[Funland] Nỗ lực cứu bé trai lọt xuống trụ cầu 35 m ở Đồng Tháp

Trạng thái
Thớt đang đóng

Dminnn2018

Xe tải
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
348
Động cơ
25,994 Mã lực
Tuổi
32
Tác dụng của cái cọc ấy là gì, là để truyền tải trọng từ cây cầu xuyên qua lớp đất bùn yếu, xuống thẳng tầng địa chất tốt (tầng đá) của vỏ trái đất. Mà cọc được đóng mật độ dày trong một diện tích nhỏ nên đất xung quanh đó được lèn cực kỳ chặt, cọc thậm chí được đóng sâu vào tầng địa chất tốt độ vài mét cho đảm bảo khả năng chịu lực của cầu…

Bởi vậy vì sao huy động cả nước nhổ mãi không lên, chứng tỏ nhà thầu thi công tốt, nhưng quá ẩu tả trong khâu an toàn lao động và sự việc quá hy hữu…

Cũng cần phải nói thêm là các phương án tính toán để nhổ cọc lên cũng cần đảm bảo không ảnh hưởng đến những cây cọc khác, vì vậy người ta mới chọn phương án đóng ống lồng. Chắc có lẽ khi cứu hộ đứa bé xong là lắp thép đổ bê tông vào luôn…
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,442
Động cơ
221,690 Mã lực
cái này công bố chắc là để bơm nước xuống xả đất cho dễ rút cọc.
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,872
Động cơ
482,495 Mã lực
Tác dụng của cái cọc ấy là gì, là để truyền tải trọng từ cây cầu xuyên qua lớp đất bùn yếu, xuống thẳng tầng địa chất tốt (tầng đá) của vỏ trái đất. Mà cọc được đóng mật độ dày trong một diện tích nhỏ nên đất xung quanh đó được lèn cực kỳ chặt, cọc thậm chí được đóng sâu vào tầng địa chất tốt độ vài mét cho đảm bảo khả năng chịu lực của cầu…

Bởi vậy vì sao huy động cả nước nhổ mãi không lên, chứng tỏ nhà thầu thi công tốt, nhưng quá ẩu tả trong khâu an toàn lao động và sự việc quá hy hữu…

Cũng cần phải nói thêm là các phương án tính toán để nhổ cọc lên cũng cần đảm bảo không ảnh hưởng đến những cây cọc khác, vì vậy người ta mới chọn phương án đóng ống lồng. Chắc có lẽ khi cứu hộ đứa bé xong là lắp thép đổ bê tông vào luôn…
ATLD ẩu tả chỗ nào cụ? Kỹ sư, công nhân, TVGS... có bị sao đâu? Giống cái đường sắt giao đường bộ, xảy ra tai nạn do xe oto cố tình băng qua barie thì là do ngành đường sắt quá ẩu hả c
 

Lytuongquan

Xe buýt
Biển số
OF-432170
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
514
Động cơ
219,185 Mã lực
Vậy em nhỏ đã rơi xuống độ sâu bao nhiêu, thời gian mất và lý do dẫn đến tử vong (ngạt khí độc, thiếu ôxy, ngạt nước)
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,442
Động cơ
221,690 Mã lực
Vậy em nhỏ đã rơi xuống độ sâu bao nhiêu, thời gian mất và lý do dẫn đến tử vong (ngạt khí độc, thiếu ôxy, ngạt nước)
chưa biết đâu, người ta chỉ họp và thống nhất là căn cứ trên những dữ kiện này, bé không thể sống. Cho phép bơm nước xuống.
 

altis_oldman

Xe tăng
Biển số
OF-67175
Ngày cấp bằng
26/6/10
Số km
1,764
Động cơ
454,771 Mã lực
Vậy em nhỏ đã rơi xuống độ sâu bao nhiêu, thời gian mất và lý do dẫn đến tử vong (ngạt khí độc, thiếu ôxy, ngạt nước)
em bé tử vong ở độ sâu 9.5m tính từ miệng cọc, ở độ sâu 1.5 m dưới nước tử vong bởi ngạt nước (chết đuối)
chia buồn với gia đình em
 

cutic

Xe buýt
Biển số
OF-51480
Ngày cấp bằng
24/11/09
Số km
859
Động cơ
460,291 Mã lực

Yelnut

Xe tăng
Biển số
OF-390971
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,299
Động cơ
-231,531 Mã lực
Hình như họ không rút hết đất ra mà chỉ là làm mềm đất.
Ngoài một câu phát biểu của một bà trên VTV thì không có báo nào nói về việc dùng dây thả xuống kéo lên lúc đầu . Ở công trường chắc là có dây nhưng lại thường là to nên khó thắt thòng lọng.
 

