[Funland] Nỗ lực cứu bé trai lọt xuống trụ cầu 35 m ở Đồng Tháp

Trạng thái
Thớt đang đóng

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,012
Động cơ
265,004 Mã lực
Nơi ở
đang load
Đó là thực tế chứ tưởng tượng gì? Nó bị kẹt cứng thì chỉ có cách lôi cái ống lên mới cứu được, thì thời gian này cần phải cho nó sống cầm cự.
Cụ lại nghĩ ăn uống theo nghĩa đen à? sao không phải dẫn ống truyền sữa xuống cho nó uống, dẫn ống truyền nước. Thậm chí con người chỉ cần nước vẫn có thể sống cầm cự rất lâu.
Vụ này thì cái thời gian vàng đã qua rồi, nó đã trôi qua từ cái lúc thằng nhóc nắm được sợi dây, k nổi và rớt xuống. (Ví dụ sợi dây có cơ chế bám chặt vào tay cháu, k cần phải dùng sức thì chắc chắn hiện tại tỉ lệ nó còn sống rất cao). Rất đáng tiếc.


thôi cụ ạ, nói thì dễ lắm cụ thử tưởng tượng lúc đó là con cụ nằm dưới đó có ào áo chạy tới ném dây bảo nó cầm để kéo lên không. đó là phản xạ tự nhiên của một con người.
còn đối với cứu hộ thường họ tới nghiên cứu chán mới dám làm. trường hợp này rất khó nhé. ai trong ngành đều hiểu là tới thời điểm này chắc không còn hi vọng gì nữa nên mới khoan xói để rút cọc
 

buidinhphuoc

Xe điện
Biển số
OF-152152
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
3,210
Động cơ
376,858 Mã lực
Tuổi
63
Nơi ở
Lắc Kon Ku
Nhấc được cọc lên chưa, CCCM?
 

needforspit

Xe hơi
Biển số
OF-69995
Ngày cấp bằng
6/8/10
Số km
155
Động cơ
430,737 Mã lực
Nhà cháu định tổng hợp 1 loạt các “kao kiến” mà các “kao thủ giải cứu online” đưa ra trong thớt này, để làm bài học răn mình răn người vì tác dụng của ma toé đá, nhưng có lẽ ko thể vì chúng quá nhiều… haizzz.
 

anhtintin

Xe tải
Biển số
OF-693082
Ngày cấp bằng
31/7/19
Số km
306
Động cơ
104,332 Mã lực
thôi cụ ạ, nói thì dễ lắm cụ thử tưởng tượng lúc đó là con cụ nằm dưới đó có ào áo chạy tới ném dây bảo nó cầm để kéo lên không. đó là phản xạ tự nhiên của một con người.
còn đối với cứu hộ thường họ tới nghiên cứu chán mới dám làm. trường hợp này rất khó nhé. ai trong ngành đều hiểu là tới thời điểm này chắc không còn hi vọng gì nữa nên mới khoan xói để rút cọc
Trường hợp này mình đoán là do tay cháu quá bé, có thể bên cứu nạn họ sử dụng loại dây thừng lớn nên tay bé bị tuột lúc đầu. Hoặc có thể ban đầu bên cứu nạn thả đầu dây xuống k có nút thắt. Cái này mình chỉ đoán chứ k rõ. Nhưng nếu có dây giữ đc bé thì chắc chắn bây giờ tỉ lệ sống rất cao. Có thể nó sẽ mất cánh tay nhưng nó sẽ k chết.
Còn việc kéo được hay không là do bên cứu nạn họ thừa biết cụ ạ. Tùy cơ ứng biến chứ. Họ thấy k kéo được họ sẽ không kéo mà giữ đó, chờ hướng khác để cứu.
 

d4e

Xe buýt
Biển số
OF-16235
Ngày cấp bằng
11/5/08
Số km
721
Động cơ
516,032 Mã lực
Nơi ở
Vẫn thế
Em theo dõi thớt mấy ngày nay mà giờ mới nghĩ ra được 1 cách: dùng sắt F8 (chắc ở công trường có nhiều), uốn thành hình lò xo xoắn có bước khoảng 10cm, đường kính ngoài 24cm độ dài phần lò xo khoảng 2m.
Khi cho lò xo xuống thì lựa và xoay, đến khi phần lò xo qua hết nguòi cháu bé thì kéo lên, lúc đó do lực kéo lò xo sẽ thu nhỏ lại và quấn chặt vào người cháu -> làm nhỏ đường kính lò xo do vậy giảm ma sát.
View attachment 7603713
Chắc cụ chưa từng làm việc với cọc PHC! Lòng cọc thực tế ko hề hình trụ tròn đều đâu ạ
 

deep

Xe tải
Biển số
OF-3257
Ngày cấp bằng
30/1/07
Số km
213
Động cơ
559,122 Mã lực
Em thấy giải pháp dùng thòng lọng để giải cứu thực sự có cơ sở thành công, nhất là trong khoảng thời đầu tiên mới rơi.
Tư thế rơi của bé Nam thì 2 tay sẽ giơ hướng lên trên, nên nếu sợi dây đủ dài và chắc, vòng thòng lọng đủ lớn, có đèn pha đủ sáng chiếu vào lòng ống thì việc tròng được vào cổ tay của bé Nam là hoàn toàn có thể.
Sau khi dây thòng lọng thứ nhất thắt được vào tay bé rồi, thì nếu kéo lên dễ thì kéo luôn, còn nếu khó thì có thể tính phương án thả xuống một thòng lọng nữa để thắt vào cổ tay còn lại.
Em tạm tóm tắt bằng hình ảnh phương án" giải cứu bằng 2 thòng lọng":
cuu hao nam.jpg


