[Thảo luận] Nissan Kicks 2022 động cơ E power

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,210
Động cơ
188,866 Mã lực
- dung lượng nhỏ : 2.06 kWh (có nguồn nói 2.13 kWh)
- bên Thái chia sẻ chỉ dùng pin thì đi đc 5-6 km, khi đó pin tụt từ 90% xuống 45% (ở mức pin này, động cơ xăng tự bật để nạp pin). Có thể suy ra đi nếu chỉ dùng pin sẽ đc khoảng 10km.
- ko rõ sạc bao lâu thì đầy, tạm ước lượng như sau : Nếu lấy 5% công suất động cơ xăng 1.2L trên xe Kicks (4.1kW trên công suất 82kW) để sạc pin rỗng thì 30 phút là đầy. Giả sử pin còn 50% thì chỉ 15 phút là đầy.
30p chắc ko thể đầy được vì cái đoạn trên 90% thì tốc độ xạc rất chậm.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,968
Động cơ
541,142 Mã lực
So với VF e34 bộ pin dung lượng 42kWh thì Kicks có pin khá bé nhỉ.
Như vậy nó chỉ đóng vai trò như là bộ đệm cho động cơ điện, động cơ xăng sẽ phải hoạt động hầu như liên tục để nạp pin.
Nếu chạy nhanh có khi động cơ không nạp kịp cho pin, lúc đó phải lấy điện trực tiếp từ động cơ
Theo em đọc thì pin chỉ dùng để tăng dòng cho động cơ khi tăng tốc, còn xe chạy hoàn toàn bằng điện phát từ đc xăng.
 

hoanghaitamviet

Xe đạp
Biển số
OF-735949
Ngày cấp bằng
14/7/20
Số km
24
Động cơ
66,242 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội
Các sale chắc đang đi thử tìm mức giá bán.
Nhưng bản epower 780tr thì với cá nhân em 90% là thất bại rồi.
Xe nhỏ, ít cơ sở bảo hành thì giá đấy người ta sẽ cố lên Cross HV.
Không leo vỉa nhiều thì mua luôn Almera, cũng ko tốn xăng hơn nhiều.
Cùng giá này là được Civic bản G.
Thêm tý nữa để có gầm cao bổ rẻ là Outlander, CUV C nó xịn xò hơn nhiều.

Còn ai bảo vệ môi trường thì e ko bàn, mà VN vẫn chủ yếu là điện than thì cũng chưa có bảo vệ MT đâu :D
Đọc đoạn đầu em thấy 650. Ừ, nghĩ thấy cũng có lý. Đoạn này của cụ lên 780 thì em lại thấy giá chối rồi. Em cũng đang đi Nissan, xe lành vô cùng nên em không có ý kiến về độ tin cậy của công nghệ được áp dụng cũng như chất lượng sản phẩm của Nissan. Cơ mà, Nissan VN định giá cho sản phẩm vẫn chưa sát thị trường. Giá 780 thì đúng như cụ nói, ngắm nghía Outlander 2.0 đã qua chinh chiến nhiều năm, hơn hẳn ở phân khúc, công năng sử dụng. Thông số Torque 260 Nm thực sự rất ấn tượng cho 1 em xe nhỏ, tuy nhiên cứ phải trải nghiệm thực tế thì mới thấy được chất của xe. Em tiếp tục hóng.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,968
Động cơ
541,142 Mã lực
Đây là giá Kicks tại Thái, Bản cao nhất chưa đến 700t. Về mình giá 750 quay đầu thì còn bán được chứ cao hơn thì khó lắm.
1663389722790.png
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
759
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
780tr thì xác định doanh số hàng tháng đếm trên đầu ngón tay thôi.
Tiết kiệm được chút xăng chả gánh nổi tiền thay pin.
Đi phố xăng giảm hơn xe xănv chút thì ra khỏi phố lại tốn hơn vì cơ chuyển sang phát điện lại chuyển ngược lại motor điện nên suy hao.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,067
Động cơ
6,471 Mã lực
So với VF e34 bộ pin dung lượng 42kWh thì Kicks có pin khá bé nhỉ.
Như vậy nó chỉ đóng vai trò như là bộ đệm cho động cơ điện, động cơ xăng sẽ phải hoạt động hầu như liên tục để nạp pin.
Nếu chạy nhanh có khi động cơ không nạp kịp cho pin, lúc đó phải lấy điện trực tiếp từ động cơ
Theo em đọc thì pin chỉ dùng để tăng dòng cho động cơ khi tăng tốc, còn xe chạy hoàn toàn bằng điện phát từ đc xăng.
Như các bác nói thì làm sao mà tiết kiệm đc xăng. Xe này ăn ít xăng chủ yếu vì:
- Dùng pin khi chạy tốc độ thấp và vừa, thỉnh thoảng chạy động cơ xăng để nạp pin
- Chạy động cơ xăng khi cần tăng tốc gấp, lên dốc hay chạy tốc độ cao
- Tái tạo năng lượng khi phanh
- Động cơ xăng có hiệu suất cao (50%) vì chỉ chạy ở chế độ tối ưu

