[Cảnh báo] Nổ lốp trước khi tốc độ>80

laobeo

Xe hơi
Biển số
OF-139507
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
108
Động cơ
367,560 Mã lực
17/3 vừa rồi cho cả nhà đi lễ bằng xe 29 chỗ cung đường Hà Nội-Hải Phòng.mọi việc suôn sẻ nhưng đến khi về trên cao tốc HN-HP xảy ra một chuyện mà đến bây giờ nghĩ lại mới thấy là may mắn:xe vừa qua trạm nghỉ hải dương đang chạy đều 90km/h,mọi người đều ngủ sau chặng đường dài,Đoàng... tay lái giật phải trái liên tục,bản thân giật mình,nhưng với kinh nghiệm hơn 20 năm,cháu nhấc chân ra khỏi bàn đạp ga,đạp nửa chân côn,giật vòng từ số 5 về số 3 buông hết 2 chân lên sàn xe,xe tự giảm tốc độ sau hơn 200m thì dừng hẳn,đến hôm nay mới hoàn hồn ngồi chia sẻ kinh nghiệm lên đây,mọi quyết định thao tác để an toàn khi nổ lốp chỉ vỏn vẹn trong 3s,nếu hôm đó cháu giật mình đạp phanh hoặc nhấp phanh thôi thì chắc không còn ngồi đây chia sẻ kinh nghiệm cho các cụ được.Khi nổ lốp bất kỳ là nốp nào điều đầu tiên nhấc chân ra khỏi bàn đạp ga,cố gắng giữ tay lái(không ghì lái lỏng tay giữ cho xe thẳng hướng,đến khi giảm được tốc độ về an toàn thì hay nghĩ đến phanh)khi vào đường cao tốc nếu gặp trạm dừng nghỉ nên nghỉ 5 đến 10p đừng như cháu chạy cố nghĩ về cho sớm thành ra về rất muộn,luôn làm chủ tốc độ và bình tĩnh:Bình tĩnh sẽ xử lý được tất cả mọi tình huống.
đập chân run mà ông A quay video lúc nào không biết.
 
Chỉnh sửa cuối:

