[Funland] Nỗ lực cứu bé trai lọt xuống trụ cầu 35 m ở Đồng Tháp

Trạng thái
Thớt đang đóng

Dacia90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
2,003
Động cơ
68,261 Mã lực
Tuổi
44

burjkhalifa

Xe hơi
Biển số
OF-811005
Ngày cấp bằng
17/4/22
Số km
182
Động cơ
8,414 Mã lực
Nơi ở
Abu Dhabi
Có thông tin là đặt thiết bị thăm dò phát hiện ở vị trí 8m tính từ mặt mặt ống cọc bê tông toàn nước các cụ ạ :((
Đáy kín nhưng còn các mối nối không kín cụ ạ. Camera chuyên dụng bảo cách 8m từ mặt cọc là gặp nước.
Nếu nước cách mặt cọc 8m thì soi đèn pin là có thể thấy nước rồi, đâu cần camera, mức này là nó giống mức của nước giếng khoan.
========
Thực ra ngày hôm qua khi nghe tin cái xe điều đến để kéo cọc quyết định tạm dừng & để họp bàn tìm phương án khác - là lúc này đã hết hy vọng rồi. Có lẽ chiếc xe này cũng đã thử nhấc cọc lên và lúc này đã đứt/nứt/gãy khớp nối rồi (nước có thể tràn vào) - nhưng chưa công cố hoặc không dám công bố thôi.



Và sau khi cái xe này ngừng hoạt động, thì Thủ tướng mới đưa ra chỉ đạo (sáng hôm qua 2-1) và các lực lượng khác mới được huy động đến.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,957
Động cơ
515,995 Mã lực
nỗ lực đưa em bé về với gia đình, chứ em tin là những người cứu hộ cũng đã biết ngay không có dấu hiệu sinh tồn ngay từ ban đầu, khi đưa đèn, camera xuống nhưng ko thấy bé mà chỉ có bùn lỏng, nhưng chưa xác định 100% thì ko ai nói ra thôi.
tai nạn này là hi hữu, kể cũng khó trách ai, an toàn công trường thì cũng đến thế thôi, công trình giao thông trải dài theo tuyến, giữa đồng không mông quạnh, lí thuyết là có nhưng thực tế thì kể cũng khó đảm bảo an toàn tuyệt đối lắm, nhất là khi người ko phận sự cố tình ko tuân thủ biển cấm, trèo rào vượt vào vvv hi hữu hơn nữa là đầu cọc bé tí vậy mà sao đứa trẻ lại rơi lọt vào đc.
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,690 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Không biết cha/me của cháu bé rồi sẽ sống ra sao với nỗi đau này, với em thì chắc sẽ không chịu nổi, con cái nó là cuộc sống của mình rồi, ai có con cái thì sẽ hiểu điều này, ta trông ngóng nó từng ngày từ lúc sắp ra đời đến khi nó chứng chạc vào bắt đầu cuộc sống của mình, ta vẫn không thôi dõi theo từng bước đi của chúng, chúng hạnh phúc hay bất hạnh cũng luôn là cái trăn trở của ta. Chỉ đến khi nhắm mắt xuôi tay đi theo tiếng gọi tự nhiên thì mới hết lo lắng, vi lúc đấy mình còn đâu nữa.
Với mọi đứa trẻ dù có thế nào đi nữa, dù nó có phạm tội gì mà vẫn độ tuổi ăn chưa no, lo chưa tới thì cũng đều là trách nhiệm của người lớn cả, cao hơn nữa là của xã hội, trong thớt này từ đầu đến giờ có rất nhiều comments gọi cháu là đứa ăn trộm, mót sắt vụn trong công trường, thấy bất nhẫn quá, nó mới 10 tuôi thôi mà. Đúng sai là chuyện của pháp luật và ta cần nghe pháp luật phân xử chứ ta không thể thay pháp luật mà tuyên án người khác, hơn nữa đây lại là một đứa trẻ nhỏ, còn chưa có khả năng bảo vệ bản thân. Không biết những người như thế họ có con không nhỉ.

