Bằng nháy pha nhé nếu đi cùng làn. Còn chuyển làn đương nhiên phải xi nhan.
Vậy người chạy sau cụ làm sao biết khi nào cụ đang trong trạng thái vượt xe khác!!!?
Signal là 1 trong những tín hiệu ngoài xin vượt xe trước - còn có tác dụng báo hiệu cho xe sau nữa cụ ạ!
Dân mình chạy xe vô văn hóa quen bám làn vượt xe! Chạy cao tốc cực kỳ ức chế!
Nhất là những đoạn chỉ có 2 làn đồng tốc như đoạn Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Những con rùa bám làn trái, khi chuyển hướng 50-60 kmh tự gây nguy hiểm cho chính mình - vì những xe đang vượt nó bên phải chạy 100-120 kmh làm gì có tín hiệu gì cảnh báo cho nó đâu!
Chiếm làn ý với vận tốc 60kmh. So với thằng vượt phải đang chạy 120 kmh. Khác nào đậu xe tự sát vs những chú chạy 60kmh không biết lúc nào cũng có thể táng vào mít mình
Ngoài ra việc đá pha ban ngày với xe chạy cùng chiều gần như là vô dụng! Nên luật nó mới nêu combo cờ - còi - đèn để áp dụng mà xin. Tài chuyên nghiệp thì chỉ cần đá signal là họ đủ biết nhường. Tài láo thì phải kèm còi.
Signal + còi không có tác dụng thì lúc ý dùng mọi combo có thể mà ra hiệu là bố sẽ vượt bên phải. Con trời làm ơn thẳng lái trong lúc bị vượt!
Vài dòng chia sẻ kinh nghiệm vượt với cụ cho vui thôi!