laobeo

Xe hơi
Biển số
OF-139507
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
108
Động cơ
367,560 Mã lực
17/3 vừa rồi cho cả nhà đi lễ bằng xe 29 chỗ cung đường Hà Nội-Hải Phòng.mọi việc suôn sẻ nhưng đến khi về trên cao tốc HN-HP xảy ra một chuyện mà đến bây giờ nghĩ lại mới thấy là may mắn:xe vừa qua trạm nghỉ hải dương đang chạy đều 90km/h,mọi người đều ngủ sau chặng đường dài,Đoàng... tay lái giật phải trái liên tục,bản thân giật mình,nhưng với kinh nghiệm hơn 20 năm,cháu nhấc chân ra khỏi bàn đạp ga,đạp nửa chân côn,giật vòng từ số 5 về số 3 buông hết 2 chân lên sàn xe,xe tự giảm tốc độ sau hơn 200m thì dừng hẳn,đến hôm nay mới hoàn hồn ngồi chia sẻ kinh nghiệm lên đây,mọi quyết định thao tác để an toàn khi nổ lốp chỉ vỏn vẹn trong 3s,nếu hôm đó cháu giật mình đạp phanh hoặc nhấp phanh thôi thì chắc không còn ngồi đây chia sẻ kinh nghiệm cho các cụ được.Khi nổ lốp bất kỳ là nốp nào điều đầu tiên nhấc chân ra khỏi bàn đạp ga,cố gắng giữ tay lái(không ghì lái lỏng tay giữ cho xe thẳng hướng,đến khi giảm được tốc độ về an toàn thì hay nghĩ đến phanh)khi vào đường cao tốc nếu gặp trạm dừng nghỉ nên nghỉ 5 đến 10p đừng như cháu chạy cố nghĩ về cho sớm thành ra về rất muộn,luôn làm chủ tốc độ và bình tĩnh:Bình tĩnh sẽ xử lý được tất cả mọi tình huống.
17/3 vừa rồi cho cả nhà đi lễ bằng xe 29 chỗ cung đường Hà Nội-Hải Phòng.mọi việc suôn sẻ nhưng đến khi về trên cao tốc HN-HP xảy ra một chuyện mà đến bây giờ nghĩ lại mới thấy là may mắn:xe vừa qua trạm nghỉ hải dương đang chạy đều 90km/h,mọi người đều ngủ sau chặng đường dài,Đoàng... tay lái giật phải trái liên tục,bản thân giật mình,nhưng với kinh nghiệm hơn 20 năm,cháu nhấc chân ra khỏi bàn đạp ga,đạp nửa chân côn,giật vòng từ số 5 về số 3 buông hết 2 chân lên sàn xe,xe tự giảm tốc độ sau hơn 200m thì dừng hẳn,đến hôm nay mới hoàn hồn ngồi chia sẻ kinh nghiệm lên đây,mọi quyết định thao tác để an toàn khi nổ lốp chỉ vỏn vẹn trong 3s,nếu hôm đó cháu giật mình đạp phanh hoặc nhấp phanh thôi thì chắc không còn ngồi đây chia sẻ kinh nghiệm cho các cụ được.Khi nổ lốp bất kỳ là nốp nào điều đầu tiên nhấc chân ra khỏi bàn đạp ga,cố gắng giữ tay lái(không ghì lái lỏng tay giữ cho xe thẳng hướng,đến khi giảm được tốc độ về an toàn thì hay nghĩ đến phanh)khi vào đường cao tốc nếu gặp trạm dừng nghỉ nên nghỉ 5 đến 10p đừng như cháu chạy cố nghĩ về cho sớm thành ra về rất muộn,luôn làm chủ tốc độ và bình tĩnh:Bình tĩnh sẽ xử lý được tất cả mọi tình huống.
cháu có video khi xe đã an toàn vào vệ đường do một thành viên trong gia đình quay(cháu không biết về sau gửi cháu mới biết)cháu mắng:sợ bỏ mẹ lên được thế mà vẫn còn qyau được video.
17/3 vừa rồi cho cả nhà đi lễ bằng xe 29 chỗ cung đường Hà Nội-Hải Phòng.mọi việc suôn sẻ nhưng đến khi về trên cao tốc HN-HP xảy ra một chuyện mà đến bây giờ nghĩ lại mới thấy là may mắn:xe vừa qua trạm nghỉ hải dương đang chạy đều 90km/h,mọi người đều ngủ sau chặng đường dài,Đoàng... tay lái giật phải trái liên tục,bản thân giật mình,nhưng với kinh nghiệm hơn 20 năm,cháu nhấc chân ra khỏi bàn đạp ga,đạp nửa chân côn,giật vòng từ số 5 về số 3 buông hết 2 chân lên sàn xe,xe tự giảm tốc độ sau hơn 200m thì dừng hẳn,đến hôm nay mới hoàn hồn ngồi chia sẻ kinh nghiệm lên đây,mọi quyết định thao tác để an toàn khi nổ lốp chỉ vỏn vẹn trong 3s,nếu hôm đó cháu giật mình đạp phanh hoặc nhấp phanh thôi thì chắc không còn ngồi đây chia sẻ kinh nghiệm cho các cụ được.Khi nổ lốp bất kỳ là nốp nào điều đầu tiên nhấc chân ra khỏi bàn đạp ga,cố gắng giữ tay lái(không ghì lái lỏng tay giữ cho xe thẳng hướng,đến khi giảm được tốc độ về an toàn thì hay nghĩ đến phanh)khi vào đường cao tốc nếu gặp trạm dừng nghỉ nên nghỉ 5 đến 10p đừng như cháu chạy cố nghĩ về cho sớm thành ra về rất muộn,luôn làm chủ tốc độ và bình tĩnh:Bình tĩnh sẽ xử lý được tất cả mọi tình huống.
ai biết tải video lên chỉ cho cháu với:sợ chết khiếp thế mà ông A vẫn quay được đoạn video
 

