Tin tức Nissan Kicks e-Power gây tranh cãi tại Philipines khi được công nhận là xe thuần điện

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,084
Động cơ
594,614 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Nissan Kicks e-Power gây tranh cãi tại Philipines khi được công nhận là xe thuần điện

Việc Bộ Năng lượng Philippines công nhận Nissan Kicks e-Power là xe điện chạy bằng pin (BEV) đang khiến giới chuyên môn nước này tranh cãi nảy lửa.



Nissan Kicks e-Power gây tranh cãi tại Philipines khi được công nhận là xe thuần điện.


Theo mục 5 trong Luật Phát triển ngành công nghiệp xe điện (gọi tắt là đạo luật EVIDA) của Philippines quy định, xe điện chạy bằng pin (BEV) được định nghĩa là những loại xe sử dụng pin làm nguồn năng lượng cho hệ thống động lực của xe. Luật này lại quy định xe điện lai (HEV) được định nghĩa là những loại xe sử dụng cả động cơ xăng lẫn điện, trong đó hệ thống lưu trữ năng lượng có thể sạc lại và nguồn điện được cung cấp bởi nhiên liệu.

Với định nghĩa nói trên, Nissan Philipines đã chứng minh được chiếc Nissan Kicks e-Power hoàn toàn đúng với định nghĩa của Luật. Bởi hệ thống e-Power của Nissan Kicks chỉ sử dụng động cơ điện và pin lithium-ion 2,13 kWh để truyền động lên bánh xe. Khối động cơ xăng 3 xi-lanh dung tích 1,2 lít trang bị trên mẫu xe này chỉ làm máy phát điện, không được kết nối với bánh xe.



Với nhiều người, hệ thống e-Power của Nissan Kicks bản chất là hybrid nối tiếp, trong đó động cơ điện đảm nhiệm 100% việc truyền động trực tiếp tới các bánh.

Xem chi tiết bài viết tại đây
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
877
Động cơ
124,488 Mã lực
Xe điện, nhưng lấy xăng phát điện thì xe này không thể liệt vào xe "xanh", không giúp ích gì cho khu vực đô thị đang bị ô nhiễm khí thải từ phương tiện giao thông
 

Dazhur

Xe tải
Biển số
OF-748862
Ngày cấp bằng
4/11/20
Số km
228
Động cơ
56,512 Mã lực
ở VN cũng nên cho nó vào xe điện đi. Với giá giảm hiện tại kèm bỏ thuế chước bạ thì mình sẵn sàng múc 1 chiếc.
 

hieuht87

Xe máy
Biển số
OF-838450
Ngày cấp bằng
9/8/23
Số km
83
Động cơ
146 Mã lực
kiểu động cơ chỉ làm máy phát thôi đó hả
 
Biển số
OF-793941
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
578
Động cơ
28,643 Mã lực
Tuổi
34
Xe điện, nhưng lấy xăng phát điện thì xe này không thể liệt vào xe "xanh", không giúp ích gì cho khu vực đô thị đang bị ô nhiễm khí thải từ phương tiện giao thông
Nếu anh chỉ nhìn vào Khu vực đô thị thì OK. Nhưng nếu nhìn trên bình diện cả quốc gia thì lượng khí thải của xe này tạo ra, và lượng khí thải của các nhà máy nhiệt điện tạo điện cho xe thuần điện chạy thì chưa chắc đã khác nhau. Ngòai ra còn về ô nhiễm do pin của xe thuần điện rất lớn, ô nhiễm do mòn lốp của xe thuần điện nữa vì xe thuần điện nặng nên mấy cái này hao mòn nhanh. Mà cái ô nhiễm do mòn lốp còn nặng hơn do khí thải.

