[Funland] Nỗ lực cứu bé trai lọt xuống trụ cầu 35 m ở Đồng Tháp

Trạng thái
Thớt đang đóng

Anbanhmihp

Xe buýt
Biển số
OF-545267
Ngày cấp bằng
11/12/17
Số km
767
Động cơ
39,094 Mã lực
Nơi ở
Hai Phong
Đọc báo xong quay qua nhìn ông con đang ngủ say, em quặn thắt ngực các cụ ạ! :(
 

letrungdungcz

Xe điện
Biển số
OF-6932
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
2,020
Động cơ
1,069,955 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ôi mấy bác này thì xa kỹ thuật quá cụ có ai làm trực tiếp cho mình xin số nhé
Những người làm trực tiếp e nghĩ cũng phải thông qua các đồng chí này trước khi thực hiện nên nếu cụ có giải pháp khả thi cứ liên hệ xem sao ạ.
 

Lam__Phương

Xe điện
Biển số
OF-719043
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
4,714
Động cơ
-514,687 Mã lực
Tôi thấy phương án nhổ cọc có vẻ không ổn, ko hiểu người ta mang máy khoản gầu cọc khoan nhồi đến thì làm sao mà nhổ được cọc vì cái gầu nó cao có hơn 1 m , đầu gầu thì kín thì làm gì dc trong khi cọc sâu 35m ma sát rất lớn. Nên dùng máy khoan rotator là dạng khoan xoay ống vách khoan rộng ra phía ngoai để khử mà sát, sau đó dùng kích và cẩu nhổ cọc lên. Hy vọng nhà thầu sớm làm đúng giải Pháp để có thể cứu cháu
Screenshot_20230102_124029_Chrome.jpg
Vấn đề là có thiết bị và đường giao thông có đáp ứng đưa được thiết bị vào hiện trường k ấy chứ cụ trong miền Tây đường sá k được tốt như ngoài miền Bắc nên đưa đc thiết bị hạng nặng vào là cả vấn đề đấy.
 

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
742
Động cơ
398,520 Mã lực
Chủ tịch, phó CT đang trực tiếp chỉ đạo ở hiện trường, cụ alo muốn gặp kỹ thuật đều được mà
Mình đã nhờ anh bạn nhắn cho anh Bảo gđ sở rồi, cứ có máy khoan full casing là được, hy vọng ban cứu hộ sớm tìm ra giải Pháp khả thi
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,316
Động cơ
455,212 Mã lực
trước mắt theo em chắc là phải đào sâu xuống 35m xung quanh trụ và hút nước đi tránh nước ngập cháu bé! phải đào hố rộng và sâu 35m để tìm cách đưa trụ nằm ngang ra!
Đào thì đào được, nhưng phải đến năm 2024 mới đào xong , vì đào trong điều kiện nước sông tràn vào
 

Má Phị

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-2383
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
345
Động cơ
610,005 Mã lực
Nơi ở
Đảo Đào Hoa
Ồ, tôi ko hiểu sao đến giờ sau bao nhiêu còm chém gió mà tôi vẫn ko rõ nhà thầu thi công cọc PHC này là bên nào và vì sao lại đặt cái bẫy ghê gớm như vậy.
Phải chăng dù biết họ là ai nhưng các bác trên này vẫn giấu và tìm cách lái sang chủ đề cứu nạn cứ hộ phỏng ạ?