Trâu cày đường nhựa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-458300
Ngày cấp bằng
3/10/16
Số km
6,401
Động cơ
268,350 Mã lực
Tuổi
39
Hế là thao tác xử lý chuẩn òi
 

tymobai

Xe điện
Biển số
OF-8512
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,695
Động cơ
572,769 Mã lực
Cụ up video lên youtube xong rồi post đường link lên đây nhé
 

Trâu cày đường nhựa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-458300
Ngày cấp bằng
3/10/16
Số km
6,401
Động cơ
268,350 Mã lực
Tuổi
39

Huynb2

Xe hơi
Biển số
OF-560668
Ngày cấp bằng
25/3/18
Số km
122
Động cơ
151,550 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Bình Dương
17/3 vừa rồi cho cả nhà đi lễ bằng xe 29 chỗ cung đường Hà Nội-Hải Phòng.mọi việc suôn sẻ nhưng đến khi về trên cao tốc HN-HP xảy ra một chuyện mà đến bây giờ nghĩ lại mới thấy là may mắn:xe vừa qua trạm nghỉ hải dương đang chạy đều 90km/h,mọi người đều ngủ sau chặng đường dài,Đoàng... tay lái giật phải trái liên tục,bản thân giật mình,nhưng với kinh nghiệm hơn 20 năm,cháu nhấc chân ra khỏi bàn đạp ga,đạp nửa chân côn,giật vòng từ số 5 về số 3 buông hết 2 chân lên sàn xe,xe tự giảm tốc độ sau hơn 200m thì dừng hẳn,đến hôm nay mới hoàn hồn ngồi chia sẻ kinh nghiệm lên đây,mọi quyết định thao tác để an toàn khi nổ lốp chỉ vỏn vẹn trong 3s,nếu hôm đó cháu giật mình đạp phanh hoặc nhấp phanh thôi thì chắc không còn ngồi đây chia sẻ kinh nghiệm cho các cụ được.Khi nổ lốp bất kỳ là nốp nào điều đầu tiên nhấc chân ra khỏi bàn đạp ga,cố gắng giữ tay lái(không ghì lái lỏng tay giữ cho xe thẳng hướng,đến khi giảm được tốc độ về an toàn thì hay nghĩ đến phanh)khi vào đường cao tốc nếu gặp trạm dừng nghỉ nên nghỉ 5 đến 10p đừng như cháu chạy cố nghĩ về cho sớm thành ra về rất muộn,luôn làm chủ tốc độ và bình tĩnh:Bình tĩnh sẽ xử lý được tất cả mọi tình huống.
Chức mừng cụ, may mắn + bản lĩnh
 

Longp01

Xe tăng
Biển số
OF-479247
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
1,264
Động cơ
-3,893 Mã lực
Tuổi
50
Chúc mừng cụ, hồi 2009 em cũng bị nổ lốp trước con Matit, hú hồn.
 

laobeo

Xe hơi
Biển số
OF-139507
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
108
Động cơ
367,560 Mã lực
tim đập chân run thế mà ông A quay video lúc nào không biêt.
 

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,423
Động cơ
438,814 Mã lực
tim đập chân run thế mà ông A quay video lúc nào không biêt.
Lần sau cụ nhắc hành khách đứng ra ngoài hộ lang và cách xe ra một đoạn nhé. Khách đứng lố nhố ở đấy hóng rất ko an toàn.
Chúc mừng cụ đã xử lý tình huống đầy kinh nghiệm và về nhà an toàn.
 

Buongio

Xe hơi
Biển số
OF-519265
Ngày cấp bằng
1/7/17
Số km
163
Động cơ
178,527 Mã lực
Về lý thuyết khi gặp tình huống nổ lốp xe, đều được hướng dẫn là không đạp phanh mà chỉ thả chân ga cho xe dừng từ từ theo quán tính và cố gắng giữ thẳng lái, nhưng quan trọng là phản xạ của các bác tài có tỉnh táo để làm thế được không mới là vấn đề, vì cơ bản phản xạ đầu tiên vẫn là đạp phanh.
Chúc mừng cụ chủ đã rất tỉnh táo làm đúng trong trường hợp này. Khi chạy xe tốc độ cao, nói thật em sợ nhất quả tai nạn nổ lốp, nhất là lốp trước
 

