[VHGT] Nổ lốp trên cao tốc!

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn các cụ đã vui cùng. Em lấy vợ đã 15 năm, chưa bao giờ được ngồi sau khi vợ cầm lái (xe máy). Còn vô lăng thì mãi Tết này, ở nhà bạn say quá nên được vợ đưa về. Em thấy hạnh phúc quá nên cố ghi lại phút giây này.

Còn nữa! Giờ em đang xem bóng đá - Liverpool - VS - Swansea City. Sopcast đã bị chặn, quyết tâm nói không với K+ nên hiện giờ xem bằng Internet. Cụ nào có nhã hứng xem thì vào đây xem cùng em nhé!
Cụ Nhấn Vào Đây
Gấu nhà cụ lái chuận đới !
À, thanks cụ vì cái linhk nhá, em cũng là một cổ động viên của the Kop đây cụ. Vote cụ.
 

tuanduong

Xe máy
Biển số
OF-93877
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
64
Động cơ
402,620 Mã lực
Nơi ở
CB-HN
Không có luật nào bắt cụ phải cách nhau 200m đâu. Tốc độ 100km/h, theo quy tắc 3s, khoảng cách giữa 2 xe tương đương ~ 84m, còn 120km/h thì mới là 100m. Chỉ cần thế là an toàn lắm rồi. Hôm nào trời mưa ướt đường thì tăng thêm thành 4s, 5s..
Không quy định nhưng trên cao tốc Cầu Giẽ - NB cắm rất nhiều biển khuyến cáo 200m và còn cắm rất nhiều biển để đo khoảng cách nữa ạ. Nhưng đông xe như những ngày này thì muốn giữ khoảng cách cũng khó.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không quy định nhưng trên cao tốc Cầu Giẽ - NB cắm rất nhiều biển khuyến cáo 200m và còn cắm rất nhiều biển để đo khoảng cách nữa ạ. Nhưng đông xe như những ngày này thì muốn giữ khoảng cách cũng khó.
Biển đó là để lái xe ước lượng khoảng cách thôi cụ. Nó có cả từ 50m, 100m và 200m.
Đường đông thì đoàn xe sẽ phải đi chậm, chẳng ai tít lên được 100 đâu, còn một khi đã đi được 100 thì cứ nên giãn đội hình cụ ạ.
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,629
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
chúc mừng cụ chủ, xử lý gọn! cao tốc phải giữ khoảng cách tuy nhiên văn hóa giao thông (ko cho xin vượt) còn yếu lắm!
cao tốc NB đi bao nhiêu thì đi sao phải xin vượt hả củ. Chúc mừng cụ chủ gặp may.
 

Không Biết Lùi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-142472
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
2,398
Động cơ
387,880 Mã lực
Em đi đường này không bao giờ bám mít các cụ đi trước, hoăc có bám mít thì lệch sang làn bên trong mà đi cho lành
 

30L 4588

Xe buýt
Biển số
OF-140108
Ngày cấp bằng
29/4/12
Số km
544
Động cơ
371,280 Mã lực
Vì thế em thấy trên đường cao tốc CG-NB thỉnh thoảng có biển 200 -100 -50m để các xe căn khoảng cách đấy mà
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,264
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Ngay và luôn Cụ ơi.
Cháu có chuyện này hầu cụ

Mồng 3 cháu đi từ TH ra HN, đến cao tốc NB-CG thì thấy tay lái cứ giật cục, biết là lốp, giảm tốc đi chậm, thấy giật càng ngày càng trầm trọng, xuống tháo ra, lắp lốp dự phòng vào, chạy đến cầu Thăng Long thì lốp dự phòng hết sạch hơi (không hiểu vì sao), lại xuống (trên giữa cầu TL :(( ) lắp tạm lốp bị rách vào chạy tạm, về đến nhà (Nam Hồng) vừa đưa xe vào sân, mở cửa (buzz) hết cả hồn. Ngày 03 đen đủi nhưng vẫn còn may mắn. Tiếp cháu gọi cho cụ gì ở Mit ngọc khánh (tò tí te, gọi cho gần 10 cụ trên OF, cụ này giới thiệu cụ kia... cuối cùng chạy taxi lên sóc sơn mới kiếm được lốp =)), may và vưỡn về TH kịp trong ngày. Hú vía con gà tía.
Cảm ơn cụ đã chia sẻ (b)
Nhà cháu sẽ thay ngay & luôn cho an toàn dù rất tiếc quả Mit mới chạy chưa đầy 2v km X_X
 

