[Funland] Nợ công đạt đỉnh năm 2017: Đã nhìn thẳng vào sự thật

Ali44

Xe điện
Biển số
OF-479496
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
3,367
Động cơ
216,175 Mã lực
Bi thế cụ. Tất cả vẫn phải chờ BCT quyết định. Đường đến ngày vinh quang không còn xa, vì chúng ta đã chooooooonnnnn......ọn....ọn....
Bi nhưng kệ, mình vẫn phải sống thôi cụ ơi. Cụ để ý không, cả thế giới này có ai sợ cách mạng cn 4.0 đâu, mỗi ông VN. Thực chất là 1 số công đoạn nó thay người lắp ráp nhất là sản xuất điện thoại bằng rô bốt thôi, tức là phải sa thải người. Các cụ nhà mình cực sợ, vì ví dụ mỗi tỉnh mà vài ngàn ông công nhân thất nghiệp là mệt rồi.

Bây giờ không ai nghĩ được xa đâu. Cái cần nhất là phải luôn có đôla đập vào, không thì chết. Bọn Nhật thì kinh tế đình trệ cả hơn chục năm nay, lãi suất 0%, nên họ rất cần đưa tiền ra nước ngoài để vừa cho vay vừa lấy hợp đồng. Điều đó có nghĩa là phải vẽ ra các dự án cực lớn để mà làm, chẳng hạn sân bay, đường cao tốc xuyên quốc gia ... Chủ yếu là phải giải ngân được đôla cho thật nhanh và nhiều
 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,741
Động cơ
294,800 Mã lực
ô cháu tưởng các bác ấy biết cả rồi ấy chứ . BÁc nào chả cho con cháu du học hết .
 

Anvn11

Xe tải
Biển số
OF-422317
Ngày cấp bằng
13/5/16
Số km
403
Động cơ
221,280 Mã lực
Hơ hơ, sao ko nhìn theo kiểu đường cong mềm mại cho nó nên thơ nhề =))
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,939
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Em làm giảng viên đại học, nói thật với các cụ, trả lời phỏng vấn về các vấn đề nhạy cảm như thế này (PGS Thọ) là rất khó, và phải dũng cảm mới dám nhìn vào sự thật.
Trả lời xong về cơ quan thể nào nó cũng đấu tố, rồi vi phạm quy chế phát ngôn. Mẹ sư, thế nên có ai dám nghĩ ra cái gì mới, và nói thẳng ra đâu mà
Ông này chắc mới chỉ nói 65% sự thật thôi. Sự thật là các DNNN vay nợ rồi các khoản chiếm dụng khác vấn chưa tính hết vào nợ công nên mới vậy chứ tính đúng tính đủ chắc vượt lâu rồi. Ngay cái khoản nợ xấu trước nay đều nói 3-4% giờ ông thống đốc mới phát biểu chưa có QG nào có nợ xấu trên 10% như VN....chả nhẽ mới có thời gian ngắn sau khi giải quyết nợ xấu mà nó lại tăng đến 300% nhanh thế ư????
 

reprocess_ed

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98860
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
2,149
Động cơ
413,680 Mã lực
Nơi ở
lò đúc
Ông này chắc mới chỉ nói 65% sự thật thôi. Sự thật là các DNNN vay nợ rồi các khoản chiếm dụng khác vấn chưa tính hết vào nợ công nên mới vậy chứ tính đúng tính đủ chắc vượt lâu rồi. Ngay cái khoản nợ xấu trước nay đều nói 3-4% giờ ông thống đốc mới phát biểu chưa có QG nào có nợ xấu trên 10% như VN....chả nhẽ mới có thời gian ngắn sau khi giải quyết nợ xấu mà nó lại tăng đến 300% nhanh thế ư????
Riêng khoản số liệu xứ v ko biết thế lào mà lần. Mỗi lần 1 con số khác nhau phun ra từ m***m quan
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,939
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Bi nhưng kệ, mình vẫn phải sống thôi cụ ơi. Cụ để ý không, cả thế giới này có ai sợ cách mạng cn 4.0 đâu, mỗi ông VN. Thực chất là 1 số công đoạn nó thay người lắp ráp nhất là sản xuất điện thoại bằng rô bốt thôi, tức là phải sa thải người. Các cụ nhà mình cực sợ, vì ví dụ mỗi tỉnh mà vài ngàn ông công nhân thất nghiệp là mệt rồi.

