[Funland] Nỗ lực cứu bé trai lọt xuống trụ cầu 35 m ở Đồng Tháp

Trạng thái
Thớt đang đóng

Dacia90

Xe điện
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
2,006
Động cơ
67,848 Mã lực
Tuổi
44
Khổ thân nhiều người mất Tết. Khả năng cháu bé đã tiên lượng rất xấu từ năm ngoái 31/12/2022 rồi hôm nay mới công bố.
Thời điểm lọt hố khoảng 11h30 ngày 31, thời gian vàng cho CHCN qua lâu rồi.
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,563
Động cơ
407,644 Mã lực
Thằng em của em. Mới bị phạt hơn 100 USD. Vì mỗi tội xuống cầu thang không bám tay vào lan can. Nó làm công nhân đóng giàn khoan. Hết ca của nó rồi. Đang trên đường xuống. 1 tay cầm bộ đàm, 1 tay cầm chai nước, nhông nhông đi xuống cầu thang không vịn tay.
Phạt là nhẹ, nên đuổi việc ngay mới đúng. Xuống cầu thang nguy hiểm hơn khi lên rất nhiều!
 

Dminnn2018

Xe tải
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
304
Động cơ
22,985 Mã lực
Tuổi
31
Vấn đề là khi rơi xuống khoảng 10-15m em bé có dừng lại ở đó và kêu cứu. Và bố em bé có thòng dây xuống để kéo và khi kéo lên đc 1m thì tuột ( có thể không đủ sức, có thể mắc kẹt vào đâu đó tuột tay, và như thế rơi xuống lần này nó ngập luôn vào bùn nước, vì thế coi như đó là ngày giờ ra đi của em. Hơn ai hết người nhà em bé biết rõ, những người biết nhìn nhận một tí cũng biết rõ. Lượng không khí nếu đủ để em có thể hít thở chỉ đc 10-15 phút. Sau đó là ngạt thở, còn nếu có nước và bùn thì ngay khi rơi lần 2 thì ngập hoàn toàn. Vấn đề là họ không xác định được em bé đang chìm ở khoảng cách bao nhiêu.
Trong lòng trụ có nước, nếu vậy phương án là hút nước có hay không. Tại sao lại truyền oxy và nước xuống???, Tất cả các câu hỏi, giả thiết cần phải có thông tin lộ ra. Hiện tại họ giấu nhẹm
Và sơ đồ đưa ra lúc nào cũng em bé ở độ sâu 35m không thể hiện đc bên trong lòng ống là khô ráo hay nước, hay là bùn.
Báo chí hay thông tin không phân tích hay đưa ra nhận xét thời tiết khu vực đó trong 10 ngày trước có mưa hay không. Xung quanh có rất nhiều móng trụ trong điều kiện ý chang không thấy nói lực lượng cứu hộ nghiên cứu khảo sát mấy móng trụ kia.
Và trong điều kiện cứu hộ tại sao họ lại không đào rộng ra. Mà sử dụng khoan ruột gà rồi dùng búa thủy lực đóng ống sắt( búa này mà rung thì ngang cỡ động đất).
Đó là sự bất nhất thiếu minh bạch và giấu nhẹm thông tin. Cùng với đó là sự ồ ạt của truyền thông, họ cứ nhai miết câu chuyện hy vọng, mà không đi vào thực tế sự thật, họ chỉ giỏi lèo lái dư luận hy vọng và khóc thương mà thôi.
Lại thuyết âm mưu, trong khi chuyên môn về xây dựng = 0, chuyên môn về địa hình địa chất = 0
 

Gaumabe

Xe tải
Biển số
OF-736253
Ngày cấp bằng
16/7/20
Số km
211
Động cơ
-469 Mã lực
Tuổi
43
Bé cần 60k để đóng tiền học võ mà mẹ k có, bé nhặt sắt bán đc 21k rồi cụ ạ. Hôm đó vào công trường định nhặt sắt tiếp ạ 😭😭
Thôi mợ cũng đừng buồn quá, xót xa lắm.
Theo dõi vụ này em cũng không ngủ được 2 hôm rồi.
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,563
Động cơ
407,644 Mã lực

