Báo cáo cụ là để nó chạy ngon lành đc như hôm nay em cho đã là siêu việt rồi đấy ạ.
Vì ngay từ ban đầu khi em nhận xe thì máy nó kém quá, thậm chí là rất kém như có hôm em trao đổi với cụ bên thớt bán Cà dem của em đấy. Nguyên nhân là đã tháo dỡ nhiều lần mà ko làm dứt điểm đc, thành ra ốc nhái với tất cả mọi thứ nó đều kém. Cho nên dù hiện nay vẫn kêu tiếng con đội nhưng thợ ngại ko muốn tháo nữa, vì đang chắc chắn thế này mà lại tháo ra tiếp thì nhiều khả năng lắp lại ko êm được nữa, thậm chí ảnh hưởng đến vận hành. Đó là lý do vì sao máy mới làm xong mà em phải chạy 3 cuốc Láng Hoà Lạc với tốc độ cao liên tục như vậy, mục đích là để test xe, nó có chịu đc ko, nếu ko chịu đc thì cụ chỉ chạy tốc độ 80-100 chừng 30 km lập tức sôi nước, thổi gioăng ngay.
Nguyên tắc mỗi lần tháo máy thì phải mất một bộ gioăng phớt đại tu là cái đầu tiên, rồi bên trong nó xi lanh pít tông hay biên bạc gì đó tính sau.
Tháo ra lần 1 ko sao, lần 2 có thể vẫn ko sao, nhưng tháo máy lần 3 là cả vấn đề lớn rồi. Mỗi lần tháo máy lại phải phay mặt máy, phay 1 lần, 2 lần vẫn xài được gioăng phớt đại tu zin, nhưng tháo lần 3 thì phải xài gioăng đập bằng a mi ăng, để tạo độ dầy tương ứng với độ mỏng đi của mặt máy do đã bị phay đi. Sau đó còn ảnh hưởng đến các loại ốc, cụ tháo ra 1-2 lần còn đc, chứ lần 3 là ốc phải ta rô, rồi nâng chân to, nâng độ dài ốc...tỉ thứ nó ảnh hưởng đến cái máy nếu phải tháo dỡ nhiều lần.
Việc thay tổng thành là để đảm bảo êm ái hơn thôi, chứ ngoài tiếng gõ con đội ra thì độ ổn định, độ vọt bốc thì máy xe em hiện nay đã hơn cả mức mong muốn rồi.