Bây giờ không ai nghĩ được xa đâu. Cái cần nhất là phải luôn có đôla đập vào, không thì chết. Bọn Nhật thì kinh tế đình trệ cả hơn chục năm nay, lãi suất 0%, nên họ rất cần đưa tiền ra nước ngoài để vừa cho vay vừa lấy hợp đồng. Điều đó có nghĩa là phải vẽ ra các dự án cực lớn để mà làm, chẳng hạn sân bay, đường cao tốc xuyên quốc gia ... Chủ yếu là phải giải ngân được đôla cho thật nhanh và nhiều
Chưa có cuộc CM 4.0 đã có hàng triệu người thất nghiệp giờ có CM nữa thì số đứng đường sẽ rất cao. Khi con người đứng đường thì chuyện gì cũng có thể xảy ra.
 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,741
Động cơ
294,800 Mã lực
Nhật cho vay 1 tỷ đô , Mẽo hình như vừa rồi nó éo cho vay xu nào mà chỉ kí kết hợp đồng làm ăn cụ thể trên cở sở "múc cháo chi tiền" với mình .
Cầm cự được nhiêu lâu nữa các cụ nhể ? 1 tỷ chia nhau chắc được cỡ tu giờ đến cuối năm .
 

Ali44

Xe điện
Biển số
OF-479496
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
3,367
Động cơ
216,175 Mã lực
Nhật cho vay 1 tỷ đô , Mẽo hình như vừa rồi nó éo cho vay xu nào mà chỉ kí kết hợp đồng làm ăn cụ thể trên cở sở "múc cháo chi tiền" với mình .
Cầm cự được nhiêu lâu nữa các cụ nhể ? 1 tỷ chia nhau chắc được cỡ tu giờ đến cuối năm .
Mỹ thì vừa rồi Trăm dọa bác Phúc là biết điều chút đi, tôi đang nhập siêu 32 tỷ đôla với ông ấy. Nếu tôi nâng chỉ tiêu chất lượng sản phẩm cái là ông mệt ngay, thế là bên này hoảng quá ký hợp đồng mua mấy thứ, không biết có phải hoãn binh không, còn chuyện mua chắc nhiều năm nữa. Nhưng nói chung là giờ chạy quanh chạy quanh, làm sao đưa đôla vào giải ngân càng nhiều, càng sớm càng tốt.
 

hóng với

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508488
Ngày cấp bằng
5/5/17
Số km
2,300
Động cơ
204,553 Mã lực
(Tài chính) - Mức độ nhìn thẳng sự thật đã cao hơn so với trước đây, tuy nhiên việc xử lý nợ công rất khó.
Nhìn thẳng tới mức nào?

Đại diện Cục Quản lý nợ và Tài chính đối ngoại, Bộ Tài chính vừa thừa nhận nợ công Việt Nam có thể sẽ đạt đỉnh vào năm nay với mức nợ có thể tiến sát ngưỡng 65% GDP.

Theo đánh giá PGS.TS Phạm Quý Thọ, Khoa Chính sách công, Học viện Chính sách và Phát triển, sự tuyên bố trên cho thấy cơ quan chức năng đã nhìn thẳng vào sự thật ở một cấp cao hơn.

Ông nhấn mạnh, nợ xấu và nợ công của Việt Nam là những vấn đề rất cấp bách hiện nay đối với nền kinh tế trong chính sách tái cơ cấu, tăng trưởng thu nhập quốc dân, qua đó nó ảnh hưởng đến nhiều vấn đề xã hội khác. Cho nên, muốn giải quyết vấn đề này cần nhìn thẳng vào sự thật.

Nhà máy sản xuất xơ sợi Đình Vũ đắp chiều vì hoạt động không hiệu quả, gây lãng phí lớn cho ngân sách. Ảnh: Báo Đầu tư

"Sự thật là những con số phải được xác định chính xác, trong đó có số liệu nợ công.

Con số này có thể từ nhiều nguồn, nhiều tiêu chí đánh giá, phân loại khác nhau trên thế giới cũng như khu vực và Việt Nam, hoặc một nhóm nước có cách quản lý kinh tế tương đồng.