skype0211

Xe tăng
Biển số
OF-390969
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,151
Động cơ
242,283 Mã lực
Nếu soi lần 2 mà nước 8m thì phải công bố em bé đã ra đi. Khi đó công tác cứu nạn phải chuyển sang tìm kiếm thi thể. Nó sẽ rất khác, khi đã xác định( mà rõ ràng có nước thì đã chết chìm, khi đó cơ thể sẽ trương phồng lên trong lòng ống hẹp như vậy thì nó sẽ kẹt cứng, và như vậy không cần máy móc gì chỉ cần que thăm chọc xuống đến khi bị kẹt là biết chìm ở độ sâu bao nhiêu rồi. Có phải đơn giản vậy không????
Lạy thánh, thế thánh định dùng cái que thăm đấy chọc, móc thi thể cháu bé lên cho banh xác ra à?
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,713
Động cơ
115,479 Mã lực
Thằng em của em. Mới bị phạt hơn 100 USD. Vì mỗi tội xuống cầu thang không bám tay vào lan can. Nó làm công nhân đóng giàn khoan. Hết ca của nó rồi. Đang trên đường xuống. 1 tay cầm bộ đàm, 1 tay cầm chai nước, nhông nhông đi xuống cầu thang không vịn tay.
Tôi xem nhiều clips của tụi tây làm việc trên cao, tụi nó làm như thế này:
Đừng nói chuyện bám tay hay không, mỗi thằng có tới 2 sợi dây móc vô lan can hoặc gì đó.
Đi tới chỗ nào đó vướng: Nó dừng lại và lần lượt chuyển từng cái móc sang lan can kế tiếp.
Câu hỏi: 1 cái móc là thừa đủ??
Trả lời:
Đúng thế. Một nửa cái cũng thừa. Nhưng cái thứ hai chỉ dành riêng cho trường hợp, khi bác dừng lại và chuyển móc. Khi đó, bác không hề có dây bảo hiểm, thế nên, dây móc thứ hai chỉ để bảo hiểm cho trường hợp đó - và tụi nó phải tha cả 2 cái móc đi, 24/7.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Nếu soi lần 2 mà nước 8m thì phải công bố em bé đã ra đi. Khi đó công tác cứu nạn phải chuyển sang tìm kiếm thi thể. Nó sẽ rất khác, khi đã xác định( mà rõ ràng có nước thì đã chết chìm, khi đó cơ thể sẽ trương phồng lên trong lòng ống hẹp như vậy thì nó sẽ kẹt cứng, và như vậy không cần máy móc gì chỉ cần que thăm chọc xuống đến khi bị kẹt là biết chìm ở độ sâu bao nhiêu rồi. Có phải đơn giản vậy không????
Nguyên tắc cụ ạ. Chỉ có bác sỹ mới được tuyên là đã chết. Sau khi khám. Không tìm thấy xác thì chỉ tuyên bố là mất tích .
 

cutic

Xe buýt
Biển số
OF-51480
Ngày cấp bằng
24/11/09
Số km
679
Động cơ
460,291 Mã lực
Nếu theo soi 2 lần mà thấy nước không thấy người thì đội CNCH phải chuyển hướng chứ nhỉ? Em vẫn thấy mục tiêu cứu người được đặt ra đến tận chiều nay
Các cụ lại suy luận rồi.

Đọc báo từ trước tới giờ chưa hề có chính xác vị trí cháu bé ở đâu. Chủ yếu có 2 thông tin sau:

1. Lần đầu tiên cho máy dò xuống thì toàn bùn đất ( bùn đất ở vị trí nào không nói rõ????)

2. Lần thứ 2 soi thì thấy toàn nước cách miệng ống 8m.

Như vậy tính từ lần đầu tiên đến lần thứ 2 thì nước đã tràn vào khá nhiều trong thân cọc rồi ( nước dâng lên đến gần miệng hố ) có thể do ảnh hưởng của công tác cứu hộ khoan đất xuống làm chấn động thân cột đứt mối hàn cộng thêm mũi khoan xung quanh làm nước ở chỗ khác dồn vào.
Nếu soi lần 2 mà nước 8m thì phải công bố em bé đã ra đi. Khi đó công tác cứu nạn phải chuyển sang tìm kiếm thi thể. Nó sẽ rất khác, khi đã xác định( mà rõ ràng có nước thì đã chết chìm, khi đó cơ thể sẽ trương phồng lên trong lòng ống hẹp như vậy thì nó sẽ kẹt cứng, và như vậy không cần máy móc gì chỉ cần que thăm chọc xuống đến khi bị kẹt là biết chìm ở độ sâu bao nhiêu rồi. Có phải đơn giản vậy không????
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Tôi xem nhiều clips của tụi tây làm việc trên cao, tụi nó làm như thế này:
Đừng nói chuyện bám tay hay không, mỗi thằng có tới 2 sợi dây móc vô lan can hoặc gì đó.
Đi tới chỗ nào đó vướng: Nó dừng lại và lần lượt chuyển từng cái móc sang lan can kế tiếp.
Câu hỏi: 1 cái móc là thừa đủ??
Trả lời:
Đúng thế. Một nửa cái cũng thừa. Nhưng cái thứ hai chỉ dành riêng cho trường hợp, khi bác dừng lại và chuyển móc. Khi đó, bác không hề có dây bảo hiểm, thế nên, dây móc thứ hai chỉ để bảo hiểm cho trường hợp đó - và tụi nó phải tha cả 2 cái móc đi, 24/7.
Câu chuyện là cứ phạt thật nặng là chấp hành nghiêm túc ngay.
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
451
Động cơ
362,329 Mã lực
Kể ra ý kiến bảo bỏ các môn tự nhiên cũng đúng nhỉ. Vì thấy một số đối tượng có học rồi cũng ngô nghê như không.

