[Funland] Nỗ lực cứu bé trai lọt xuống trụ cầu 35 m ở Đồng Tháp

Trạng thái
Thớt đang đóng

formula_one

Xe tăng
Biển số
OF-719289
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,336
Động cơ
95,177 Mã lực
Các bác ơi, em thắc mắc quá, video này bị rung do ai đó đã cầm đt quay, lúc bé ngã thì hình bị mờ che mất, người xem không thể biết tại sao bé lại ngã được vì theo tự nhiên thì khi nhìn thấy ống hở như vậy thì bé phải tránh; cháu ý 10t rồi thì phải hiểu rõ rồi chứ ạ.
( Về video: nếu camera cố định ở công trường thì hình ảnh không thể bị rung như vậy, chỉ có người di chuyển thôi ạ).
Giời ạ. Rung là vì người ta cầm cái đt quay lại cái màn hình của cam. Còn che mờ để tránh hình ảnh nhạy cảm. Chết mất thôi.
 

hungeverest

Xe điện
Biển số
OF-32800
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
2,371
Động cơ
2,319,152 Mã lực
Ca này đúng là khó thật, mong mọi điều tốt đẹp. E cũng mấy mươi năm đi ct, e hiểu, an toàn tại các dự án chỉ là trên bảng hiệu, trừ khi các dự ân có yếu tố nước ngoài.
 

Sáo Nhiệt

Đi bộ
Biển số
OF-822373
Ngày cấp bằng
11/11/22
Số km
2
Động cơ
713 Mã lực
Các bác ơi, em thắc mắc quá, video này bị rung do ai đó đã cầm đt quay, lúc bé ngã thì hình bị mờ che mất, người xem không thể biết tại sao bé lại ngã được vì theo tự nhiên thì khi nhìn thấy ống hở như vậy thì bé phải tránh; cháu ý 10t rồi thì phải hiểu rõ rồi chứ ạ.
( Về video: nếu camera cố định ở công trường thì hình ảnh không thể bị rung như vậy, chỉ có người di chuyển thôi ạ).
Mợ như tờ giấy trắng ấy nhỉ.
 

letrungdungcz

Xe tăng
Biển số
OF-6932
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
1,968
Động cơ
1,069,955 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
sao ko có camera theo dõi tình hình dưới đấy nhỉ. gì đâu thả cái camera tàu (loại yossee kèm trò chuyện trực tiếp) kèm cái dây mạng xuống là biết tình trạng cháu. Nếu cháu còn tỉnh, có thể giao tiếp, hoạt động đc thì thả cái dây móc vào quần áo kéo thử xem. Chứ 35m đào đến mấy ngày.
Thông tin thu đc từ qua nay rất ít, chẳng biết đội PCCC ở tỉnh có tham gia ko nữa.
Cầu mong cháu bé sống đc.
E cũng nghĩ như cụ. Chỉ cần móc, kẹp được vào quần áo, cơ thể...rồi đổ dầu bôi trơn thành ống là có khả năng kéo đc lên.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
E cũng nghĩ như cụ. Chỉ cần móc, kẹp được vào quần áo, cơ thể...rồi đổ dầu bôi trơn thành ống là có khả năng kéo đc lên.
Làm nào bôi trơn được 80% diện tích thành ống? Cụ miêu tả hộ cách làm.
 

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,130
Động cơ
391,551 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E đọc bài báo này cũng đang thắc mắc sao chưa xác định đc vị trí của cháu!?!?




Được biết trụ bê tông dài 35m, gồm ba đoạn dài gần 12m nối với nhau, hiện chưa xác định được vị trí cháu bé gặp nạn.
Em cũng ko rõ tỉnh này nghiệp vụ kiểu gì. Em sợ cứ bơm nước xung quanh trụ thế này nước tràn vào ống từ dưới lên gây đuối nước bên trong ấy chứ. PCT tỉnh trực tiếp chỉ đạo mà xem hình ảnh công trường lèo tèo quá, chẳng thấy hình ảnh xe cấp cứu, bác sỹ tham vấn đâu.
Chứ cỡ Phó chủ tịch tỉnh thì lập ngay ban chỉ đạo giải cứu khẩn cấp: điều ngay đội công binh của BCH quân sự tỉnh, đội cứu hộ Tỉnh, bệnh viện tỉnh, sở thông tin... họp bàn nhanh xác định tình trạng cháu. Rồi đưa phương án.
Dữ liệu qua báo chí ít quá, trải qua hơn 24h rồi mà chưa thấy bên nào xác nhận tình trạng cháu đang thế nào?
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,116
Động cơ
625,099 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
em chưa hiểu sao có lỗ ở giữa ? vì em cũng xem ép cọc khá nhiều .. nguyên lý ép cọc thì đất xung quanh sẽ giãn ra . kể cả ép 4 cọc xong quang . thì khỏa ng trống giữa 4 cọc ( đông - tây - nam - bắc ; em tả dụ vậy ) đất ở giữa 4 cọc này sẽ đòn ép lại và nhô lên chứ nhỉ .
Cọc quay ly tâm ( như cột điện)
 

