E đã sử dụng bản Navara, Hilux, Ranger 2 cầu, xuất xứ Thailan trong khoảng 5 tháng tại Lào. Cảm nhận của e đối với một e Navara offroad nè là cabin quá lịch sự cho một chuyến off, nội thất rộng rãi, tiện nghi. Máy móc ngon, êm.
E ko để ý lắm đến thông số của e nó nhưng cảm giác khi ngồi trong cabin là tầm nhìn hơi thấp nếu so với Hilux và Ranger (e ko có Triton và Dmax nên ko so sánh đc), gầm xe cũng có vẻ thấp hơn so với Hilux 2 cầu, khả năng vượt địa hình ko bằng 2 e kia. Điều hòa nhiệt độ bị tắc sau 1 tháng đi đường đất bụi (đất đỏ bazan) trong khi 2 e kia chưa bị tắc. Phụ tùng thay thế ko sẵn có, đồ thay thế đắt hơn 2 e kia (phải gửi mua ở thành phố lớn). Cầu điện không hiệu quả hơn cầu tay nhưng bảo trì và sửa chữa không dễ như cầu tay (trong điều kiện rừng núi chỉ có thợ cơ khí, ko có xưởng của nissan) nên ko dám đi quá xa.
Thùng xe ngắn hơn Hilux và Ranger, chở đc ít người và đồ (bên Lào, Camb cho phép người ngồi sau thùng). Giá xe cao hơn 2 dòng còn lại (cùng xuất xứ Thailand).
Kết luận: xe nè hợp với đường thành phố + off các cung ngắn (phù hợp với đa số các OFer nhà ta), còn đối với dân chuyên thì ko hợp đâu ah