- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,084
- Động cơ
- 594,614 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Nissan Kicks e-Power gây tranh cãi tại Philipines khi được công nhận là xe thuần điện
Việc Bộ Năng lượng Philippines công nhận Nissan Kicks e-Power là xe điện chạy bằng pin (BEV) đang khiến giới chuyên môn nước này tranh cãi nảy lửa.
Nissan Kicks e-Power gây tranh cãi tại Philipines khi được công nhận là xe thuần điện.
Theo mục 5 trong Luật Phát triển ngành công nghiệp xe điện (gọi tắt là đạo luật EVIDA) của Philippines quy định, xe điện chạy bằng pin (BEV) được định nghĩa là những loại xe sử dụng pin làm nguồn năng lượng cho hệ thống động lực của xe. Luật này lại quy định xe điện lai (HEV) được định nghĩa là những loại xe sử dụng cả động cơ xăng lẫn điện, trong đó hệ thống lưu trữ năng lượng có thể sạc lại và nguồn điện được cung cấp bởi nhiên liệu.
Với định nghĩa nói trên, Nissan Philipines đã chứng minh được chiếc Nissan Kicks e-Power hoàn toàn đúng với định nghĩa của Luật. Bởi hệ thống e-Power của Nissan Kicks chỉ sử dụng động cơ điện và pin lithium-ion 2,13 kWh để truyền động lên bánh xe. Khối động cơ xăng 3 xi-lanh dung tích 1,2 lít trang bị trên mẫu xe này chỉ làm máy phát điện, không được kết nối với bánh xe.
Với nhiều người, hệ thống e-Power của Nissan Kicks bản chất là hybrid nối tiếp, trong đó động cơ điện đảm nhiệm 100% việc truyền động trực tiếp tới các bánh.
Xem chi tiết bài viết tại đây
Việc Bộ Năng lượng Philippines công nhận Nissan Kicks e-Power là xe điện chạy bằng pin (BEV) đang khiến giới chuyên môn nước này tranh cãi nảy lửa.
Nissan Kicks e-Power gây tranh cãi tại Philipines khi được công nhận là xe thuần điện.
Theo mục 5 trong Luật Phát triển ngành công nghiệp xe điện (gọi tắt là đạo luật EVIDA) của Philippines quy định, xe điện chạy bằng pin (BEV) được định nghĩa là những loại xe sử dụng pin làm nguồn năng lượng cho hệ thống động lực của xe. Luật này lại quy định xe điện lai (HEV) được định nghĩa là những loại xe sử dụng cả động cơ xăng lẫn điện, trong đó hệ thống lưu trữ năng lượng có thể sạc lại và nguồn điện được cung cấp bởi nhiên liệu.
Với định nghĩa nói trên, Nissan Philipines đã chứng minh được chiếc Nissan Kicks e-Power hoàn toàn đúng với định nghĩa của Luật. Bởi hệ thống e-Power của Nissan Kicks chỉ sử dụng động cơ điện và pin lithium-ion 2,13 kWh để truyền động lên bánh xe. Khối động cơ xăng 3 xi-lanh dung tích 1,2 lít trang bị trên mẫu xe này chỉ làm máy phát điện, không được kết nối với bánh xe.
Với nhiều người, hệ thống e-Power của Nissan Kicks bản chất là hybrid nối tiếp, trong đó động cơ điện đảm nhiệm 100% việc truyền động trực tiếp tới các bánh.
Xem chi tiết bài viết tại đây