https://baotintuc.vn/khoa-hoc-cong-nghe/giai-phap-o-nhiem-hat-do-bao-mon-lop-xe-o-to-dien-gay-ra-20230920120337905.htm
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
877
Động cơ
124,488 Mã lực
Nếu anh chỉ nhìn vào Khu vực đô thị thì OK. Nhưng nếu nhìn trên bình diện cả quốc gia thì lượng khí thải của xe này tạo ra, và lượng khí thải của các nhà máy nhiệt điện tạo điện cho xe thuần điện chạy thì chưa chắc đã khác nhau. Ngòai ra còn về ô nhiễm do pin của xe thuần điện rất lớn, ô nhiễm do mòn lốp của xe thuần điện nữa vì xe thuần điện nặng nên mấy cái này hao mòn nhanh. Mà cái ô nhiễm do mòn lốp còn nặng hơn do khí thải.

https://baotintuc.vn/khoa-hoc-cong-nghe/giai-phap-o-nhiem-hat-do-bao-mon-lop-xe-o-to-dien-gay-ra-20230920120337905.htm
người ta đang hướng tới phát thải khí thải từ nhà máy điện về 0 bằng cách triển khai các nguồn năng lượng mới, đặc biệt năng lượng hạt nhân và năng lượng gió. Hiện VN là nước có tỷ trọng nhiệt điện chiếm 30% nguồn, nhưng các nước châu Âu là dưới 10%, thậm chí có nước chỉ 3%. Nên cái lý luận ô nhiễm do nhà máy nhiệt điện gây ra so với đốt khí thải động cơ đốt trong là ấu trĩ
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
người ta đang hướng tới phát thải khí thải từ nhà máy điện về 0 bằng cách triển khai các nguồn năng lượng mới, đặc biệt năng lượng hạt nhân và năng lượng gió. Hiện VN là nước có tỷ trọng nhiệt điện chiếm 30% nguồn, nhưng các nước châu Âu là dưới 10%, thậm chí có nước chỉ 3%. Nên cái lý luận ô nhiễm do nhà máy nhiệt điện gây ra so với đốt khí thải động cơ đốt trong là ấu trĩ
còn xa lắm cụ ạ, nhất là ở VN khi điện than còn phổ biến.
Bác cứ lấy tiêu chuẩn châu âu ra mà bảo người VN là ấu trĩ thì khó nghe lắm.

Em tra từ điển thì ấu trĩ là "non nớt, có những suy nghĩ giản đơn, thiếu kinh nghiệm". Chưa gì đã phán người ta như thế thì có vẻ trịch thượng quá :D
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Nếu anh chỉ nhìn vào Khu vực đô thị thì OK. Nhưng nếu nhìn trên bình diện cả quốc gia thì lượng khí thải của xe này tạo ra, và lượng khí thải của các nhà máy nhiệt điện tạo điện cho xe thuần điện chạy thì chưa chắc đã khác nhau. Ngòai ra còn về ô nhiễm do pin của xe thuần điện rất lớn, ô nhiễm do mòn lốp của xe thuần điện nữa vì xe thuần điện nặng nên mấy cái này hao mòn nhanh. Mà cái ô nhiễm do mòn lốp còn nặng hơn do khí thải.

https://baotintuc.vn/khoa-hoc-cong-nghe/giai-phap-o-nhiem-hat-do-bao-mon-lop-xe-o-to-dien-gay-ra-20230920120337905.htm
Chính ra xe hybrid chạy đô thị mới phát huy sự tiết kiệm nhiêm liệu và giảm khí thải của nó. Như Kicks tắc đường căng lắm cũng 6 - 7 lit/100km thôi.
 

Idemitsu

Xe tăng
Biển số
OF-151363
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
1,820
Động cơ
375,519 Mã lực
người ta đang hướng tới phát thải khí thải từ nhà máy điện về 0 bằng cách triển khai các nguồn năng lượng mới, đặc biệt năng lượng hạt nhân và năng lượng gió. Hiện VN là nước có tỷ trọng nhiệt điện chiếm 30% nguồn, nhưng các nước châu Âu là dưới 10%, thậm chí có nước chỉ 3%. Nên cái lý luận ô nhiễm do nhà máy nhiệt điện gây ra so với đốt khí thải động cơ đốt trong là ấu trĩ
Tỷ trọng nhiệt điện than hiện khoảng 45% cụ nhé. Cao điểm đợt 2020 2021 thì là 58%. Chính phủ VN đang nỗ lực trong 15 năm tới giảm nhiệt điện than còn 40%. Mọi người thường nhầm công suất lắp đặt với lượng điện sản xuất. 30% công suất lắp thì có thể đúng.
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
877
Động cơ
124,488 Mã lực
còn xa lắm cụ ạ, nhất là ở VN khi điện than còn phổ biến.
Bác cứ lấy tiêu chuẩn châu âu ra mà bảo người VN là ấu trĩ thì khó nghe lắm.