Vào thớt này thấy trí tuệ nhiều cụ thật là vô cực, rất chi là ối giời ơi. Học dốt các môn Toán, Lý, Hóa thật là nguy hiểm. Các cụ vang thoải mái nhé.
 

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
795
Động cơ
176,990 Mã lực
Xâm phạm khu vực không phận sự là sai nhưng nhiều người lại đánh tráo khái niệm, quy cái sai cho người làm chủ khu vực đó vì đã không ngăn chặn người khác xâm nhập.
Haizz...
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Nếu theo soi 2 lần mà thấy nước không thấy người thì đội CNCH phải chuyển hướng chứ nhỉ? Em vẫn thấy mục tiêu cứu người được đặt ra đến tận chiều nay
Lần 2 mới thấy nước, còn thông tin thì công bố khi chính quyền thấy phù hợp.
 

Dacia90

Xe điện
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
2,006
Động cơ
67,848 Mã lực
Tuổi
44
Tôi xem nhiều clips của tụi tây làm việc trên cao, tụi nó làm như thế này:
Đừng nói chuyện bám tay hay không, mỗi thằng có tới 2 sợi dây móc vô lan can hoặc gì đó.
Đi tới chỗ nào đó vướng: Nó dừng lại và lần lượt chuyển từng cái móc sang lan can kế tiếp.
Câu hỏi: 1 cái móc là thừa đủ??
Trả lời:
Đúng thế. Một nửa cái cũng thừa. Nhưng cái thứ hai chỉ dành riêng cho trường hợp, khi bác dừng lại và chuyển móc. Khi đó, bác không hề có dây bảo hiểm, thế nên, dây móc thứ hai chỉ để bảo hiểm cho trường hợp đó - và tụi nó phải tha cả 2 cái móc đi, 24/7.
Trên youtube còn đầy các clip mấy ông thợ sơn hướng dẫn cách cột dây vào ván để leo ra ngoài sơn tường. Vẫn làm việc ẩu coi thường ATLĐ.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,757
Động cơ
394,178 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Tôi xem nhiều clips của tụi tây làm việc trên cao, tụi nó làm như thế này:
Đừng nói chuyện bám tay hay không, mỗi thằng có tới 2 sợi dây móc vô lan can hoặc gì đó.
Đi tới chỗ nào đó vướng: Nó dừng lại và lần lượt chuyển từng cái móc sang lan can kế tiếp.
Câu hỏi: 1 cái móc là thừa đủ??
Trả lời:
Đúng thế. Một nửa cái cũng thừa. Nhưng cái thứ hai chỉ dành riêng cho trường hợp, khi bác dừng lại và chuyển móc. Khi đó, bác không hề có dây bảo hiểm, thế nên, dây móc thứ hai chỉ để bảo hiểm cho trường hợp đó - và tụi nó phải tha cả 2 cái móc đi, 24/7.
chúng nó cũng nói phét giống bọn ofer thôi .
quay phim thì làm trò
thực tế

 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,361
Động cơ
473,303 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Không theo dõi từ đầu nên muốn hỏi các cụ chút là sao không thả dây chuyên dụng xuống cho cháu nó, rồi cho nó buộc vào người theo 1 cách nào đó rồi kéo lên? dù sao cháu nó cũng 10 tuổi rồi mà
Vậy cho dễ hiểu. Đeo cái vòng nhỏ xíu vào cổ tay. dùng dầu ăn ,xà bông bôi trơn các kiểu sẽ vào được(trong môi trường hoàn toàn bình)Khi đeo vòng xong mang cả bàn tay và cẳng tay cụ vào 1 cái ống bảo lấy cái tay ra.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,570
Động cơ
627,660 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Tàu nhanh đã xác nhận rồi nhé các bác.
Sự việc thật đáng tiếc, là bài học để các công trường khác/sau thực hiện cho đúng. Trong chi phí thực hiện gói thầu đã có chi phí lán trại, hàng rào an toàn. Hành rào không chỉ đảm bảo an ninh công trường mà còn đảm bảo an toàn với người không có nhiệm vụ thâm nhập vào công trường có thể sảy ra mất an toàn (an toàn điện, an toàn rơi cao - với ctr và thiết bị có chiều cao, và rất nhiều nguy cơ khác...).
 

Tigerwood

Xe tăng
Biển số
OF-44665
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
1,727
Động cơ
484,060 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
donghai-tvtk.com
Cụ lấy tờ giấy vò lại. Nhét chặt vào ống nhựa phi 90. Lấy móc quần áo uốn thành cái lò xo rồi thực hành thử xem nào
Em vừa làm thử đây cụ


PS: những thành phần tự cho là khôn thì ko nên xem và đừng cào phím
 
Chỉnh sửa cuối:

Anduchuy

Xe buýt
Biển số
OF-601140
Ngày cấp bằng
28/11/18
Số km
538
Động cơ
129,634 Mã lực
Lực lượng chức năng đã kết luận em bé đã tử vong và sẽ thay đổi biện pháp đưa em bé lên lo hậu sự.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top