Thảo luận Nissan Kicks 2022 động cơ E power

Xikar

Xe tăng
Biển số
OF-441793
Ngày cấp bằng
1/8/16
Số km
1,250
Động cơ
228,015 Mã lực
Con này lăn bánh 650 thì e cũng làm 1 chiếc chứ mua VF thấy lắm lỗi vặt quá
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,391
Động cơ
109,085 Mã lực
Tuổi
40
Con này lăn bánh 650 thì e cũng làm 1 chiếc chứ mua VF thấy lắm lỗi vặt quá
Em khuyên là xăng thì xăng hẳn, điện thì điện hẳn chứ nửa ông nửa thằng khó chiều lắm.
Nó có đủ bộ phận của cả xe xăng và xe điện nên tỷ lệ hỏng hóc sẽ lớn hơn ( nhiều chi tiết hơn).
Pin nhỏ nên thời lượng làm việc sẽ nhiều hơn. Nên tuổi thọ không cao được.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,411 Mã lực
Em khuyên là xăng thì xăng hẳn, điện thì điện hẳn chứ nửa ông nửa thằng khó chiều lắm.
Nó có đủ bộ phận của cả xe xăng và xe điện nên tỷ lệ hỏng hóc sẽ lớn hơn ( nhiều chi tiết hơn).
Pin nhỏ nên thời lượng làm việc sẽ nhiều hơn. Nên tuổi thọ không cao được.
Động cơ xăng của Kicks chỉ làm việc ở vòng quay tối ưu và đc nghỉ khi pin còn đủ điện nên nó làm việc nhàn hơn động cơ trên xe thuần xăng. Em nghĩ sẽ lâu hỏng hơn.
Còn pin thì Nissan Thái nó dám bảo hành 10 năm nên chắc cũng bền đấy. Nghe nói bọn nó lấy công nghệ pin từ xe Leaf sang nên có kinh nghiệm hàng chục năm rồi.

Xe Kicks này cũng sẽ bền ko kém xe thuần xăng, nếu ko nói bền hơn.
Tất nhiên nếu đen gặp phải trường hợp lỗi thì nhọ lắm, vì service của Nis VN còn nhiều điểm phải bàn
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,409
Động cơ
639,523 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Em khuyên là xăng thì xăng hẳn, điện thì điện hẳn chứ nửa ông nửa thằng khó chiều lắm.
Nó có đủ bộ phận của cả xe xăng và xe điện nên tỷ lệ hỏng hóc sẽ lớn hơn ( nhiều chi tiết hơn).
Pin nhỏ nên thời lượng làm việc sẽ nhiều hơn. Nên tuổi thọ không cao được.
Hôm trước đi bảo dưỡng em sale báo là pin được tầm 10 năm, thay thế tầm 100 chai cụ ạ :))
 
Biển số
OF-822229
Ngày cấp bằng
9/11/22
Số km
247
Động cơ
191 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.Nissanvn.vn
Hôm trước đi bảo dưỡng em sale báo là pin được tầm 10 năm, thay thế tầm 100 chai cụ ạ :))
nói chung vấn đề lớn nhất hiện tại Việt Nam vs xe điện là khách hàng lo nắng về công nghệ xe cũng như pin. Tâm lý ăn chắc mặc bền đúng không ạ.
 

Xikar

Xe tăng
Biển số
OF-441793
Ngày cấp bằng
1/8/16
Số km
1,250
Động cơ
228,015 Mã lực
nói chung vấn đề lớn nhất hiện tại Việt Nam vs xe điện là khách hàng lo nắng về công nghệ xe cũng như pin. Tâm lý ăn chắc mặc bền đúng không ạ.
Con này có dc miễn thuế trc bạ ko b nhỉ
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,687
Động cơ
55,291 Mã lực
Tuổi
29
Động cơ xăng của Kicks chỉ làm việc ở vòng quay tối ưu và đc nghỉ khi pin còn đủ điện nên nó làm việc nhàn hơn động cơ trên xe thuần xăng. Em nghĩ sẽ lâu hỏng hơn.
Còn pin thì Nissan Thái nó dám bảo hành 10 năm nên chắc cũng bền đấy. Nghe nói bọn nó lấy công nghệ pin từ xe Leaf sang nên có kinh nghiệm hàng chục năm rồi.

