[Thảo luận] Nitrous Oxide Systems (NOS)

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,637
Động cơ
597,359 Mã lực
Nếu từng xem bộ phim hành động "Too fast too furious", chắc hẳn bạn sẽ không quên những chiếc xe được độ đến từng chi tiết nhỏ nhất, lao đi trong tiếng gầm rú của động cơ (cái này Lac đen nhà mình cũng có :D )
Khả năng tăng tốc tuyệt vời của hệ thống NOS vốn dĩ được sử dụng cho không quân phe Đồng minh trong thế chiến thứ hai. Tuy nhiên, sau khi động cơ phản lực ra đời, mối quan tâm của các chính phủ đến NOS bắt đầu giảm dần và chấm dứt vài năm sau đó.
Đến những năm 1970, NOS được lôi ra khỏi nhà kho và bắt đầu trở thành đề tài thu hút nhưng cuộc thảo luận. Nhất là khi các nhà phân phối đưa ra thị trường, gắn chúng lên những chiếc xe có khả năng tăng tốc một cách chóng mặt, dàn dựng trên phim và hốt bạc nhờ bán cho dân say tốc độ. Không cần phải bỏ ra 230k Euro để tậu một chiếc Murciélago hay 300k Euro để mua chiếc Barchetta. Với dân nghiền độ xe nó là những đồ có sẵn, nó chẳng có gì đáng nói. Cảm giác mê hoặc khi biến chiếc xe tầm thường thành "mãnh thú" mới thực sự làm họ say như điếu đổ.
Khi muốn tăng công suất cho động cơ một cách tức thời, không còn cách nào khác là phải đốt thật nhiều nhiên liệu trong xilanh. Nhưng để đốt lượng nhiên liệu lờn cần có đủ lượng oxy, đúng theo tỷ lệ hợp phần cháy. Lượng oxy có thể nhiều hơn nhờ tăng kích thước của bộ chế hòa khí, van nạp, nhưng những thay đổi như vậy thuộc về "phần cứng" và không thể tiến hành ngay lập tức. Vì vậy, ý tưởng dùng hopự chất hóa học có khả năng cung cấp lượng oxy đủ để đốt cháy toàn bộ nhiên liệu trong xilanh được đưa ra. Hợp chất đó là Nitơ oxit (N2o), nguồn gốc của cái tên (Nitrous Oxide Systems).


Một sơ đồ nguyên lý

Có 3 cách để nạp Nitơ oxit (NO) vào nhiên liệu.
- Cách thứ nhất: Các nhà chuyên môn gọi là nạp "khô ", một dòng hơi NO được bơm thẳng vào dòng hòa khí nhiên liệu-không khí trước khi trước khi vào hệ thống bơm nhiên liệu.



Một bộ Nitrous Dry Kits có giá khoảng 200 - 400 USD, tùy số lượng Port và công suất.




- Cách thứ hai: NO được chộn với hỗn hợp khí thông qua một bộ góp trước khi bơm vào hệ thống nạp, người ta gọi đó là nạp "ướt".


Bộ Nitrous Wet Kits có giá khoảng 200-500 USD, áp dụng với loại công suất nhỏ, từ 25- 200 mã lực. Riêng loại công suất lớn thì (200-600 mã lặc) khá đắt, giao động từ 700-1k Mỹ kim


- Cách thứ ba: Phổ biến và hiệu năng hơn cả đó là NO được bơm trực tiếp vào xilanh thông qua hệ thống vòi bơm đọc lập.



Một bộ EFI Direct Port Nitrous như thế này giá khoảng 700 - 1500 USD, tùy theo số lượng Port, và công suất.




NOS tăng tốc độ động cơ lên tức thời chủ yếu nhờ tính chất: Giảm nhiệt độ khí nạp và cung cấp oxy. Khi mở ga hết cỡ )lượng nhiên liệu vào tối đa), tài xế nhấn nút kích hoạt hệ thống NOS. Nitơ oxit dạng lõng được bơm vào xilanh. Dước tác dụng của nhiệt độ nó hóa hơi, đồng thời làm giảm nhiệt độ nạp, tăng mật độ nhiên liệu-không khí. Nhiệt độ cao trong xilanh còn làm phân hủy NO thành khí Nitơr và Oxy, cung câps lượng oxy cần thiết để đốt cháy toàn bộ nhiên liệu trong xilanh; khí Nitơ sinh ra như một "đệm" đóng góp vào việc tăng áp suất tổng tác dụng lên piston.
Khi hệ thống NOS hoạt động, tùy thuộc vào loại động cơ mà cong suất có thể tăng từ 40 đến 200 mã lực, nghĩa là tương đương với việc có thêm động cơ thứ hai.

