[Funland] Nỗ lực cứu bé trai lọt xuống trụ cầu 35 m ở Đồng Tháp

Trạng thái
Thớt đang đóng

quanggialai

Xe tăng
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
1,974
Động cơ
460,083 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Em vừa làm thử đây cụ


PS: những thành phần tự cho là khôn thì ko nên xem
Cụ kiểm tra đường kính vật chưa. Cụ biết tại sao bé bị tụt xuống hơn chục m và bị kẹt lại ko :v.
Em nói cụ vò giấy lại chứ ko nói cụ bó chặt giấy nhé. Vì giấy có độ trương nở. Cũng giống cơ thể con người có điểm to điểm nhỏ.
Bé bị kẹt lại là do tiếp xúc vừa khít với đường kính ống. Video cụ đăng thì cụ lại làm vật nhỏ hơn đường kính ống.
 

Dminnn2018

Xe tải
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
311
Động cơ
23,838 Mã lực
Tuổi
32
Tôi xem nhiều clips của tụi tây làm việc trên cao, tụi nó làm như thế này:
Đừng nói chuyện bám tay hay không, mỗi thằng có tới 2 sợi dây móc vô lan can hoặc gì đó.
Đi tới chỗ nào đó vướng: Nó dừng lại và lần lượt chuyển từng cái móc sang lan can kế tiếp.
Câu hỏi: 1 cái móc là thừa đủ??
Trả lời:
Đúng thế. Một nửa cái cũng thừa. Nhưng cái thứ hai chỉ dành riêng cho trường hợp, khi bác dừng lại và chuyển móc. Khi đó, bác không hề có dây bảo hiểm, thế nên, dây móc thứ hai chỉ để bảo hiểm cho trường hợp đó - và tụi nó phải tha cả 2 cái móc đi, 24/7.
E đi chơi trò zipline cũng đã thấy bộ dây bảo hiểm này, 2 cái móc liên kết với nhau và có khoá để luôn luôn móc này khoá vào dây thì móc kia mới mở ra. Ở công trường của họ lắp đặt 1 hệ dây cáp bắt buộc bác luôn luôn phải treo người vào 1 sợi cáp nào đó
 

letrungdungcz

Xe tăng
Biển số
OF-6932
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
1,968
Động cơ
1,069,955 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi xem nhiều clips của tụi tây làm việc trên cao, tụi nó làm như thế này:
Đừng nói chuyện bám tay hay không, mỗi thằng có tới 2 sợi dây móc vô lan can hoặc gì đó.
Đi tới chỗ nào đó vướng: Nó dừng lại và lần lượt chuyển từng cái móc sang lan can kế tiếp.
Câu hỏi: 1 cái móc là thừa đủ??
Trả lời:
Đúng thế. Một nửa cái cũng thừa. Nhưng cái thứ hai chỉ dành riêng cho trường hợp, khi bác dừng lại và chuyển móc. Khi đó, bác không hề có dây bảo hiểm, thế nên, dây móc thứ hai chỉ để bảo hiểm cho trường hợp đó - và tụi nó phải tha cả 2 cái móc đi, 24/7.
Hồi xưa em làm nước ngoài, trong quy định của công ty có mục người lao động, công nhân...được quyền từ chối làm việc hoặc tạm dừng công việc nếu các trang thiết bị bảo hộ an toàn lao động thiếu hoặc ko đảm bảo so với quy trình đã đc đào tạo.

Kể cả sếp tổng, sếp khu vực, lãnh đạo...đi thăm khu vực sản xuất, thi công...đều phải tuân thủ quy định chung về an toàn của Tập đoàn. Quần áo, giày, mũ....bảo hộ đầy đủ mới được vào chứ ko có chuyện comple cà vạt thong thả.

Quan trọng là cả tập thể được đào tạo và quán triệt việc BẮT BUỘC phải đàm bảo AN TOÀN.
 

Chauthanh11

Xe điện
Biển số
OF-739910
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
4,150
Động cơ
119,995 Mã lực
Nơi ở
Hậu Giang
Câu chuyện là cứ phạt thật nặng là chấp hành nghiêm túc ngay.
Thời trước em làm có an toàn người Anh , vi phạm an toàn nó không phạt tiền , cũng không làm gì căng mà cho vào trong phòng kín ngồi khoảng 2h rồi nó chiếu cho coi những vụ thiếu an toàn xảy ra tai nạn gây chết người , máu me và toàn cảnh rùng rợn .