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
5,954
Động cơ
535,470 Mã lực
gặp tình huống này kể cũng kinh,chạy 100 cây chuối cơ mà có phải đơn giản đâu .
 

artmedia5881

Xe container
Biển số
OF-444444
Ngày cấp bằng
23/8/10
Số km
6,312
Động cơ
493,019 Mã lực
Đi xa nhất là trên Cao tốc mà nổ lốp thì nguy hiểm thật. Trước tết về quê biết là vẫn có thể đi thêm nhưng để chắc ăn em thay mới luôn cả 4 quả cho chắc.
 

sylilave

Xe buýt
Biển số
OF-41950
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
514
Động cơ
471,295 Mã lực
Chúc mừng cụ không vướng phải 1 tai nạn có nguy cơ cao. Ông HĐ đằng trước phanh dừng lại vì tầm nhìn khuất và chưa biết xe khách đằng trước nữa có đứng im hay đổ kềnh ra vài vòng, em mà đi sau thì cũng làm vậy thôi. Về việc giữ khoảng cách, cụ cứ làm theo nguyên tác 3s. Đôi khi ước lượng 100 hay 80 mét cũng không phải dễ đâu ạ.
Đường PV - CG có cột mốc hỗ trợ lái xe.
 

coty

Xe tăng
Biển số
OF-61606
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,306
Động cơ
453,552 Mã lực
em đi trần phú xe buýt nổ lốp nghe như bom nữa là, may mà lốp phía kia, em ngồi trong xe còn thấy rung rinh, giờ gặp mấy ông xe bự này là em tránh từ sớm
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường PV - CG có cột mốc hỗ trợ lái xe.
Mặc dầu có mốc hỗ trợ, nhưng cũng không dễ đâu. Các cụ học cách đếm giây và thực hiện quy tắc 3s thì sẽ không phải ước lượng khoảng cách, rất đơn giản và hiệu quả và có thể áp dụng ở mọi cung đường.
 

dsan

Xe hơi
Biển số
OF-123616
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
178
Động cơ
380,500 Mã lực
bác hương dẫn sơ qua cho e quy tắc 3s đc không ạ?
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,264
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
bác hương dẫn sơ qua cho e quy tắc 3s đc không ạ?
Bác lấy một vật cố định bên đường làm mốc chuẩn ( cột mốc , cột điện , cây,...) .Khi xe trước đi ngang qua mốc , bác từ từ đếm " 1001 , 1002 , 1003 " , đến 1003 thì xe mình cũng đi ngang mốc là đc .
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bác hương dẫn sơ qua cho e quy tắc 3s đc không ạ?
Cụ xe rùa bò 2 nói đúng rồi đấy. Em nói rõ hơn chút: Bác lấy bất kỳ một mốc nào mà có thể nhận biết được: cột mốc, cột điện, vạch vôi đứt, thậm chí cái ổ gà hoặc một vệt nhựa đường mới.. Lúc xe trước đi ngang qua 'mốc', cụ bắt đầu đếm: một nghìn linh một, một nghìn linh hai, một nghìn linh ba... như vậy là vừa đủ 3 giây. Tới lúc hết 3s mà xe mình cán 'mốc' là chuẩn. Hôm nào trời mưa đường ướt thì gia tăng thêm thành 4s (một nghìn linh bốn ).. Tập đếm khoan thai, có thể thử dùng đồng hồ giây và đếm xem có trùng với 3 giây không. Em đã thử, cứ đếm khoan thai là nó khá chính xác.
Có hôm ngồi taxi nội bài, em thấy nó đi gần quá, đếm thử, chỉ được hơn 1 giây đã cán 'mốc , mà nó đi trên 80. Em mới bảo: từ từ thôi, còn khối thời gian, anh hơi mệt. Thế nào nó mới giãn ra và đi chậm. Nói với tụi nó quy tắc 3s hay 4s chúng nó cũng chẳng để ý đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