Việc công khai, nhìn thẳng sự thật ở đây phải dựa trên những yếu tố này. Chẳng hạn, cách phân loại nợ công, các nước tính nợ DNNN là nợ công quốc gia hay tách riêng...

Những vấn đề đó về mặt công khai, minh bạch, nhìn thẳng sự thật đã được nhìn ở một cấp cao hơn. Nếu trước kia chúng được nhìn nhận ở góc độ thảo luận, ý kiến chuyên gia nghiên cứu hay cấp Bộ nào đó, nay đã được nhìn trên toàn quốc và công khai trên diễn đàn Quốc hội.

Trả lời của Bộ trưởng Tài chính cũng như quan chức khác thuộc Bộ này cho thấy sự công khai, nhìn thẳng sự thật có tính chất hiệu lực hơn và tin tưởng hơn vì họ là những người chịu trách nhiệm về những số liệu đó.

Mức độ nhìn thẳng sự thật tại kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV đã cao hơn rất nhiều so với thời gian trước đây. Tuy nhiên, cần có thời gian để biến cái nhìn thẳng, thật ấy thành hiệu quả thực sự, có hướng gải quyết cho phù hợp với thực tế của Việt Nam", PGS.TS Phạm Quý Thọ nhận xét.

Phân tích thêm về câu chuyện đạt đỉnh của nợ công, theo PGS.TS Phạm Quý Thọ, cần nhìn vào xu hướng tăng nợ công trong một số năm gần đây. Theo đó, trong khoảng 3-4 năm trở lại đây, tốc độ tăng nợ công gấp 3-4 lần tăng trưởng GDP.

Nếu xu hướng này tiếp tục tăng và các điều kiện không có gì thay đổi thì nợ công sẽ đe dọa lên sự ổn định của nền kinh tế.

"Khi việc trả nợ của Nhà nước còn khó khăn, nguồn lực cho việc trả nợ chưa tìm ra, việc sử dụng các nguồn lực quốc gia còn thiếu hiệu quả, hệ số tín nhiệm quốc gia bị giảm..., nợ công tất yếu tiếp tục tăng.

Đó là những giả định, còn thực tế, khi được công khai, nhìn thẳng vào sự thật thì trên cơ sở cởi mở hơn trong việc lắng nghe ý kiến của ĐBQH, các nhà khoa học, chuyên gia, Nhà nước sẽ có những cách hợp lý hơn để kiểm soát nợ công", ông nói.

Truy trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu

Nhấn mạnh nợ công thời gian qua đã trở thành nguồn tham nhũng lãng phí, PGS Thọ chỉ rõ, nợ công được vay về chủ yếu để đầu tư, phát triển nhưng nhiều khi do kỷ luật ngân sách thiếu chặt chẽ nên Việt Nam còn "lấn bấn"trong sử dụng, nhiều khi lấn sang chi thường xuyên do bộ máy ngày càng phình to.

Bởi tham nhũng, lãng phí, cơ chế xin-cho... nên việc đầu tư kém hiệu quả hoặc không có hiệu quả.

"Rõ ràng ở đây tầm nhìn, kỹ thuật khi xây dựng các dự án chưa tốt. Đến khi có dự án rồi, việc thực hiện cũng chưa tốt.

Lợi ích nhóm, lợi ích cá nhân, tiêu cực trong cán bộ và những người thực hiện cũng khiến việc sử dụng vốn vay không hiệu quả.

Bên cạnh đó, phải thừa nhận rằng tình hình thế giới có nhiều thay đổi, Việt Nam vay nhiều của nước ngoài, chủ đầu tư nước ngoài của các dự án có nhiều thay đổi hoặc gặp khó khăn dẫn đến tiến độ bị kéo dài.

Ngoài ra, do điều hành nền kinh tế còn nhiều vấn đề, trong đó có việc kiểm soát nợ. Trước đây, việc này do hệ thống các cơ quan phối hợp vói nhau (NHNN, Bộ KHĐT, Bộ Tài chính, Bộ Công thương), nay tổ này đã giải tán", PGS.TS Phạm Quý Thọ chỉ rõ.

Từ những phân tích trên, vị chuyên gia thừa nhận để xử lý được những vấn đề của nợ công rất khó. Ông đề nghị, phải luật hóa rõ ràng để giải quyết nợ côn, ở mức cao hơn so với trước đây. Chẳng hạn, trước đây là nghị định, giờ xây dựng luật để nâng cao tính hiệu lực.

