Thế thì cụ lại phải xem lại kỹ thuật. Hộp số nó là vô cấp thì ai cũng biết Nissan có cái đó, nhưng nó cũng vẫn còn có cấp độ hộp số, cụ nói nó không có số là không đúng. Hộp số 2.0 5 số, 2.5 và 3.5 6 số.
Cụ nghiên cứu kỹ lại cái link thứ 2 hộ em với, nó dùng dây đai mà cụ, hộp số như civic 2.0 5 số khi cụ tăng ga nó vẫn có độ chễ để vào số.
Cụ đi xe máy tay ga thế nó có số ko cụ ??
Em trích dẫn luôn cho cụ:
Tạo ra các "Số"
Khoảng cách từ tâm của puli đến điểm tiếp xúc của dây đai trong rãnh được gọi là bán kính dốc (pitch radius). Khi hai mặt puli cách xa nhau, dây đai chạy xuống thấp và bán kính dốc giảm. Khi hai nửa puli lại gần nhau, dây đai chạy lên cao hơn và bán kính dốc tăng. Tỷ số giữa bán kính dốc của puli chủ động và bán kính dốc của puli bị động tạo nên số.
Khi một puly tăng bán kính của nó, thì puli còn lại sẽ giảm bán kính để giữ cho đai bám chặt. Khi hai puli thay đổi bán kính tương xứng với nhau, nó tạo ra vô số tỷ số truyền - tất cả các mức giữa hai điểm thấp và cao. Ví dụ, khi bán kính dốc ở puli chủ động nhỏ và bán kính dốc ở puli bị động lớn, khi đó tốc độ quay của puli bị động giảm, mang lại cái gọi là "số mạnh". Khi bán kính dốc ở puli chủ động lớn và bán kính dốc ở puli bị động nhỏ, lúc này tốc độ quay của puli bị động tăng lên, mang lại cái gọi là "số nhanh". Như vậy, về mặt lý thuyết, một CVT
có vô số "số" mà nó có thể tạo ra bất cứ khi nào, ở bất cứ tốc độ nào của động cơ.