[Funland] Nỗ lực cứu bé trai lọt xuống trụ cầu 35 m ở Đồng Tháp

Trạng thái
Thớt đang đóng

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,264
Động cơ
202,505 Mã lực
Nơi ở
noland
Giờ còn hi vọng gì nữa. Cố lấy nhanh lên để đưa cháu về nhà cho đỡ tội thôi.
 

quanggialai

Xe tăng
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
1,969
Động cơ
459,851 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Em theo dõi thớt mấy ngày nay mà giờ mới nghĩ ra được 1 cách: dùng sắt F8 (chắc ở công trường có nhiều), uốn thành hình lò xo xoắn có bước khoảng 10cm, đường kính ngoài 24cm độ dài phần lò xo khoảng 2m.
Khi cho lò xo xuống thì lựa và xoay, đến khi phần lò xo qua hết nguòi cháu bé thì kéo lên, lúc đó do lực kéo lò xo sẽ thu nhỏ lại và quấn chặt vào người cháu -> làm nhỏ đường kính lò xo do vậy giảm ma sát.
View attachment 7603713
Cụ lấy tờ giấy vò lại. Nhét chặt vào ống nhựa phi 90. Lấy móc quần áo uốn thành cái lò xo rồi thực hành thử xem nào
 

Anduchuy

Xe buýt
Biển số
OF-601140
Ngày cấp bằng
28/11/18
Số km
540
Động cơ
129,611 Mã lực
Có nhiều tầng địa chất. Tầng dưới cùng ( mũi cọc) rất rắn chắc.
Vầng nếu nhiều tầng địa chất thì khó rút 1 lần lên hết được, chỉ có cách rút từng đoạn cọc lên kiểm tra nếu không thấy thì lại rút tiếp, chấp nhận phá cọc.
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,540
Động cơ
1,123,050 Mã lực
Tuổi
46
Giờ này chắc không còn hy vọng gì rồi, báo đài chưa nói thôi chứ chẳng ai qua được 4 ngày dưới cái lòng cống 25cm ở độ sâu 35m, không có đồ ăn thức uống trong tư thế gò bó ấy cả.
Giả sử trong 3h đồng hồ đầu tiên với điều kiện cháu còn đủ tỉnh táo và chưa rơi xuống đáy, nếu kịp thời đưa xuống 1 đoạn dây đầu có sắt, sau khi luồn xuống thì nó xòe kiểu như câu trùm để lựa mà kéo lên hoặc giữ không tuột tiếp thì may còn cơ hội.
Các cụ đừng mắng em nếu không khả thi nhé
Em hình dung cháu bé trong lòng cọc như piston và xi-lanh vậy cụ, nên các phương án như cụ nói hay một vài cụ nói đều không khả thi đâu.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,361
Động cơ
80,531 Mã lực
Ví dụ của cụ là cọc tre nó vướng bùn nên ma sát nó lớn, còn em không hiểu sao đội cứu hộ đã dùng ống sắt đường kính 1.5m để bao xung quanh cọc rồi hút hết bùn đất giữa 2 lớp cọc và ống sắt thì còn vướng gì nữa đâu mà không rút được cọc lên, còn tầm này thì xác định rồi chứ tiên lượng tốt xấu gì nữa đâu cụ.
Xói đất thì sỏi sạn còn đọng lại bên dưới cụ ạ
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
16,499
Động cơ
326,913 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Giờ còn hi vọng gì nữa. Cố lấy nhanh lên để đưa cháu về nhà cho đỡ tội thôi.

Ko liên quan nhưng Cụ thay chữ kí giùm e dc ko ạ, e sợ ma, đêm hôm nhìn avata và câu này của cụ e sợ ạ
 

Khakhaacac

Xe đạp
Biển số
OF-575111
Ngày cấp bằng
21/6/18
Số km
10
Động cơ
141,866 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Đắk lắk
Vâng, cụ cho xin "khôn" kiến của cụ đi ạ :D
Tôi hoàn toàn ko có ý kiến gì. Bởi ở hiện trường đã có quân đội, các kĩ sư phân tích và đã làm rồi. Tôi chỉ phản biện lại theo kiến thức vật lý có tính logic.
 

Hp007hp

Xe buýt
Biển số
OF-409895
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
684
Động cơ
550,097 Mã lực
Vầng nếu nhiều tầng địa chất thì khó rút 1 lần lên hết được, chỉ có cách rút từng đoạn cọc lên kiểm tra nếu không thấy thì lại rút tiếp, chấp nhận phá cọc.
Rút đoạn rồi phá cọc thế đoạn sau rút bằng hơi ah cụ.
 

Dacia90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
2,003
Động cơ
68,261 Mã lực
Tuổi
44
Ngoài lề tý, xem mấy clip trên báo online thì thấy công trường và hiện trường CHCN tác phong từ các lãnh đạo tới thiếu tướng lôm côm thật, chẳng đội nổi cái mũ công trường. Công trình tụi Hàn, Nhật làm ở VN nó làm nghiêm ngặt, đằng này còn là lãnh đạo cấp tỉnh.
 

Hp007hp

Xe buýt
Biển số
OF-409895
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
684
Động cơ
550,097 Mã lực
Các ông các bà ý kiến cá nhân đừng kèm từ nếu dùng sớm thì abc. Nghe khắm quá như là chửi công tác CHCN là chính.
 