dinhtac_9x

Xe đạp
Biển số
OF-426122
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
40
Động cơ
217,000 Mã lực
Tuổi
34
Chỉ tại số đen thôi
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,746
Động cơ
297,950 Mã lực
Thế AT thì cháu phải làm dư lào hự? 8-x

e dính quả nổ lốp trước at rồi: để e tả:

tình trạng xe : fiesta sedan at, chở 6 người (nhiều trẻ em nên ngồi vừa chứ xe này ghế sau khoảng để chân hẹp)
đường 1a thanh hóa - hà nội giữa trưa nắng hè.
Sự cố: khi vừa hết đường đô thị em đạp căng ga thẳng lái để lên 80km/giờ (ffi lên dính lưng cc nhé) môn này thích

vừa gần chạm 80 thì dưới gầm con xe tải đằng trước nhồi ra một đống đá rơi vỡ. thì ra là đá rơi vỡ từ trước. con tải đặt vừa vệt bánh xe của nó đi qua, em bị lưỡng vì nó qua được nên qđịnh không phanh (phanh sẽ kịp vì khoảng cách em chạy tiêu chuẩn) mà đặt bánh theo vệt xe của con xe tải và ăn nguyên 1 cục đá chém cạnh trong lốp lái. nghe sựt phát, kênh mông, nhói tim, hỏng rồi.


1. tiếp tục giữ thẳng lái mặc dù xe nó nhao vào vỉa giữa. đánh lái kiểu giật cục cc nhé. vừa đánh lái vừa nương theo độ nhao của xe. nhao mạnh thì giữ nhẹ, hết nhao lại trả lái mạnh bên phải để không cắm mặt vào lươn.

2. đệm phanh, chứ không đạp chết, rồi xi nhan tà tà tấp vào bên phải. nháy xi nhan khẩn cấp.

mất khoảng gần 100m e mới dừng được xe cc ợ, may là không có xe nào bám sát mit.

e thay lốp phụ và lết về (lốp phụ nhỏ). thoát chết cho một kinh nghiệm lái xe nổ lốp trước và đừng có lưỡng lự trong xử lý lái.
 

Manhnguyen6868

Xe máy
Biển số
OF-625492
Ngày cấp bằng
20/3/19
Số km
53
Động cơ
114,609 Mã lực
Tuổi
36
e dính quả nổ lốp trước at rồi: để e tả:

tình trạng xe : fiesta sedan at, chở 6 người (nhiều trẻ em nên ngồi vừa chứ xe này ghế sau khoảng để chân hẹp)
đường 1a thanh hóa - hà nội giữa trưa nắng hè.
Sự cố: khi vừa hết đường đô thị em đạp căng ga thẳng lái để lên 80km/giờ (ffi lên dính lưng cc nhé) môn này thích

vừa gần chạm 80 thì dưới gầm con xe tải đằng trước nhồi ra một đống đá rơi vỡ. thì ra là đá rơi vỡ từ trước. con tải đặt vừa vệt bánh xe của nó đi qua, em bị lưỡng vì nó qua được nên qđịnh không phanh (phanh sẽ kịp vì khoảng cách em chạy tiêu chuẩn) mà đặt bánh theo vệt xe của con xe tải và ăn nguyên 1 cục đá chém cạnh trong lốp lái. nghe sựt phát, kênh mông, nhói tim, hỏng rồi.


1. tiếp tục giữ thẳng lái mặc dù xe nó nhao vào vỉa giữa. đánh lái kiểu giật cục cc nhé. vừa đánh lái vừa nương theo độ nhao của xe. nhao mạnh thì giữ nhẹ, hết nhao lại trả lái mạnh bên phải để không cắm mặt vào lươn.

2. đệm phanh, chứ không đạp chết, rồi xi nhan tà tà tấp vào bên phải. nháy xi nhan khẩn cấp.

mất khoảng gần 100m e mới dừng được xe cc ợ, may là không có xe nào bám sát mit.

e thay lốp phụ và lết về (lốp phụ nhỏ). thoát chết cho một kinh nghiệm lái xe nổ lốp trước và đừng có lưỡng lự trong xử lý lái.
Cảm ơn cụ đã chia sẻ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top