[Funland] Nỗ lực cứu bé trai lọt xuống trụ cầu 35 m ở Đồng Tháp

Trạng thái
Thớt đang đóng

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,873
Động cơ
655,890 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Có mấy cụ nhắc đến chuyện điều đvtc đang làm cầu Mỹ Thuận 2 sang. Em dân ngoại đạo nên thắc mắc là ai có thể điều được, đvtc đó người ta cũng đang phải tiến độ của họ, giờ bỏ ra mấy ngày + kinh phí sau sẽ thanh quyết toán như thế nào? Các cụ trong ngành nếu đã chứng kiến tiền lệ rồi thì mở mang cho em với ạ.
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
3,908
Động cơ
356,973 Mã lực
Hy vọng cháu bé không sao. Thủ tướng, bí thư, chủ tịch tỉnh bận vậy mà vào cuộc là huy động tổng lực để giúp cháu và gia đình rồi.
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Thế e lại nghĩ ngay từ lúc đầu thay vì cố kéo lên để bé bị tụt sâu hơn. Thì kiếm cách giữ yên vị trí, thả mặt nạ, tb liên lạc, bơm nc ra…Rồi mới lên nhiều phương án giải cứu😭😭😭
Trời ơi cụ làm như trong phim không bằng, thời điểm xảy ra tai nạn chỉ toàn là công nhân thi công, họ có hiểu biết gì về thiết bị cứu hộ liên lạc ... như ta ngồi đây phán đâu , sau này cả một ngày sau khi cứu hộ chuyên nghiệp, bộ máy chính quyền vào cuộc thì mới bắt đầu có thông tin, cũng chỉ là những thiết bị không chuyên dụng, đến khi dùng camera chuyên dụng phổ hồng ngoại của bên quân đội thì mới có thông tin, nhưng e rằng không công bố chi tiết và cũng không được phép công bố , chúng ta thiếu thông tin nên dễ phán này nọ, người có hiểu biết họ lắc đầu cho qua
Cụ không đọc từ đầu, cháu bé cũng được dùng dây kéo lên lúc đầu khi mới phát hiện, chỉ kéo được một met thì buông tay , sau đó không còn phải hồi gì nữa
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
473,031 Mã lực
Có mấy cụ nhắc đến chuyện điều đvtc đang làm cầu Mỹ Thuận 2 sang. Em dân ngoại đạo nên thắc mắc là ai có thể điều được, đvtc đó người ta cũng đang phải tiến độ của họ, giờ bỏ ra mấy ngày + kinh phí sau sẽ thanh quyết toán như thế nào? Các cụ trong ngành nếu đã chứng kiến tiền lệ rồi thì mở mang cho em với ạ.
Có ai làm thế đâu mà cụ hỏi cho tốn tài nguyên :D
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,771
Động cơ
162,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có mấy cụ nhắc đến chuyện điều đvtc đang làm cầu Mỹ Thuận 2 sang. Em dân ngoại đạo nên thắc mắc là ai có thể điều được, đvtc đó người ta cũng đang phải tiến độ của họ, giờ bỏ ra mấy ngày + kinh phí sau sẽ thanh quyết toán như thế nào?
Bộ Giao thông điều đó mợ. Cứu người trước, tiền nong tính sau. Làm món này thì mấy nhà thầu thi công cầu lớn họ cũng có thể không tính chi phí đâu.


1672719164717.png
 

potter.nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-55138
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
764
Động cơ
456,593 Mã lực
Rút dc lên thì đưa dc cháu ra cũng còn khá vất vả đấy ạ. Cứ hình dung đứa trẻ nào kẹt đầu vào ô cửa sổ hay cái xô thôi mà lôi ra đã toát mồ hôi rồi cơ mà :(
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,115
Động cơ
188,333 Mã lực
Sơ sểnh cái là bao nhiêu tác hại, cậu bé thì có thể mất mạng, nhà thầu/nhà nước mất bao nhiêu tiền của. Chi phí phát sinh cho tai nạn này chắc cũng không nhỏ tí nào.
Giờ đang giá mà cụ nhỉ.
Giá mà đặt cái bao che cái lỗ :|

Vụ này sẽ giúp các bác làm công trình cẩn thận hơn. Chứ trước giờ trẻ con chết tai nạn ở các công trình cũng ko phải là ít. Nhưng vì chưa có vụ nào phải khắc phục tốn kém thế này nên chưa cần rút bài học. Quên ngay và luôn :|
 