Xin lỗi các cụ em viết những dòng này vì thực sự hết hy vọng, trong lòng chỉ còn những điều chua xót và thấy thương thằng bé quá, nó cũng chỉ nhỏ hơn con mình có vài tuổi.
 
Chỉnh sửa cuối:

cuabacang

Xe tải
Biển số
OF-348991
Ngày cấp bằng
31/12/14
Số km
285
Động cơ
276,296 Mã lực
nỗ lực đưa em bé về với gia đình, chứ em tin là những người cứu hộ cũng đã biết ngay không có dấu hiệu sinh tồn ngay từ ban đầu, khi đưa đèn, camera xuống nhưng ko thấy bé mà chỉ có bùn lỏng, nhưng chưa xác định 100% thì ko ai nói ra thôi.
tai nạn này là hi hữu, kể cũng khó trách ai, an toàn công trường thì cũng đến thế thôi, công trình giao thông trải dài theo tuyến, giữa đồng không mông quạnh, lí thuyết là có nhưng thực tế thì kể cũng khó đảm bảo an toàn tuyệt đối lắm, nhất là khi người ko phận sự cố tình ko tuân thủ biển cấm, trèo rào vượt vào vvv hi hữu hơn nữa là đầu cọc bé tí vậy mà sao đứa trẻ lại rơi lọt vào đc.
Sao lại đến thế thôi, an toàn là đóng xong phải bịt đầu cọc tránh tai nạn, kể cả người lớn đi tụt vào cũng gây chấn thương
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,486
Động cơ
387,978 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Hàn cọc ở công trường bây giờ cũng khó nói. Lắm chỗ bậy bạ công nhân gần như không hàn nếu không giám sát tốt. Nếu có nước bên trong lòng cọc thì chắc mối hàn cũng có vấn đề, nhổ lên không khéo chỉ được 1 đốt đầu tiên. Nhìn cái đầu cọc như trong ảnh thì nhổ lên còn nhiều chuyện bất ngờ, hy vọng là em đoán nhầm.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,780
Động cơ
8,898 Mã lực
Không biết cha/me của cháu bé rồi sẽ sống ra sao với nỗi đau này, với tôi thì chắc sẽ không chịu nổi, con cái nó là cuộc sống của mình rồi, ai có con cái thì sẽ hiểu điều này, ta trông ngóng nó từng ngày từ lúc sắp ra đời đến khi nó chứng chạc vào bắt đầu cuộc sống của mình, ta vẫn không thôi dõi theo từng bước đi của chúng, chúng hạnh phúc hay bất hạnh cũng luôn là cái trăn trở của ta. Chỉ đến khi nhắm mắt xuôi tay đi theo tiếng gọi tự nhiên thì mới hết lo lắng, vi lúc đấy mình còn đâu nữa.
Với mọi đứa trẻ dù có thế nào đi nữa, dù nó có phạm tội gì mà vẫn độ tuổi ăn chưa no, lo chưa tới thì cũng đều là trách nhiệm của người lớn cả, cao hơn nữa là của xã hội, trong thớt này từ đầu đến giờ có rất nhiều comments gọi cháu là đứa ăn trộm, mót sắt vụn trong công trường, thấy bất nhẫn quá, nó mới 10 tuôi thôi mà. Đúng sai là chuyện của pháp luật và ta cần nghe pháp luật phân xử chứ ta không thể thay pháp luật mà tuyên án người khác, hơn nữa đây lại là một đứa trẻ không có khả năng bảo vệ bản thân. Không biết những người như thế họ có con không nhỉ.