Xe Kicks này cũng sẽ bền ko kém xe thuần xăng, nếu ko nói bền hơn.
Tất nhiên nếu đen gặp phải trường hợp lỗi thì nhọ lắm, vì service của Nis VN còn nhiều điểm phải bàn
Về động cơ xăng con này vừa ít chạy lại chạy đều ở vận tốc tối ưu thì lâu hỏng lắm. Đảm bảo về động cơ xăng nó phải bền gấp đôi xe xăng thường.
So với xe hybrid, em nghĩ pin của nó sẽ xuống cấp nhanh hơn. Lý do là toàn bộ năng lượng chạy xe đều phải đi qua pin, còn với xe hybrid thì chỉ một phần năng lượng đi qua pin, phần kia động cơ xăng gánh trực tiếp.
So với xe thuần điện, pin xe này cũng sẽ xuống nhanh hơn, vì xe thuần điện lúc nạp là chỉ nạp, lúc xả là chỉ xả, con này lại vừa nạp vừa xả. Giống pin điện thoại vừa sạc pin vừa chơi game xuống nhanh lắm.
Cho nên với con này thì động cơ xăng không đáng ngại, chỉ ngại quả pin.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,411 Mã lực
Về động cơ xăng con này vừa ít chạy lại chạy đều ở vận tốc tối ưu thì lâu hỏng lắm. Đảm bảo về động cơ xăng nó phải bền gấp đôi xe xăng thường.
So với xe hybrid, em nghĩ pin của nó sẽ xuống cấp nhanh hơn. Lý do là toàn bộ năng lượng chạy xe đều phải đi qua pin, còn với xe hybrid thì chỉ một phần năng lượng đi qua pin, phần kia động cơ xăng gánh trực tiếp.
So với xe thuần điện, pin xe này cũng sẽ xuống nhanh hơn, vì xe thuần điện lúc nạp là chỉ nạp, lúc xả là chỉ xả, con này lại vừa nạp vừa xả. Giống pin điện thoại vừa sạc pin vừa chơi game xuống nhanh lắm.
Cho nên với con này thì động cơ xăng không đáng ngại, chỉ ngại quả pin.
Em xem lịch bảo dưỡng xe Kicks thấy cũng ít phải bảo dưỡng hơn so với xe xăng, nên em cũng nghĩ là động cơ xăng ít phải làm việc hơn, dó đó bền hơn trên xe xăng.

Khi so với xe hybrid (em đoán bác nói đến loại power-split hybrid phổ biến hiện nay), thì đúng là pin xe Kicks phải hoạt động nhiều hơn. Tuy nhiên nó xuống cấp nhanh đến mức nào còn tuỳ thuộc loại pin (LiOn hay NiMH), hệ thống làm mát của pin. Hãng nó dám bảo hành pin 10 năm thì có thể yên tâm chạy đc tầm 10 năm, đến lúc đó nếu phải thay pin thì giá sẽ ko còn đắt nữa (vì có công nghệ pin khác lên ngôi làm hạ giá công nghệ pin của hiện nay).

Khi so với xe thuần điện, em nghĩ pin xe Kicks cũng bền xấp xỉ như vậy, vì Nissan cũng áp dụng công nghệ pin từ xe điện của nó sang xe Kicks thôi. Ko có chuyện pin vừa sạc vừa xả.
1Khi pin còn ít (dưới mức xx %)pin nạpđộng cơ xăng chạyxe giảm tốc nếu động cơ xăng ko đủ sức kéo xe
2Khi pin còn nhiều (trên mức xx %)pin đủ sức kéo xepin xảđộng cơ xăng nghỉ
3pin ko đủ sức kéo xeđộng cơ xăng đủ sức kéo xepin nạpđộng cơ xăng chạy
4động cơ xăng ko đủ sức kéo xepin xảđộng cơ xăng chạykhi pin xả hết thì xe giảm tốc (chuyển sang tình huống 1)
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,166
Động cơ
199,273 Mã lực
Em xem lịch bảo dưỡng xe Kicks thấy cũng ít phải bảo dưỡng hơn so với xe xăng, nên em cũng nghĩ là động cơ xăng ít phải làm việc hơn, dó đó bền hơn trên xe xăng.