Thứ hai, phải có nguồn lực. Việt Nam đừng chỉ trông chờ đi vay ngắn để trả dài, đáo hạn như thời gian qua mà phải có nguồn lực thật, lấy từ những nguồn lực được sinh ra trong nước nhờ tăng trưởng, làm ăn hiệu quả. Đặc biệt là nguồn lực huy động từ người dân, doanh nghiệp của các thành phần kinh tế, nhất là doanh nghiệp tư nhân.

Phải nâng cao sự tín nhiệm quốc gia trên trường quốc tế thì mới huy động được nguồn lực quốc tế, thu hút thêm vốn đầu tư, từ đó tạo nguồn thu cho đất nước để trả nợ.

Cuối cùng, lập lại trật tự trong thu chi ngân sách, hoàn thiện, nâng cao điều hành của Chính phủ, trong đó tiếp tục phát huy công khai, minh bạch, trách nhiệm giải trình, đặc biệt phải lưu ý trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu. Phải luật hóa việc này để ai làm sai thì kỷ luật ngay theo luật.

http://baodatviet.vn/kinh-te/tai-chinh/no-cong-dat-dinh-nam-2017-da-nhin-thang-vao-su-that-3336743/
Chính xác là nó đập vào mặt roài, né không đc thì ra vẻ ta biết roài.
 

HINCUTIN

Xe tải
Biển số
OF-365189
Ngày cấp bằng
2/5/15
Số km
495
Động cơ
259,939 Mã lực
Bi nhưng kệ, mình vẫn phải sống thôi cụ ơi. Cụ để ý không, cả thế giới này có ai sợ cách mạng cn 4.0 đâu, mỗi ông VN. Thực chất là 1 số công đoạn nó thay người lắp ráp nhất là sản xuất điện thoại bằng rô bốt thôi, tức là phải sa thải người. Các cụ nhà mình cực sợ, vì ví dụ mỗi tỉnh mà vài ngàn ông công nhân thất nghiệp là mệt rồi.

Bây giờ không ai nghĩ được xa đâu. Cái cần nhất là phải luôn có đôla đập vào, không thì chết. Bọn Nhật thì kinh tế đình trệ cả hơn chục năm nay, lãi suất 0%, nên họ rất cần đưa tiền ra nước ngoài để vừa cho vay vừa lấy hợp đồng. Điều đó có nghĩa là phải vẽ ra các dự án cực lớn để mà làm, chẳng hạn sân bay, đường cao tốc xuyên quốc gia ... Chủ yếu là phải giải ngân được đôla cho thật nhanh và nhiều
huynh đài làm trong lĩnh vực nào mà lịch duyệt giang hồ phong phú thế ?
cho đệ hỏi dự tính bao lâu nữa vỡ nợ ?
hay là thôi ko cố gắng gì nữa, bán sạch nhà cửa, ăn chơi cho bằng hết rồi tử tự cho xong ?

à mà thấy định phát hành trái phiếu mấy lần nhưng dân ko ai mua , các anh DLV làm ăn kiểu gì mà để dân mất niềm tin thế ?
 

JeepKL

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432399
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
256
Động cơ
215,920 Mã lực
Tuổi
45
Anh Niễng vác bị gậy đi xin tiền ai ngờ bị nó ép lại bắt vét hết mấy đồng lẻ trong bị mua hàng của nó, há há. Mấy giờ rồi còn đu dây làm trò con khỉ với các anh nhớn. Mày cần anh chứ anh còn đang thâm thụt với mày nên anh cần méo gì mày chứ.
 

Jackies

Xe điện
Biển số
OF-358381
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
4,238
Động cơ
293,164 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Vẫn là gã đầu bạc :))
Bây giờ mà còn đánh giá đi đúng hướng thì đi sai ...thiên hạ sang ta lạy lục xin vay=))=))=))

huynh đài làm trong lĩnh vực nào mà lịch duyệt giang hồ phong phú thế ?
cho đệ hỏi dự tính bao lâu nữa vỡ nợ ?
hay là thôi ko cố gắng gì nữa, bán sạch nhà cửa, ăn chơi cho bằng hết rồi tử tự cho xong ?