Đảm bảo các ông còn sợ hơn phạt tiền rất nhiều
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Hồi xưa em làm nước ngoài, trong quy định của công ty có mục người lao động, công nhân...được quyền từ chối làm việc hoặc tạm dừng công việc nếu các trang thiết bị bảo hộ an toàn lao động thiếu hoặc ko đảm bảo so với quy trình đã đc đào tạo.

Kể cả sếp tổng, sếp khu vực, lãnh đạo...đi thăm khu vực sản xuất, thi công...đều phải tuân thủ quy định chung về an toàn của Tập đoàn. Quần áo, giày, mũ....bảo hộ đầy đủ mới được vào chứ ko có chuyện comple cà vạt thong thả.

Quan trọng là cả tập thể được đào tạo và quán triệt việc BẮT BUỘC phải đàm bảo AN TOÀN.
Làm trong dầu khí lúc nào cũng phải full bảo hộ.
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,579
Động cơ
201,953 Mã lực
Tuổi
49
Em vừa làm thử đây cụ


PS: những thành phần tự cho là khôn thì ko nên xem và đừng cào phím
Mô hình này khác xa với thực tế.
Ống ngắn và khá trơn nhẵn, vật nhẹ so với lực tay và lực lò xo.

Ví dụ đơn giản là cụ dễ dàng dùng đôi đũa để gắp quả cà trong bát, nhưng cụ thử ném quả bóng rổ xuống giếng sâu 5m rồi dùng 2 cái sào tre dài 5m gắp lên xem.

Mấy cái này là nguyên lý khoa học cơ bản, chả liên quan đến khôn hay không khôn.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Hồi xưa em làm nước ngoài, trong quy định của công ty có mục người lao động, công nhân...được quyền từ chối làm việc hoặc tạm dừng công việc nếu các trang thiết bị bảo hộ an toàn lao động thiếu hoặc ko đảm bảo so với quy trình đã đc đào tạo.

Kể cả sếp tổng, sếp khu vực, lãnh đạo...đi thăm khu vực sản xuất, thi công...đều phải tuân thủ quy định chung về an toàn của Tập đoàn. Quần áo, giày, mũ....bảo hộ đầy đủ mới được vào chứ ko có chuyện comple cà vạt thong thả.

Quan trọng là cả tập thể được đào tạo và quán triệt việc BẮT BUỘC phải đàm bảo AN TOÀN.
Đó là quy tắc Stop Work Authoirity (tất cả mọi người đều có quyền dừng việc nếu nhận thấy nguy cơ an toàn, vì an toàn là trên hết Safety First)

 

letrungdungcz

Xe tăng
Biển số
OF-6932
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
1,968
Động cơ
1,069,955 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thời trước em làm có an toàn người Anh , vi phạm an toàn nó không phạt tiền , cũng không làm gì căng mà cho vào trong phòng kín ngồi khoảng 2h rồi nó chiếu cho coi những vụ thiếu an toàn xảy ra tai nạn gây chết người , máu me và toàn cảnh rùng rợn .

Đảm bảo các ông còn sợ hơn phạt tiền rất nhiều
Một hình thức rất nhân văn và thực tế.
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
Em vừa làm thử đây cụ
PS: những thành phần tự cho là khôn thì ko nên xem và đừng cào phím
Nếu trong ống cọc sâu 35m kia là cuộn giấy thì ngta cũng lấy lên lâu rồi cụ. Phương pháp của cụ là ko thể dùng đc trong thực tế để cứu người kẹt trong ống.
 