NOS không làm tăng tốc độ ăn mòn động cơ, với điều kiện toàn bộ hệ thống truyền động của chiếc xe được thiết kế đủ để chịu được một tác động lớn và đột ngột như vậy, Nó cũng không làm ảnh hưởng đến bộ chuyển hóa khí thải, thậm chí còn làm tăng hoạt tính của bộ phận này do sinh ra oxy, giúp oxy hóa các chất không cháy hết, đồng thời tái sinh bộ phận xúc tác khử.




Bên cạnh đó, do họat tính cao nên NO hầu như bị phận hủy hết thành oxy và nitor trước khi thải ra ngoài và không sinh ra thành phần cực độc NOx như e ngại của các nhà môi trường.
Câu lạc bộ của giới hâm mộ NOS chỉ được phép thử nghiệm khả năng tăng tốc cho chiếc xe của mình tại những trường đua riêng. Nhưng điều mà NOS hút hồn không ít người đó là cảm giác lâng lâng khi tăng tốc cực nhanh như vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Phuong Ho

Xe tăng
Biển số
OF-371
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
1,432
Động cơ
593,767 Mã lực
Matiz có độ được Nos không Bác ??? Độ xong ấn nút nos Matiz lên được 250km/h ấy chứ...he he.... đùa thôi chứ iem nghĩ trò này ở Việt Nam nguy hiểm lắm....đường cứ như mắc cửi ấy....
 

ZippoTài khoản đã xác minh

chuyên xoá bài và ban nick theo yêu cầu
Biển số
OF-36
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,980
Động cơ
612,729 Mã lực
Nơi ở
trển
Em mà có quyền hạn em phong mấy chú làm thiếu uý luôn đỡ phải sử dụng biện pháp ra Pháp Vân đứng :D:D:D:D:D
 
Biển số
OF-1677
Ngày cấp bằng
23/9/06
Số km
69
Động cơ
570,990 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hongkong bên hông chợ Lớn
Website
www.sonnga.com
nếu bác nào có nhu cầu độ , e dẫn đội chuyên gia của Macau hoặc Hongkong về độ cho các bác , đảm bảo các bác bấm nút 1 phát là bay y như Phim

ở bên này độ cho 1 con xe chi phí hết 3000 usd

nếu bác nào chịu chơi bác cứ việc điền số vào đây ...000 usd e cảm thấy chi phí đủ để chiều các bác e sẽ dẫn chuyên gia về phục vụ quê hương hi hi

nhắc nhở các bác , nếu độ rồi thì phải độ nốt lại phanh gầm... nhiều nữa lém. Không thì nhỡ ấn nút mà stop ko kịp là lao vào... TÙ đấy

còn bác nào mới thử thì qua đây e cho các bác Test thử 1 phát nhé
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-1677
Ngày cấp bằng
23/9/06
Số km
69
Động cơ
570,990 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hongkong bên hông chợ Lớn
Website
www.sonnga.com
nếu bác nào muốn độ nên kiếm các dòng xe sau là dễ độ nhất và phụ tùng cũng đầy đủ và dễ kiếm và quan trọng là rẻ nhất

Honda Civic đời 1995 - 2000


con này là Honda Civic đời 1996

Mitshubishi Galant đời 2000



Honda Civic đời 1992



Honda Civic đời 2000



Honda Civic đời 1995



độ xong mà không mang đi đua thì cũng ko biết độ để làm gì , mà đã đua thì cũng có ngày bị bắt , nên dân China ưu thích nhất 2 dòng trên vì xong xuôi hết từ a - z cũng chỉ đến 15.000 usd nhỡ bị bắt thì bỏ xe lấy người

chứ mà cứ dùng Subaru mà bị bắt , tiếc xe là người và xe đều vào nghỉ mát
 

Drifter

Xe buýt
Biển số
OF-1761
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
829
Động cơ
577,820 Mã lực
Nơi ở
Ba Dinh - Hanoi
Các bác chịu chơi làm thử một phát đi. Em nghĩ làm rồi không hối hận đâu (Hối không kịp, tự Hận mình) đùa tí. Kể ra nếu bác Black Lac làm được thi sau này có xe em sẽ đưa bác làm. Uy tín đó.
 