Lam__Phương

Xe điện
Biển số
OF-719043
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
4,711
Động cơ
-514,687 Mã lực
Trả lời câu hỏi xem nào. Ngta là lãnh đạo tỉnh, cao hơn bác cả trăm cái đầu cũng ko đội đâu đấy!
Nó cũng giống như cụ đi xe máy đội mũ bảo hiểm vậy. Hôm trước e nhìn cái ảnh cũng nghĩ như cụ trên nói và nhà thầu chắc cũng có vài cái mũ cho công nhân đội thôi, công tác an toàn lao động ở công trường thấp như vậy nên mới xảy ra vụ việc đáng tiếc này.
À mà lãnh đạo chắc ngày thường ít đi kiểm tra công trường cụ ạ nên k có tác phong đó.
 

cỏ và mây

Xe điện
Biển số
OF-122555
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
2,221
Động cơ
40,402 Mã lực
Buồn quá cccm ạ :(. Chỉ là 60k thui mà…
Kết thúc nó bi thảm quá ấy ạ :((.
 

dattuyet_sghn

Xe điện
Biển số
OF-498204
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,139
Động cơ
212,346 Mã lực
Tuổi
41
em bé tử vong ở độ sâu 9.5m tính từ miệng cọc, ở độ sâu 1.5 m dưới nước tử vong bởi ngạt nước (chết đuối)
chia buồn với gia đình em
Nếu đúng như cụ nói thì mắc ở đoạn nối ống đầu tiên (9,5m + chiều cao bé thì vẫn trong cái cọc đầu). Giờ làm sao mà cắt đứt đoạn nối đó nhấc lên là xong thôi. Ở dưới trụ thứ 2, 3 mới khoai.
 

ArtidaWood

Đi bộ
Biển số
OF-824069
Ngày cấp bằng
19/12/22
Số km
3
Động cơ
36 Mã lực
ATLD ẩu tả chỗ nào cụ? Kỹ sư, công nhân, TVGS... có bị sao đâu? Giống cái đường sắt giao đường bộ, xảy ra tai nạn do xe oto cố tình băng qua barie thì là do ngành đường sắt quá ẩu hả c
Đồng ý với bác, giờ thanh tra kiểm tra có thể có sai phạm thật, nhưng tai nạn này hy hữu quá, và có phần lỗi của cháu bé nữa. Bây giờ cháu mất rồi, cứu hộ cũng đã làm hết cách rồi, cá nhân em thấy cũng không nên quy hết lỗi cho bên cdt xây dựng :(
 

Jumping up

Xe tải
Biển số
OF-789118
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
454
Động cơ
7,438 Mã lực
Tuổi
43
em bé tử vong ở độ sâu 9.5m tính từ miệng cọc, ở độ sâu 1.5 m dưới nước tử vong bởi ngạt nước (chết đuối)
chia buồn với gia đình em
Nếu dữ liệu của cụ đúng thì cháu kẹt ở cuối đốt cọc trên cùng tầm 11m không phải 35m như hình vẽ :(
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,202 Mã lực
Trả lời câu hỏi xem nào. Ngta là lãnh đạo tỉnh, cao hơn bác cả trăm cái đầu cũng ko đội đâu đấy!
Đơn giản nhất thì đó là dấu hiệu nhận biết, mà thôi dừng ở đây nhé, trao đổi vs người hay móc mỉa tôi hay bị dị ứng.
 

