[Funland] Nỗ lực cứu bé trai lọt xuống trụ cầu 35 m ở Đồng Tháp

Trạng thái
Thớt đang đóng

theanh235

Xe buýt
Biển số
OF-318598
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
732
Động cơ
1,689,882 Mã lực
Công trường nhà thầu rất lười, không thu dọn phế liệu để sẵn ra cổng cho nhân dân đi nhặt, để Họ phải trốn vô công trường mò mẫm tìm nhặt nhạnh phế liệu, không an toàn/
Cho nhập kho hết lũ lười/
Ôi zời, em chịu cụ
 

My Hao

Xe điện
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
4,676
Động cơ
1,514,565 Mã lực
Vụ này nếu có đội cứu nạn chuyên nghiệp ngay từ đầu thì cháu bé có cơ may được cứu sống. Em nói cơ may vì không thể chắc chắn 100% mà còn phụ thuộc nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là vị trí mắc kẹt của cháu. Nếu cháu mắc kẹt ở đoạn cọc đầu tiên (theo kinh nghiệm của em thì khả năng này khá cao vì phần lỗ rỗng cọc thường không tròn do đọng nước xi măng, tại vị trí nối cọc lỗ rỗng bị hẹp lại do 2 phần không tròn bị lệch nhau) thì có thể dùng các thiết bị thích hợp đào mở và cứu được cháu trong thời gian <6h.
Tuy nhiên cũng rất khó để có thể nhanh chóng huy động một đội cứu hộ chuyên nghiệp như vậy. Điều đó đòi hỏi nguồn lực và quy trình kích hoạt hệ thống cứu hộ, cứu nạn cấp tỉnh và cấp quốc gia cần phải nhanh hơn thay vì chờ chỉ đạo của thủ tướng.
Về vấn đề nếu trong cọc có nước thì nhà thầu đi tù, em khẳng định không có chuyện đó. Cọc có nước hay không có nước không ảnh hưởng đến chất lượng cọc. Thực tế nếu ép cọc mà mối nối cọc hoặc mũi cọc nằm trong tầng cát chứa nước thì việc nước thấm vào trong cọc là khá phổ biến.
 

thin

Xe tải
Biển số
OF-325291
Ngày cấp bằng
29/6/14
Số km
374
Động cơ
266,772 Mã lực
Hàn liên tục không có nghĩa là kín tuyệt đối để tránh nước vào cụ nhé! Chỉ cần hở 1 lỗ nhỏ như cây kim là nước rò vào rồi.
Mối hàn kết cấu đấy cụ, có rò là kiểm tra kiểm định mệt mỏi luôn.
 

vitomxau

Xe container
Biển số
OF-46761
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
9,611
Động cơ
652,458 Mã lực
Nơi ở
Nhà em chứ đâu !
Có thông tin là đặt thiết bị thăm dò phát hiện ở vị trí 8m tính từ mặt mặt ống cọc bê tông toàn nước các cụ ạ :((
 

Rivers

Xe container
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
9,512
Động cơ
748,382 Mã lực
E vẫn chưa thể hiểu nổi đk 25cm lại có thể lọt xuống dc, ngang vai 25cm chỉ có thể là vài tháng hoặc 1-2 tuổi
Vai rộng nhất là khi xương quai xanh nằm ngang thôi cụ, còn khi tay duỗi thẳng lên trên thì vai chỉ ngang bằng thân người, mà 10 tuổi thì thân nhỏ hơn 25cm là bình thường, người lớn bề ngang phần ngực cũng chỉ tầm 30cm thôi. Nên những cái lỗ nào mà chân người lớn đút vừa thì đều nên chẹn kín vào, vì nhiều khả năng trẻ con có thể lọt xuống được.
 

chiquynhvn90

Xe tải
Biển số
OF-753933
Ngày cấp bằng
22/12/20
Số km
231
Động cơ
53,323 Mã lực
Năm em 10 tuổi, 4 thằng cùng lớp rủ nhau chui vào 1 ống cống đang thi công dưới lòng đất, đi thế nào mà lạc mất đường ra, thế là cứ loanh quanh dưới ống kêu cứu.
Phải mất đâu 4 - 5 tiếng, đi mãi mới tìm được đường lên.
Mà lý do đơn giản chui vào chỉ là tò mò, nghịch.
Nói chung trẻ con tầm này thì cũng không trách ai được, không thể trách bố mẹ cháu không quản hay nhà thầu thi công không cảnh báo, ngăn chặn.
 