dsan

Xe hơi
Biển số
OF-123616
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
178
Động cơ
380,500 Mã lực
cám ơn các bác, để hôm nào e test thử ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

thaiviet

Xe hơi
Biển số
OF-12550
Ngày cấp bằng
9/1/08
Số km
154
Động cơ
524,510 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, giả sử mình đang chạy nhanh mà thấy lốp mình nổ, các cụ phản ứng thế nào?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho em hỏi, giả sử mình đang chạy nhanh mà thấy lốp mình nổ, các cụ phản ứng thế nào?
Khó nói lắm cụ à. Ví như cụ đang chạy 100 hoặc hơn thì có khả năng chưa kịp nghĩ gì để phản ứng, xe có thể đã quay ngược lại hoặc lộn vài vòng rồi !.
Như em một lần bị giống kiểu nổ lốp trên đường 5: em bị một miếng gỗ chèn bánh hình tam giác nó chui vào gầm và nâng luôn bánh trước bên phụ lên tầm 1cm (do trời nắng và miếng gỗ bạc bạc em trông không rõ). Xe bị lạng tay lái về bên trái khá mạnh và trượt khoảng chục mét. Mùi gỗ cháy khét lẹt lọt cả vào trong cabin sặc sụa. Nhưng do em đang đi tầm 60-65 nên vẫn xử lý kịp: cố gắng oánh lái ngược với hướng xe bị lạng (giữ thẳng hướng đi) và nhả chân ga, nhưng không được phanh hoặc phanh nhẹ. Chờ xe giảm tốc tới độ an toàn (tầm 30- 40) thì cố gắng vào lề và ... coi như thoát.
 

thaiviet

Xe hơi
Biển số
OF-12550
Ngày cấp bằng
9/1/08
Số km
154
Động cơ
524,510 Mã lực
Em chưa bị bao giờ, chỉ đưa lên hỏi các cụ tài già để hóng thôi. Đường VN thường là 80km, trừ PV-NB. Nếu bị lốp sau thì có đỡ hơn nhưng lúc thấy nổ thì mình giật mình chưa xong nó đã lạng xe hoặc vớ vẩn lật xe. Các cụ có kinh nghiệm xin chia sẻ.

Năm đi học lấy bằng, em hay bỏ thực hành nhưng lý thuyết không bỏ buổi nào (vì em phải đi làm, lý thuyết học tối nên em theo đủ). Có 1 ông thày dạy lý thuyết nói: gặp trường hợp bất ngờ nổ lốp xe, các đồng chí lập tức kéo chân trái về để tay trái có thể tì lên đồng thời thu tay trái về vị trí 7h và vừa tì đầu gối trái vừa gồng hết sức, giữ vô lăng càng chặt càng tốt, để xe tiếp tục tiến thẳng, không đánh lái sang trái hay phải, phải mất 1 giây (đấy là có tập tành động tác này) để xong vế bên trái, sau đó mới nhả chân ga và rà phanh lại đồng thời dùng tay phải trợ lực tiếp cho tay trái để giữ vô lăng. Tốc độ càng cao thì thời gian rà phanh sẽ lâu hơn, khi thấy xuống 30-40 mới được giảm lực giữ đánh lái sang phải, tấp lề.

Hội trường lúc ấy có nhiều câu hỏi lắm vì là lớp học lái ạ, nhưng cũng tự tìm ra câu trả lời luôn. Thày ơi nó chết máy. Thày ơi không xi nhan thằng đằng sau hôn mít thì sao. Thày ơi con gái không giữ được thì sao. Thày ơi sao không phanh mạnh để xuống nhanh tới tốc độ an toàn. Thày ơi lốp chống xịt thì sao. vv và vv

Các bác có thấy cách này đúng không, có ai nghe thấy giống thế không ạ
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top