Hp007hp

Xe buýt
Biển số
OF-409895
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
684
Động cơ
550,097 Mã lực
Ồ, giờ tôi mới xem.
Đội cứu hộ này phản ứng quá kém, cọc ứng suất trước (PHC) này thường sau khi ép hoặc đóng sẽ phải bơm vữa lấp đầy nhưng ở đây nhà thầu chắc xác định kiếm tí nên bỏ qua. Đường kính bên trong cọc mà cháu bé 10 tuổi lọt xuống được thì khả năng chỉ mắc ở đoạn nào đó thôi.
Dạng cọc này mũi nhọn bịt kín nhưng các đốt thân thì rỗng tạo điều kiện sau bơm vữa lấp đầy.
Theo tôi, việc đầu tiên phải quy trách nhiệm thật nặng nhà thầu thi công, nói thật vụ trước bé gái được may mắn cứu thoát nhưng tôi cũng chưa biết tên nhà thầu thi công là ông nào cho nên tôi ko ngạc nhiên khi thấy vụ việc tương tự xảy ra.
Mạn trong đó chắc Phan Vũ là hết vẹo chứ đội khác khó mà nhảy vào cạnh tranh được.
Ở đây việc xử lý có nhiều phương pháp nhưng ko hiểu sao phương pháp nhổ cọc lên lại ko được tính đến phải chăng do nó quá tốn kém hay đôi tư vấn đầu đất ko nghĩ ra??

Tất nhiên rồi, đầu đất hay đầu khấc là quan điểm của mỗi người và quan điểm trên chỉ là quan điểm của cá nhân tôi nhưng rất có thể sẽ chính là quan điểm của các bác trên này.

Như mọi khi, do kiến thức của tôi khá hạn hẹp về các vấn đề tư vấn nên các bác ko nhất thiết phải tin tôi còn tôi vẫn luôn tôn trọng các bác như thường.
Chắc chắn rồi phải ko nào.
Cụ cho em xem quy định nào cọc này bơm vữa lấp đầy ah?
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,386
Động cơ
1,550,187 Mã lực
Ồ, giờ tôi mới xem.
Đội cứu hộ này phản ứng quá kém, cọc ứng suất trước (PHC) này thường sau khi ép hoặc đóng sẽ phải bơm vữa lấp đầy nhưng ở đây nhà thầu chắc xác định kiếm tí nên bỏ qua. Đường kính bên trong cọc mà cháu bé 10 tuổi lọt xuống được thì khả năng chỉ mắc ở đoạn nào đó thôi.
Dạng cọc này mũi nhọn bịt kín nhưng các đốt thân thì rỗng tạo điều kiện sau bơm vữa lấp đầy.
Theo tôi, việc đầu tiên phải quy trách nhiệm thật nặng nhà thầu thi công, nói thật vụ trước bé gái được may mắn cứu thoát nhưng tôi cũng chưa biết tên nhà thầu thi công là ông nào cho nên tôi ko ngạc nhiên khi thấy vụ việc tương tự xảy ra.
Mạn trong đó chắc Phan Vũ là hết vẹo chứ đội khác khó mà nhảy vào cạnh tranh được.
Ở đây việc xử lý có nhiều phương pháp nhưng ko hiểu sao phương pháp nhổ cọc lên lại ko được tính đến phải chăng do nó quá tốn kém hay đôi tư vấn đầu đất ko nghĩ ra??

Tất nhiên rồi, đầu đất hay đầu khấc là quan điểm của mỗi người và quan điểm trên chỉ là quan điểm của cá nhân tôi nhưng rất có thể sẽ chính là quan điểm của các bác trên này.

Như mọi khi, do kiến thức của tôi khá hạn hẹp về các vấn đề tư vấn nên các bác ko nhất thiết phải tin tôi còn tôi vẫn luôn tôn trọng các bác như thường.
Chắc chắn rồi phải ko nào.
Phét lác ít thôi cụ ơi, cọc ly tâm nào bơm vữa đầy? Trình tự thi công sau khi ép cọc xong là đổ bê tông + thép neo đầu cọc cụ nhé. Phần neo bê tông này nó chỉ dài hơn 1m thôi. Bên dưới vẫn rỗng.
 

ldt_tx

Xe tăng
Biển số
OF-29045
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
1,594
Động cơ
1,321,496 Mã lực
cụ đùa hay thật vậy: Với đường kính như thế người cháu bé gần như đã phủ kín thể tích lòng ống, xốp to sao còn đi qua đc nữa. Mà có qua đc thì xốp nào cho đủ nâng đc trọng lượng cơ thể + ma sát với thành ống.
Bơm nước xuống thì chia buồn với cháu luôn
 

Rivers

Xe container
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
9,608
Động cơ
749,428 Mã lực
E đọc bài báo này cũng đang thắc mắc sao chưa xác định đc vị trí của cháu!?!?