Tất nhiên rồi, tôi và các bác đều nhìn thấy sự bất khả thi nhưng trong một trường suy nghĩ thì vẫn hi vọng điều kỳ diệu xảy ra mặc dù thừa biết lỗi lớn nhất là bố mẹ của cháu bé này. Nói ra thì hơi vô tâm nhưng bản chất cũng giống tai nạn giao thông thôi, trông coi các cháu ko cẩn thận giờ hi vọng điều lớn lao. Mà một ngày bao vụ tai nạn giao thông các bác đều rõ rồi đấy, hôm trước vừa có vụ cháu bé 5 tuổi ngã xuống hố cọc PHC ở Đồng Nai nhưng may mắn được cứu thoát và giờ thêm vụ nữa khó chữa hơn.
Thiết nghĩ sau vụ Nhơn Trạch Đồng Nai thì lãnh đạo Đồng Tháp và các tỉnh lân cận phải ra chỉ thị nghiêm ngặt an toàn với dự án của mình đằng này để xảy ra vụ việc phức tạp hơn rồi hô hào cứu giúp nhưng có phải lúc nào cũng thuận đâu. Nói đi nói lại vẫn là vấn đề xem thường khâu an toàn và hồi chuông cảnh báo đến tất cả công trình xây dựng.
Sâu xa bản chất thì ở vấn đề tài chính và kinh phí, vấn đề chiếm dụng vốn và chậm tiền làm cho công tác an toàn phải bớt xén. Tôi vẫn ủng hộ quan điểm xử lý hình sự bọn chiếm dụng vốn thi công và nếu ko khắc phục được thì sự việc như này còn tiếp diễn nhiều.
Chắc chắn rồi phải ko nào.
 

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
742
Động cơ
398,520 Mã lực
Đào thì đào được, nhưng phải đến năm 2024 mới đào xong , vì đào trong điều kiện nước sông tràn vào
Chỉ cần sử dụng các máy khoan full casing có đường kính rộng hơn cọc UHPC hiện tai D800 hoặc D1000 hạ vách đến đáy 35m , khử mà sát rồi dùng kích và cẩu nhổ cọc đảm bảo lên ngay. Hy vọng sớm thực hiện,
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Ồ, tôi ko hiểu sao đến giờ sau bao nhiêu còm chém gió mà tôi vẫn ko rõ nhà thầu thi công cọc PHC này là bên nào và vì sao lại đặt cái bẫy ghê gớm như vậy.
Phải chăng dù biết họ là ai nhưng các bác trên này vẫn giấu và tìm cách lái sang chủ đề cứu nạn cứ hộ phỏng ạ?

Tất nhiên rồi, tôi và các bác đều nhìn thấy sự bất khả thi nhưng trong một trường suy nghĩ thì vẫn hi vọng điều kỳ diệu xảy ra mặc dù thừa biết lỗi lớn nhất là bố mẹ của cháu bé này. Nói ra thì hơi vô tâm nhưng bản chất cũng giống tai nạn giao thông thôi, trông coi các cháu ko cẩn thận giờ hi vọng điều lớn lao. Mà một ngày bao vụ tai nạn giao thông các bác đều rõ rồi đấy, hôm trước vừa có vụ cháu bé 5 tuổi ngã xuống hố cọc PHC ở Đồng Nai nhưng may mắn được cứu thoát và giờ thêm vụ nữa khó chữa hơn.
Thiết nghĩ sau vụ Nhơn Trạch Đồng Nai thì lãnh đạo Đồng Tháp và các tỉnh lân cận phải ra chỉ thị nghiêm ngặt an toàn với dự án của mình đằng này để xảy ra vụ việc phức tạp hơn rồi hô hào cứu giúp nhưng có phải lúc nào cũng thuận đâu. Nói đi nói lại vẫn là vấn đề xem thường khâu an toàn và hồi chuông cảnh báo đến tất cả công trình xây dựng.
Sâu xa bản chất thì ở vấn đề tài chính và kinh phí, vấn đề chiếm dụng vốn và chậm tiền làm cho công tác an toàn phải bớt xén. Tôi vẫn ủng hộ quan điểm xử lý hình sự bọn chiếm dụng vốn thi công và nếu ko khắc phục được thì sự việc như này còn tiếp diễn nhiều.
Chắc chắn rồi phải ko nào.
Thiếu "như mọi khi...." rồi
 

Anh Sam.