Khi so với xe hybrid (em đoán bác nói đến loại power-split hybrid phổ biến hiện nay), thì đúng là pin xe Kicks phải hoạt động nhiều hơn. Tuy nhiên nó xuống cấp nhanh đến mức nào còn tuỳ thuộc loại pin (LiOn hay NiMH), hệ thống làm mát của pin. Hãng nó dám bảo hành pin 10 năm thì có thể yên tâm chạy đc tầm 10 năm, đến lúc đó nếu phải thay pin thì giá sẽ ko còn đắt nữa (vì có công nghệ pin khác lên ngôi làm hạ giá công nghệ pin của hiện nay).

Khi so với xe thuần điện, em nghĩ pin xe Kicks cũng bền xấp xỉ như vậy, vì Nissan cũng áp dụng công nghệ pin từ xe điện của nó sang xe Kicks thôi. Ko có chuyện pin vừa sạc vừa xả.
1Khi pin còn ít (dưới mức xx %)pin nạpđộng cơ xăng chạyxe giảm tốc nếu động cơ xăng ko đủ sức kéo xe
2Khi pin còn nhiều (trên mức xx %)pin đủ sức kéo xepin xảđộng cơ xăng nghỉ
3pin ko đủ sức kéo xeđộng cơ xăng đủ sức kéo xepin nạpđộng cơ xăng chạy
4động cơ xăng ko đủ sức kéo xepin xảđộng cơ xăng chạykhi pin xả hết thì xe giảm tốc (chuyển sang tình huống 1)
Không hiểu cái bảng của cụ lắm, động cơ xăng trong xe Kicks có tham gia trực tiếp vào quá trình kéo xe đâu nhỉ?
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,411 Mã lực
Không hiểu cái bảng của cụ lắm, động cơ xăng trong xe Kicks có tham gia trực tiếp vào quá trình kéo xe đâu nhỉ?
chỗ này em viết tắt quá :D động cơ xăng chỉ sinh điện cung cấp cho inverter, còn inverter sẽ cấp điện cho động cơ điện để quay bánh xe. Nếu thừa công suất thì inverter sẽ nạp vào pin.

Nó ko cung cấp đủ sức kéo khi xe phải chạy ở tốc độ quá cao liên tục, hay phải leo dốc dài ở tốc độ cao. Khi đó xe sẽ phải giảm tốc độ.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,411 Mã lực
Toyota cũng định chơi kiểu series hybrid giống như Nissan đã làm trên xe Kicks :D
Liệu có đến mức đạp ga dính ghế làm cho dân tình hết chê Toyota lái chán nữa ko?

e-Smart Hybrid có cách thức hoạt động khá giống với công nghệ e-Power của Nissan, vốn đang được áp dụng trên mẫu SUV hạng B Nissan Kicks.
Động cơ đốt trong sẽ hoạt động như một máy phát điện, cung cấp năng lượng cho pin, sau đó được truyền đến một động cơ điện kết nối trực tiếp với các bánh xe. Do đó, người dùng có thể cảm nhận ngay công suất tối đa của động cơ điện trên mẫu hybrid này.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,411 Mã lực
Xe Raize/Rocky e-Smart Hybrid này giống Nissan Kicks phết. Cũng ko cần hộp số, cũng tăng/giảm tốc độ bằng 1 bàn đạp, cũng dùng động cơ xăng để phát điện, còn lại dẫn động bằng động cơ điện.

Với đà này này xe Vios e-Smart Hybrid chắc cũng giống thế.

Daihatsu Rocky e-Smart Hybrid - "Anh em song sinh" của Toyota Raize ra mắt Đông Nam Á, động cơ tiêu thụ 3,57 lít/100km - Tạp Chí Bốn Bánh (tapchibonbanh.com)

Ngoài ra, Daihatsu Rocky e-Smart Hybrid còn được trang bị công nghệ S-Pedal đặc biệt, cho phép người lái tăng, giảm tốc chỉ bằng bàn đạp ga.