Theo báo Sức Khỏe & Đời Sống:
"Lúc nghe tin con trai rơi xuống trụ bê tông, anh Tài hốt hoảng chạy lại hiện trường thì nghe tiếng con kêu cứu dưới hố. Khoảng 10 phút sau, anh không nghe tiếng gì nữa."
https://suckhoedoisong.vn/be-trai-10-tuoi-roi-xuong-tru-be-tong-o-dong-thap-keu-cuu-10-phut-roi-im-tieng-169230102154806529.htm

Em không rõ quãng thời gian từ khi bé rơi cho đến khi bố bé có mặt đến hiện trường là bao lâu, khoảng thời gian này cực kỳ quý báu, nếu tận dụng được để thả thòng lọng xuống khi mà bé tụt chưa quá sâu và đang còn có thể giao tiếp được thì hoàn toàn có cơ may để tròng thòng lọng vào cổ tay và sớm cứu em.

Với ống cống lòng chỉ 25cm thì lúc mới rơi rất có thể bé sẽ mắc kẹt ở khá gần miệng cống, theo thời gian sẽ bị tụt xuống dần.
 
Chỉnh sửa cuối:

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,012
Động cơ
265,004 Mã lực
Nơi ở
đang load
loanh quanh mãi vẫn chưa nhấc được cọc lên mặc dù đã moi hết đất xung quanh cọc.
khó lắm cụ, lực kéo nó không đơn giản đâu. cụ cầm cái cọc tre 2m cắm ngập bùn được chứ bảo cụ kéo thẳng nó lên em đố cụ kéo lên được đấy. phương án kéo cọc hiện tại ngầm hiểu với nhau là "Tiên lượng xấu"
 

dattuyet_sghn

Xe điện
Biển số
OF-498204
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,049
Động cơ
212,346 Mã lực
Tuổi
41
Em theo dõi thớt mấy ngày nay mà giờ mới nghĩ ra được 1 cách: dùng sắt F8 (chắc ở công trường có nhiều), uốn thành hình lò xo xoắn có bước khoảng 10cm, đường kính ngoài 24cm độ dài phần lò xo khoảng 2m.
Khi cho lò xo xuống thì lựa và xoay, đến khi phần lò xo qua hết nguòi cháu bé thì kéo lên, lúc đó do lực kéo lò xo sẽ thu nhỏ lại và quấn chặt vào người cháu -> làm nhỏ đường kính lò xo do vậy giảm ma sát.
View attachment 7603713
Dài thế đố cụ xoắn đều và quay được đó. Nên nhớ phía đầu lò xo chỉ cần mắc, kẹt nhẹ thì còn lâu xoay ở trên mới được nhé (theo nguyên lý đòn bẩy). Cháu bé thì bị kẹt nên nó sẽ mắc ở trên chứ ko thể xoáy qua ngon lành được đâu.
 

anhtintin

Xe tải
Biển số
OF-693082
Ngày cấp bằng
31/7/19
Số km
306
Động cơ
104,332 Mã lực
Em thấy giải pháp dùng thòng lọng để giải cứu thực sự có cơ sở thành công, nhất là trong khoảng thời đầu tiên mới rơi.
Tư thế rơi của bé Nam thì 2 tay sẽ giơ hướng lên trên, nên nếu sợi dây đủ dài và chắc, vòng thòng lọng đủ lớn, có đèn pha đủ sáng chiếu vào lòng ống thì việc tròng được vào cổ tay của bé Nam là hoàn toàn có thể.
Sau khi dây thòng lọng thứ nhất thắt được vào tay bé rồi, thì nếu kéo lên dễ thì kéo luôn, còn nếu khó thì có thể tính phương án thả xuống một thòng lọng nữa để thắt vào cổ tay còn lại.
Em tạm tóm tắt bằng hình ảnh phương án" giải cứu bằng 2 thòng lọng":
cuu hao nam.jpg
Mình nghĩ khả năng ban đầu bên cứu nạn thả sợi dây quá lớn, mà trong khi thằng bé suy dinh dưỡng, cả người lọt vô hẳn cái trụ hơn 25cm thì cái tay chắc chắn rất bé. Thậm chí còng số 8 chắc chắn không thể còng được cổ tay thằng bé.
 

loithuxua

Xe tăng
Biển số
OF-10010
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
1,537
Động cơ
792,624 Mã lực
xem clip thì em nhận thấy ưu tiên không làm hư hại 3 đoạn cọc, cố gắng giữ nguyên vẹn trụ bê tông bàn giao cho quân đội làm các bước sau cùng.
 