Ceramicstile

Xe tăng
Biển số
OF-546802
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,419
Động cơ
22,300 Mã lực
Tuổi
45
1. Dùng máy chứ không dùng sức. Nó chỉ việc buộc vào nạn nhân, việc kéo đã có ng khác lo
2. Thế mới cần huấn luyện, và tập dượt ở ngoài.
3. Quan trọng nhất là vài tiếng đầu nạn nhân còn sức để hợp tác. Chứ sau 5 ngày thì xác định.
Con cụ đạt yêu cầu đấy
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,361
Động cơ
80,531 Mã lực
Ngoài lề tý, xem mấy clip trên báo online thì thấy công trường và hiện trường CHCN tác phong từ các lãnh đạo tới thiếu tướng lôm côm thật, chẳng đội nổi cái mũ công trường. Công trình tụi Hàn, Nhật làm ở VN nó làm nghiêm ngặt, đằng này còn là lãnh đạo cấp tỉnh.
Vẫn còn đó vụ Cầu Cần Thơ.
Mấy chục năm em làm công trường cho từ nông dân tới tư bản thì thấy công nhân mình toàn mắc tai nạn ở dưới thấp, trên cao hoặc chỗ nguy hiểm thì ko sao:((
Bọn em toàn đùa nhau làm trên cao 5m ko phải nhắc, chỗ đất đá rơi ko phải nhắc nhưng chỗ bậc 30-40cm kiểu gì cũng có thằng ngã gẫy chân nếu ko rào dậu cẩn thận
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,013
Động cơ
265,004 Mã lực
Nơi ở
đang load
Ví dụ của cụ là cọc tre nó vướng bùn nên ma sát nó lớn, còn em không hiểu sao đội cứu hộ đã dùng ống sắt đường kính 1.5m để bao xung quanh cọc rồi hút hết bùn đất giữa 2 lớp cọc và ống sắt thì còn vướng gì nữa đâu mà không rút được cọc lên, còn tầm này thì xác định rồi chứ tiên lượng tốt xấu gì nữa đâu cụ.
Chưa đào hết được 35 đó đâu cụ. Vẫn là ép vách rồi khoan xói hi vọng rút lên. Nhưng chỉ cần vướng lại 2-3m cọc ở tầng cuối thôi thì cẩu cũng không kéo nổi đâu. Chưa kể khi kéo còn lắc cọc dễ gây gãy. Tụt hố sâu ntn cứu hộ theo phương đứng ntn là khó lắm. Các cụ đừng nghĩ cứ khoan xuống là được. Đất vách nó tràn vào khủng khiếp luôn
Còn các kỹ sư online nói thì dễ rồi. Toàn tưởng tượng ra mà.
Đi dép dẫm tụt bùn còn phải bỏ dép lại rút chân ra rồi lấy tay đào dép cơ mà. Dễ như tưởng tượng thì đã cứu xong lâu rồi ai phải vất vả mấy ngày ăn ngủ ở trụ làm gì cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,422
Động cơ
321,340 Mã lực
Tuổi
58
Sở dĩ em nói ra phương án này cũng một phần là do thông tin cháu bé đã nắm dây và được kéo lên khoảng 1m rồi mới rơi xuống lại do tuột tay, như vậy nhiều khả năng lúc mới đầu rơi thì không bị kẹt cứng như thế.
Chả rõ xảy ra thế nào và bố cháu bé thả dây ra sao. Nhưng phần dây để bám là thanh gỗ hay thắt vòng để dễ bám vào khó tuột, thì may ra. Chỉ có mỗi cơ hội này.
Còn tuột ra, rơi tiếp thì căng hiccc.

Ý, cho người nhỏ xuống cũng không tệ, tức là trong mỗi tỉnh phải có một chuyên gia cứu hộ chuyên nghiệp, có thể ngậm vòi hơi, thả xuống ống đường kính 25cm được. Vd cc người bẩm sinh nhỏ tý ấy ạ.
Ý kiến "mợ đẹp" cũng da dì đấy, hay là đằng khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

The Tank

Xe điện
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
4,277
Động cơ
502,037 Mã lực
Sau vụ này em nghĩ TW phải thành lập đội cứu hộ khẩn cấp cho những tình huống đặc biệt ntn, mỗi tỉnh và thành phố có 1 đơn vị. Chứ ai lại để 3-4 ngày vẫn lúng túng......
Khổ thân cháu bé!!!!
Đất nước ta còn nghèo…!:(
Mấy vụ tụt ống này thường thì ưu tiên là nhìn xem hiện trạng thế nào, rải rác ở VN chắc cũng có chục bộ dây soi gắn camera dài cỡ 40m. Nhìn xuống thấy hiện trạng thực tế rồi làm gì thì làm.
Nhưng để huy động được thì mất rất nhiều thời gian và nạn nhân RIP mất rồi! :((
 

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,914
Động cơ
251,867 Mã lực
Em hình dung cháu bé trong lòng cọc như piston và xi-lanh vậy cụ, nên các phương án như cụ nói hay một vài cụ nói đều không khả thi đâu.
Chính xác là k thể kéo dc vì kéo lên ngay lúc phát hiện là pa khả thi để cứu mạng và chi phí rẻ nhất cũng như biện pháp dễ thực hiện nhất rồi. Ngay cả lúc rơi cũng khó và phải rơi từ từ mới sống được và kêu cứu, hy hữu và quá tội nghiệp cho e bé.
 

Dacia90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
2,003
Động cơ
68,261 Mã lực
Tuổi
44
Hình ảnh chụp ở hiện trường, công tác CHCN đêm ngày 1.1, khoảng 12 tiếng sau khi xảy ra tai nạn. (Báo Thanh Niên online)

do-hoa-be-trai-roi-xuong-mong-coc-9257.jpg
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top