Em tra từ điển thì ấu trĩ là "non nớt, có những suy nghĩ giản đơn, thiếu kinh nghiệm". Chưa gì đã phán người ta như thế thì có vẻ trịch thượng quá :D
Nguồn điện có thể thay đổi chứ việc động cơ đốt trong thì không thể thay đổi được cụ. Người ta cũng nghiên cứu chán các loại xe để giảm phác thải khí hiệu ứng nhà kính ngay từ những năm 2000 rồi. Ban đầu là những chiếc xe chạy khí gas rồi chạy pin nhiên liệu hydro lỏng, cuối cùng giờ chọn pin lithum, và đang nghiên cứu thay thế bằng pin Natri thân thiện với môi trường.
Thay đổi dần cả về nguồn điện và chất liệu làm pin. Chẳng phải tự dưng các chính phủ, các tổ chức xanh đã đổ hàng chục tỷ USD vào nghiên cứu năng lượng mới thay thế động cơ đốt trong dùng xăng dầu mấy chục năm nay.
Việt Nam đã ký cam kết phác thải về 0 vào 2050 theo lộ trình, nên cái việc đóng cửa các nhà máy nhiệt điện than trong tương lai sẽ diễn ra thôi.
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
877
Động cơ
124,488 Mã lực
Tỷ trọng nhiệt điện than hiện khoảng 45% cụ nhé. Cao điểm đợt 2020 2021 thì là 58%. Chính phủ VN đang nỗ lực trong 15 năm tới giảm nhiệt điện than còn 40%. Mọi người thường nhầm công suất lắp đặt với lượng điện sản xuất. 30% công suất lắp thì có thể đúng.
Em nhầm với cơ cấu công suất nguồn điện
1720671540314.png

.
 
Biển số
OF-793941
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
578
Động cơ
28,643 Mã lực
Tuổi
34
người ta đang hướng tới phát thải khí thải từ nhà máy điện về 0 bằng cách triển khai các nguồn năng lượng mới, đặc biệt năng lượng hạt nhân và năng lượng gió. Hiện VN là nước có tỷ trọng nhiệt điện chiếm 30% nguồn, nhưng các nước châu Âu là dưới 10%, thậm chí có nước chỉ 3%. Nên cái lý luận ô nhiễm do nhà máy nhiệt điện gây ra so với đốt khí thải động cơ đốt trong là ấu trĩ
Haiz, thế cái lý luận con xe này không giúp ích gì cho giảm ô nhiễm đô thị, còn xe điện là nhất lại không ấu trĩ.
Trong khi xe điện cũng là nguồn phát thải lớn, cả về pin , hao mòn do lốp mòn (cái này nguy hiểm hơn cả phát thải khí), do nguồn nhiệt điện thì lại là sáng suốt.
Mà mấy ng chạy Vinfast đều có cỡ này ah các anh.
 
Biển số
OF-793941
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
578
Động cơ
28,643 Mã lực
Tuổi
34
Chính ra xe hybrid chạy đô thị mới phát huy sự tiết kiệm nhiêm liệu và giảm khí thải của nó. Như Kicks tắc đường căng lắm cũng 6 - 7 lit/100km thôi.
Xe hybrid là trung gian chuyển đổi giữa xe thuần xăng và xe điện. ở những nước chưa phát triển, hạ tầng năng lượng còn kém thì hybrid tối ưu cả về công năng và khí thải hơn cả xe điện. ở bài này họ có so sánh và nghiên cứu chi phí phát thải tổng thể CO,CO2,NO,NO2,SO2,.. của xe ICE, HEV,EV ở Indo, nước dùng nhiều điện than hơn VN . Thì tổng thể chiếc Kona Electric thua .
Xe điện phát thải lưu huỳnh từ lốp và bụi mịn lớn. Là nguồn gây ung thư hàng đầu. Thì các anh trai bên trên lại bỏ qua.