Xin lỗi các cụ em viết những dòng này vì thực sự hết hy vọng, trong lòng chỉ còn những điều chua xót và thấy thương thằng bé quá, nó cũng chỉ nhỏ hơn con mình có vài tuổi.
Thật chứ hồi tuổi nó ở HN, bọn em lang thang khắp nơi, chui vào chỗ này chỗ nọ, nếu bị kẹt có khi chả ai biết vì vắng. Cũng đi nhặt dây nhôm đi bán để mua kẹo lạc.
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,690 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Thật chứ hồi tuổi nó ở HN, bọn em lang thang khắp nơi, chui vào chỗ này chỗ nọ, nếu bị kẹt có khi chả ai biết vì vắng. Cũng đi nhặt dây nhôm đi bán để mua kẹo lạc.
Thằng con em bằng tuỏi này xúc bát cơm ăn còn chưa nên thân, tự tắm xong thì lần nào cũng phải có người tắm lại cho nữa , trẻ thành phố chúng nó còn ngu ngơ non dại lắm ở cái tuổi này cụ ạ
 

Má Phị

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-2383
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
346
Động cơ
610,005 Mã lực
Nơi ở
Đảo Đào Hoa
Lắm ông méo biết gì về cọc nhồi cứ comment như đúng rồi. Sao ko ngồi im cho nó lành hoặc là ít nhất cầu mong cho cháu bé gặp may mắn nhỉ? Ko biết gì về điện mà cứ đòi sửa ống nước
Ồ, Ôi cọc nhồi thật là vãi lái, lại còn cả cả 5 vodka nữa chứ khả năng dùng nick âm binh tự sướng rồi. Cánh chúng tôi nghĩ người nên nằm im thở khẽ là bác đấy bác niemvuinho ạ. Tôi cũng chả định còm đâu nhưng để việc cứu hộ tốt hơn có lẽ 9/10 bác trên này nên ngồi im và theo dõi, các bác phọt ngôn ra mất công người khác chui vào giải thích với cắt nghĩa tốn thời gian và tài nguyên diễn đàn.
Tôi nói thật đến giờ cũng chưa biết cháu bé mắc ở đốt nào vì sau khi thả dây xuống kéo lên là bị tụt, việc này làm khó hơn cho công tác cứu hộ. Còn bác nào phọt ra kêu mối hàn ko kín khít nước ùa vào thì nên tìm hiểu kỹ mối hàn ko khuyết tật là gì nhé. Nước vào được chỉ có là thi công bố láo thôi, hàn ko đảm bảo đã ấn cọc xuống thì nó thế. Nguyên tắc ép cọc phải thẳng dọc trục đây xiên xiên vẹo vẹo mà vấn nghiệm thu được ah, ai nghiệm thu? Nghiệm thu trên cơ sở nào để biết cọc thẳng dọc trục? Rất nhiều câu hỏi được đặt ra và đến giờ tôi cũng chưa biết cọc do bên nào thi công ( chuẩn nhà thầu phụ cung cấp và thi công nhé ) chứ ko phải mấy ông tổng thầu đứng ký đâu.
Cọc này sau khi thi công thường kiểm tra bằng cách thả camera soi rọi đánh giá xem có bị nứt vỡ ko, cam này soi cả vài chục mét các bác nhé.
Ví dụ nét như video chưa các bác.
Screenshot_20230103_143812_Drive.jpg
Screenshot_20230103_143824_Drive.jpg


Tất nhiên rồi, video hay clip là quan điểm của mỗi người và quan điểm trên chỉ là quan điểm của cá nhân tôi nhưng rất có thể sẽ ko phải là quan điểm của các bác trên này.