Dminnn2018

Xe tải
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
348
Động cơ
25,994 Mã lực
Tuổi
32
ATLD ẩu tả chỗ nào cụ? Kỹ sư, công nhân, TVGS... có bị sao đâu? Giống cái đường sắt giao đường bộ, xảy ra tai nạn do xe oto cố tình băng qua barie thì là do ngành đường sắt quá ẩu hả c
Bác không lấy ví dụ bắc cầu như thế được. Không có điểm chung giữa việc cố tình băng qua barie và tai nạn hy hữu này. Ô tô biết băng qua là nguy cơ lớn bị tàu hoả tung, nhưng vẫn lao đầu vào, chứ thằng bé nó có cố tình chui vào lỗ cọc đâu… Chừng nào mình làm đủ hết các mọi biện pháp nhưng họ vẫn cố tình xem thường tính mạng thì may ra còn nhẹ tội cho mình…

Nguyên tắc ở công trường luôn luôn phải có người canh gác, tư vấn giám sát thực hiện giám sát “thường xuyên và có hệ thống”…
 

Chauthanh11

Xe điện
Biển số
OF-739910
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
4,214
Động cơ
120,882 Mã lực
Nơi ở
Hậu Giang
Nó cũng giống như cụ đi xe máy đội mũ bảo hiểm vậy. Hôm trước e nhìn cái ảnh cũng nghĩ như cụ trên nói và nhà thầu chắc cũng có vài cái mũ cho công nhân đội thôi, công tác an toàn lao động ở công trường thấp như vậy nên mới xảy ra vụ việc đáng tiếc này.
À mà lãnh đạo chắc ngày thường ít đi kiểm tra công trường cụ ạ nên k có tác phong đó.
Công tác an toàn của các nhà thầu VN trừ nhà công trình nhà cao tầng và các công trình do nước ngoài làm chủ còn đỡ , còn đâu mang tính chất đối phó là chính , nhất là các công trình cầu đường càng ẩu, các công trình như thế này đa phần công nhân không mũ áo , đồng phục và khỏi cần mang giày bảo hộ cũng được , cái chứng chỉ an toàn mua có tầm trên 1 triệu chứ mấy đâu
 

Thị_vệ_độc_hành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812250
Ngày cấp bằng
10/5/22
Số km
476
Động cơ
3,922 Mã lực
Tuổi
35
Bác không lấy ví dụ bắc cầu như thế được. Không có điểm chung giữa việc cố tình băng qua barie và tai nạn hy hữu này. Ô tô biết băng qua là nguy cơ lớn bị tàu hoả tung, nhưng vẫn lao đầu vào, chứ thằng bé nó có cố tình chui vào lỗ cọc đâu… Chừng nào mình làm đủ hết các mọi biện pháp nhưng họ vẫn cố tình xem thường tính mạng thì may ra còn nhẹ tội cho mình…

Nguyên tắc ở công trường luôn luôn phải có người canh gác, tư vấn giám sát thực hiện giám sát “thường xuyên và có hệ thống”…
Đồng ý với bác này, lỗi thuộc về chủ đầu tư và tổng thầu xây dựng, để ng lạ có thể ra vào công trình tự do mà ko có phương án bảo vệ, giám sát gây ra hậu quả nghiêm trọng
 

rainsg

Xe tải
Biển số
OF-708224
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
216
Động cơ
105,872 Mã lực

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,592
Động cơ
112,170 Mã lực
Tuổi
40
Công tác an toàn của các nhà thầu VN trừ nhà công trình nhà cao tầng và các công trình do nước ngoài làm chủ còn đỡ , còn đâu mang tính chất đối phó là chính , nhất là các công trình cầu đường càng ẩu, các công trình như thế này đa phần công nhân không mũ áo , đồng phục và khỏi cần mang giày bảo hộ cũng được , cái chứng chỉ an toàn mua có tầm trên 1 triệu chứ mấy đâu
Thằng em của em. Mới bị phạt hơn 100 USD. Vì mỗi tội xuống cầu thang không bám tay vào lan can. Nó làm công nhân đóng giàn khoan. Hết ca của nó rồi. Đang trên đường xuống. 1 tay cầm bộ đàm, 1 tay cầm chai nước, nhông nhông đi xuống cầu thang không vịn tay.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top