quanggialai

Xe tăng
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
1,974
Động cơ
460,083 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Tôi xem nhiều clips của tụi tây làm việc trên cao, tụi nó làm như thế này:
Đừng nói chuyện bám tay hay không, mỗi thằng có tới 2 sợi dây móc vô lan can hoặc gì đó.
Đi tới chỗ nào đó vướng: Nó dừng lại và lần lượt chuyển từng cái móc sang lan can kế tiếp.
Câu hỏi: 1 cái móc là thừa đủ??
Trả lời:
Đúng thế. Một nửa cái cũng thừa. Nhưng cái thứ hai chỉ dành riêng cho trường hợp, khi bác dừng lại và chuyển móc. Khi đó, bác không hề có dây bảo hiểm, thế nên, dây móc thứ hai chỉ để bảo hiểm cho trường hợp đó - và tụi nó phải tha cả 2 cái móc đi, 24/7.
Đúng chiều nay em leo giáo. Lần đầu tiên trong đời đeo dây bảo hộ. Khi tháo cái móc để chuyển qua giáo kế tiếp mà không có mâm. Trong đầu em thoáng lên " mọe lúc này mà rớt chỉ có trời đỡ" về lướt ottofun thấy ngay còm của cụ
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Tác dụng của cái cọc ấy là gì, là để truyền tải trọng từ cây cầu xuyên qua lớp đất bùn yếu, xuống thẳng tầng địa chất tốt (tầng đá) của vỏ trái đất. Mà cọc được đóng mật độ dày trong một diện tích nhỏ nên đất xung quanh đó được lèn cực kỳ chặt, cọc thậm chí được đóng sâu vào tầng địa chất tốt độ vài mét cho đảm bảo khả năng chịu lực của cầu…

Bởi vậy vì sao huy động cả nước nhổ mãi không lên, chứng tỏ nhà thầu thi công tốt, nhưng quá ẩu tả trong khâu an toàn lao động và sự việc quá hy hữu…

Cũng cần phải nói thêm là các phương án tính toán để nhổ cọc lên cũng cần đảm bảo không ảnh hưởng đến những cây cọc khác, vì vậy người ta mới chọn phương án đóng ống lồng. Chắc có lẽ khi cứu hộ đứa bé xong là lắp thép đổ bê tông vào luôn…
Nghe cụ nói toàn ...... kỹ thuật nhưng hẳn là cụ không phải dân xd.
Cọc này là chịu ma sát thành, chả chống mũi gì, thường cọc li tâm đóng/ép sẽ vậy. Vì cụ có thể hiểu logic mà nếu .... chống mũi (ví dụ vào đá gốc) mà đóng thì .... gãy cọc. Cọc nhồi mới kiểm soát cao độ đáy được. Vì thế nhổ mãi không lên là việc thường tình của cọc, các loại luôn.
Còn phương án đóng ống lồng cũng chẳng phải là ...đảm bảo các cọc khác. Là vì họ tính làm sao rút được 35m đó như 1 que liền khúc thôi :) tiếc là tính cũng vội, nên mọi việc cũng không như ý.
 

Hoang Giang91

Xe tăng
Biển số
OF-96362
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
1,290
Động cơ
421,403 Mã lực
Em thấy giải pháp dùng thòng lọng để giải cứu thực sự có cơ sở thành công, nhất là trong khoảng thời đầu tiên mới rơi.
Tư thế rơi của bé Nam thì 2 tay sẽ giơ hướng lên trên, nên nếu sợi dây đủ dài và chắc, vòng thòng lọng đủ lớn, có đèn pha đủ sáng chiếu vào lòng ống thì việc tròng được vào cổ tay của bé Nam là hoàn toàn có thể.
Sau khi dây thòng lọng thứ nhất thắt được vào tay bé rồi, thì nếu kéo lên dễ thì kéo luôn, còn nếu khó thì có thể tính phương án thả xuống một thòng lọng nữa để thắt vào cổ tay còn lại.
Em tạm tóm tắt bằng hình ảnh phương án" giải cứu bằng 2 thòng lọng":
cuu hao nam.jpg


Theo báo Sức Khỏe & Đời Sống:
"Lúc nghe tin con trai rơi xuống trụ bê tông, anh Tài hốt hoảng chạy lại hiện trường thì nghe tiếng con kêu cứu dưới hố. Khoảng 10 phút sau, anh không nghe tiếng gì nữa."
https://suckhoedoisong.vn/be-trai-10-tuoi-roi-xuong-tru-be-tong-o-dong-thap-keu-cuu-10-phut-roi-im-tieng-169230102154806529.htm

Em không rõ quãng thời gian từ khi bé rơi cho đến khi bố bé có mặt đến hiện trường là bao lâu, khoảng thời gian này cực kỳ quý báu, nếu tận dụng được để thả thòng lọng xuống khi mà bé tụt chưa quá sâu và đang còn có thể giao tiếp được thì hoàn toàn có cơ may để tròng thòng lọng vào cổ tay và sớm cứu em.