Bên Thái chúng nó bảo là cảm giác như lái xe thuần điện (yên tĩnh, tăng tốc tức thời). Chạy trong phố thì hợp lý nhất. Chạy cao tốc thì cũng như xe xăng 1.2L đến 1.5L thôi (vì động cơ xăng trên xe này cũng chỉ 1.2L).

Cái e-pedal cũng rất tiện, chỉ dùng 1 bàn đạp khi phải tăng giảm tốc nhiều lần, như khi đi trong phố hay vào cua trên những con đường uốn lượn vòng vèo.

Các bác có thể xem giới thiệu của hãng: Nissan e-POWER technology explained - YouTube

1663436745657.png

1663437191057.png
 

mercidi

Đi bộ
Biển số
OF-787178
Ngày cấp bằng
11/8/21
Số km
5
Động cơ
26,788 Mã lực
Tuổi
34
Như các bác nói thì làm sao mà tiết kiệm đc xăng. Xe này ăn ít xăng chủ yếu vì:
- Dùng pin khi chạy tốc độ thấp và vừa, thỉnh thoảng chạy động cơ xăng để nạp pin
- Chạy động cơ xăng khi cần tăng tốc gấp, lên dốc hay chạy tốc độ cao
- Tái tạo năng lượng khi phanh
- Động cơ xăng có hiệu suất cao (50%) vì chỉ chạy ở chế độ tối ưu

Bên Thái chúng nó bảo là cảm giác như lái xe thuần điện (yên tĩnh, tăng tốc tức thời). Chạy trong phố thì hợp lý nhất. Chạy cao tốc thì cũng như xe xăng 1.2L đến 1.5L thôi (vì động cơ xăng trên xe này cũng chỉ 1.2L).

Cái e-pedal cũng rất tiện, chỉ dùng 1 bàn đạp khi phải tăng giảm tốc nhiều lần, như khi đi trong phố hay vào cua trên những con đường uốn lượn vòng vèo.

Các bác có thể xem giới thiệu của hãng: Nissan e-POWER technology explained - YouTube

View attachment 7383616
View attachment 7383620
Nguyên lý là vậy, xe chạy chủ yếu bằng pin, và động cơ xăng chỉ hoạt động khi cần nạp cho pin.
Nhưng thử nghĩ xem, dung lượng lượng pin ~2kWh hoạt động được ~10km, tức khoảng 10 phút nếu giả sử chạy 60km/h.
Để sạc pin đầy trở lại cần 30 phút, vậy có nghĩa là cần 30p sạc cho 10 phút sử dụng. Như vậy thực tế động cơ xăng phải hoạt động liên tục chứ không phải chỉ hoạt động khi cần nạp pin.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,067
Động cơ
6,471 Mã lực
Nguyên lý là vậy, xe chạy chủ yếu bằng pin, và động cơ xăng chỉ hoạt động khi cần nạp cho pin.
Nhưng thử nghĩ xem, dung lượng lượng pin ~2kWh hoạt động được ~10km, tức khoảng 10 phút nếu giả sử chạy 60km/h.
Để sạc pin đầy trở lại cần 30 phút, vậy có nghĩa là cần 30p sạc cho 10 phút sử dụng. Như vậy thực tế động cơ xăng phải hoạt động liên tục chứ không phải chỉ hoạt động khi cần nạp pin.
Lúc trước em có nói là con số 30 phút là ước lượng. Cho nên dựa vào nó mà tính toán thì sẽ có sai số với thực tế.
Hãng cũng có thể làm pin to hơn để tăng thời gian chạy thuần pin, nhưng làm thế giá thành sẽ tăng nhiều.

