[Funland] Nỗ lực cứu bé trai lọt xuống trụ cầu 35 m ở Đồng Tháp

Trạng thái
Thớt đang đóng

Đầu xù

Xe buýt
Biển số
OF-817273
Ngày cấp bằng
9/8/22
Số km
587
Động cơ
110,531 Mã lực
Tuổi
52
Nhiều khi vào of toàn người giỏi giang cũng khổ. Không biết mà phán thì bị chưởi (đáng đời) nhưng không biết mà hỏi ngớ ngẩn thì được dạy dỗ hội đồng. Các cụ mợ nào mà trình còi nếu quan tâm đến cháu bé thì cứ âm thầm cầu nguyện nhé, chỗ này chỉ dành cho những người thông thái thôi.
Em đồng ý nên quote lại 1 lần.
 

onlinefisher

Xe điện
Biển số
OF-60731
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
3,076
Động cơ
462,306 Mã lực
Nơi ở
Vườn Chuối
Ngay trong ngày đầu, đưa camera xuống đến mét thứ 18 thì chỉ thấy toàn nước ...
Đấy là lý do tại sao không có thông tin thêm về thực trạng em bé.
Có lẽ lý do chậm là cái này. Các cụ online thì nghĩ nó màu hồng hơn.
 

loithuxua

Xe tăng
Biển số
OF-10010
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
1,538
Động cơ
792,624 Mã lực
vậy là còn vài m mới đến đáy cọc, trong ngày hôm nay sẽ hoàn tất việc rút lên 3 đoạn cọc thôi.
Con trai sẽ sớm về với gia đình. Chia buồn vậy
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,075
Động cơ
81,474 Mã lực
Đào và rút tất nhiên sẽ làm được. Nhưng câu hỏi là bao nhiêu thời gian và bao nhiêu tiền thôi. Với thời gian để cứu mạng thì quá khó. Giờ câu hỏi dễ hơn, nếu xác định đã mất( vì ngập đất, nước) có cách nào lấy xác lên nhanh hơn ngoài đào hay rút không.
Sau rất nhiều vụ như này ở Vn và cả trên thế giới, nên thiết kế robot cứu hộ dạng này, không khó để thiết kế robot mini với dây cáp điều khiển từ xa, có camera hay điều khiển tay dạng robot phẫu thuật.
Robot không quá khó để làm các việc lặp đi lặp lại, nhưng ko phải có thể làm tất cả mọi thứ. Một chút thay đổi là lập trình vài ngày.
Bác không phải kỹ thuật công chình roài.

Tôi bảo với các bác kỹ thuật nhé: có mà kéo lên cái cục kuwst. Bê tông chịu nén tốt nhưng chịu kéo kém, cái cọc này thiết kế để chịu nén chứ có phải để kéo đâu, cho nên không kéo lên được.

Thế chỉ có đào rộng ra mà moi cọc lên. Bác nào dân thi công cho xin cái biện pháp và dự toán phát thì hay quá.
Đào sâu 35m cọc cừ đóng đc để đào là 8-10m cho 1 tầng. Kèm hệ khung vây, bề rộng hố đào khoảng 50x050 cho tầng cuối, tầng trên 70x70x hố trên cùng 90x90.. kinh phí chắc vài tỷ, đào mở thông thường là ko thể.
Như còm trên em nói, họ đã dùng tới máy siêu âm địa chất, siêu âm cọc (có thể ở các cọc bên cạnh) thì lực rút ở từng m cọc đã đc tính toán mô phỏng rất chi tiết rồi, ko phải làm mò nữa
 

Tùng Hoàng 06

Xe hơi
Biển số
OF-824541
Ngày cấp bằng
30/12/22
Số km
178
Động cơ
4,021 Mã lực
Tuổi
38
Để xác định tình hình trong ống thì khó khăn gì đâu, ví dụ: Buộc cái máy quay video mini hoặc đơn giản cái điện thoại quay phim kèm theo bóng đèn led phát sáng vào đầu dây thả xuống, kéo lên xem là biết ngay thôi.
Nhiều khi có những việc có thể làm rõ nhưng người ta ko làm cũng có thể là không muốn thấy sự thật thôi.
Người ta làm từ đời rồi thưa cụ THÁNH PHÁN ạ, chưa tới đc người đã gặp toàn là đất và nước thôi.
 

rainsg

Xe tải
Biển số
OF-708224
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
216
Động cơ
105,872 Mã lực
Em có suy nghĩ thế này, bị gọi là chuyên gia online em cũng chịu luôn, nhưng trong 30 phút đầu, trên công trường chỉ có mỗi dây thừng, không có bất cứ phương tiện cứu hộ nào khác, cháu bé nhiều khả năng bị ép trong tư thế giơ hai tay lên, không buộc được bất cứ thứ gì vào người, không đủ thể lực để nắm sợi dây, sao lúc đó không mượn còng số 8 của CA nhỉ, CA xã thì hiển nhiên có còng chứ.

