tàu vũ trụ Orion như một phần của chương trình mặt trăng Artemis, đã bay thành công quanh Mặt trăng và quay trở lại Trái đất vào ngày 11 tháng 12 cùng năm. Đồng thời, 4 phương tiện mặt trăng nhỏ được phóng cùng với Orion đã không thể hoàn thành nhiệm vụ. Trong số đó có tàu đổ bộ OMOTENASHI của Nhật Bản, được thiết kế để thử nghiệm công nghệ hạ cánh "bán cứng" trên bề mặt vệ tinh Trái đất. Các thiết bị còn lại thuộc về Hoa Kỳ.
Vào ngày 11 tháng 12 năm 2022, một sứ mệnh quốc tế đã được khởi động từ sân bay vũ trụ Cape Canaveral bằng phương tiện phóng Falcon 9 - tàu đổ bộ Hakuto-R của Nhật Bản cùng với tàu thám hiểm hành tinh Rashid của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và robot SORA-Q nhỏ của Nhật Bản tàu thám hiểm hành tinh. Vào ngày 25 tháng 4 năm 2023, Hakuto-R tăng tốc đột ngột trong những giây cuối cùng trước khi hạ cánh và mất liên lạc với nó. Theo các chuyên gia, tàu vũ trụ đã hạ cánh khó khăn xuống Mặt trăng. Nhiệm vụ được coi là không thành công.
Vào ngày 11 tháng 8 năm 2023, từ sân bay vũ trụ Vostochny (vùng Amur), việc phóng tàu vũ trụ Luna-25 đã được thực hiện, trở thành tàu vũ trụ đầu tiên ở nước Nga hiện đại được gửi tới một vệ tinh tự nhiên của Trái đất. Vào ngày 16 tháng 8, trạm tự động đi vào quỹ đạo mặt trăng, nơi nó tiến hành các quan sát và đo lường khoa học. Nhưng cô đã không hoàn thành nhiệm vụ chính của mình - hạ cánh gần cực nam của Mặt Trăng. Vào ngày 19 tháng 8, liên lạc với Luna-25 bị mất. Theo Roscosmos, do hệ thống điều khiển trên tàu hoạt động bất thường, AMS không thể di chuyển vào quỹ đạo trước khi hạ cánh và rơi xuống bề mặt vệ tinh Trái đất.


 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
29,703
Động cơ
30,763 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Vậy có thêm cơ sở để nghi ngờ lần đầu nhỉ 8->
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,122
Động cơ
68,774 Mã lực
Tuổi
124
dành cho các cụ muốn nói đây là cty tư nhân: Ở mỹ, các hãng tư nhân hùng mạnh chả kém gì các đơn vị nhà nước hết. Cụ thể là Boeing, Lockheed Martin, Raytheon, Apple, Microsoft, Meta, Alphabet, Qualcomm, Nvidia, IBM, SpaceX vv có nguồn lực tài chính và công nghệ khổng lồ, họ làm ra 99.99% các niềm tự hào công nghệ mỹ đó , tư nhân ở Mỹ giỏi hơn nn ở đây là NASA
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,840
Động cơ
46,898 Mã lực
Tuổi
48
Vậy có thêm cơ sở để nghi ngờ lần đầu nhỉ 8->
Mấy lần đổ bộ lên mặt trăng là của NASA mà cụ

Đây là tư nhân đưa thiết bị chứ ko phải người
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,122
Động cơ
68,774 Mã lực
Tuổi
124
Mấy lần đổ bộ lên mặt trăng là của NASA mà cụ

Đây là tư nhân đưa thiết bị chứ ko phải người
cụ lại làm như tư nhân ở mỹ dốt lắm ấy

Ở mỹ, các hãng tư nhân hùng mạnh chả kém gì các đơn vị nhà nước hết. Cụ thể là Boeing, Lockheed Martin, Raytheon, Apple, Microsoft, Meta, Alphabet, Qualcomm, Nvidia, IBM, SpaceX vv có nguồn lực tài chính và công nghệ khổng lồ, họ làm ra 99.99% các niềm tự hào công nghệ mỹ đó , tư nhân ở Mỹ giỏi hơn nn ở đây là NASA

còn nữa dự án này cộng tác với nasa, chứ có phải tự túc 100% đâu, nói phải cho đúng sự thật
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
29,703
Động cơ
30,763 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Mấy lần đổ bộ lên mặt trăng là của NASA mà cụ

Đây là tư nhân đưa thiết bị chứ ko phải người
Sau nhiều lần thành công thì cháu nghĩ giờ đổ bộ lên đó như ngày xưa đi chợ tết chứ nhỉ :-??
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,122
Động cơ
68,774 Mã lực
Tuổi
124
Sau nhiều lần thành công thì cháu nghĩ giờ đổ bộ lên đó như ngày xưa đi chợ tết chứ nhỉ :-??
có lý, như vậy là công nghệ Mỹ sau khi ông tổ rocket Wernher von Braun qua đời thì ko còn ai, sau này người Mỹ phải phụ thuộc vào tư nhân hóa cũng như cự thù Nga để lên vũ trụ, ISS

bản thân Wernher von Braun cũng ko phải người Mỹ, mà người Đức, từng là phát xít

 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,840
Động cơ
46,898 Mã lực
Tuổi
48
cụ lại làm như tư nhân ở mỹ dốt lắm ấy