Như mọi khi, do kiến thức của tôi khá hạn hẹp về các vấn đề chém cọc dự ứng lực lại bảo cọc nhồi nên các bác ko nhất thiết phải tin tôi còn tôi vẫn luôn tôn trọng các bác như thường. Chắc chắn rồi phải ko nào.
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,721
Động cơ
265,068 Mã lực
không có phương án nào vừa hút nước vừa bơm khí liên tục được nhỉ?
nếu ngay từ đầu khi thằng bé rơi xuống ống mà dùng phương pháp hút nước + bùn lỏng trong ống + bơm oxy + dây truyền sữa xuống thì may ra.

sau 1-2 ngày thì nước trong ống dâng lên từ đáy + rút cọc có thể làm đứt, gãy mối hàn làm nước tràn vào.

thua rồi
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,466
Động cơ
537,650 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Sao lại đến thế thôi, an toàn là đóng xong phải bịt đầu cọc tránh tai nạn, kể cả người lớn đi tụt vào cũng gây chấn thương
Công trường nên bịt hết các lỗ cống, miệng cống nếu đang thi công dở nếu không rất dễ xảy tai nạn. Ví dụ đang thi công chưa lắp tấm che miệng cống nếu đi bộ vô ý sa chân xuống cũng đủ gẫy chân như chơi.
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,248
Động cơ
419,374 Mã lực
Không biết cha/me của cháu bé rồi sẽ sống ra sao với nỗi đau này, với em thì chắc sẽ không chịu nổi, con cái nó là cuộc sống của mình rồi, ai có con cái thì sẽ hiểu điều này, ta trông ngóng nó từng ngày từ lúc sắp ra đời đến khi nó chứng chạc vào bắt đầu cuộc sống của mình, ta vẫn không thôi dõi theo từng bước đi của chúng, chúng hạnh phúc hay bất hạnh cũng luôn là cái trăn trở của ta. Chỉ đến khi nhắm mắt xuôi tay đi theo tiếng gọi tự nhiên thì mới hết lo lắng, vi lúc đấy mình còn đâu nữa.
Với mọi đứa trẻ dù có thế nào đi nữa, dù nó có phạm tội gì mà vẫn độ tuổi ăn chưa no, lo chưa tới thì cũng đều là trách nhiệm của người lớn cả, cao hơn nữa là của xã hội, trong thớt này từ đầu đến giờ có rất nhiều comments gọi cháu là đứa ăn trộm, mót sắt vụn trong công trường, thấy bất nhẫn quá, nó mới 10 tuôi thôi mà. Đúng sai là chuyện của pháp luật và ta cần nghe pháp luật phân xử chứ ta không thể thay pháp luật mà tuyên án người khác, hơn nữa đây lại là một đứa trẻ nhỏ, còn chưa có khả năng bảo vệ bản thân. Không biết những người như thế họ có con không nhỉ.

Xin lỗi các cụ em viết những dòng này vì thực sự hết hy vọng, trong lòng chỉ còn những điều chua xót và thấy thương thằng bé quá, nó cũng chỉ nhỏ hơn con mình có vài tuổi.
Nhà cháu này rất khó khăn nên mới thế chứ không phải dạng lêu lổng chơi bời gì. Nói thật là đứa biết giúp đỡ gia đình, hiểu chuyện từ bé. Thực tế là khó rồi nhưng em cũng mong có phép màu nào đó.
 