à mà thấy định phát hành trái phiếu mấy lần nhưng dân ko ai mua , các anh DLV làm ăn kiểu gì mà để dân mất niềm tin thế ?
Lo gì cứ bình tĩnh, lúc đấy chúng nó chạy hết roài ta ở lại ...xây dựng hơn mười ngày nay=))=))=))
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,159
Động cơ
514,113 Mã lực
Mỹ thì vừa rồi Trăm dọa bác Phúc là biết điều chút đi, tôi đang nhập siêu 32 tỷ đôla với ông ấy. Nếu tôi nâng chỉ tiêu chất lượng sản phẩm cái là ông mệt ngay, thế là bên này hoảng quá ký hợp đồng mua mấy thứ, không biết có phải hoãn binh không, còn chuyện mua chắc nhiều năm nữa. Nhưng nói chung là giờ chạy quanh chạy quanh, làm sao đưa đôla vào giải ngân càng nhiều, càng sớm càng tốt.
Toàn mua kiểu vớ vẩn, ghi nhớ lung tung. Mua kiểu Việt Jet, ký hàng trăm tỉ đô từ hồi 3x đến giờ :))
Thế mà lừa đc khối dân, ai nói chuyện cũng bảo , Mỹ đầu tư hàng chục tỷ đô cho VN :)
 

Ali44

Xe điện
Biển số
OF-479496
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
3,367
Động cơ
216,175 Mã lực
huynh đài làm trong lĩnh vực nào mà lịch duyệt giang hồ phong phú thế ?
cho đệ hỏi dự tính bao lâu nữa vỡ nợ ?
hay là thôi ko cố gắng gì nữa, bán sạch nhà cửa, ăn chơi cho bằng hết rồi tử tự cho xong ?

à mà thấy định phát hành trái phiếu mấy lần nhưng dân ko ai mua , các anh DLV làm ăn kiểu gì mà để dân mất niềm tin thế ?
Cổ phần hóa để lấy tiền nó cũng phức tạp cụ ạ. Ngoài chuyện kỹ thuật như định giá này kia vì các cty của ta nợ ngầm rất nhiều, khó ở chỗ là ta vẫn muốn nắm 51%. Nhưng nếu chỉ mua được 49% thì tụi nó cũng không nắm được quyền điều hành, cải tổ về quản trị nên hệ thống nó vẫn thế, làm sao có lời mà phải bỏ tiền ra. Nhưng nếu cho nó mua 51% thì lúc đó nó dẹp hết các chi bộ tào lao vừa mất thời gian vừa rối rắm, tốn kém. Lúc đó coi như Tiệc mất quyền lãnh đạo với các cty to to ấy. Gay đấy.

Xu hướng nó vẫn là hết tiền, sẽ bán tài sản nhà nước để lấy tiền mặt mà trang trải. Sụp thì em nghĩ còn rất lâu, nhưng có lẽ nó sẽ đình đốn như này còn dài dài. Với thế hệ đói khổ quá ngày xưa giờ có tí mà ăn chắc họ vẫn chấp nhận chứ như với anh em mình và con cái mình thì nói thật là khá lo. Tuy nhiên từ vị thế cá nhân thì chắc chả làm gì được, tốt nhất là vun vén cho gia đình cụ ạ. Haizz
 

DmitriH

Xe buýt
Biển số
OF-473000
Ngày cấp bằng
25/11/16
Số km
702
Động cơ
200,426 Mã lực
Tuổi
50
Không giấu được nữa chứ thẳng cái gì.
 

Ali44

Xe điện
Biển số
OF-479496
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
3,367
Động cơ
216,175 Mã lực
Toàn mua kiểu vớ vẩn, ghi nhớ lung tung. Mua kiểu Việt Jet, ký hàng trăm tỉ đô từ hồi 3x đến giờ :))
Thế mà lừa đc khối dân, ai nói chuyện cũng bảo , Mỹ đầu tư hàng chục tỷ đô cho VN :)
Ừ, toàn trên giấy, chủ yếu lấy con số để tới đại hội đọc báo cáo thành tích mà có thế để trụ lại hoặc thăng lên, không chỉ ở tỉnh thành mà trung ương toàn thế. Chứ thật ra đến đoạn giải ngân thì còn cực lâu. Bọn tư bản nó khôn như rận ấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top