Dacia90

Xe tăng
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
1,999
Động cơ
68,214 Mã lực
Tuổi
44
Vụ này nếu có đội cứu nạn chuyên nghiệp ngay từ đầu thì cháu bé có cơ may được cứu sống. Em nói cơ may vì không thể chắc chắn 100% mà còn phụ thuộc nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là vị trí mắc kẹt của cháu. Nếu cháu mắc kẹt ở đoạn cọc đầu tiên (theo kinh nghiệm của em thì khả năng này khá cao vì phần lỗ rỗng cọc thường không tròn do đọng nước xi măng, tại vị trí nối cọc lỗ rỗng bị hẹp lại do 2 phần không tròn bị lệch nhau) thì có thể dùng các thiết bị thích hợp đào mở và cứu được cháu trong thời gian <6h.
Tuy nhiên cũng rất khó để có thể nhanh chóng huy động một đội cứu hộ chuyên nghiệp như vậy. Điều đó đòi hỏi nguồn lực và quy trình kích hoạt hệ thống cứu hộ, cứu nạn cấp tỉnh và cấp quốc gia cần phải nhanh hơn thay vì chờ chỉ đạo của thủ tướng.
Về vấn đề nếu trong cọc có nước thì nhà thầu đi tù, em khẳng định không có chuyện đó. Cọc có nước hay không có nước không ảnh hưởng đến chất lượng cọc. Thực tế nếu ép cọc mà mối nối cọc hoặc mũi cọc nằm trong tầng cát chứa nước thì việc nước thấm vào trong cọc là khá phổ biến.
Hóng vụ việc qua báo chí. Sau chắc sẽ có bản báo cáo chi tiết của cơ quan chức năng. Nhất là chi tiết đã kéo lên khoảng 1m, suy ra tính được khoảng cách bao mét từ thời điểm đó, tất nhiên không thấy báo chí đưa con số này. Có thể như cụ phán đoán, nếu ở thời điểm kéo lên 1m mà tính được ở đốt cọc gần nhất và kèm theo CHCN cực tốt thì hy vọng.
 

vitomxau

Xe container
Biển số
OF-46761
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
9,611
Động cơ
652,458 Mã lực
Nơi ở
Nhà em chứ đâu !
Năm em 10 tuổi, 4 thằng cùng lớp rủ nhau chui vào 1 ống cống đang thi công dưới lòng đất, đi thế nào mà lạc mất đường ra, thế là cứ loanh quanh dưới ống kêu cứu.
Phải mất đâu 4 - 5 tiếng, đi mãi mới tìm được đường lên.
Mà lý do đơn giản chui vào chỉ là tò mò, nghịch.
Nói chung trẻ con tầm này thì cũng không trách ai được, không thể trách bố mẹ cháu không quản hay nhà thầu thi công không cảnh báo, ngăn chặn.
Em lúc bé cũng dính một phát ăn đồn nát đít vì tội đi tìm kho báu dưới cống hộp mới thi công xong :(
 

vitomxau

Xe container
Biển số
OF-46761
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
9,611
Động cơ
652,458 Mã lực
Nơi ở
Nhà em chứ đâu !
Lúc đầu rơi xuống thì chưa có nước mà nhể
Vâng, em cũng nhớ đến chi tiết thông tin là lúc mới rơi bé có kêu cứu, kêu được thì chắc chưa có nước hoặc chưa bị tụt xuống đến đoạn có nước.
 