ZippoTài khoản đã xác minh

chuyên xoá bài và ban nick theo yêu cầu
Biển số
OF-36
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,980
Động cơ
612,729 Mã lực
Nơi ở
trển
Vấn đề là ông nào làm chuột bạch, có con LAC dở hơi đấy nhưng lại không đủ đồ nghề
 
Biển số
OF-1677
Ngày cấp bằng
23/9/06
Số km
69
Động cơ
570,990 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hongkong bên hông chợ Lớn
Website
www.sonnga.com
CAMEL nói:
NOS thì em không khoái , nếu chuyên gia của bác độ được turbo thì cho em biết giá cả cái : vd cho honda Accord coupe 1990
Nếu hợp lý thì em cũng liều một phen
dòng của bác có thuê cửu vạn vượt suối sang bên này cũng bó tay , dòng này ko đủ dồ để chế
 

Car Freak

Xe đạp
Biển số
OF-2176
Ngày cấp bằng
29/10/06
Số km
17
Động cơ
566,970 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
HCMC
Website
www.bikervietnam.com.vn
Có bác nào nghĩ đến việc phải làm lại gầm, rồi khung xe, rồi làm máy lên công suất cao hơn, rồi chọn bình NOS chuẩn với kích thước, rồi etc và etc không ạ? Không khéo làm xong mấy bác nhấn 1 phát là cái xe mấy bác bẹp dúm đấy. Đúng là không hối hận (vì không hối hận kịp).
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,350
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bài của bác Râu bạc rất hay, nhưng biết mà kô dám chơi , công suất tăng gấp rưỡi thì quá nguy hiểm. Có chăng thì độ EScape 2.0 còn hợp lý.
 

SondAuTo

Xe điện
Biển số
OF-2200
Ngày cấp bằng
30/10/06
Số km
2,233
Động cơ
589,090 Mã lực
Nơi ở
HONDA CHINA
Website
sondauto.blogspot.com
xebo nói:
Bao giờ ở VN mới độ được bộ này nhỉ ? (y)
có e , nếu bác có nhu cầu , e sẵng sàng phục vụ , nhưng ko phải dòng xe nào cũng độ được

những dòng độ tốt và dễ tìm phụ kiện kèm theo và quan trọng là chi phí thấp nhất là : Honda Civic , WG: polo , Gol , Passat , Mitsubishi : Eclipse , Galant , Evolution. Subaru

như Honda Civic chi phí tối thiểu cho nó để độ NOS và làm lại máy , phanh , gầm , lái.... khoảng 10.000 usd. Đảm bảo vù 1 phát mở mắt ra nó nằm ở bãi xe Công An Tp. vì trong vòng 5 giây nó hôn hít khoảng hơn chục chiếc xe máy & xe đạp ( nếu là đường VN )

nếu bác nào muốn test thử thì hãy đi du lịch Bắc Kinh nhé , e có Honda Civic và Mitsubishi Galant cho các bác thử đấy

thử xong muốn độ e cử người mang đồ nghề về phục vụ các bác
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,350
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác râu trắng ơi , đọc báo dân trí hôm nay chưa , sao dạo này thấy các báo có gì giống giống OF quá.
 

gmail

Xe đạp
Biển số
OF-191
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
22
Động cơ
581,120 Mã lực
Bác râu bạc nói còn thiếu một chút

Đối với xe cũ dùng chế hòa khí thì không sao, nhưng đối với xe sự dụng phun xăng điện tử thì ngoài bộ NOS còn phải độ luôn ECU để thay đổi lượng xăng cung cấp khi nạp NOS.

Nếu không thì giống như thổi quạt vào lò nhưng thiếu than để cháy
 

Minh Hoàng

Xe buýt
Biển số
OF-9701
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
688
Động cơ
541,380 Mã lực
các bác cho em hỏi huyndai expo 1.6AT có độ dc ko ạ, chi fỉ khỏang bao nhiêu ạ (l)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top