HungNexus

Xe tăng
Biển số
OF-119980
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
1,574
Động cơ
342,273 Mã lực
Nơi ở
Arab
Cái bể bơi nhà cụ nào mà làm trên núi thế này.
Giếng lộ thiên trữ nước mưa bên ấn độ.
Công trình khá lâu năm.
Cụ xem Series đi ấn độ kênh yêu máy bay sẽ rõ.
Vụ rơi giếng khoan bên ấn 26m nhìn ám ảnh thật
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,618
Động cơ
356,954 Mã lực
E trộm nghĩ đấy là cháu bé còn đi cùng 3 đứa trẻ khác nên gặp nạn thì chúng còn chạy đi báo người lớn. Chứ nếu như cháu bé đi 1 mình rồi ngã xuống đấy, gia đình chỉ biết là mất tích và đi tìm tứ phía chứ ko ai nghĩ đc rằng cháu bé ngã xuống cái hố bé tí đấy. Rồi ngã xuống ko ai biết, sau này người ta thi công làm cầu, như vậy là cháu bé mãi mãi và vĩnh viễn nằm lại đó mà ko ai có thể biết đc
Cũng là câu chuyện mất tích, 2 bé gái ở tp.hcm ( 1 cháu 11t và 1 cháu 6t ) mất tích đã 5 ngày nay GĐ tìm kiếm khắp nơi mà chưa tìm thấy. Cầu mong 2 cháu sớm đc về với GĐ
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,270
Động cơ
634,210 Mã lực
Nơi ở
3801
End game rồi các cụ.
Quân khu 9 hỗ trợ dựng lại căn nhà là đủ hiểu rồi.
Riêng ca này em vẫn cho rằng đứa bé tử vong ngay sau 10-15 phút kêu cứu vì hết oxi.
Trong lòng ống bé vậy là ko đủ ô xi, cộng với co2 thở ra ko bay lên trên thoát ra đc là ngạt thôi.
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,618
Động cơ
356,954 Mã lực
Ồ, Ôi cọc nhồi thật là vãi lái, lại còn cả cả 5 vodka nữa chứ khả năng dùng nick âm binh tự sướng rồi. Cánh chúng tôi nghĩ người nên nằm im thở khẽ là bác đấy bác niemvuinho ạ. Tôi cũng chả định còm đâu nhưng để việc cứu hộ tốt hơn có lẽ 9/10 bác trên này nên ngồi im và theo dõi, các bác phọt ngôn ra mất công người khác chui vào giải thích với cắt nghĩa tốn thời gian và tài nguyên diễn đàn.
Tôi nói thật đến giờ cũng chưa biết cháu bé mắc ở đốt nào vì sau khi thả dây xuống kéo lên là bị tụt, việc này làm khó hơn cho công tác cứu hộ. Còn bác nào phọt ra kêu mối hàn ko kín khít nước ùa vào thì nên tìm hiểu kỹ mối hàn ko khuyết tật là gì nhé. Nước vào được chỉ có là thi công bố láo thôi, hàn ko đảm bảo đã ấn cọc xuống thì nó thế. Nguyên tắc ép cọc phải thẳng dọc trục đây xiên xiên vẹo vẹo mà vấn nghiệm thu được ah, ai nghiệm thu? Nghiệm thu trên cơ sở nào để biết cọc thẳng dọc trục? Rất nhiều câu hỏi được đặt ra và đến giờ tôi cũng chưa biết cọc do bên nào thi công ( chuẩn nhà thầu phụ cung cấp và thi công nhé ) chứ ko phải mấy ông tổng thầu đứng ký đâu.
Cọc này sau khi thi công thường kiểm tra bằng cách thả camera soi rọi đánh giá xem có bị nứt vỡ ko, cam này soi cả vài chục mét các bác nhé.
Ví dụ nét như video chưa các bác.
Screenshot_20230103_143812_Drive.jpg
Screenshot_20230103_143824_Drive.jpg


Tất nhiên rồi, video hay clip là quan điểm của mỗi người và quan điểm trên chỉ là quan điểm của cá nhân tôi nhưng rất có thể sẽ ko phải là quan điểm của các bác trên này.

Như mọi khi, do kiến thức của tôi khá hạn hẹp về các vấn đề chém cọc dự ứng lực lại bảo cọc nhồi nên các bác ko nhất thiết phải tin tôi còn tôi vẫn luôn tôn trọng các bác như thường. Chắc chắn rồi phải ko nào.
E nghĩ ra mối hàn giữa các đốt nó hàn vớ vẩn rồi ép luôn xuống thôi. Vì cơ bản là chỉ cần ép xuống càng sâu càng tốt, lúc đóng cọc bố thằng nào có thể tưởng tượng rằng bây giờ sẽ phải nhổ cái cọc này lên để mà hàn gắn cẩn thận đâu
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top