Theo em nghĩ thì việc động cơ xăng hoạt động nhiều hay ít không phải là chuyện quan trọng. Khi xem xét động cơ xăng thì quan trọng là mức tiêu thụ xăng.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,067
Động cơ
6,471 Mã lực
Đây là giá Kicks tại Thái, Bản cao nhất chưa đến 700t. Về mình giá 750 quay đầu thì còn bán được chứ cao hơn thì khó lắm.
View attachment 7382536
thông tin cũ rồi bác ơi. Bên Thái có 4 bản E, V, VL, Autech. Bản Autech là bản độ vỏ của VL, còn các option cũng y hệt. Bản cao nhất VL cũng có giá 899k bạt (chưa đến 600tr). Bản thấp nhất E thì có 759k bạt (dưới 500tr).
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,067
Động cơ
6,471 Mã lực
780tr thì xác định doanh số hàng tháng đếm trên đầu ngón tay thôi.
Tiết kiệm được chút xăng chả gánh nổi tiền thay pin.
Đi phố xăng giảm hơn xe xănv chút thì ra khỏi phố lại tốn hơn vì cơ chuyển sang phát điện lại chuyển ngược lại motor điện nên suy hao.
Đi phố thì giảm nhiều chứ ko phải là giảm 1 chút đâu. Cơ chế phanh tái tạo giúp phục hồi năng lượng khi đi phố phải phanh nhiều. Rồi việc chạy pin cũng giúp tránh hao phí xăng khi tắc đường và dừng đèn đỏ. Giờ có xe xăng cũng chơi trò tắt động cơ khi dừng đèn đỏ để tiết kiệm xăng đấy chứ.

Còn đi cao tốc thì ko bằng xe hybrid kiểu như Toy Cross, nhưng cũng tiết kiệm hơn xe xăng đấy chứ. Mức tiêu thụ khoảng 6.1L/100km thôi.
 

hoanghaitamviet

Xe đạp
Biển số
OF-735949
Ngày cấp bằng
14/7/20
Số km
24
Động cơ
66,242 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội
thông tin cũ rồi bác ơi. Bên Thái có 4 bản E, V, VL, Autech. Bản Autech là bản độ vỏ của VL, còn các option cũng y hệt. Bản cao nhất VL cũng có giá 899k bạt (chưa đến 600tr). Bản thấp nhất E thì có 759k bạt (dưới 500tr).
Em thấy, giá niêm yết loanh quanh 600 cho bản thấp thì cũng đáng xem xét các bác nhỉ. Đợt tới đi bảo dưỡng xe, hy vọng có xe tại đại lý để xem cụ thể. Em sử dụng xe hàng ngày khoảng 40km, chủ yếu đi nội thành và ven đô. Mức giá hợp lý thì rất đáng lưu ý. Hiện với nhà em thì xe này rất phù hợp. Nhiều bác lăn tăn về pin, em cũng không ngoại lệ. Hy vọng pin của Nissan cũng tốt. Cơ mà các bác bảo cục pin có mấy kwh mà giá cả trăm triệu thì nghe cũng hơi hoang mang. Pin này là loại đặc chủng rồi nên bên cạnh hãng cung cấp ra thì tìm hàng ngoài chắc là chưa có. Hay nhưng lạ nên chắc phải đợi thêm phản hồi từ người dùng 1 thời gian.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
759
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi phố thì giảm nhiều chứ ko phải là giảm 1 chút đâu. Cơ chế phanh tái tạo giúp phục hồi năng lượng khi đi phố phải phanh nhiều. Rồi việc chạy pin cũng giúp tránh hao phí xăng khi tắc đường và dừng đèn đỏ. Giờ có xe xăng cũng chơi trò tắt động cơ khi dừng đèn đỏ để tiết kiệm xăng đấy chứ.