Được biết trụ bê tông dài 35m, gồm ba đoạn dài gần 12m nối với nhau, hiện chưa xác định được vị trí cháu bé gặp nạn.
Buộc một miếng gỗ kích thước tầm 10x10 vào cái dây mềm rồi thả xuống cho đến khi dây bị chùng, không còn cảm giác nặng nữa là xác định được thôi chứ cụ nhỉ, vì giờ với kích thước ống bé thế thì người cháu bé gần như lấp gần kín lòng ống rồi còn gì. Có thể biết nhưng chưa cập nhật thông tin.
 
Chỉnh sửa cuối:

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,386
Động cơ
472,741 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Như vậy đường kính phải hơn 25cm chứ bác nhỉ?

Liệu có ai cố tình làm hại cháu bé, làm hại chủ đầu tư không nhỉ?
Có video lúc rơi cụ ạ, nó bước đúng miệng cọc.

Em cũng nghe vợ em nói chứ chưa xem tin luôn. Để lát em mò cái video xem lại chứ em đo thử vai con gái em sn 2012 là hơn 2 gang tay của em nhiều
 

Hp007hp

Xe buýt
Biển số
OF-409895
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
684
Động cơ
550,097 Mã lực
Hy vọng tụt ko quá sâu, đến giờ chưa thấy tt vị trí kể cũng lạ, chắc biết nhưng ko đưa tt. Cọc này thì thiếu khí trầm trọng rồi, khó có kỳ tích đc. Đây là th hãn hữu, nhà thầu và bve công trường phải chịu tn khi để nhóm trẻ vào khu vực thi công thế này, ko nói tình huống lọt cọc, trong công trường rất nhiều chỗ đất bùn, nguy cơ sạt lở sụt lún rất cao. Người lớn vào cũng phải đuổi ra chứ đừng nói trẻ nhỏ.
 
Biển số
OF-711927
Ngày cấp bằng
30/12/19
Số km
758
Động cơ
-3,460 Mã lực
Nơi ở
Lò Gạch
Em theo dõi các biện pháp cứu hộ cháu bé vừa qua là đang cố duy trì sự sống cho cháu bé chứ chưa thực hiện biện pháp giải cứu. Em ko phải dân xây dựng nhưng theo hiểu biết của em, phương án giải cứu khả thi nhất là nhổ cọc, tuy nhiên khó khăn thứ nhất là địa hình đất ruộng, ống đã bị hút rất chặt, để kéo được lên cần máy kéo công suất cực lớn (mà loại này ko dễ tìm), kể cả có máy đủ lực kéo lên thì dễ đứt gãy ống giữa chừng. Nói hơi cay nghiệt thì cháu bé lành ít giữ nhiều, chỉ mong cháu sớm được về với gia đình theo cách này hay cách khác.
 

ldt_tx

Xe tăng
Biển số
OF-29045
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
1,594
Động cơ
1,321,496 Mã lực
Phét lác ít thôi cụ ơi, cọc ly tâm nào bơm vữa đầy? Trình tự thi công sau khi ép cọc xong là đổ bê tông + thép neo đầu cọc cụ nhé. Phần neo bê tông này nó chỉ dài hơn 1m thôi. Bên dưới vẫn rỗng.
Đầu khấc nên chỉ chém gió nói phét thôi cụ. Nhổ được thì người ta nhổ lâu rồi. 3 đoạn cọc nối vào nhau mà nhổ lên nó đứt mẹ luôn thì hết phim luôn.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,386
Động cơ
1,550,187 Mã lực
Đầu khấc nên chỉ chém gió nói phét thôi cụ. Nhổ được thì người ta nhổ lâu rồi. 3 đoạn cọc nối vào nhau mà nhổ lên nó đứt mẹ luôn thì hết phim luôn.
Vâng khả năng đứt mối nối khá cao, trường hợp này chắc phải đào mở xung quanh lấy 2 đoạn cọc lên trước, nếu mực nước ngầm nông thì khả năng cháu bé nguy cơ cao về tính mạng. Trong khu vực Tây Nam bộ thì nước ngầm là tương đối nông. Lỗi là đơn vị thi công làm sai quy trình an toàn thi công, sau khi ép cọc xong phải có tấm bịt che chắn lỗ cọc cho đến khi đổ được bê tông neo đầu cọc.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top