https://www.sciencedirect.com/science/article/pii/S1110016823009055
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Xe hybrid là trung gian chuyển đổi giữa xe thuần xăng và xe điện. ở những nước chưa phát triển, hạ tầng năng lượng còn kém thì hybrid tối ưu cả về công năng và khí thải hơn cả xe điện. ở bài này họ có so sánh và nghiên cứu chi phí phát thải tổng thể CO,CO2,NO,NO2,SO2,.. của xe ICE, HEV,EV ở Indo, nước dùng nhiều điện than hơn VN . Thì tổng thể chiếc Kona Electric thua .
Xe điện phát thải lưu huỳnh từ lốp và bụi mịn lớn. Là nguồn gây ung thư hàng đầu. Thì các anh trai bên trên lại bỏ qua.

https://www.sciencedirect.com/science/article/pii/S1110016823009055
ở nước nào cũng thế thôi, xe hybrid vẫn tối ưu hơn. Phải chờ chục năm nữa khi xe điện phát triển hơn thì mới ăn lại đc.

Phần tóm tắt của nghiên cứu trên nó nói thế này:
Highlights

  • EV emits the least CO2 but have higher NOx and N 2O emissions due to fossil-fuel-based electricity.

  • EV has significantly higher SOx and PM10 emissions, highlighting the need for improved emission control and renewable energy.

  • Despite higher upfront costs, EV has the lowest maintenance expenses.

  • HEV strikes a balance between cost, emissions, and maintenance, making them attractive for sustainability.

  • Achieving net zero emissions by 2050 will require a comprehensive approach across different EV types.
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
877
Động cơ
124,488 Mã lực
Haiz, thế cái lý luận con xe này không giúp ích gì cho giảm ô nhiễm đô thị, còn xe điện là nhất lại không ấu trĩ.
Trong khi xe điện cũng là nguồn phát thải lớn, cả về pin , hao mòn do lốp mòn (cái này nguy hiểm hơn cả phát thải khí), do nguồn nhiệt điện thì lại là sáng suốt.
Mà mấy ng chạy Vinfast đều có cỡ này ah các anh.
ồ, còn người chạy nissan cũng chỉ cỡ này thôi nhỉ, thế xe xăng đi chắc lốp không mòn? Nói tới ô nhiễm do nhiệt điện - nguồn điện để sạc pin. Vậy sao không lấy cái ô nhiễm do khai thác và chế biến, vận chuyển, lưu trữ dầu lửa ra so đi nhỉ?

Dầu chạy xe chắc ra sông múc đổ vào nhỉ? hay múc lên rồi không dùng điện mà chưng cất để ra xăng rồi vận chuyển từ nhà máy tới các trạm phân phối. Đủ các thể loại sự cố cháy nổ, tràn lan. Các hầm chứa xăng dầu cũng tràn ngấm đầy ra đất, ô nhiễm. Search google, ngay ở VN không thiếu vụ tràn dầu trên biển, ngấm ra đất đâu.

Chỉ riêng một vụ thảm họa môi trường do khai thác dầu lớn nhất của tập đoàn BP phải đền 60 tỷ USD để khắc phục thiệt hại, ảnh hưởng đến 1 triệu km2 vuông trên vịnh Mexico...gây ô nhiễm ít nhất 50 năm dưới đáy đại dương.

1720712773849.png

1720712823257.png
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
877
Động cơ
124,488 Mã lực
Xe hybrid là trung gian chuyển đổi giữa xe thuần xăng và xe điện. ở những nước chưa phát triển, hạ tầng năng lượng còn kém thì hybrid tối ưu cả về công năng và khí thải hơn cả xe điện. ở bài này họ có so sánh và nghiên cứu chi phí phát thải tổng thể CO,CO2,NO,NO2,SO2,.. của xe ICE, HEV,EV ở Indo, nước dùng nhiều điện than hơn VN . Thì tổng thể chiếc Kona Electric thua .
Xe điện phát thải lưu huỳnh từ lốp và bụi mịn lớn. Là nguồn gây ung thư hàng đầu. Thì các anh trai bên trên lại bỏ qua.