Với ống cống lòng chỉ 25cm thì lúc mới rơi rất có thể bé sẽ mắc kẹt ở khá gần miệng cống, theo thời gian sẽ bị tụt xuống dần.
Đệch vẽ gì thì vẽ cũng phải tỷ lệ chút chứ vẽ lỗ cọc như cái giếng thế nghe có vẻ hợp lý nhưng xem chừng thối rinh. Chính xác là cậu bé vào lòng ống tắc nghẽn như viên đạn trong lòng súng dài 35m đừng nghĩ ngọ ngoăij dc gì, chưa nói có nước, bùn nhé
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,902
Động cơ
235,776 Mã lực
em bé tử vong ở độ sâu 9.5m tính từ miệng cọc, ở độ sâu 1.5 m dưới nước tử vong bởi ngạt nước (chết đuối)
chia buồn với gia đình em
Có biết vậy cũng chả ai dám ý kiến gì, vẫn phải hùng hục phương án này nọ, RIP
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,902
Động cơ
235,776 Mã lực
Nghe cụ nói toàn ...... kỹ thuật nhưng hẳn là cụ không phải dân xd.
Cọc này là chịu ma sát thành, chả chống mũi gì, thường cọc li tâm đóng/ép sẽ vậy. Vì cụ có thể hiểu logic mà nếu .... chống mũi (ví dụ vào đá gốc) mà đóng thì .... gãy cọc. Cọc nhồi mới kiểm soát cao độ đáy được. Vì thế nhổ mãi không lên là việc thường tình của cọc, các loại luôn.
Còn phương án đóng ống lồng cũng chẳng phải là ...đảm bảo các cọc khác. Là vì họ tính làm sao rút được 35m đó như 1 que liền khúc thôi :) tiếc là tính cũng vội, nên mọi việc cũng không như ý.
Nhiều cụ cứ nghĩ chỉ có đóng vào đáy cứng mới được, mà quên là nhiều khi chỉ dựa vào hệ cọc ma sát cũng đảm bảo rồi, ko lo tụt hay mất ổn định đâu
 

49ctt

Xe máy
Biển số
OF-713984
Ngày cấp bằng
27/1/20
Số km
87
Động cơ
82,868 Mã lực
Tuổi
38
Hồi xưa em làm nước ngoài, trong quy định của công ty có mục người lao động, công nhân...được quyền từ chối làm việc hoặc tạm dừng công việc nếu các trang thiết bị bảo hộ an toàn lao động thiếu hoặc ko đảm bảo so với quy trình đã đc đào tạo.

Kể cả sếp tổng, sếp khu vực, lãnh đạo...đi thăm khu vực sản xuất, thi công...đều phải tuân thủ quy định chung về an toàn của Tập đoàn. Quần áo, giày, mũ....bảo hộ đầy đủ mới được vào chứ ko có chuyện comple cà vạt thong thả.

Quan trọng là cả tập thể được đào tạo và quán triệt việc BẮT BUỘC phải đàm bảo AN TOÀN.
dạ kính thưa cụ, luật vn cũng quy định ạ
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,768
Động cơ
-392,849 Mã lực
Đệch vẽ gì thì vẽ cũng phải tỷ lệ chút chứ vẽ lỗ cọc như cái giếng thế nghe có vẻ hợp lý nhưng xem chừng thối rinh. Chính xác là cậu bé vào lòng ống tắc nghẽn như viên đạn trong lòng súng dài 35m đừng nghĩ ngọ ngoăij dc gì, chưa nói có nước, bùn nhé
Tắc nghẽn nên sao rơi đc 35m cụ, phải lọt thỏm vào trong mới rơi sâu thế được
 

Cu De

Xe đạp
Biển số
OF-742151
Ngày cấp bằng
7/9/20
Số km
38
Động cơ
61,646 Mã lực
Tuổi
43
Em vừa làm thử đây cụ