huydu90

Xe hơi
Biển số
OF-169627
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
199
Động cơ
346,393 Mã lực
Tức 3 ngày chỉ đang chờ đem cái ống bự hơn để hút đất hả cụ? hay rút cọc chỉ là phương án cuối sau khi thử các phương án khác?
Phương án cuối bác ạ, lúc đầu là phương án khoan, bơm đất, rút cọc... Nhưng có vẻ làm ko ổn, nên mới chuyển qua phương án hiện nay. Mình ko hiểu về ky, thuật, nhưng cọc đóng này rất khó rút.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,539
Động cơ
647,879 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Nếu mà nó phát hiện đường hàn không kín, để lọt nước và bùn lỏng vào lòng cọc thì sẽ có thằng thi công và giám sát đi tù đó bác.
Cái này không bắt buộc nhé.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,464
Động cơ
209,333 Mã lực
Bậy nào, tiêu chuẩn mỗi hàn nối cọc không có chỗ nào quy định là phải kín tuyệt đối để tránh nước tràn vào cụ nhé.
Cụ có thể đọc TCVN 9394:2012 về Đóng và ép cọc - Thi công và nghiệm thu
Cụ có phải dân Thiết kế XD không?
Mối hàn cọc phải được thiết kế, để đảm bảo khả năng chịu lực của mối nối, tương đương với cọc (hoặc ông KS nào rảnh lắm thì tính cho Nội lực tại điểm nối).
Với cọc ống, để đảm bảo khả năng chịu lực như vậy thì 99.999% là hàn full toàn chu vi (cả đời thiết kế của em chưa bao giờ thấy bản vẽ nào hàn cách khoảng cả).
Và cái tiêu chuẩn bác dẫn nó ghi
1672719117238.png

Và, nó không có nước vào đâu
 

Root Sudo

Xe tải
Biển số
OF-742436
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
266
Động cơ
61,994 Mã lực
Cụ có phải dân Thiết kế XD không?
Mối hàn cọc phải được thiết kế, để đảm bảo khả năng chịu lực của mối nối, tương đương với cọc (hoặc ông KS nào rảnh lắm thì tính cho Nội lực tại điểm nối).
Với cọc ống, để đảm bảo khả năng chịu lực như vậy thì 99.999% là hàn full toàn chu vi (cả đời thiết kế của em chưa bao giờ thấy bản vẽ nào hàn cách khoảng cả).
Và cái tiêu chuẩn bác dẫn nó ghi
View attachment 7601045
Và, nó không có nước vào đâu
Cụ có phải dân Thiết kế XD không? Em cũng hỏi lại cụ câu này!
Mối hàn chịu lực và full toàn chu vi cọc không có nghĩa là kín tuyệt đối để tránh nước rò vào cụ nhé!
 

letrungdungcz

Xe tăng
Biển số
OF-6932
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
1,968
Động cơ
1,069,955 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ đang giá mà cụ nhỉ.
Giá mà đặt cái bao che cái lỗ :|

Vụ này sẽ giúp các bác làm công trình cẩn thận hơn. Chứ trước giờ trẻ con chết tai nạn ở các công trình cũng ko phải là ít. Nhưng vì chưa có vụ nào phải khắc phục tốn kém thế này nên chưa cần rút bài học. Quên ngay và luôn :|
Một lời cảnh tỉnh lớn và sâu sắc về công tác đảm bảo an toàn tới các công trình, dự án xây dựng trên cả nước.

Cũng là một lời cảnh báo đối với các gia đình và các bậc cha mẹ về việc quản lý, giáo dục trẻ em về những nguy cơ mất an toàn trong cuộc sống.

Cầu mong một phép màu đến với cháu bé!!!
 

BARCA

Xe tăng
Biển số
OF-22131
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
1,658
Động cơ
495,889 Mã lực
Có gì mới chưa các cụ ơi. Đau lòng quá nhỉ, tết đến nơi rồi
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,114
Động cơ
645,092 Mã lực
Có mấy cụ nhắc đến chuyện điều đvtc đang làm cầu Mỹ Thuận 2 sang. Em dân ngoại đạo nên thắc mắc là ai có thể điều được, đvtc đó người ta cũng đang phải tiến độ của họ, giờ bỏ ra mấy ngày + kinh phí sau sẽ thanh quyết toán như thế nào? Các cụ trong ngành nếu đã chứng kiến tiền lệ rồi thì mở mang cho em với ạ.
Em mạn phép trả lời cụ.
1. Điều động được và việc này dễ nhanh để xử lý nhưng.
2. Thời điểm này CMT2 Hòan thành thì công phần ngầm (đã căng cáp đốt 1 trụ tháp chính) . Thiết bị thi công chỉ ngầm còn phần bấc/thấm cọc cát do đó không có thiết bị đủ để ứng cứu.

Vậy là cháu bé kém may mắn.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,183
Động cơ
127,014 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ có phải dân Thiết kế XD không?
Mối hàn cọc phải được thiết kế, để đảm bảo khả năng chịu lực của mối nối, tương đương với cọc (hoặc ông KS nào rảnh lắm thì tính cho Nội lực tại điểm nối).
Với cọc ống, để đảm bảo khả năng chịu lực như vậy thì 99.999% là hàn full toàn chu vi (cả đời thiết kế của em chưa bao giờ thấy bản vẽ nào hàn cách khoảng cả).
Và cái tiêu chuẩn bác dẫn nó ghi
View attachment 7601045
Và, nó không có nước vào đâu
với cọc bê tông thì thế nào gọi là khuyết tật vậy cụ?. tiêu chuẩn ko yc hàn kín thì cũng có thể ko hàn kín mà vẫn chịu lực đủ mà.
về logic thì em thấy trong ống có nc là rất cao. vì cháu bé rơi xuống nhưng vẫn còn bám đây để kéo lên đc 1 đoạn, chứ nếu ko có nc thì rơi 35m em nghĩ ko còn tỉnh để mà bám dây đc đâu
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top