Ở mỹ, các hãng tư nhân hùng mạnh chả kém gì các đơn vị nhà nước hết. Cụ thể là Boeing, Lockheed Martin, Raytheon, Apple, Microsoft, Meta, Alphabet, Qualcomm, Nvidia, IBM, SpaceX vv có nguồn lực tài chính và công nghệ khổng lồ, họ làm ra 99.99% các niềm tự hào công nghệ mỹ đó , tư nhân ở Mỹ giỏi hơn nn ở đây là NASA

còn nữa dự án này cộng tác với nasa, chứ có phải tự túc 100% đâu, nói phải cho đúng sự thật
E ko chê họ dốt, tuy nhiên trong lĩnh vực hàng không thì NASA họ đi trước thôi. Tư nhân ở Mỹ thì như cụ nói chuẩn rồi
Các lĩnh vực như cụ nói thì ác rồi, em dùng cả các sản phẩm của Autodesk, Bentley... đều thấy hài lòng.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,122
Động cơ
68,774 Mã lực
Tuổi
124
E ko chê họ dốt, tuy nhiên trong lĩnh vực hàng không thì NASA họ đi trước thôi. Tư nhân ở Mỹ thì như cụ nói chuẩn rồi
Các lĩnh vực như cụ nói thì ác rồi, em dùng cả các sản phẩm của Autodesk, Bentley... đều thấy hài lòng.
NASA cũng đâu có giỏi, mấy năm nay toàn phụ thuộc vào tư nhân (blue origin vs spacex) và Nga đó thôi, hàng không Mỹ 99% là tư nhân mà còn ko giỏi thì ai giỏi

NASA đi trước vì giai đoạn những năm 1950-1960 có các nhà khoa học của Phát xít Đức đầu quân, chứ bản thân người Mỹ ko có đủ trình độ, bằng chứng là thua Liên Xô giai đoạn đầu space race

 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,840
Động cơ
46,898 Mã lực
Tuổi
48
Sau nhiều lần thành công thì cháu nghĩ giờ đổ bộ lên đó như ngày xưa đi chợ tết chứ nhỉ :-??
Uh, e ko thạo lĩnh vực tên lửa với vũ trụ này cũng ko hiểu được. Đáng ra mần tận 6 lần lên đó rồi mà giờ sao khó thế nhể.
E thì đoán mò là công nghệ thay đổi rồi, xưa cái máy tính dùng để tính toán năm 69 năng lực còn thua con iphone cùi bây giờ, hay các công nghệ khác cũng thay đổi nên khó nhỉ ?
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,122
Động cơ
68,774 Mã lực
Tuổi
124
Uh, e ko thạo lĩnh vực tên lửa với vũ trụ này cũng ko hiểu được. Đáng ra mần tận 6 lần lên đó rồi mà giờ sao khó thế nhể.
E thì đoán mò là công nghệ thay đổi rồi, xưa cái máy tính dùng để tính toán năm 69 năng lực còn thua con iphone cùi bây giờ, hay các công nghệ khác cũng thay đổi nên khó nhỉ ?
1 lý do khác đó là xưa tất cả đều là giả nhằm tuyên truyền chống Liên Xô, hiện nay ở Mỹ cũng nhiều người ko chịu tin Mỹ lên mặt trăng mà
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
29,703
Động cơ
30,763 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Uh, e ko thạo lĩnh vực tên lửa với vũ trụ này cũng ko hiểu được. Đáng ra mần tận 6 lần lên đó rồi mà giờ sao khó thế nhể.
E thì đoán mò là công nghệ thay đổi rồi, xưa cái máy tính dùng để tính toán năm 69 năng lực còn thua con iphone cùi bây giờ, hay các công nghệ khác cũng thay đổi nên khó nhỉ ?
1 lý do khác đó là xưa tất cả đều là giả nhằm tuyên truyền chống Liên Xô, hiện nay ở Mỹ cũng nhiều người ko chịu tin Mỹ lên mặt trăng mà
Hay có chỉ thị tay Cuội lắp trạm thu phí không dừng mà không thông báo, mà tàu Mẽo chưa dán thẻ (hoặc dán thẻ mà quên chưa nạp tiền) nên phải quay về nhỉ:-??
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,122
Động cơ
68,774 Mã lực
Tuổi
124
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,224
Động cơ
254,536 Mã lực
Hồi học ĐH, em có đi tập quân sự và bắn đạn thật, lúc đó không hiểu sao em bắn súng trường 3 phát thì 2 phát trúng vòng 10, 1 phát trúng vòng 9. Tổng được 29 điểm, cao nhất lớp.
Sau kỳ tích này, em không thể nào lặp lại được nữa, dù cố gắng mức nào đi nữa, bắn cũng chỉ tối đa 27 điểm. :))
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,634
Động cơ
463,253 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Vài lần thất bại như này thì rất rất nhiều người sẽ tin rằng Mỹ lên mặt trăng là giả ( dù có lên thật đi nữa )
 

RaptorLake

Xe buýt
Biển số
OF-809752
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
633
Động cơ
47,344 Mã lực
Có lẽ việc hạ cánh xuống Mặt trăng vẫn còn quá nhiều yếu tố mà hiện nay con người vẫn chưa thể tính toán ổn thỏa được.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,122
Động cơ
68,774 Mã lực
Tuổi
124
Thông tin thớt
Đang tải
Top