- Biển số
- OF-133735
- Ngày cấp bằng
- 8/3/12
- Số km
- 2,202
- Động cơ
- 391,573 Mã lực
- Nơi ở
- Hà Nội
- Website
- www.maychieutoancau.com
hú vía quá cụ nhỉ, chúc mừng đại gia đình cụ đã an toàn
em cảm ơn cụ anhtho nhé, cụ hướng dẫn nhiệt tình thậtCụ xe rùa bò 2 nói đúng rồi đấy. Em nói rõ hơn chút: Bác lấy bất kỳ một mốc nào mà có thể nhận biết được: cột mốc, cột điện, vạch vôi đứt, thậm chí cái ổ gà hoặc một vệt nhựa đường mới.. Lúc xe trước đi ngang qua 'mốc', cụ bắt đầu đếm: một nghìn linh một, một nghìn linh hai, một nghìn linh ba... như vậy là vừa đủ 3 giây. Tới lúc hết 3s mà xe mình cán 'mốc' là chuẩn. Hôm nào trời mưa đường ướt thì gia tăng thêm thành 4s (một nghìn linh bốn ).. Tập đếm khoan thai, có thể thử dùng đồng hồ giây và đếm xem có trùng với 3 giây không. Em đã thử, cứ đếm khoan thai là nó khá chính xác.
Có hôm ngồi taxi nội bài, em thấy nó đi gần quá, đếm thử, chỉ được hơn 1 giây đã cán 'mốc , mà nó đi trên 80. Em mới bảo: từ từ thôi, còn khối thời gian, anh hơi mệt. Thế nào nó mới giãn ra và đi chậm. Nói với tụi nó quy tắc 3s hay 4s chúng nó cũng chẳng để ý đâu.
đầu tiên là hơi hoảng, theo em nghĩ là ko nên phanh, bỏ chân ga và tập trung vào vô lăng chờ xe giảm tốc thôi ạ , đó là cách của em, có cụ nào có cách xử lý khoa học nhất thì bảo chúng em vớiCác cụ cho em hỏi, giả sử mình đang chạy nhanh mà thấy lốp mình nổ, các cụ phản ứng thế nào?
Em cũng ghét nhất cái trò này ! Mừng cụ chủ tai qua nạn khỏi ! Vuốt ka nhé !Trên cao tốc thì em toàn giũ khoảng cách 50-100m nhưng bực mình có nhiều ông lại thích chơi trò điền vào ô trống. Ức chế kinh lên được.
cái này cũng khó bác ạ, bác đánh lái thì nhỡ chú đằng sau làn bên cạnh giật mình đâm vào thì làm sao ? theo e chỉ có cách tốt nhất là giữ tốc độ an toàn, khoảng cách hợp lý vs xe phía trênCụ lách thế là chuẩn rồi
Nhiều người gặp chướng ngại giữ thẳng lái phanh hết cỡ em cho rằng không chuẩn, cái này do thói quen khi còn đi 2 bánh vì ở Vn hầu hết những người lái ô tô từ 2b lên, việc phanh x máy bắt buộcpgair thằng lái nếu không muốn ngã văng ra, cho nên phanh gấp xe máy thò k thể đánh lái dc.
4b nó khác, đạp hết cỡ và đánh lái tránh va chạm mới là đúng cách, cái này bọn chiên gia các hãng xe nó cũng dạy thế, cái quan trọng nữa là khi phanh gấp xe bạn có theo sự điều khiển của bạn đến đâu và kỹ năng của bạn trong tình huống này ntn, nhưng dù sao cũng tốt hơn là ghì chặt vô lăng và đạp phanh
Bất kỳ khi đánh lái, kể cả đánh lái chết cũng phải quan sát trước sau chứ cụ, em có lần thoát chết khi mà oánh lái tránh thì thằng xe ca to vật đằng sau húc gần lật cái xe tải đằng trước, nếu em phanh đứng ở đó thì bọn nó kẹp chả em chắc kính trứoc sau dính vào nhau.cái này cũng khó bác ạ, bác đánh lái thì nhỡ chú đằng sau làn bên cạnh giật mình đâm vào thì làm sao ? theo e chỉ có cách tốt nhất là giữ tốc độ an toàn, khoảng cách hợp lý vs xe phía trên
Cụ nói thì dễ, thực tế nếu lâm vào hoàn cảnh đó thì chẳng có thời gian ngó trước ngó sau nữa đâu. Quan điểm của em là giảm tốc độ hết cỡ, nhưng không để mất lái. Nhỡ có va chạm mà tốc độ thấp cũng đỡ thiệt hại.Bất kỳ khi đánh lái, kể cả đánh lái chết cũng phải quan sát trước sau chứ cụ, em có lần thoát chết khi mà oánh lái tránh thì thằng xe ca to vật đằng sau húc gần lật cái xe tải đằng trước, nếu em phanh đứng ở đó thì bọn nó kẹp chả em chắc kính trứoc sau dính vào nhau.