Lấy cái còng số 8 móc vào dây thừng, thả xuống, nói vào ống (ống kín tiếng vọng rất xa) để cháu bé cho tay vào còng, mỗi tay 1 còng bấm cái tách là xong. Khi đã cho tay vào còng được rồi thì từ từ kéo lên, thà là có thể trật khớp cả hai tay còn hơn mất mạng.
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
21,045
Động cơ
2,449,103 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế ông nghĩ còn hy vọng.
Giờ làm được gì tốt thì làm, động viên gia đình, tổ chức các nghi lễ tưởng niệm sau khi tìm được cháu.
Thế đã tìm dc chưa mà đòi tưởng niệm trên sân Mỹ Đình từ tối qua hả ông ngáo đớ ;))
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,549
Động cơ
572,515 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Người ta làm từ đời rồi thưa cụ THÁNH PHÁN ạ, chưa tới đc người đã gặp toàn là đất và nước thôi.
Vâng cụ. Em có phán cái gì ghê gớm đâu mà cụ tôn em làm thánh, lạy lục ghê thế? Đọc thông tin trên phương tiện TT đại chúng thấy bơm ô xi này, rồi ko rõ tình trạng này…thì em bảo thế có sao nhỉ.
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,404
Động cơ
1,114,835 Mã lực
Tuổi
46
Nhiều khi vào of toàn người giỏi giang cũng khổ. Không biết mà phán thì bị chưởi (đáng đời) nhưng không biết mà hỏi ngớ ngẩn thì được dạy dỗ hội đồng. Các cụ mợ nào mà trình còi nếu quan tâm đến cháu bé thì cứ âm thầm cầu nguyện nhé, chỗ này chỉ dành cho những người thông thái thôi.
Em đồng ý nên quote lại 1 lần.
Túm lại không có chuyên môn thì để đội có chuyên môn, chuyên nghiệp người ta làm, ý kiến ý cò vớ va vớ vẩn, sao không làm thế nọ, sao không làm thế kia… cứ dễ như nhặt mớ rau hay đi mò cua bắt ốc.
 

hackspeed

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-309501
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
16,530
Động cơ
431,461 Mã lực
Nơi ở
Vịnh Bắc Bộ
Em có suy nghĩ thế này, bị gọi là chuyên gia online em cũng chịu luôn, nhưng trong 30 phút đầu, trên công trường chỉ có mỗi dây thừng, không có bất cứ phương tiện cứu hộ nào khác, cháu bé nhiều khả năng bị ép trong tư thế giơ hai tay lên, không buộc được bất cứ thứ gì vào người, không đủ thể lực để nắm sợi dây, sao lúc đó không mượn còng số 8 của CA nhỉ, CA xã thì hiển nhiên có còng chứ.

Lấy cái còng số 8 móc vào dây thừng, thả xuống, nói vào ống (ống kín tiếng vọng rất xa) để cháu bé cho tay vào còng, mỗi tay 1 còng bấm cái tách là xong. Khi đã cho tay vào còng được rồi thì từ từ kéo lên, thà là có thể trật khớp cả hai tay còn hơn mất mạng.
Sợ là nó khít khịt, ko kéo lên đc
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,693
Động cơ
376,571 Mã lực
Có lẽ nhà chức trách đã biết cháu bị chìm trong nước trong ống cọc rồi khi thả camera xuống để soi, nhưng họ giữ kín thông tin thôi.
 

Jumping up

Xe tải
Biển số
OF-789118
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
454
Động cơ
7,438 Mã lực
Tuổi
43
Tin sáng nay đã khoan về địch độ sâu 36m
 

16th11

Xe tải
Biển số
OF-726815
Ngày cấp bằng
24/4/20
Số km
291
Động cơ
-209,002 Mã lực
Không có một thông tin nào về tình trạng em bé.
Chả lẽ, không có cách thức nào có thể cho biết bé đang ở độ sâu nào, thở ra sao, tỉnh táo hay ngất lịm, tiếp oxy cho bé thở, thế có tiếp ăn uống, truyền ( bú mớm) đường sữa... được không? 35 m chứ nào phải nhiều nhặn gì mà chả lẽ không có phương tiện kỹ thuật nào 'thám hiểm' những điều đó?
Ở hiện trường đều tự hiểu với nhau là cháu bé đã mất, báo chí không được phép đưa tin khi chưa có thông báo chính thức từ cơ quan chức năng cụ ah,
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Em có suy nghĩ thế này, bị gọi là chuyên gia online em cũng chịu luôn, nhưng trong 30 phút đầu, trên công trường chỉ có mỗi dây thừng, không có bất cứ phương tiện cứu hộ nào khác, cháu bé nhiều khả năng bị ép trong tư thế giơ hai tay lên, không buộc được bất cứ thứ gì vào người, không đủ thể lực để nắm sợi dây, sao lúc đó không mượn còng số 8 của CA nhỉ, CA xã thì hiển nhiên có còng chứ.

Lấy cái còng số 8 móc vào dây thừng, thả xuống, nói vào ống (ống kín tiếng vọng rất xa) để cháu bé cho tay vào còng, mỗi tay 1 còng bấm cái tách là xong. Khi đã cho tay vào còng được rồi thì từ từ kéo lên, thà là có thể trật khớp cả hai tay còn hơn mất mạng.
Giải pháp cụ hay đấy, nhưng tay cháu bé quá nhỏ tuột còng ngay? Nói chung là vẫn nên cuộn dây nhiều vòng thòng lọng cháu bé còn móc được vào vòng nào tốt vòng đấy chí ít còn tạm giữ được ko tụt tiếp. Mà dây là cái dễ tìm nhanh nhất.

Nước rỉ qua đầu cọc và mối hàn tùy tốc độ khe hở mà dâng lên trong cọc nhanh hay chậm. Nên qua khung giờ vàng thì rất khó. Trên báo người ta cũng đã thừa nhận thiếu kinh nghiệm thiếu phương tiện trong giai đoạn đầu rồi
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top