Khác với Rocky đang bán tại Indonesia, Daihatsu Rocky e-Smart Hybrid được trang bị hệ truyền động hybrid với nguyên lý hoạt động khá giống Nissan Kicks e-Power. Cụ thể, mẫu SUV hạng A này được trang bị động cơ xăng WA-VEX 3 xi-lanh, dung tích 1.2L, sản sinh công suất tối đa 80 mã lực tại tua máy 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 105 Nm tại dải tua máy 3.200 – 5.200 vòng/phút. Động cơ này đóng vai trò máy phát điện để sạc cụm pin lithium-ion 4,3 Ah nằm bên dưới ghế sau.

Trong khi đó, nhiệm vụ truyền động cho xe thuộc về mô-tơ điện nằm trên cầu trước, có công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm. Nhờ hệ truyền động này, Daihatsu Rocky e-Smart Hybrid không cần dùng đến hộp số và chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 28 km/lít (khoảng 3,57 lít/100 km).
 
Chỉnh sửa cuối:

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,411 Mã lực
Raize e-Smart Hybrid ra mắt từ cuối 2011 mà ko về VN nhỉ. Con này mà về phá giá thị trường thì giá xe Kicks chắc sẽ mềm hơn.

Toyota ra mắt Raize phiên bản e-Smart Hybrid mới tại thị trường quê nhà Nhật Bản (motorsport.com.vn)

Thay đổi lớn nhất là hệ thống e-Smart Hybrid tương tự trên các xe e-Power của Nissan.

Dưới nắp ca-pô là khối động cơ 3 xi-lanh WA-VEX 1.2L Atkinson, sản sinh công suất 82 mã lực tại 5.600rpm và mô-men xoắn 105Nm từ 3.200-5.200rpm, kết hợp một mô tơ điện có công suất 104,5 mã lực và mô-men xoắn 107Nm với năng lượng tái tạo được lấy từ động cơ xăng. Thiết kế này phù hợp với không gian nhỏ bé trong khoang động cơ và giúp khối pin lithium 4,3Ah nhỏ gọn, tiết kiệm chi phí hơn. Cùng với đó mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng là 28km/L theo tiêu chuẩn WLTP.

Các tính năng mới khác trên xe gồm “Bàn đạp thông minh” (S-PDL) cho phép lái xe bằng một bàn đạp, xi-nhan tích hợp trên gương chiếu hậu và nguồn điện 150V, 1.500W tùy chọn để sạc các thiết bị điện tử và cấp nguồn điện các thiết bị trong trường hợp khẩn cấp.
 

eng.ngoc

Xe hơi
Biển số
OF-383362
Ngày cấp bằng
18/9/15
Số km
124
Động cơ
246,320 Mã lực
Kicks đã rao xe cho khách chưa mà không thấy xe chạy ngoài đường nhỉ, hay lại do giá ?
 
Biển số
OF-822229
Ngày cấp bằng
9/11/22
Số km
247
Động cơ
191 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.Nissanvn.vn
ở đây có cụ nào đang lăn tăn Nissan Kicks không ạ. cần trải nghiệm lái thử, Báo giá tốt ới em nhé.
z3971643210482_36dc1412e9c0e45389be6b9d8e3422c3.jpg
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,003
Động cơ
542,100 Mã lực
Vợ mới đặt cọc em Nissan Kicks 2022, E-power động, nghe đại lý thông báo tháng 6 về đại lý. Hoang mang với E-power này quá, bạn có trang bị gì để nói về E-power này không? Theo tìm hiểu, thì công nghệ sẽ được sử dụng dẫn động bằng động cơ điện, pin dùng cho động cơ điện thì được nạp bằng động cơ xăng. Không biết là chạy có hết pin hay không, nếu pin yếu thì tốc độ không lên hoặc leo dốc không nổi như động cơ thuần điện??? Nhờ các mem khai sáng, hihi ...
Https://autopro.com.vn/dai-ly-o-at-nhan-coc-nissan-kicks-2022-tai-viet-nam-gia-du-kien-tu-650-trieu-dong-dong _ - co-lai-doi-thu-moi-cua-corolla-cross-va-seltos-20220303230117548.chn
Tại
Đại lý phóng bạt nhận cọc Nissan Kicks 2022 tại Việt Nam: Giá dự kiến từ 650 triệu đồng, động cơ hybrid, đối thủ mới của Corolla Cross và Seltos
04/03/2022 07:00 AM - Quốc Minh - Theo Pháp luật và bạn đọc
TIN TUC