https://www.sciencedirect.com/science/article/pii/S1110016823009055
chắc cái động cơ đốt trong không phác thải bụi mịn, lưu huỳnh =)) tự dưng đẻ ra các tiêu chuẩn EURO 2,3,4,5,6, bắt giới hạn các chỉ số HC + NOx ; NOx ; PM làm gì vậy? và rồi giờ chuyển sang muốn cấm luôn sx xe động cơ đốt trong luôn rồi.
Anh giai chạy xe tiêu chuẩn EURO 3, 1 năm đi 3 vạn thì anh giai đã thải ra không khí 1.5kg bụi mịn gây ung thư đó anh giai ạ.

Thông minh dữ. Không ai bảo xe điện sạch tuyệt đối, nhưng người ta nghiên cứu nó sạch hơn xe động cơ đốt trong, và đầu tư rất nhiều tiền, từ quỹ chính phủ tới các quỹ xanh để phát triển xe điện thưa anh giai.
Không phải vì sợ hết dầu mỏ đâu, anh giai múc dầu lên 100 năm nữa cũng chưa hết nổi đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-793941
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
578
Động cơ
28,643 Mã lực
Tuổi
34
chắc cái động cơ đốt trong không phác thải bụi mịn, lưu huỳnh =)) tự dưng đẻ ra các tiêu chuẩn EURO 2,3,4,5,6, bắt giới hạn các chỉ số HC + NOx ; NOx ; PM làm gì vậy? và rồi giờ chuyển sang muốn cấm luôn sx xe động cơ đốt trong luôn rồi.
Anh giai chạy xe tiêu chuẩn EURO 3, 1 năm đi 3 vạn thì anh giai đã thải ra không khí 1.5kg bụi mịn gây ung thư đó anh giai ạ.

Thông minh dữ. Không ai bảo xe điện sạch tuyệt đối, nhưng người ta nghiên cứu nó sạch hơn xe động cơ đốt trong, và đầu tư rất nhiều tiền, từ quỹ chính phủ tới các quỹ xanh để phát triển xe điện thưa anh giai.
Không phải vì sợ hết dầu mỏ đâu, anh giai múc dầu lên 100 năm nữa cũng chưa hết nổi đâu.
Họ có nghiên cứu rồi mà không chịu đọc thì đúng chịu rồi.
đúng là phí lời thật.
 
Biển số
OF-793941
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
578
Động cơ
28,643 Mã lực
Tuổi
34
ồ, còn người chạy nissan cũng chỉ cỡ này thôi nhỉ, thế xe xăng đi chắc lốp không mòn? Nói tới ô nhiễm do nhiệt điện - nguồn điện để sạc pin. Vậy sao không lấy cái ô nhiễm do khai thác và chế biến, vận chuyển, lưu trữ dầu lửa ra so đi nhỉ?

Dầu chạy xe chắc ra sông múc đổ vào nhỉ? hay múc lên rồi không dùng điện mà chưng cất để ra xăng rồi vận chuyển từ nhà máy tới các trạm phân phối. Đủ các thể loại sự cố cháy nổ, tràn lan. Các hầm chứa xăng dầu cũng tràn ngấm đầy ra đất, ô nhiễm. Search google, ngay ở VN không thiếu vụ tràn dầu trên biển, ngấm ra đất đâu.

Chỉ riêng một vụ thảm họa môi trường do khai thác dầu lớn nhất của tập đoàn BP phải đền 60 tỷ USD để khắc phục thiệt hại, ảnh hưởng đến 1 triệu km2 vuông trên vịnh Mexico...gây ô nhiễm ít nhất 50 năm dưới đáy đại dương.

View attachment 8625838
View attachment 8625841
Lại đổ lỗi việc tràn dầu cho công nghệ ô tô. Haizz, chán. Vậy chắc sau cấm hết xe xăng là hết tràn dầu nhỉ.
Quá chán cho cái suy nghĩ ngô nghê và bảo thủ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top