Xe đạp
Biển số
OF-799927
Ngày cấp bằng
10/12/21
Số km
18
Động cơ
14,929 Mã lực
Cụ chấp gì bọn não mịn ấy.
Các công trường ép cọc như này thì có cái ccc gì để trẻ em ăn trộm đâu, cùng lắm là vào mót ít sắt vụn khi gia cố hàng rào gì đó(nếu có)
Khó vậy mà chúng nó cũng nghĩ ra được
Bên kia cno còn comment như vầy, em cũng ko hiểu cno là thể loại gì nữa ạ.
 

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,440
Động cơ
0 Mã lực
Ồ, tôi ko hiểu sao đến giờ sau bao nhiêu còm chém gió mà tôi vẫn ko rõ nhà thầu thi công cọc PHC này là bên nào và vì sao lại đặt cái bẫy ghê gớm như vậy.
Phải chăng dù biết họ là ai nhưng các bác trên này vẫn giấu và tìm cách lái sang chủ đề cứu nạn cứ hộ phỏng ạ?

Tất nhiên rồi, tôi và các bác đều nhìn thấy sự bất khả thi nhưng trong một trường suy nghĩ thì vẫn hi vọng điều kỳ diệu xảy ra mặc dù thừa biết lỗi lớn nhất là bố mẹ của cháu bé này. Nói ra thì hơi vô tâm nhưng bản chất cũng giống tai nạn giao thông thôi, trông coi các cháu ko cẩn thận giờ hi vọng điều lớn lao. Mà một ngày bao vụ tai nạn giao thông các bác đều rõ rồi đấy, hôm trước vừa có vụ cháu bé 5 tuổi ngã xuống hố cọc PHC ở Đồng Nai nhưng may mắn được cứu thoát và giờ thêm vụ nữa khó chữa hơn.
Thiết nghĩ sau vụ Nhơn Trạch Đồng Nai thì lãnh đạo Đồng Tháp và các tỉnh lân cận phải ra chỉ thị nghiêm ngặt an toàn với dự án của mình đằng này để xảy ra vụ việc phức tạp hơn rồi hô hào cứu giúp nhưng có phải lúc nào cũng thuận đâu. Nói đi nói lại vẫn là vấn đề xem thường khâu an toàn và hồi chuông cảnh báo đến tất cả công trình xây dựng.
Sâu xa bản chất thì ở vấn đề tài chính và kinh phí, vấn đề chiếm dụng vốn và chậm tiền làm cho công tác an toàn phải bớt xén. Tôi vẫn ủng hộ quan điểm xử lý hình sự bọn chiếm dụng vốn thi công và nếu ko khắc phục được thì sự việc như này còn tiếp diễn nhiều.
Chắc chắn rồi phải ko nào.
Ồ và À!
Lạy cụ!
Giờ mọi người lo sao nhổ dc cọc và đưa cháu lên.
Mở rộng vấn đề như cụ chưa ai có thời giờ nghĩ đến.
 

tdtd

Xe điện
Biển số
OF-159980
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
3,210
Động cơ
476,815 Mã lực
Nơi ở
HẢI PHÒNG - HÀ NỘI
Mấy công ty nền móng kg biết có giải pháp gì không như Phan Vũ, FeCon, Huy Thịnh...
Mong điều diệu kì đến với cháu
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,121
Động cơ
188,306 Mã lực
Chỉ cần sử dụng các máy khoan full casing có đường kính rộng hơn cọc UHPC hiện tai D800 hoặc D1000 hạ vách đến đáy 35m , rồi dùng kích và cẩu nhổ cọc đảm bảo lên ngay. Hy vọng sớm thực hiện,
Bác đã liên hệ đc với người có trách nhiệm ở hiện trường chưa...
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Ồ, tôi ko hiểu sao đến giờ sau bao nhiêu còm chém gió mà tôi vẫn ko rõ nhà thầu thi công cọc PHC này là bên nào và vì sao lại đặt cái bẫy ghê gớm như vậy.
Phải chăng dù biết họ là ai nhưng các bác trên này vẫn giấu và tìm cách lái sang chủ đề cứu nạn cứ hộ phỏng ạ?
Screenshot_2023-01-02-13-47-04-962-edit_com.android.chrome.jpg
 

blueseahn

Xe buýt
Biển số
OF-780720
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
920
Động cơ
-1,193,258 Mã lực
Rất mong sẽ có 1 điều kỳ diệu xảy ra dù chỉ là rất nhỏ.
Cam hồng ngoại của Qđ mà không soi được, có lẽ bị bùn đất che, quá khó vì cấu tạo địa chất ở đây. Mọi biện pháp gần như bế tắc nên có lẽ chỉ còn hy vọng điều kỳ diệu đến với cháu bé, cho dù là mong manh.
 