Đăng lại




Nissan Kicks 2022 sẽ mở bán tại thị trường Việt Nam trong tháng 5 với mức giá dự kiến từ 650 triệu đồng.



Từ đầu tháng 2, tư vấn bán hàng đã bắt đầu thông báo nhận đặt cọc Nissan Kicks 2022 với mức giá dự kiến từ 650 triệu đồng. Xe sẽ mở bán vào tháng 5 tới đây, nhập khẩu Thái Lan, cạnh tranh với nhóm SUV cỡ B, như Toyota Corolla Cross, Kia Seltos, Honda HR-V, Mazda CX-3 và Mazda CX-30.
Đại lý ồ ạt nhận cọc Nissan Kicks 2022 tại Việt Nam: Giá dự kiến từ 650 triệu đồng, động cơ hybrid, đối thủ mới của Corolla Cross và Seltos - Ảnh 1.
Nissan Kicks 2022 sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 5.
Nissan Việt Nam phân phối Kicks thông tin đã xuất hiện từ cuối năm, nhưng cũng có thể vì bệnh Covid-19 nên kế hoạch bị chậm lại. Đây là xe tiền nhiệm của Nissan Juke từng được khai tử tại Việt Nam doanh nghiệp bán hàng ế ẩm. Chủ sở hữu mới nhất phiên bản có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.290 x 1.760 x 1.615mm. Trục sở hữu 2.615mm và khoảng sáng 175mm. Hệ thống treo trước MacPherson và treo sau thanh mô-men xoắn.
Design Kicks trẻ trung với lưới nhiệt dạng V-motion đặc trưng của Nissan trong nhiều năm nay. Tại Thái Lan, xe có 4 phiên bản: S, E, V và VL, giá bán lần lượt 27.300 USD, 29.160 USD, 30.700 USD và 32.230 USD. Cao nhất phiên bản được trang bị đèn LED hoàn toàn và kích thước 17 inch. Xe được phối 2 tông màu với đen phần, Seltos đối thủ.





Nội thất giống "người anh em" Almera. Đồng hồ analog kết hợp màn hình kỹ thuật số 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, âm thanh 6 loa, đề nổ bằng nút bấm, điều hòa tự động ...
Đại lý ồ ạt nhận cọc Nissan Kicks 2022 tại Việt Nam: Giá dự kiến từ 650 triệu đồng, động cơ hybrid, đối thủ mới của Corolla Cross và Seltos - Ảnh 3.
Xe bán tại Việt Nam trang bị tiêu chuẩn động cơ hybrid e-Power, sử dụng kết hợp động cơ 3 xy-lanh 1.2L (công suất 79 mã lực và mô-men xoắn 103Nm) và mô-tơ điện EM57 (công suất 129 mã lực và mô-men xoắn 260Nm. Pin 1,57 kWh nằm dưới hàng ghế trước. Hộp số tự động loại vô cấp.
Nissan Kicks 2022 có 4 chế độ lái: Normal, S, Eco và EV, đi cùng công nghệ e-Pedal cho phép người lái khởi động, tăng tốc hoặc giảm tốc và dừng xe bằng cách sử dụng một bàn đạp duy nhất.





Cao nhất có đầy đủ 14 công nghệ di chuyển thông minh của Nissan, như thông báo ga tự động, cảnh báo va chạm trước, thúc đẩy tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang sau, camera 360 .. . An toàn nghệ thuật vẫn còn đầy đủ phanh ABS, bổ sung hiệu lực, hỗ trợ nhiệt độ và 6 túi khí.
Đặt cọc rồi còn hoang mang? =)) :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top