Còn đi cao tốc thì ko bằng xe hybrid kiểu như Toy Cross, nhưng cũng tiết kiệm hơn xe xăng đấy chứ. Mức tiêu thụ khoảng 6.1L/100km thôi.
Đi phố tiết kiệm hơn là đúng.
Nhưng đi cao tốc tốn xăng hơn, vì nó phải qua trung gian cơ sang điện rồi điện lại thành cơ, qua 2 lần vậy hao phí sẽ cỡ 20%.
Nên chung quy 50% phố + 50% ngoài phố có tiết kiệm hơn so với xe thuần xăng chút, không quá nhiều mà vài năm thay cục pin vài chục tr thì còn tốn hơn lượng xăng tiết kiệm được.
Mấy con hạng B như CX-3 nó đi đường trường ăn cỡ dưới 5L thôi.
Hybrid như Toyota hiệu quả hơn nhiều, không bị hao phí qua khâu trung gian khi chạy ngoài phố mà đi phố nó cũng tự chuyển sang điện và thu hồi năng lượng phanh.
 
Chỉnh sửa cuối:

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,067
Động cơ
6,471 Mã lực
Đi phố tiết kiệm hơn là đúng.
Nhưng đi cao tốc tốn xăng hơn, vì nó phải qua trung gian cơ sang điện rồi điện lại thành cơ, qua 2 lần vậy hao phí sẽ cỡ 20%.
Nên chung quy 50% phố + 50% ngoài phố có tiết kiệm hơn so với xe thuần xăng chút, không quá nhiều mà vài năm thay cục pin vài chục tr thì còn tốn hơn lượng xăng tiết kiệm được.
Mấy con hạng B như CX-3 nó đi đường trường ăn cỡ dưới 5L thôi.
Hybrid như Toyota hiệu quả hơn nhiều, không bị hao phí qua khâu trung gian khi chạy ngoài phố mà đi phố nó cũng tự chuyển sang điện và thu hồi năng lượng phanh.
Mỗi xe có điểm mạnh riêng. Một số xe SUV hạng B đúng là còn tiết kiệm hơn xe Kicks khi đi đường trường (tiêu thụ khoảng 5L-6L/100km), nhưng cũng không ít xe ăn nhiều xăng hơn.

Bù lại thì đi trong phố chưa thấy xe nào tiết kiệm hơn xe Kicks. Kể cả Toy Cross HV: khi đi đường trường cũng rất tiết kiệm rồi (3.7L/100km), nhưng đi phố thì lại tốn xăng hơn đáng kể (4.5L/100km).

Ngoài ra, nếu tính chi phí thay pin thì xe hybrid nào cũng có. Hiện tại giá thay pin của xe Kicks và Toy Cross HV là gần như nhau (khoảng trên 100tr).
 
Chỉnh sửa cuối:

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,067
Động cơ
6,471 Mã lực
Nên chung quy 50% phố + 50% ngoài phố có tiết kiệm hơn so với xe thuần xăng chút, không quá nhiều mà vài năm thay cục pin vài chục tr thì còn tốn hơn lượng xăng tiết kiệm được.
Em xem bọn tây thống kê các xe thuần điện thì sau 6 năm pin chai mất khoảng 8% (1 bọn khác thống kê thì ra 12%). Xe Kicks này dùng công nghệ pin giống xe thuần điện Nissan Leaf nên cũng tương tự thôi. Bác đi xe tầm 5 năm chắc cũng còn ~ 90% pin, đi 10 năm còn ~ 80% pin.

Chỉ có đi lội nước thì dễ chết pin (do nước lọt vào họng lấy gió của pin). Với tình hình ngập lụt nước ta thì nên mua bảo hiểm cho yên tâm khi đi lội nước.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,653
Động cơ
112,692 Mã lực
Tuổi
40
Em xem bọn tây thống kê các xe thuần điện thì sau 6 năm pin chai mất khoảng 8% (1 bọn khác thống kê thì ra 12%). Xe Kicks này dùng công nghệ pin giống xe thuần điện Nissan Leaf nên cũng tương tự thôi. Bác đi xe tầm 5 năm chắc cũng còn ~ 90% pin, đi 10 năm còn ~ 80% pin.

