Bản CRV 2.0 cực ồn, lý do là toàn sử dụng hàng kém chất lượng để lắp ráp, các bác cứ ra của hàng trưng bày xem bản 2.0 và 2.4 nó khác nhau như thế nào nhé, đặc biệt phần cốp sau của bản 2.0 thì mép hở hàng cm, các mối hàn thì nham nhơ. mua CRV thì mua bản 2.4 thôi, vì tiêu thụ nhiên liệu thì xêm xêm nhau, bản 2.0 do động cơ cam đơn nên đi trong nội đô thì tiêu hao nhiên liệu bằng hoặc lớn hơn bản 2.4.
Về động cơ cụ đúng rồi. Nhưng cháu xin phép mô tả thêm chút để so sánh động cơ CRV 2.0 cam đơn với đc CRV 2.4 và các động cơ cam kép khác nói chung.
- Động cơ thế hệ cũ SOHC Bugi đặt lệch không nằm giữa xilanh nên hiệu suất đốt nhiên liệu kém hơn, nhiên liệu chưa được đốt còn nhiều hơn.
- Có điều khiển van biến thiên điện tử. Nhưng chỉ biến thiên pha van nạp nên khả năng tối ưu hiệu suất kém hơn cam kép. Vì mỗi dải vòng tua, độ mở ga khác nhau thì cần dịch pha của van nạp-xả phù hợp mới tối ưu hiệu suất.
Động cơ cam kép DOHC bây giờ toàn điều khiển biến thiên điện tử cả nạp và xả.
Vì vậy:
+ Động cơ thế hệ cũ cam đơn hiệu suất kém hơn tốn xăng hơn, lượng hỗn hợp dư thừa không đốt hết nhiều hơn mà vẫn phải nén nên nóng hơn, ồn, rung hơn cam kép.
+ Cam đơn duy trì tua Idling cũng cao hơn cam kép. Vì cấu tạo nói trên nên tua thấp không duy trì được và pha của van xả không tối ưu dải này nên số lít/giờ nổ máy cao hơn, đi tp tốn hơn cam kép.
+ Ngoài ra một trục cam đơn phải gánh nhiều van, nhiều cò mổ đóng mở valve cũng góp phần tạo tiếng ồn lớn hơn.
Tuy nhiên nhà sx thường sẽ cố định pha van xả để động cơ cam đơn chỉ tối ưu ở một dải công suất trung bình. Thế nên đi đường trường đều ga, ít phóng nhanh phanh gấp thì có thể vẫn ít xăng hơn 2.4 vì dung tích bé hơn.