Tuoitan

Xe buýt
Biển số
OF-820370
Ngày cấp bằng
7/10/22
Số km
964
Động cơ
7,669 Mã lực
Tuổi
45
Video k rõ nhưng khả năng lúc đó cháu bị hụt chân rơi vào hố chứ k thách đố hay trốn bảo vệ. Đúng là k may
 

letrungdungcz

Xe điện
Biển số
OF-6932
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
2,020
Động cơ
1,069,955 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ồ, tôi ko hiểu sao đến giờ sau bao nhiêu còm chém gió mà tôi vẫn ko rõ nhà thầu thi công cọc PHC này là bên nào và vì sao lại đặt cái bẫy ghê gớm như vậy.
Phải chăng dù biết họ là ai nhưng các bác trên này vẫn giấu và tìm cách lái sang chủ đề cứu nạn cứ hộ phỏng ạ?

Tất nhiên rồi, tôi và các bác đều nhìn thấy sự bất khả thi nhưng trong một trường suy nghĩ thì vẫn hi vọng điều kỳ diệu xảy ra mặc dù thừa biết lỗi lớn nhất là bố mẹ của cháu bé này. Nói ra thì hơi vô tâm nhưng bản chất cũng giống tai nạn giao thông thôi, trông coi các cháu ko cẩn thận giờ hi vọng điều lớn lao. Mà một ngày bao vụ tai nạn giao thông các bác đều rõ rồi đấy, hôm trước vừa có vụ cháu bé 5 tuổi ngã xuống hố cọc PHC ở Đồng Nai nhưng may mắn được cứu thoát và giờ thêm vụ nữa khó chữa hơn.
Thiết nghĩ sau vụ Nhơn Trạch Đồng Nai thì lãnh đạo Đồng Tháp và các tỉnh lân cận phải ra chỉ thị nghiêm ngặt an toàn với dự án của mình đằng này để xảy ra vụ việc phức tạp hơn rồi hô hào cứu giúp nhưng có phải lúc nào cũng thuận đâu. Nói đi nói lại vẫn là vấn đề xem thường khâu an toàn và hồi chuông cảnh báo đến tất cả công trình xây dựng.
Sâu xa bản chất thì ở vấn đề tài chính và kinh phí, vấn đề chiếm dụng vốn và chậm tiền làm cho công tác an toàn phải bớt xén. Tôi vẫn ủng hộ quan điểm xử lý hình sự bọn chiếm dụng vốn thi công và nếu ko khắc phục được thì sự việc như này còn tiếp diễn nhiều.
Chắc chắn rồi phải ko nào.

Chiều 1-1, ông Nguyễn Hoàng Hơn – phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Tháp – ký báo cáo nhanh về vụ tai nạn nghiêm trọng làm bé trai lọt vô trụ bê tông rỗng sâu hơn 35m tại công trình cầu Rọc Sen.

Theo đó, gói thầu số 14 gồm thi công cầu, nền, mặt đường và cống thoát nước, do liên danh Công ty cổ phần Công trình cầu phà TP.HCM – Công ty TNHH thương mại dịch vụ vận tải xây dựng giao thông T&T tổ chức thi công.

Đến nay, mố MA cầu kênh Rọc Sen đã được nhà thầu thi công hoàn thành đóng trụ bê tông D500 từ ngày 23 đến 28-12 tổng số 18/18 cọc D500.
 

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
742
Động cơ
398,520 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top