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
529
Động cơ
225,681 Mã lực
Vụ này nếu có đội cứu nạn chuyên nghiệp ngay từ đầu thì cháu bé có cơ may được cứu sống. Em nói cơ may vì không thể chắc chắn 100% mà còn phụ thuộc nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là vị trí mắc kẹt của cháu. Nếu cháu mắc kẹt ở đoạn cọc đầu tiên (theo kinh nghiệm của em thì khả năng này khá cao vì phần lỗ rỗng cọc thường không tròn do đọng nước xi măng, tại vị trí nối cọc lỗ rỗng bị hẹp lại do 2 phần không tròn bị lệch nhau) thì có thể dùng các thiết bị thích hợp đào mở và cứu được cháu trong thời gian <6h.
Tuy nhiên cũng rất khó để có thể nhanh chóng huy động một đội cứu hộ chuyên nghiệp như vậy. Điều đó đòi hỏi nguồn lực và quy trình kích hoạt hệ thống cứu hộ, cứu nạn cấp tỉnh và cấp quốc gia cần phải nhanh hơn thay vì chờ chỉ đạo của thủ tướng.
Về vấn đề nếu trong cọc có nước thì nhà thầu đi tù, em khẳng định không có chuyện đó. Cọc có nước hay không có nước không ảnh hưởng đến chất lượng cọc. Thực tế nếu ép cọc mà mối nối cọc hoặc mũi cọc nằm trong tầng cát chứa nước thì việc nước thấm vào trong cọc là khá phổ biến.
Hy vọng như bác nói, cháu kẹt lại ở đốt trên cùng của trụ, như vậy khả năng bị bùn dâng lên người cũng sẽ thấp hơn. Nhưng chiến lược của cứu nạn là nhổ cả 3 đốt trụ, nên em nghĩ khả năng cháu rơi xuống đốt 3 sâu nhất rồi. Một tai nạn quá vô lý.
Mong rằng các nhà thầu xd sẽ rút kinh nghiệm, để sau này không còn những tai nạn tương tự ở bất kỳ nơi nào của VN.
 

tazan_90

Xe tăng
Biển số
OF-423578
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
1,849
Động cơ
238,982 Mã lực
Tuổi
42
10t ngày trc em lang thang khắp phố phường, đây là trường hợp ko may thôi, ko nên quy cho ý thức phụ huynh, nhìn gia cảnh của họ thì càng ko nên.
10 tuổi e phải sống 1 mình,tự lo hoc ngủ 1 mình(thực ra em sống với ông bà ngoại nhưng mỗi người 1 nhà).
 

tienaka

Xe điện
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
4,972
Động cơ
264,389 Mã lực
Nơi ở
đang load
Thấy fb bảo phép màu không xảy ra rồi các cụ. E chả dám up ảnh
Em vẫn mong đó là tin giả
 

My Hao

Xe điện
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
4,676
Động cơ
1,514,565 Mã lực
Có thông tin là đặt thiết bị thăm dò phát hiện ở vị trí 8m tính từ mặt mặt ống cọc bê tông toàn nước các cụ ạ :((
Nếu mối nối cọc nằm hoàn toàn trong đất sét thì trong cọc thường không có nước. Nhưng khi khoan thổi rửa đất xung quanh cọc, nước có thể sẽ thấm vào cọc.
 

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,522
Động cơ
243,686 Mã lực
Theo tk thì mũi cọc được gia cố và hàn kín, nối cọc cũng được gia cố và hàn kín. Tuy nhiên trong quá trình đóng/ép/xoắn mũi cọc có thể bị biến dạng có thể làm bùn và nước tràn vào, nhưng bé không thể rơi ra ngoài cọc được. Chỉ sợ khi kéo lên cọc bị đứt, thường khó đứt ở điểm nối mà đứt ở khoảng giữa cọc.
Vâng, kẹt ở đầu mũi, lúc đầu e nghĩ huy động máy đào xung quanh rồi cắt thân cọc nhưng đào 30-35m và bp đào cùng thời gian chắc chưa phải là pa tối ưu
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top