PS: những thành phần tự cho là khôn thì ko nên xem và đừng cào phím
Cụ lấy thời gian và độ khó cái clip của cụ nhân lên 1000lần xem vì thực tế độ khó ngoài thực tế nó hơn 1001 lần trong thì nghiệm của cụ.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,902
Động cơ
235,776 Mã lực
Em thấy giải pháp dùng thòng lọng để giải cứu thực sự có cơ sở thành công, nhất là trong khoảng thời đầu tiên mới rơi.
Tư thế rơi của bé Nam thì 2 tay sẽ giơ hướng lên trên, nên nếu sợi dây đủ dài và chắc, vòng thòng lọng đủ lớn, có đèn pha đủ sáng chiếu vào lòng ống thì việc tròng được vào cổ tay của bé Nam là hoàn toàn có thể.
Sau khi dây thòng lọng thứ nhất thắt được vào tay bé rồi, thì nếu kéo lên dễ thì kéo luôn, còn nếu khó thì có thể tính phương án thả xuống một thòng lọng nữa để thắt vào cổ tay còn lại.
Em tạm tóm tắt bằng hình ảnh phương án" giải cứu bằng 2 thòng lọng":
cuu hao nam.jpg


Theo báo Sức Khỏe & Đời Sống:
"Lúc nghe tin con trai rơi xuống trụ bê tông, anh Tài hốt hoảng chạy lại hiện trường thì nghe tiếng con kêu cứu dưới hố. Khoảng 10 phút sau, anh không nghe tiếng gì nữa."
https://suckhoedoisong.vn/be-trai-10-tuoi-roi-xuong-tru-be-tong-o-dong-thap-keu-cuu-10-phut-roi-im-tieng-169230102154806529.htm

Em không rõ quãng thời gian từ khi bé rơi cho đến khi bố bé có mặt đến hiện trường là bao lâu, khoảng thời gian này cực kỳ quý báu, nếu tận dụng được để thả thòng lọng xuống khi mà bé tụt chưa quá sâu và đang còn có thể giao tiếp được thì hoàn toàn có cơ may để tròng thòng lọng vào cổ tay và sớm cứu em.

Với ống cống lòng chỉ 25cm thì lúc mới rơi rất có thể bé sẽ mắc kẹt ở khá gần miệng cống, theo thời gian sẽ bị tụt xuống dần.
10 phút sau là cháu bị ngợp nước rồi. Thời gian ban đầu rất quan trọng... có xảy ra lặp lại cũng vậy thôi
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Hồi xưa em làm nước ngoài, trong quy định của công ty có mục người lao động, công nhân...được quyền từ chối làm việc hoặc tạm dừng công việc nếu các trang thiết bị bảo hộ an toàn lao động thiếu hoặc ko đảm bảo so với quy trình đã đc đào tạo.

Kể cả sếp tổng, sếp khu vực, lãnh đạo...đi thăm khu vực sản xuất, thi công...đều phải tuân thủ quy định chung về an toàn của Tập đoàn. Quần áo, giày, mũ....bảo hộ đầy đủ mới được vào chứ ko có chuyện comple cà vạt thong thả.

Quan trọng là cả tập thể được đào tạo và quán triệt việc BẮT BUỘC phải đàm bảo AN TOÀN.
Trước tôi làm trong 1 cái nhà máy nhỏ.
Khách đến gặp sếp nhớn, com lê cà vạt soành điệu. Khi mời xuống xưởng, nó OK và chạy ra ô tô: Đổi giày, từ giày LV sang đôi bảo hộ (có đinh và đỡ trơn hơn), khoác cái áo khoác blu bên ngoài, để không bẩn áo sơ mi của nó.
Sếp nhớn của tôi cũng vậy, tất nhiên.
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,579
Động cơ
201,953 Mã lực
Tuổi
49
Có biết vậy cũng chả ai dám ý kiến gì, vẫn phải hùng hục phương án này nọ, RIP
Quy trình và thông tin công bố phải vậy.
Còn thực tế thì đội CHCN họ có phương án tối ưu tại từng giai đoạn.
Hùng hục hay không, sao mình biết được.
Em ủng hộ việc công bố thông tin hợp lý, vừa đủ, tránh tình trạng XH lên đồng tập thể.
Ai sai đều phải chịu trách nhiệm/hậu quả. Việc gì cần làm, nên làm, phải làm sẽ được làm.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top