Tigerwood

Xe tăng
Biển số
OF-44665
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
1,730
Động cơ
483,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
donghai-tvtk.com
Lại 1 ngu kiến. Quan trọng là thằng nhỏ đã lả đi rồi nên nũn ng ra. Cơ thể bó sát vớt cọc, lại còn xoắn lò xo nữa, nó móc vào thịt thằng nhỏ cũng đủ chết thêm lần nữa rồi. Và để xoắn lò xo từ 1 thanh sắt thẳng và nối dài ra thì ko phải dùng tay ko là làm đc. Haiz
Vâng, cụ cho xin "khôn" kiến của cụ đi ạ :D
 
Biển số
OF-709891
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
1,258
Động cơ
113,062 Mã lực
1. Xuống đến nơi mà toàn bùn loãng với nước thì quay lên. Cứu kiếc gì nữa
2. Chân xuống trước hay đầu xuống trước thì phải kiểm tra. Ko buộc vào chân thì buộc vào nách.
3. Bụng người còn nhét camera vào để soi được. Chả lẽ cái ống có 35m ko biết đường thả máy quay với cái đèn xuống.
4. Quan trọng nhất trong vài giờ đầu nạn nhân còn sức lực mà phối hợp. Chứ 5 ngày thì xác định 99%
T không hiểu m thiếu i ốt bẩm sinh hay được đào tạo mà thành ra thiếu i ốt được như thế này?
 

Virus Love

Xe buýt
Biển số
OF-490995
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
879
Động cơ
5,545 Mã lực
Tuổi
47
Nhà cháu định tổng hợp 1 loạt các “kao kiến” mà các “kao thủ giải cứu online” đưa ra trong thớt này, để làm bài học răn mình răn người vì tác dụng của ma toé đá, nhưng có lẽ ko thể vì chúng quá nhiều… haizzz.
Em ủng hộ. Có nhiều ý tưởng rất độc đáo đáng được suy ngẫm
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,978 Mã lực
Nhà cháu định tổng hợp 1 loạt các “kao kiến” mà các “kao thủ giải cứu online” đưa ra trong thớt này, để làm bài học răn mình răn người vì tác dụng của ma toé đá, nhưng có lẽ ko thể vì chúng quá nhiều… haizzz.
Bên phê tê nốc cno phũ mồm hơn thì com thế này bác ah
 

Đầu xù

Xe buýt
Biển số
OF-817273
Ngày cấp bằng
9/8/22
Số km
580
Động cơ
110,065 Mã lực
Tuổi
51
Mấy Cụ không đưa mấy cái thong tin vớ vẩn về diễn đàn sợ bị người khác chê mình ít lướt facebook với tiktok ạ? Em xin lỗi các Cụ khác ạ
 

cutic

Xe buýt
Biển số
OF-51480
Ngày cấp bằng
24/11/09
Số km
679
Động cơ
460,291 Mã lực
Giờ này chắc không còn hy vọng gì rồi, báo đài chưa nói thôi chứ chẳng ai qua được 4 ngày dưới cái lòng cống 25cm ở độ sâu 35m, không có đồ ăn thức uống trong tư thế gò bó ấy cả.
Giả sử trong 3h đồng hồ đầu tiên với điều kiện cháu còn đủ tỉnh táo và chưa rơi xuống đáy, nếu kịp thời đưa xuống 1 đoạn dây đầu có sắt, sau khi luồn xuống thì nó xòe kiểu như câu trùm để lựa mà kéo lên hoặc giữ không tuột tiếp thì may còn cơ hội.
Các cụ đừng mắng em nếu không khả thi nhé
 

Anduchuy

Xe buýt
Biển số
OF-601140
Ngày cấp bằng
28/11/18
Số km
539
Động cơ
129,611 Mã lực
khó lắm cụ, lực kéo nó không đơn giản đâu. cụ cầm cái cọc tre 2m cắm ngập bùn được chứ bảo cụ kéo thẳng nó lên em đố cụ kéo lên được đấy. phương án kéo cọc hiện tại ngầm hiểu với nhau là "Tiên lượng xấu"
Ví dụ của cụ là cọc tre nó vướng bùn nên ma sát nó lớn, còn em không hiểu sao đội cứu hộ đã dùng ống sắt đường kính 1.5m để bao xung quanh cọc rồi hút hết bùn đất giữa 2 lớp cọc và ống sắt thì còn vướng gì nữa đâu mà không rút được cọc lên, còn tầm này thì xác định rồi chứ tiên lượng tốt xấu gì nữa đâu cụ.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,218 Mã lực
Tuổi
40
Ví dụ của cụ là cọc tre nó vướng bùn nên ma sát nó lớn, còn em không hiểu sao đội cứu hộ đã dùng ống sắt đường kính 1.5m để bao xung quanh cọc rồi hút hết bùn đất giữa 2 lớp cọc và ống sắt thì còn vướng gì nữa đâu mà không rút được cọc lên, còn tầm này thì xác định rồi chứ tiên lượng tốt xấu gì nữa đâu cụ.
Có nhiều tầng địa chất. Tầng dưới cùng ( mũi cọc) rất rắn chắc.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top