Chỉ có đi lội nước thì dễ chết pin (do nước lọt vào họng lấy gió của pin). Với tình hình ngập lụt nước ta thì nên mua bảo hiểm cho yên tâm khi đi lội nước.
Ủa pin lấy gió làm chi?
 

Ducanh28

Xe tăng
Biển số
OF-469945
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
1,315
Động cơ
206,339 Mã lực
Cục pin con xe đạp điện nó còn được 5-7 năm mà các bác cứ lo cho cục pin oto
Còn đi xe lai thì ko rẻ hơn xe xăng đâu, lúc nào ko tính toán đến chi phí thì đi xe lai, xe điện.
Mà lúc đấy các bác ngắm léch xù, Volvo hết chứ ko có ngắm con hạng B này nữa.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
759
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mỗi xe có điểm mạnh riêng. Một số xe SUV hạng B đúng là còn tiết kiệm hơn xe Kicks khi đi đường trường (tiêu thụ khoảng 5L-6L/100km), nhưng cũng không ít xe ăn nhiều xăng hơn.

Bù lại thì đi trong phố chưa thấy xe nào tiết kiệm hơn xe Kicks. Kể cả Toy Cross HV: khi đi đường trường cũng rất tiết kiệm rồi (3.7L/100km), nhưng đi phố thì lại tốn xăng hơn đáng kể (4.5L/100km).

Ngoài ra, nếu tính chi phí thay pin thì xe hybrid nào cũng có. Hiện tại giá thay pin của xe Kicks và Toy Cross HV là gần như nhau (khoảng trên 100tr).
Nhìn thời gian bảo hành pin là phần nào tính được thời gian thay pin thôi. Tính theo điều kiện đường xá tiêu chuẩn thì tuổi thọ dài nhưng phát huy tác dụng tiết kiệm ít vì pin không được sạc/xả nhiều lần.

E-Power có kết cấu đơn giản hơn Hybrid nó chỉ là máy phát điện sạc pin, còn Hybrid cũng có cơ cấu vậy nhưng có thêm cơ cấu kết hợp truyền động phần cơ khí giữa động cơ xăng và điện cùng kéo xe khi cần nên không bị suy hao do dẫn động trung gian qua máy phát điện khi đi đường trường mà thốc ga 2 máy cùng kéo nên bốc hơn.

Còn so tiết kiệm Kicks với Toyota Cross thì hơi khập khiễng, thông số Kicks là hạng B còn Toy Cross là B lai C nên dài rộng và nặng hơn.
Kicks chỉ cạnh tranh với Yaris Cross sắp về thôi. Còn so thuần xăng thì CX3, Kona, Creta...
 

vqt907

Xe tải
Biển số
OF-470854
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
258
Động cơ
201,272 Mã lực
Mỗi xe có điểm mạnh riêng. Một số xe SUV hạng B đúng là còn tiết kiệm hơn xe Kicks khi đi đường trường (tiêu thụ khoảng 5L-6L/100km), nhưng cũng không ít xe ăn nhiều xăng hơn.

Bù lại thì đi trong phố chưa thấy xe nào tiết kiệm hơn xe Kicks. Kể cả Toy Cross HV: khi đi đường trường cũng rất tiết kiệm rồi (3.7L/100km), nhưng đi phố thì lại tốn xăng hơn đáng kể (4.5L/100km).

Ngoài ra, nếu tính chi phí thay pin thì xe hybrid nào cũng có. Hiện tại giá thay pin của xe Kicks và Toy Cross HV là gần như nhau (khoảng trên 100tr).
b hơi ngược rồi, con toy cross hv đi phố là 3.7k/100km vì chỉ có động cơ điện hoạt động, còn đi cao tốc lại tốn xăng hơn 4.5l vì lúc đấy cả xăng lẫn điện.
Thiết kế của kick sẽ đơn giản hơn vì không hề có hộp số (hoặc gọi là hộp số đơn cấp), còn bên toy vẫn có hộp số e-cvt. Nên về lý thuyết kick sẽ có hiệu suất cao hơn 1 chút
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top